Gợi ý cách trang trí phòng khách nhà vuông siêu đẹp siêu tiết kiệm

| 9-05-2022, 10:21 | Nhà đẹp

Gợi ý cách trang trí phòng khách nhà vuông siêu đẹp siêu tiết kiệm
Cách trang trí phòng khách nhà vuông

Cách trang trí phòng khách nhà vuông như thế nào cho đẹp?

Phòng khách nhà vuông đang có những ưu điểm nào?

Bạn hãy cùng Mogi tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

Phòng khách nhà vuông có những ưu điểm nổi bật nào?

Những phòng khách nhà vuông có những ưu điểm rất đặc trưng. Nó có ưu điểm cả về phong thủy lẫn trong việc sắp xếp và trang trí. Cụ thể là:

Phòng khách nhà vuông mang đến phong thủy tốt

Những ngôi nhà vuông thường rất tốt trong phòng thủy. Diện tích nhà vuông sẽ giúp ngôi nhà cân bằng năng lượng xung quanh tốt nhất. Do đó, phòng khách nhà vuông là lợi thế trong  trong phong thủy. Nó sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình thoải mái, may mắn và tránh được những xung đột, cãi vã…

Phòng khách nhà vuông tạo được sự đa dạng trong việc trang trí nội thất.

Phòng khách nhà vuông tạo được sự đa dạng trong việc trang trí nội thất

Diện tích phòng khách nhà vuông cũng giúp bạn tìm được nhiều phong cách trang trí khác nhau. Bạn cũng sẽ linh hoạt hơn trong việc bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng. Phòng vuông góc thường sẽ không có góc cạnh nên dễ trang trí hơn.

Phòng khách nhà vuông giúp bạn thuận tiện hơn trong việc phân chia các khu vực chức năng. Và nhờ đó mà bạn cũng có thể biến hóa dễ dàng các phong cách thiết kế khác nhau. Đồng thời, tổng thể bài trí trong phòng khách nhà vuông cũng cân bằng, hài hòa hơn.

> Xem thêm: Trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại

Cách trang trí phòng khách nhà vuông cần lưu ý những yếu tố nào?

Để quá trình trang trí phòng khách nhà vuông được thuận lợi, bạn nên lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

Hãy lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách nhà vuông

Khi trang trí phòng khách thì bạn cần tìm hiểu, lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp trước. Phòng khách được đánh giá là trái tim của ngôi nhà, là nơi đón tiếp khách đến chơi. Thiết kế phòng khách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong kiến trúc và thiết kế nhà ở.

Bạn cần tìm hiểu, lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn phong cách theo tổng thể kiến trúc của ngôi nhà, hoặc theo sở thích của mình. Đó có thể là phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, tối giản hoặc phong cách Nhật Bản… Lựa chọn phòng cách thiết kế rõ ràng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình mua sắm, sắp xếp nội thất.

Hãy lựa chọn kích thước nội thất và các phụ kiện phù hợp

Bạn sẽ cần phải lên danh sách mua sắm nội thất và các phụ kiện trang trí. Và kích thước nội thất rất quan trọng vì nó cần phải phù hợp với không gian phong khách. Cần phải có sự hài hòa nhất định và thuận tiện khi sử dụng nội thất trong phòng khách nhất.

Lựa chọn kích thước nội thất và các phụ kiện phù hợp.

Bạn nên kiểm tra lại diện tích phòng khách, phác họa lại các không gian trong phòng khách, vị trí các món đồ… Khi sắp xếp nội thất cần phải có một khoảng không gian để di chuyển trong phòng khách. Không những thế, kích thước nội thất phù hợp sẽ giúp phòng khách thông thoảng và mọi người đều có thoải mái nhất có thể.

> Đọc thêm: Thiết kế phòng khách với 5 mẹo đơn giản đến bất ngờ!

Cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp dành cho bạn tham khảo

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các cách trang trí phòng khách cho gia đình thì có thể tham khảo những cách dưới đây:

Cách trang trí phòng khách nhà vuông với chiếc ghế sofa góc

Đa số các phòng khách thường không thể thiếu được những chiếc ghế sofa. Việc lựa chọn ghế sofa thường tùy thuộc vào không gian và kích thước trong phòng. Tuy nhiên, sofa góc là một trong những lựa chọn ấn tượng nhất dành cho phòng khách.

Đa số các phòng khách thường không thể thiếu được những chiếc ghế sofa.

Sofa góc sẽ giúp bạn phân chia không gian trong phòng hợp lý giúp tổng thể phòng khách thống nhất với nhau. Tuy nhiên, nếu diện tích phòng khách nhà vuông quá nhỏ thì bạn nên sử dụng sofa văng kết hợp với ghế đôn. Vì sử dụng sofa góc ở các diện tích phòng nhỏ khiến không gian chật chội hơn.

Trang trí phòng khách nhà vuông bằng cách sử dụng hoa

Việc sử dụng hoa để trang trí phòng khách đang ngày càng được sử dụng rất phổ biến. Bạn có thể lựa chọn hoa tươi theo mùa hoặc sử dụng những bình hoa décor ấn tượng. Hoa sẽ giúp không gian phòng khách trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Trang trí phòng khách nhà vuông bằng cách sử dụng bàn tròn

Bàn cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng khách. Bàn khách sẽ là nơi để bạn đón tiếp mọi người đến thăm nhà. Thế nhưng, tại sao bạn lại nên sử dụng bàn tròn?

Bàn tròn sẽ giúp cho không gian được cân bằng hài hòa hơn.

Vì phòng khách hình vuông thường tạo nên sự thô cứng thiếu mềm mại. Bàn tròn sử dụng trong phòng khách nhà vuông sẽ giúp cho không gian được cân bằng hài hòa hơn. Đồng thời, sử dụng bàn tròn sẽ giúp các vị trí ngồi trong phòng sẽ cân bằng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bàn tròn thường sẽ an toàn hơn – nhất là với những gia đình có con nhỏ.

Cách trang trí phòng khách nhà vuông với kệ tivi đẹp

Kệ tủ tivi cũng là một món đồ nội thất cần có trong phòng khách. Nó vừa có tác dụng cất giữ tivi và các vật dụng nhỏ khác, vừa có tác dụng trang trí. Đây là món đồ giúp không gian phòng hiện đại, sang trọng hơn.

Kệ tủ tivi cũng là một món đồ nội thất cần có trong phòng khách.

Có nhiều loại kệ tivi khác nhau từ kiểu dáng đến chất liệu cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tùy vào diện tích phòng khách để chọn tivi treo tường hoặc kệ đứng…

> Có thể bạn quan tâm: Mẹo chọn kệ trang trí phòng khách đẹp, giá mềm

Lựa chọn những màu sắc ấn tượng, nổi bật nhất để trang trí

Trong thiết kế và trang trí nội thất, màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian phòng trở nên nổi bật hơn. Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo, sau đó chọn màu sắc nội thất và phụ kiện tương đồng với nhau.

Màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế.

Màu sắc được kết hợp hài hòa sẽ khiến tổng thể trở nên thống nhất, đẹp, sang trọng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc để tránh bị rối. Đặc biệt, không gian phòng khách càng nhỏ thì càng nên đơn giản nhất có thể.

Cách trang trí phòng khách nhà vuông với phụ kiện tạo điểm nhấn

Phụ kiện nhấn là gì? Đó là những món phụ kiện tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian mà bạn trang trí. Nó có thể là đồng hồ, là thảm trải sản, ghế, gối tựa sofa… Mỗi món phụ kiện đều có những chức năng khác nhau đảm bảo được sự tiện nghi nhất định.

Trang trí phòng khách nhà vuông với phụ kiện tạo điểm nhấn.

Nếu bạn biết lựa chọn hình dáng, màu sắc hợp lý thì đều có thể tạo thành điểm nhấn nổi bật nhất. Một không gian có điểm nhấn ấn tượng sẽ trở nên sang trọng và thu hút hơn.

Cách trang trí phòng khách đẹp với những món đồ từ gỗ

Đồ gỗ trong trang trí nội thất không bao giờ là lỗi mốt, đặc biệt là khi dùng để trang trí phòng khách. Những món đồ gỗ càng độc đáo, phù hợp với không gian lại càng thể hiện đẳng cấp của chủ nhà. Tùy thuộc vào diện tích và không gian phòng để bạn có thể lựa chọn kích thước đồ gỗ phù hợp.

Đồ gỗ trong  trang trí nội thất không bao giờ là lỗi mốt.

Một số món đồ gỗ thường được sử dụng nhiều như bàn ghế, kệ tủ trang trí, lục bình… Kết hợp gỗ với những nội thất khác hợp lý sẽ giúp phòng khách hiện đại, sang trọng và đậm chất nghệ thuật.

Sử dụng tranh treo tường để trang trí cho phòng khách nhà vuông

Hiện nay thường có nhiều loại tranh treo tường dùng để trang trí nội thất ở nhiều không gian khác nhau. Tranh thường tạo một không gian hiện đại và thể hiện được nét đặc trưng cho sở thích và phong cách của chủ nhà. Do đó, nếu lựa chọn tranh trang trí phù hợp cũng là cách trang trí phòng khách nhà vuông hợp lý nhất.  

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ biết thêm được nhiều cách trang trí phòng khách nhà vuông hơn. Đặc biệt, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nhà, hãy tham khảo ngay những thông tin mới nhất trên website Mogi.vn nhé!

Xem thêm:

  • Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021
  • Mẫu phòng khách đẹp mới nhất 2022 và cách thiết kế đơn giản nhất!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

 

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm