Bỏ túi 10 phương án thiết kế phòng tắm 5m2 siêu hiện đại

| 9-05-2022, 14:16 | Nhà đẹp

Bỏ túi 10 phương án thiết kế phòng tắm 5m2 siêu hiện đại
Thiết kế phòng tắm 5m2

Đối với những căn hộ chung cư hay nhà liền kề có diện tích tương đối thì thiết kế phòng tắm 5m2 là một mẫu phù hợp và ngày nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Với diện tích không gian như vậy làm sao để thiết kế phòng tắm có diện tích 5m2 mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sự tiện nghi được nhiều hộ gia đình quan tâm. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu trong bài viết này về những mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 5m2 đẹp và tối ưu.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm 5m2

Những mẫu thiết kế nội thất phòng tắm đẹp với diện tích nhỏ để tham khảo luôn có những kiểu dáng và kích thước hài hòa với mọi không gian. Dù diện tích phòng tắm của bạn không quá lớn nhưng chỉ cần sự phân chia hợp lý là chủ hộ vẫn có được không gian phòng tắm rộng rãi và đẹp.

Có nhiều cách để biến phòng tắm nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn. Ví dụ: mua bồn tắm không quá lớn. Chọn những bồn cao phù hợp với phong cách trang trí tổng thể để tạo thêm không gian. Gạch lát nền sơn màu sáng cũng tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Một số nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm 5m2

Dự toán kinh phí 

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là quan trọng trong thiết kế nội thất đó là ngân sách. Nguồn tài chính quyết định quy mô và độ tinh xảo của căn phòng. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ nhưng để đảm bảo chức năng, bạn cũng cần chuẩn bị khá nhiều chi phí. Để thiết kế nhà vệ sinh 5m2 thì người dùng cần xác định dựa trên các yếu tố. Chẳng hạn như vật liệu và nội thất.Tùy theo tình hình tài chính của mỗi gia đình mà nội thất phòng tắm có thể lên tới vài chục đến hàng trăm triệu.

Xem thêm: 7 thiết kế nội thất thông minh dành cho những căn nhà nhỏ 

Lựa chọn vật liệu 

Nhà vệ sinh là nơi chịu tác động trực tiếp của độ ẩm và nhiệt độ. Ngoài ra, một số chất tẩy rửa còn tấn công trực tiếp đến tường và sàn. Vì vậy, bạn nên chọn những chất liệu có khả năng chống thấm nước và chất tẩy rửa tốt. Điều này giúp chống ẩm mốc và nâng cao tuổi thọ cho phòng tắm. Các vật liệu thường được sử dụng có thể kể đến như đá hoa cương thông thường hoặc đá granite. Loại đá này phổ biến và có chi phí khá hợp lý ở Việt Nam nên thường được các hộ gia đình lựa chọn.

Các loại vật liệu gia chủ có thể xem xét khi thiết kế phòng tắm 5m2

Bố trí ánh sáng và thông gió

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà vệ sinh đảm bảo công năng. Điều này thường bị nhầm lẫn là không quan trọng và không được nhiều gia đình để tâm. Tuy nhiên, nếu ánh sáng không đảm bảo sẽ khiến con người cảm thấy khó chịu trong cuộc sống. Tâm lý cũng trở nên khó chịu, bí bách. Nếu không gian hạn chế, bạn có thể bố trí cửa sổ cho phòng tắm.

Ngoài ánh sáng, thông gió luôn là vấn đề quan trọng. Bạn nên lắp một chiếc quạt cho phòng tắm của mình. Những thiết kế hiện đại sẽ giúp không gian này trở nên thông thoáng hơn. Giúp không gian bên trong tránh để nước đọng lâu ngày gây mùi, ẩm mốc.

Bố trí nội thất nhà vệ sinh

Mọi đồ đạc phải được sắp xếp khoa học để sử dụng thoải mái nhất. Bồn cầu và bồn tắm thường được lựa chọn dựa trên nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Các sản phẩm nên có chiều cao tương tự với nhau và được lắp đặt trực tiếp trên sàn. Riêng với chậu rửa, bạn phải tuân thủ theo quy chuẩn từ 80 đến 85 cm. Đây là khoảng cách cơ bản để tránh nước bắn ra khỏi bồn tắm. Đồng thời chiều cao này cũng phù hợp với nhiều đối tượng trong gia đình. Nếu bạn có con nhỏ ở nhà, bạn có thể sử dụng một chiếc ghế cao để trẻ đứng dậy mỗi khi chúng sử dụng bồn rửa.

Cần phải bố trí các vật dụng có khoa học khi thiết kế phòng tắm 5m2

Đảm bảo yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng tắm 5m2

Nhà vệ sinh cũng phải đảm bảo yếu tố phong thủy. Phòng tắm hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Hóa giải những tai ương có thể xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy, để đảm bảo phong thủy, bạn cần bố trí nhà vệ sinh như sau:

  • Không nên đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà vì đây là khu vực nhiều uế khí, không sạch sẽ. 
  • Nhà vệ sinh không nên đặt quá gần bếp nấu vì hỏa khí. 
  • Tránh đặt cửa phòng tắm đối diện với cửa phòng ngủ, phòng thờ. 
  • Chọn hướng phòng tắm dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ để mọi việc diễn ra suôn sẻ. 
  • Giữ phòng tắm sạch sẽ hàng ngày để tránh nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Gây hại cho sức khỏe của gia chủ

Xem thêm: Những kiểu thiết kế nhà vườn đẹp có phí tiết kiệm nhất 

10 phương án thiết kế phòng tắm 5m2 đẹp, tiện nghi

Thiết kế vòi tắm đứng

Trong những phòng tắm nhỏ, việc sử dụng bồn tắm là rất hiếm. Vì nó sẽ chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó, mọi người chọn thiết lập phòng tắm với vòi sen đứng. Sử dụng vòi sen có thiết kế âm tường rất tiện lợi và tối ưu cho căn phòng có diện tích khiêm tốn. Thiết kế vòi tắm đứng sáng tạo giúp phòng tắm trở nên thú vị, độc đáo hơn. Khu vực tắm và vệ sinh cá nhân tách biệt với không gian bồn rửa nhờ một vách ngăn nhỏ hạn chế độ ẩm cho phòng tắm nhỏ.

Khi thiết kế phòng tắm 5m2 nên ưu tiên sử dụng vòi tắm đứng

Thiết kế phòng tắm với buồng tắm bằng kính

Vách tắm kính chuyên dụng là sản phẩm tối ưu cho các phòng tắm vì nó giúp ngăn chặn những dòng nước vô tình bị rò rỉ. Nước rò rỉ ra có thể xảy ra những tai nạn thương tâm và nguy hại cho người sử dụng. Vách tắm kính được đặt ở vị trí trên cao giúp nước đã qua sử dụng không bị bắn tung tóe xuống sàn. Điều này cũng giải quyết được vấn đề mà người dùng e ngại khi thiết kế phòng tắm nhỏ hiện đại.

Bố trí kệ treo tường

Đối với những phòng tắm nhỏ, người mua nên sử dụng kệ âm tường thay cho tủ trang trí. Việc tích hợp đồ trang trí phòng tắm và các đồ vật ẩn và thiết bị phòng tắm đi một chặng đường dài trong việc làm cho không gian trở nên năng động hơn. Chất liệu làm kệ thường là gỗ, tre, nứa,… Do tính thẩm mỹ và độ bền cao nên trong thiết kế phòng tắm 5m2 trên đây, gia chủ còn sáng tạo sử dụng thêm những chiếc giỏ để đựng đồ dùng cá nhân.

Sử dụng kệ treo tường khi thiết kế phòng tắm 5m2 để tối ưu không gian

Ưu tiên sử dụng các thiết bị có kích thước nhỏ

Nếu phòng tắm quá nhỏ, buộc phải hạn chế tối đa các loại sản phẩm lớn, vì vậy gia chủ nên sử dụng nội thất nhỏ trong nhà để tiết kiệm diện tích. Đối với mẫu thiết kế phòng tắm đẹp và hiện đại không gian 5m2 thì những thiết bị có kích thước vừa phải luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: Thiết Kế Nhà Đẹp: Những Phong Cách Ấn Tượng Ở Thời Điểm Này 

Tận dụng các không gian khi thiết kế phòng tắm 5m2

Tận dụng không gian còn lại bằng cách lắp thêm kệ để đựng những vật dụng thông thường như xà phòng, giấy… Bằng cách này chủ nhà có thể tiết kiệm tối ưu chi phí cũng như không gian và sắp xếp mọi thứ gọn gàng hơn.

Như trên, không gian trống trong phòng tắm 5m2 cũng được tận dụng triệt để với mẫu tủ này. Bạn có thể nhường chỗ cho một chiếc máy giặt nhỏ hoặc đặt chiếc chai trên tường cửa sổ phòng ngủ. Đó cũng là một cách tận dụng không gian dụng phải không?

Bố trí không gian khi thiết kế phòng tắm 5m2 rất cần được để tâm

Trang trí gương trong phòng tắm

Gương được coi là một yếu tố rất được chú trọng khi thiết kế phòng tắm. Nó giúp bạn chỉnh chu hơn trước khi ra khỏi nhà. Đồng thời, một chiếc gương phù hợp có tác dụng đánh lừa thị giác tạo cảm giác rộng rãi khi thiết kế phòng tắm 5m2. Nhờ vào việc kết hợp hiệu ứng ánh sáng và gương trong phòng chúng tạo cảm giác thông thoáng. Không chỉ vậy, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách trang trí nội thất theo sở thích cá nhân.

Trang trí cây xanh trong phòng tắm

Một phần giúp phòng tắm 5m2 trông gọn gàng hơn có thể kể đến yếu tố thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng tre trong nhà hoặc sử dụng chậu nhỏ để trang trí. Điều này giúp tăng thêm sự sinh động cho căn phòng. Rất đáng để bạn thử. 

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thiết kế phòng tắm 5m2 với cửa sổ lớn cung cấp đủ ánh sáng, trang trí thêm chậu hoa lớn trong phòng mang lại cảm giác thư thái mỗi.Đặc biệt với thiết kế nền sơn màu xanh dương càng trở nên thu hút hơn so với các mẫu thông thường khác.

Hãy thử trang trí vài chậu cây khi thiết kế phòng tắm 5m2

Tạo điểm nhấn bằng gạch lát nền

Phòng tắm sáng sủa và đơn giản được tô màu bởi nền gạch tổ ong duyên dáng. Nền gạch không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, nghệ thuật mà còn tăng độ ma sát cho nền nhà. Điều này hứa hẹn sẽ khiến sàn trở nên hấp dẫn hơn. Nếu phòng tắm được thiết kế độc đáo thì chắc hẳn cũng làm bạn thấy thích thú hơn đúng không nào.

Nếu phòng tắm được ốp bằng gạch đen bóng nên sự kết hợp thông minh giữa màu xám và trắng. Và gạch lát nền ở đây đã làm rất tốt.Nó kết nối nội thất chung của căn phòng mà không tạo cảm giác rối mắt ở người nhìn.

Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhà ống đẹp bạn cần nên biết 

Bố trí các vật dụng theo chiều dọc

Nếu bạn cần một phòng tắm với các thiết bị ống nước phù hợp, lời khuyên của tôi là tối ưu hóa mọi thứ theo chiều dọc. Bạn cảm thấy tự do hơn khi mọi thứ được sắp xếp cùng một chiều và bạn dành phần còn lại là dành cho lối đi chung. Sự sắp xếp của các đồ đạc trong cùng một hướng sẽ làm cho cái nhìn gọn gàng và ngăn nắp hơn. Điều này áp dụng tốt nhất cho thiết kế phòng tắm 5m2 có diện tích khiêm tốn. Thiết kế đảm bảo không gian luôn thông thoáng, hạn chế cảm giác bí bách.

Gia chủ nên lưu ý trong lúc thiết kế phòng tắm 5m2 là bố trí các vật dụng theo chiều dọc

Sử dụng những gam màu trung tính

Sử dụng đồ nội thất cùng màu với sơn cũng sẽ giúp căn phòng của bạn sáng sủa hơn. Bố cục rõ ràng cũng làm cho mọi thứ đồng bộ với nhau. Đó cũng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của giới trẻ lúc bấy giờ. Sử dụng sơn màu đơn giản, phòng tắm đã được thiết kế cẩn thận theo hướng tối giản nhất, nhưng vẫn mang lại cảm giác thư giãn vô cùng thoải mái để đem lại cảm giác thư giãn cho chủ nhân sau một ngày dài.

Kết luận 

Hi vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được những mẫu thiết kế phòng tắm 5m2 phù hợp với mình. Đừng quên ghé thăm Mogi.vn thường xuyên để tìm hiểu thêm thông tin về các chủ đề thú vị và bổ ích khác. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

> Xem thêm:

  • 15 Mẫu Thiết Kế Phòng Trọ 15m2 Đẹp, Hợp Phong Thủy
  • Mẹo thiết kế phòng họp đẹp đạt chuẩn có thể bạn chưa biết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm