Mặt tiền hình chữ H độc đáo của ngôi nhà lệch tầng tại Hải Dương

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-11-2019, 09:41 | Nhà đẹp

Với mặt tiền gạch hoa gió, 2 giếng trời và 7 bồn cây xanh tỏa bóng mát, nhà lệch tầng ở Hải Dương mang đến cho gia chủ không gian sống thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng, tạo cảm giác như đang ở giữa công viên.
Gia chủ mong muốn sở hữu không gian sống tiện nghi, thoải mái, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi hè tới, thậm chí họ có thể ở liền trong nhà vài ngày mà không thấy chán.
Mặt tiền hình chữ H độc đáo của ngôi nhà lệch tầng tại Hải Dương
Lấy ý tưởng từ câu hát "xin được ngủ dưới vòm cây" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, KTS Lê Quang Vinh (V+Studio) quyết định thiết kế nhà lệch tầng với 7 bồn cây xanh trải đều khắp các tầng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Công trình được hoàn thiện vào năm 2018 với mặt tiền gạch hoa gió đẹp mắt, vừa giúp tránh nắng hướng Tây, vừa tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong.
Tại tầng 1, phòng khách nằm ngay dưới giếng trời, được bồn cây xanh phía trên cản bớt ánh nắng, tạo bầu không khí mát mẻ.
Mái giếng trời được làm bằng kính trong suốt giúp đón sáng tự nhiên tối đa, đồng thời giúp giảm thiểu lượng nhiệt vào nhà.
Nhằm tận dụng tối đa diện tích và gia tăng tính thẩm mỹ, chủ nhân bố trí kệ tivi ngay dưới gầm cầu thang. Cách bài trí này còn giúp tầng trệt trở nên thoáng đãng, gọn gàng hơn.
Phía cuối ngôi nhà còn có một giếng trời nhỏ giúp đối lưu không khí. Những chậu cảnh xanh tốt không chỉ tạo bóng mát, khử mùi thức ăn mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Một trong 7 bồn cây xanh trong ngôi nhà lệch tầng, tạo cảnh quan đẹp mắt cho không gian bên ngoài phòng ngủ ở tầng 2 và che bóng mát cho phòng khách tầng trệt.
Tất cả các phòng chức năng trong ngôi nhà đều thoáng đãng và nhận được ánh sáng tự nhiên nhờ 2 giếng trời cùng mặt tiền gạch hoa gió.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm