Thiết kế phòng trọ 9m2 – Mẹo ăn gian diện tích bạn nên biết!

| 28-06-2022, 08:35 | Nhà đẹp

Thiết kế phòng trọ 9m2 – Mẹo ăn gian diện tích bạn nên biết!
Phong cách thiết kế phòng trọ nhỏ tiết kiệm không gian

Thiết kế phòng trọ 9m2 đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đẹp mắt và ấn tượng, bạn có tin không? Không phải ai cũng có tài chính sở hữu căn hộ chung cư hay những căn phòng trọ diện tích lớn. Nhằm tiết kiệm chi phí, không ít người chọn lựa phòng trọ diện tích nhỏ 15m2, 12m2, thậm chí là chỉ vỏn vẹn 9m2.

Trong khoảng không gian này, làm sao bố trí giường ngủ, bàn làm việc, học tập, bếp ăn,… gần như rất khó khăn. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều này dễ dàng. Tham khảo ngay những cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp hiện đại.

2 kiểu phòng trọ 9m2 phổ biến

Phòng trọ diện tích 9m2 không phải không gian quá lớn, bạn cần phải cân đối nội thất, cách bố trí vật dụng trong không gian để tạo cảm giác rộng thoáng. Dưới đây là 2 mẫu phòng trọ 9m2 thiết kế đơn giản, là lựa chọn tối ưu dành cho các bạn sinh viên.

Phòng trọ không gác lửng

Đối với phòng trọ diện tích nhỏ này thì đặc điểm thường không gian không quá rộng. Chỉ phù hợp nhu cầu ở mọi đối tượng từ 1 người đến 2 người. Thông thường được xây dựng ở những nhà trọ có quy mô cao tầng. Phòng trọ không thiết kế gác lửng thì có những đặc điểm như sau đây:

  • Phù hợp với những người ở không thích leo trèo.
  • Phòng trọ ít chi phí trang trí hơn.
  • Sống thoải mái nếu phòng có diện tích tương đối.
  • Dễ dàng trang trí cho nội thất phòng trọ.
  • Tiết kiệm được ánh sáng và điện hơn khi sử dụng.
  • Tuy nhiên dạng phòng này có hạn chế như cảm giác hơi bí. Khi thực hiện nấu nướng sẽ ảnh hưởng tới các khu xung quanh.
Phòng trọ 9m2 không có gác hiện đại

Với không gian phòng trọ không thiết kế gác lửng, bạn có thể quan tâm đến việc làm thêm gác lửng. Chỉ cần sử dụng khung sắt để nâng lên là hoàn thiện. Khu nấu ăn với khu ngủ, sử dụng vách ngăn để tạo sự riêng tư. Đồng thời sự ngăn cách tạo cảm giác an toàn, vệ sinh hơn.

>Xem thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Phòng trọ có gác lửng

Phòng trọ thiết kế gác lửng thông thường được xây dựng trên không gian nhỏ. Phòng này phù hợp với số lượng người từ 2 người trở lên. Đây là một loại hình phòng trọ rất được ưa chuộng, công năng sử dụng và đặc điểm nổi trội của dạng phòng này như sau:

  • Tăng diện tích không gian sử dụng cho phòng trọ.
  • Phòng trọ trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn.
  • Độ cao của phòng trọ được nâng lên.
  • Nội thất bố trí bên trong phòng đẹp hơn.
  • Người cho thuê thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Với những phòng trọ thiết kế gác lửng, tối ưu diện tích không gian rất dễ dàng. Ví dụ như tận dụng gầm cầu thang làm tủ đựng giày dép, kệ, tủ bếp.

Phòng trọ có gác lửng

>Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng trọ đẹp như mơ?

Gợi ý thiết kế phòng trọ 9m2

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế phòng ngủ 9m2 mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho không gian sống của mình thêm tiện nghi hơn:

Sử dụng nội thất đa-dzi-năng

Phòng trọ nhỏ hạn chế về không gian nên việc ứng dụng nội thất đa năng là điều bắt buộc trong những căn phòng trọ diện tích 9m2.

Bạn chỉ nên sử dụng giường ngủ đơn 1m x 1m9. Giường có thể được bố trí thêm các hộc tủ, tủ kéo để tăng diện tích lưu trữ đồ. Bên cạnh đó, xu hướng hiện nay cũng ưa chuộng những loại giường cao tầng. Không gian ngủ được bố trí phía bên trên. Còn không gian phía dưới được sử dụng để bố trí bàn làm việc, giá sách, tủ đựng đồ,… Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích.

  • Những thiết kế bàn ghế sử dụng trong phòng trọ nên được thiết kế có thể gấp gọn linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng lưu trữ chúng khi không sử dụng tới. Nhờ vào đó giúp căn phòng thoáng đãng, rộng rãi hơn.
  • Khi bố trí phòng trọ 9m2, bạn cũng không lựa chọn các loại tủ, kệ để dưới sàn. Những vật dụng này chiếm diện tích không gian rất lớn. Thay vào đó, sử dụng các kệ để đồ đính trên tường. Đồng thời, sử dụng màu sơn chúng cũng màu với tường để “đánh lừa” thị giác. Điều này giúp tránh bức tường trở nên rối mắt nhé!
Thiết kế phòng trọ 9m2 đơn giản với nội thất đa chức năng

Tận dụng sự kết nối giữa cửa sổ, đèn và gương

Các căn phòng trị diện tích nhỏ thiếu ánh sáng sẽ trở nên bí bách, ngột ngạt. Điều này khiến người ở cảm thấy bức bối, không thoải mái. Nếu không cải thiện lâu dài còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi thiết kế phòng trọ 9m2, bạn nên tận dụng tối đa đến vị trí cửa sổ để lấy ánh sáng và không khí thông thoáng. Liên tục mở cửa khi có thể, đồng thời sử dụng những loại rèm mỏng, sáng màu có khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên. Thậm chí khi bạn kéo rèm lại để có một không gian riêng tư.

Nếu ánh sáng tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu, hãy bố trí thêm đèn giúp đủ ánh sáng cho không gian phòng trọ nhỏ. Những chiếc đèn vàng ấm áp giúp phòng trọ trở nên lung linh, thơ mộng và ấm áp hơn đấy!

Sơn nhà màu sáng, dùng nội thất sáng màu

Sử dụng màu sáng là nguyên tắc cơ bản khi thiết kế không gian nhỏ hẹp. Khi thiết kế phòng trọ 9m2, lựa chọn màu sơn tường: trắng, be, vàng nhạt hoặc màu sắc pastel nhẹ nhàng. Lưu ý sử dụng các món đồ nội thất như tủ, rèm cửa, giường, chăn ga cùng màu với bức tường tường để tạo cảm giác không gian tiện lợi, rộng rãi hơn.

Không nên tạo quá nhiều vật trang trí làm điểm nhấn trong những căn phòng trọ diện tích nhỏ hẹp. Hạn chế về không gian không cho phép bạn quá thoải mái trong việc sáng tạo ý tưởng thiết kế. Nếu muốn không gian tạo được ấn tượng; bạn có thể trang trí bằng một vài chậu cây cảnh, khung ảnh hoặc đèn treo tường nhấp nháy.

Chọn màu sắc sáng cho phòng trọ giúp tăng diện tích

Treo tranh 3D có chiều sâu

Nếu những món đồ trang trí không gian vẫn chưa đủ cho bạn hài lòng, hãy thử sáng tạo với những tranh ảnh 3D. Không chỉ có tác dụng “đánh lừa” thị giác, trang 3D tạo cảm giác căn phòng rộng, có chiều sâu hơn hẳn. Ngoài ra, những bức tranh tường 3D này còn tạo điểm nhấn độc đáo, khiến người khác chú ý dù chỉ mới nhìn lần đầu tiên.

Làm mới sàn phòng trọ

Phần sàn nhà phòng trọ nhỏ nên lót sàn gỗ, hoặc sàn Vinyl. Nếu như phòng trọ đã có sẵn sàn gạch còn mới rồi thì cũng có thể giữ nguyên để tiết kiệm. Sàn gỗ hay chất liệu Vinyl đều có khả năng chịu được ẩm. Chi phí thực hiện cũng ngang nhau chứ không chênh lệch nhiều quá. Tuy nhiên sàn gỗ khi di chuyển sẽ phát ra âm thanh, còn sàn nhựa thì không.

Nhiều bạn thích trang trí thảm lông, tuy nhiên nó chỉ thích hợp vào mùa lạnh. Hoặc những khu vực có nhiệt độ thấp như Đà Lạt. Nếu không quá cần thiết thì không nên dùng vì vướng víu, rất dễ bị bẩn, không dễ vệ sinh.

Bố trí giường và chọn màu sắc chăn ga

Lưu ý chọn giường với thiết kế nhỏ, loại 1m2 đủ cho không gian 9m2. Bố trí giường vị trí nằm ngang với căn phòng, áp sát vào tường. Điều này giúp bạn có nhiều khoảng trống giúp phòng trọ tạo độ rộng và thoáng khí hơn. Lưu ý chọn những loại giường có thiết kế tủ kéo đựng quần áo để tiết kiệm diện tích.

Sử dụng màu ga giường sáng sủa, nhạt, pastel đồng điệu tông màu chủ đạo bạn đã chọn từ trước. Chọn ga giường với hoạ tiết caro, sọc, hoa nhí trang nhã phong cách Hàn Quốc làm điểm nhấn.

Chọn giường ngủ và ga giường màu sắc đồng điệu

Trang trí phòng trọ đẹp cùng rèm cửa

Một chiếc rèm thiết kế mỏng nhẹ sẽ cực kì hợp lý cho căn nhà trọ 9m2. Rèm cửa vừa giúp không gian phòng trọ tinh tế hơn, phủ đi những khu vực không đẹp mà phòng trọ bạn vẫn không mất đi ánh sáng tự nhiên.

>Xem thêm: Phòng trọ gác lửng đẹp – 13+ ý tưởng thiết kế không nên bỏ qua!

Một số mẫu thiết kế phòng trọ 9m2 gọn gàng, tinh tế

Để có cái nhìn trực quan hơn về cách thiết kế phòng trọ diện tích nhỏ 9m2, phòng trọ mini kiểu Nhật, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số mẫu phòng trọ đã được thiết kế hoàn thiện dưới đây:

Mẫu phòng trọ 9m2 trắng tối giản

Phòng trọ với nội thất trắng đơn giản làm tăng sự trang trọng, tinh tế cho không gian. Không sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ tạo cảm giác căn phòng bừa bộn gây khó chịu. Tiết giảm tối đa nội thất để mở rộng diện tích sinh hoạt.

Phòng trọ tông màu trắng sang trọng

Mẫu phòng trọ 9m2 có gác lửng

Phòng trọ có thiết kế gác lửng vô cùng tiện ích. Không gian gác có thể được tận dụng làm phòng ngủ hoặc khu vực chứa đồ cực tiện lợi, không chiếm diện tích. Phòng trọ có gác lửng được sinh viên trẻ ưu tiên lựa chọn.

Phòng trọ có gác lửng giúp không gian thoáng rộng hơn

Mẫu căn hộ studio 9m2 đầy đủ tiện nghi

Căn hộ studio với nội thất hiện đại, đầy đủ phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt trong không gian sống hạn chế. Loại phòng trọ này thích hợp với những người có công việc ổn định, sống một mình và không cần không gian quá lớn.

Căn hộ studio đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt

Không gian nhà trọ là nơi sinh sống quan trọng đối với nhiều người. Tuy với diện tích nhỏ nhưng nếu chú tâm vào thiết kế phòng trọ 9m2 chắc chắn bạn sẽ có được không gian sống ưng ý, đáp ứng được mọi nhu cầu cuộc sống. Tham khảo thêm nhiều ý tưởng kiến trúc, thiết kế độc đáo với Mogi.vn – Trang cập nhật thông tin bất động sản và các kiến thức liên quan đến bất động sản nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay.

>Có thể bạn quan tâm: 15 Mẫu Thiết Kế Phòng Trọ 15m2 Đẹp, Hợp Phong Thủy


5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm