Nông thôn nhà cấp 4 300 triệu và xu hướng các mẫu nhà ở

| 16-05-2022, 14:08 | Nhà đẹp

Nông thôn nhà cấp 4 300 triệu và xu hướng các mẫu nhà ở
Nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Với các mẫu nhà cấp 4 300 triệu, việc được ưu tiên là tối ưu hóa công năng sử dụng. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu nông thôn nhà cấp 4 300 triệu đẹp trong bài viết sau đây. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc một số kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá rẻ và tiết kiệm chi phí.

Có khả thi không khi xây ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu?

Thiết kế và xây nhà cấp  phong cách hiện đại không tốn kém đang là xu hướng ở các vùng nông thôn, ngoại thành và cả thành phố. Ứng dụng xây nhà kiểu này phù hợp với những gia đình trẻ, thu nhập chưa cao. Chỉ với 300 triệu liệu bạn có thể xây nhà ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu?

Trên thực tế, việc sở hữu một ngôi nhà với vốn đầu tư 300 triệu là vô cùng khó khăn với chi phí xây dựng, nhân công và vật liệu cao. Tuy vậy, những điều này không phải là viển vông vì nó dựa trên nhiều yếu tố. Ví dụ như vị trí, diện tích, bạn có thể tự xây nhà cho mình một ngôi nhà mơ ước.

Có khả khi không khi xây dựng ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Ước tính chi phí vật liệu thô

Chiếm phần lớn trong chi phí xây nhà cấp 4 là chi phí phần thô. Giá phần thô là nguyên vật liệu, vật tư dùng để xây dựng như xi măng, sắt, thép, đá, cát, … Không bao gồm vật liệu nội thất như: gạch ốp lát, sơn nước, thiết bị điện,… Chi phí nguyên vật liệu (không bao gồm chi phí nhân công) rất khác nhau và được phân loại theo chất lượng của chúng.

  • Gói Vật liệu Thông thường: 2.800.000 VNĐ đến 3.500.000 VNĐ / m2.
  • Gói vừa: 3.500.000 đ đến 4.500.000đ/ m2.
  • Gói vật liệu tốt: 4.500.000 VNĐ đến 6.500.000 VNĐ/ m2.

Đơn giá của các gói vật liệu trên rất đa dạng và thực tế khác nhau tùy theo khu vực và thời điểm. Ở nông thôn đơn giá vật tư thường thấp hơn. Đó là lý do nhiều người lựa chọn xây nhà tại đây. 

Mọi người cần cân nhắc chi phí vật liệu thô ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Ước tính chi phí vật liệu hoàn thiện

Với mức giá 300 triệu cho một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu, diện tích hợp lý nhất là 60m2. Thường thì theo kinh nghiệm thì có khoảng 3 phương án để bạn lựa chọn:

  • Phương án đầu tiên là vật liệu, giá cả và tự mua vữa. Bạn sẽ thuê ngoài tất cả các nhà thầu phụ công việc. 
  • Bạn thuê các đơn vị kỹ thuật và thi công. 
  • Thuê hoàn toàn gói xây dựng và trang bị nội thất.

Nhưng nếu nhà trệt, lầu 1 dưới 300 triệu thì lựa chọn 1 hoàn toàn phù hợp với bạn. Với chi phí vật tư trên dưới 4 triệu/ m2, bạn bỏ ra 240 triệu cho tiền vật tư, nội thất. Còn lại là thuê 60 triệu tiền công nhân. Đó là giá rẻ nhất cho ngôi nhà của bạn. 

Để giảm giá thành vật tư mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt, bạn nên tự tìm hiểu giá vật tư tại các đại lý bán lẻ gần nhất. Từ đó sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đồng thời bạn nên tham khảo ý kiến ​​của người thân để tìm cho mình những phương án tốt nhất.

Xây nhà trệt với 300 triệu không còn quá khó. Điều tiên quyết cần ghi nhớ là bạn cân đối tài chính như thế nào và tìm hiểu các thông tin về nhà thầu, nguyên vật liệu xây dựng…

Vật liệu xây dựng là phần không thê thiếu khi ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí xây nhà

Chọn vị trí đất xây dựng

Mỗi loại đất đều có những đặc điểm riêng. Thậm chí có những loại đất không thích hợp để làm nhà ở. Ví dụ như đất sét, đất yếu, đất cát,… Ở khu vực đất nền yếu sẽ cần xây dựng nền gia cố để đảm bảo tính an toàn cho công trình. Vì vậy sẽ rất tốn kém chi phí.

Để tiết kiệm chi phí vận chuyển vật liệu bạn không nên chọn vị trí bất động sản trong hẻm có chiều rộng dưới 1m. Ngõ nhỏ cũng gây khó khăn cho việc xây nhà, làm kéo dài thời gian xây nhà.

> Tham khảo: Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà phù hợp thiết kế ngôi nhà 

Lựa chọn mẫu nhà phù hợp nhu cầu sử dụng

Có một yếu tố nữa cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà. Mogi đang nhắc đến việc nên xây nhà có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Việc này có thể xử lý ở giai đoạn lên ý tưởng thiết kế trong cách xây nhà. 

Từ trên bản vẽ, bạn sẽ xác định được không gian sinh hoạt phù hợp. Phần diện tích còn lại có thể thiết kế sân vườn, giếng trời, … Như vậy có thể giảm bớt chi phí xây dựng mà lại có không gian đẹp, tiện nghi. 

Nên xây nhà ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu theo đúng nhu cầu sử dụng

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Bạn muốn có một ngôi nhà đẹp ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu mà không tốn nhiều chi phí thì đơn vị thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thiết kế càng cẩn thận và chi tiết, nó càng quyết định đến việc bạn phải sử dụng bao nhiêu ngân sách.

Điều này cũng cho phép bạn tính toán và tối ưu hóa cách xây nhà với số tiền bạn có. Nếu bạn có kinh nghiệm hoặc đã tham khảo nhiều nguồn thiết kế bạn cũng có thể tạo ra ý tưởng để thiết kế ngôi nhà của riêng bạn. Đây cũng là một cách xây nhà giúp tối ưu ngân sách của bạn.

Lựa chọn nhà thầu

Làm thế nào để xây dựng một nhà thầu uy tín cũng đóng một vai trò quan trọng. Việc lựa chọn nhà thầu đáp ứng các tiêu chí chất lượng và giúp bạn tối ưu hóa chi phí sẽ được trả tiền. Ngay từ khi bạn tìm hiểu thông tin về nhà thầu, bạn cần biết bảng giá xây dựng của họ. Một đơn vị uy tín chuyên nghiệp sẽ có phong cách làm việc minh bạch. Điều này có thể giúp bạn hạn chế tối ưu khi các khoản phí bất ngờ phát sinh.

> Xem thêm: Xây 1m2 tường 10 hết bao nhiêu vật liệu? Cách tính vật liệu chuẩn nhất! 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Tính toán thời điểm khởi công

Một yếu tố nữa trong cách xây nhà sinh lời mà có thể bạn chưa biết. Đó là bạn cần chọn thời điểm khởi công xây dựng phù hợp. Những vấn đề này liên quan đến ngày, giờ hoàng đạo và phong thủy. Thời điểm khởi công cũng ảnh hưởng đến số tiền bạn phải bỏ ra để xây nhà, ví dụ như bạn nên chọn thời điểm khởi công vào khoảng tháng 2 đến tháng 3. Đây là thời điểm tránh được mùa mưa bão. Lúc này không quá nắng nóng nên việc thi công cũng nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

10+ mẫu nhà cấp 4 – nông thôn nhà cấp 4 300 triệu đẹp 

Mẫu nhà mái thái nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Đối với việc xây dựng ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu, một phương án được rất nhiều người ưa chuộng đó là xây nhà mái thái. Bởi kiểu mái thái không tốn kém mà luôn đẹp về mặt thẩm mỹ và không sợ bị lỗi thời. Đây là một ngôi nhà kiểu mẫu với với công năng xác định: 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp…

Mẫu nhà mái thái nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại

Đây là mẫu nhà cấp 4 nhưng có kết cấu móng để sau này gia chủ có thể nâng cấp lên thêm 2 tầng nữa. Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, tông màu chủ đạo là trắng với điểm nhấn nhỏ là màu sắc của đồ trang trí. Một khoảng sân trước nhà để làm nơi để xe và sân vườn.

Ở nông thôn nhà cấp 4 kiểu hiện đại rất được ưa chuộng

Mẫu nhà mái lệch ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Một ngôi nhà đơn giản nhưng đẹp và hợp túi tiền là điều mà gia chủ nào cũng tìm kiếm. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu cấp 4 mái lệch là một phương án rất tốt. Không chỉ có chi phí xây dựng hợp lý mà đây còn là mẫu thiết kế ấn tượng. Trong kiến ​​trúc thì nhà mái lệch thường được kết hợp với các yếu tố khác. Chẳng hạn như màu sắc và thiết kế để tạo nên sự thu hút, ấn tượng cho ngôi nhà.

Nhà nông thôn 300 triệu mái lệch

> Có thể bạn quan tâm: Bố trí nhà 2 tầng – Top 15 mẫu xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn 

Mẫu nhà mái ngói hiện đại

Khác với những mẫu nhà mái ngói 3 gian và 5 phòng ngủ truyền thống. Những mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ này thực sự thể hiện được những đường nét kiến ​​trúc hiện đại, sự sang trọng và tinh tế trong kiến ​​trúc mái. Trần bậc tam cấp ấn tượng tạo nên vẻ đẹp uy nghi, bề thế. Khiến cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đỏ đẹp trở nên ấn tượng và thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ mái thái 2 gian mà mái thái 4 gian, mái thái 3 gian cũng được áp dụng thường xuyên trong việc thiết kế.

Kiểu nhà mái ngói ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu thiết kế nhà mái bằng 3 phòng ngủ hiện đại mang đến vẻ đẹp ấn tượng và bắt mắt. Mẫu nhà này có ưu điểm là thon dài. Phòng khách thường được bố trí trước nhà, sau đó mới đến gian bếp. Giữa bếp và phòng khách sẽ sử dụng vách ngăn để tạo không gian riêng tư. Phòng ngủ chính lớn được bố trí cuối nhà, có phòng vệ sinh. Hai phòng ngủ nhỏ được bố trí hợp lý, thiết kế nội thất tối giản tận dụng không gian gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

> Có thể bạn quan tâm: Điểm danh các thiết kế nhà cấp 4 đẹp sang chảnh 

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 phong cách Châu Âu được thiết kế với hệ thống mái thái và các ống khói lớn là đặc điểm chung của phong cách Châu Âu. Ngoài ra, ngôi nhà được bao quanh bởi một khu vườn rộng đầy cây xanh. Cảm giác vô cùng mát mẻ và gần gũi. Với thiên nhiên.

Xây nhà phong cách châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 300 triệu có gác lửng

Những mẫu nhà được thiết kế có gác lửng cũng là một trong những mẫu nhà được nhiều người mê mẩn hiện nay. Nhà  có gác lửng vừa tận dụng được diện tích vừa tạo thêm không gian sinh hoạt, giải trí cho các thành viên. Phần gác lửng của những ngôi nhà cấp 4 thường được sử dụng làm không gian học tập, vui chơi hoặc giải trí cho gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Kết luận 

Với những gì chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ và cụ thể về xây dựng ở nông thôn nhà cấp 4 300 triệu cũng như những mẫu thiết kế tham khảo ấn tượng, độc đáo. Mong bạn đọc lựa chọn được những mẫu nhà đẹp và ưng ý nhất cho bản thân và gia đình. Đừng quên cập nhật tin tức tại Mogi.vn để nắm bất thông tin mới nhất về bất động sản, nhà đất, phong thủy,… bạn nhé.

>Xem thêm:

  • Xây nhà ống 2 tầng đẹp chỉ với 500 triệu
  • Sơn nhà màu gì đẹp? Top 11 màu sơn đẹp, tinh tế cho ngôi nhà

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm