Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ – thiết kế tiện nghi vẫn siêu tiết kiệm!

| 27-06-2022, 09:10 | Nhà đẹp

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ – thiết kế tiện nghi vẫn siêu tiết kiệm!
1001 mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu đẹp 2022

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ là kiểu kiến trúc được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với nhiều ưu điểm cùng tính thẩm mỹ cao, đây đang là xu hướng của những năm gần đây. Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ phù hợp với các gia đình đông thành viên. Cùng Mogi khám phá kiểu kiến trúc này qua bài viết sau nhé. 

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ

Là kiểu kiến trúc rất được yêu thích gần đây, nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ có nhiều ưu điểm nổi bật. Nhờ đó, xu hướng xây nhà theo cấu trúc tối giản này đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. 

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ

> Đọc thêm: Mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp nhất hiện nay +30 mẫu thiết kế

Giá xây dựng thấp

Thông thường, một công trình nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp có chi phí xây dựng khoảng 4 – 5tr/m2. Đây là mức chi phí được xem là khá thấp khi xây dựng các công trình nhà ở. Mặc dù tùy vào tài chính cụ thể của gia chủ, chi phí sẽ có dao động nhưng không đáng kể. Do đó, kiểu kiến trúc này sẽ là lựa chọn tối ưu cho các gia đình có quỹ xây nhà thấp hoặc chỉ có ý định xây ở tạm thời. 

Kiểu nhà giúp tối ưu chi phí xây dựng

Công năng sử dụng lớn

Một ưu điểm nổi bật khác của kiểu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đó là công năng sử dụng lớn. Với cùng một mức chi phí, nếu xây nhà mái tôn cấp 4 sẽ được diện tích rộng hơn. Kiểu kiến trúc này cũng có thể ứng dụng cho nhà xưởng, nhà tạm. Dù kiến trúc đơn giản nhưng chắc chắn, nhà mái tôn 3 phòng ngủ được ứng dụng rất nhiều. Kiểu nhà này thích hợp với nhiều mục đích khai thác và địa hình xây dựng. 

Diện tích sử dụng của ngôi nhà rộng rãi

Đơn giản, không cầu kỳ

Không như nhà mái thái hay các kiểu kiến trúc cách tân, nhà cấp 4 mái tôn thi công dễ dàng hơn. Không chỉ phần tường không yêu cầu nhiều chi tiết, lắp đặt mái tôn cũng đơn giản hơn. Bên cạnh đó, mái tôn tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn so với mái thái, mái ngói. 

Mẫu nhà thiết kế đơn giản

Thời gian thi công nhanh

Thời gian xây dựng ngắn chính là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái tôn. Đây cũng là yếu tố giúp gia chủ tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc. Nhờ việc thi công cần qua quá nhiều bước đồng thời ít chịu ảnh hưởng của môi trường nên nhà cấp 4 có thể thi công rất nhanh. Phần mái tôn cũng được đánh giá là cực kì đơn giản để hoàn thiện. 

Thời gian thi công nhanh chóng

Một số mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ siêu đẹp 2022 

Sau đây, hãy cùng Mogi điểm qua một số mẫu ấn tượng của năm 2020 nhé. 

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ giá 450 triệu

Với mức chi phí này, gia chủ có thể sở hữu căn nhà với diện tích khá rộng. Để tối ưu chi phí, có thể xây dựng giếng trời giữa nhà để khai thác ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, nếu ngôi nhà có sân sẽ giúp không gian thông thoáng hơn. Các kiểu nhà này thường có màu trắng làm màu tường chủ đạo. Có thể lựa chọn kiểu mái thái để cách điệu trong thiết kế. 

Sở hữu mẫu nhà đẹp và tối ưu chỉ với 450 triệu

> Đọc thêm: Nhà cấp 4 đẹp mĩ mãn với chi phí xây dựng dưới 300 triệu đồng

Nhà cấp 4 mái tôn gần gũi với thiên nhiên

Với kiểu nhà này, tính đơn giản và không cầu kỳ của nhà mái tôn cấp 4 được khai thác tối đa. Gia đình có thể lựa chọn thiết kế hướng ra vườn mang đến cảm giác hài hòa. Các cửa lớn, cửa chính được khai thác để tạo cảm giác thông thoáng. 

Tối giản các chi tiết về thiết kế của ngôi nhà sẽ tạo ra cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Kiểu nhà này sẽ tập trung khai thác diện tích sử dụng bên trong. Có thể tạo ra điểm nhấn với gian thờ tách biệt, trang trọng. 

Nhà 3 phòng ngủ gần gũi thiên nhiên

Nhà cấp 4 mái tôn hiên nhà rộng

Tối ưu sử dụng không gian bên trong và bên ngoài nhà với thiết kế đa dạng. Nhà cấp 4 mái tôn hiên rộng là kiểu nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Không gian mái hiên có thể được khai thác để sinh hoạt gia đình vào buổi tối. Đặc biệt, tính thẩm mỹ của kiểu nhà này rất cao. Gia chủ có thể theo đuổi phong cách mái thái, cổ điển hay hiện đại với mẫu nhà này. 

Hiên nhà có thể được khai thác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Những chậu cây cảnh đẹp mắt hay một bộ bàn ghế mây đều có thể sử dụng. Đây sẽ là không gian để bạn thoải mái hòa mình với thiên nhiên. 

Tối ưu diện tích với mái hiên rộng

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ giả ngói

Với mái tôn giả ngói, gia chủ sẽ có nhiều hơn một lựa chọn với màu sắc của mái nhà. Từ màu ghi xám hiện đại, màu đỏ ấn tượng đến màu cam đất gần gũi. Nhờ đó, kiểu nhà nãy dễ dàng tạo ra điểm nhấn trong không gian. Chính màu mái nhà là điểm nhấn tạo ra bối cảnh đẹp mắt, thu hút ánh nhìn của nhiều người. 

Với 3 phòng ngủ, chủ nhà có thể khai thác các kiểu nhà chữ L, nhà 3 gian hay nhà ống truyền thống. Bên cạnh đó, cần đảm bảo ánh sáng cho cả ngôi nhà. Có thể sử dụng giếng trời hay các cửa sổ lớn để giúp ngôi nhà thông thoáng hơn.

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói tuyệt đẹp

Nhà mái tôn 3 phòng ngủ kết hợp với kính

Còn gì tuyệt hơn nếu bạn có thật nhiều không gian để hòa mình với thiên nhiên. Xu hướng xây nhà kết hợp với kính đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ tạo ra một kiến trúc ấn tượng, kiểu nhà này còn giúp mở rộng không gian. Nhà mái tôn 3 phòng ngủ kết hợp với kính sẽ mang đến những trải nghiệm mới. 

Không chỉ gần thiên nhiên hơn, nhiều kính giúp khai thác ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Kiểu kiến trúc này đặc biệt phù hợp tại các vùng có diện tích rộng, nhiều cây. 

Nâng cao thẩm mỹ khi kết hợp với kính

Nhà cấp 4 mái tôn có gác lửng

Đừng lo nếu gia đình bạn cần nhiều hơn 3 phòng ngủ. Kiểu nhà cấp 4 có gác lửng sẽ giúp bạn tối ưu diện tích ngôi nhà. Gác lửng có thể được sử dụng để đựng các vật dụng hay phòng ngủ tạm. Với thiết kế khéo léo, đây sẽ là điểm nhấn cho không gian bên trong ngôi nhà. 

Thông thường, có gác lửng căn nhà sẽ cao hơn bình thường. Các họa tiết trang trí tường có thể được khai thác để giúp tăng thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, các ô cửa kính, cửa sổ nhỏ đón sáng vào gác lửng cũng là điểm thú vị của ngôi nhà. 

Nhà có gác lửng tiện nghi

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ có phòng thờ

Như chúng ta đã biết, ưu điểm của kiểu nahf này là có thể tối ưu diện tích sử dụng. Với thiết kế đơn giản cùng mức chi phí thấp, vẫn có thể có phòng thờ riêng theo nhu cầu gia chủ. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà gây ấn tượng với cách quy hoạch gọn gàng, khoa học.

Khi bước vào bên trong, chúng ta sẽ bị ấn tượng bởi không gian thờ tự trang trọng. Trong khi đó, các không gian sử dụng khác của gia đình vẫn được đảm bảo. Đồng thời, cấu trúc bên trong ngôi nhà không hề bị phức tạp hóa. 

Nhà cấp 4 có phòng thờ riêng trang trọng

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ có phòng khách rộng

Phòng khách là không gian quan trọng của bất kì ngôi nhà nào. Bên cạnh 3 phòng ngủ được thiết kế riêng cho từng thành viên sử dụng. Phòng khách được tối ưu và chăm chút vì đây là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà. 

Thay vì ấn tượng bởi các họa tiết hay trang trí cầu kì. Ngôi nhà có phòng khách rộng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách khi bước vào nhà. Từ đó, mang đến ấn tượng về một gia chủ hào sảng, hiếu khách. Không gian phòng khách rộng có thể theo đuổi nhiều phong cách trang trí. Từ lối sống xanh với nhiều cây cảnh hay ấn tượng với phong cách quý tộc xưa. Đồng thời, cũng dễ dàng để lựa chọn nội thất hơn. 

Nhà cấp 4 mái tôn phòng khách rộng

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ chữ L

Với kiến trúc nhà chữ L, các căn nhà 3 phòng ngủ thường có cấu trúc khá hợp lí. Ưu điểm nổi bật nhất là các thành viên như bố mẹ và con cái có phòng riêng tách biệt. Từ đó đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư cho mỗi thành viên. 

Kiến trúc nhà chữ L sẽ giúp phối cảnh xung quanh ngôi nhà độc đáo hơn. Tính thẩm mỹ của kiểu nhà này luôn được đánh giá cao, dù ở thành thị hay nông thôn. Không chỉ phát huy được tối đa hiệu quả sử dụng diện tích. Đây còn là lối kiến trúc hiện đại và tiết kiệm chi phí được đánh giá rất cao. 

Nhà cấp 4 hình chữ L ấn tượng

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ chữ U

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ chữ U cũng là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Chi phí xây dựng của các căn nhà này rất rẻ so với công năng khai thác được. Kiểu nhà này đặc biệt phù hợp với các diện tích không quá rộng. Với cấu trúc đặc trưng, kiểu nhà chữ U vẫn sẽ giúp gia chủ có được không gian sống rộng rãi nhất. Thời gian xây dựng của căn nhà cũng khá ngắn. Do đó, gia chủ sẽ có nhiều thời gian để lựa chọn về một số trang trí và màu sắc cho ngôi nhà. 

Kiểu nhà cấp 4 chữ u độc đáo

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ 5×20

Đây là kiểu nhà có hiệu quả chống nóng vô cùng tốt. Với chất liệu tôn được lựa chọn để bảo vệ gia đình tối đa trước ảnh hưởng của thời tiết. Dù sở hữu thiết kế tối giản, ngôi nhà vẫn gây ấn tượng nhờ thẩm mỹ cao. Các điểm nhấn được tinh tế tạo ra từ sự các chi tiết nhỏ như cột nhà, phần tường, tam cấp. Không gian bên trong ngôi nhà được phân chia bởi các vách gỗ tinh tế. Điều này vừa đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư cho mỗi phòng. Đồng thời giúp tối ưu diện tích bên trong mà không mang đến cảm giác chật chội. 

Tối ưu diện tích với nhà cấp 4 50×20

Nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ 6×20

Với diện tích này, căn nhà vẫn đảm bảo 3 phòng ngủ, phòng khách và gian bếp rộng rãi. Tùy theo lối sống của gia chủ, có thể lựa chọn nhấn mạnh một không gian bất kì trong nhà. Các cửa sổ và cửa chính được tối ưu để đón sáng. Điều này cũng giúp ăn gian diện tích của ngôi nhà. Nội thất đơn giản, ít chi tiết sẽ giúp không gian rộng hơn.

Các tiểu cảnh nhỏ, mini sẽ là lựa chọn hợp lí nếu gia chủ muốn không gian thêm xanh. Đối với những căn nhà có diện tích không quá rộng thế này, sự tối giản chính là bí quyết tối ưu nhất. 

Nhà cấp 4 diện tích 60x20m

Vậy là bạn đã vừa cùng Mogi.vn tìm hiểu về kiểu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ. Nếu bạn yêu thích kiểu nhà này và các tin tức liên quan đến bất động sản. Đừng quên ghé Mogi mỗi ngày để luôn cập nhật các tin tức mới hot nhất nhé!

> Đọc thêm: 

  • Tổng hợp một số hiên nhà phong cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
  • Xu hướng lựa chọn nhà cấp 4 đẹp mang hương vị đồng quê Mỹ

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm