Detached house là gì? Có những ưu điểm gì khác với Semi-Detached house?

| 15-03-2022, 08:32 | Nhà đẹp

Detached house là gì? Có những ưu điểm gì khác với Semi-Detached house?
Detached house

Detached House là gì? Semi-Detached House là gì?

Hai loại hình bất động sản này có những ưu điểm gì nổi bật?

Chúng ta hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn về hai loại hình này nhé!

Khái niệm về Detached house và Semi- Detached house

Đây là những cụm từ khá quen thuộc với giới kiến trúc sư nhưng lại xa lạ với những người không trong ngành. Tuy nhiên, nếu giải thích ra thì thực sự các thuật ngữ này cũng được nhắc đến rất nhiều.

Detached house thực chất là loại hình bất động sản nào?

Detached house có nghĩa là nhà biệt lập. Tức là các mặt tường của ngôi nhà hoàn toàn được tách biệt với tất cả những ngôi nhà khác. Các mặt tường của nhà thường sẽ tiếp xúc với hồ, sân vườn hoặc bể bơi mà không chung tường với hàng xóm.

Nhà được xây hoàn toàn tách biệt với những ngôi nhà khác.

Khái niệm Demi-Detached house

Demi-Detached house hay còn được gọi là nhà, villa song lập. Nó khác với nhà biệt lập ở chỗ là sẽ có 1 mặt chung tường với ngôi nhà khác. Còn 3 mặt tường còn lại sẽ là sân vườn, hồ bơi hoặc công trình khác…  Bên cạnh đó, những ngôi nhà song lập thường có lối đi riêng với thiết kế đối xứng với nó.

Ngôi nhà sẽ có 1 mặt chung tường với ngôi nhà bên cạnh.

> Tham khảo thêm: Xây nhà kiểu Mỹ ở Việt Nam và những điều cần lưu ý

Ưu điểm và đặc điểm nổi bật của những ngôi nhà biệt lập

1. Detached house có những ưu điểm gì?

Loại hình kiến trúc nhà này thường được đánh giá rất cao vì có nhiều ưu điểm. Và dưới đây là một số những ưu điểm nổi bật khi thiết kế nhà biệt lập:

Có không gian thoải mái, rộng rãi

Những ngôi nhà biệt lập thường có ưu điểm nổi bật là được xây dựng trên diện tích đất lớn. Đồng thời, mật độ xây dựng thấp cũng như mật độ dân cư ít. Do đó, những ngôi nhà này sẽ giúp mọi người có được sự thoải mái với không gian sống thoáng mát.

Nhà được xây trên diện tích rộng rãi.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà biệt lập được thiết kế rộng rãi từ ngoài vào trong. Xung quanh nhà thường được xen kẽ với sân vườn hoặc hồ bơi. Do đó, những người yêu thích sự linh hoạt, phong cách sống gần gũi thiên nhiên thường lựa chọn Detached house.

Có độ an toàn cao

Nghe đến cụm từ “biệt lập” là bạn sẽ hiểu được mức độ riêng tư của môi trường sống. Vì thế, xung quanh ngôi nhà thường được xây dựng những bức tường rào bao quanh khá an toàn. Loại hình xây dựng này cũng được đánh giá cao về sự bảo mật của nó trong thiết kế nhà.

Xung quanh được xây những bức tường rào bao quanh an toàn.

Có sự thông thoáng về kiến trúc

Kiến trúc nhà có sự thông thoáng rất nổi bật vì xung quanh nhà đều là không gian mở. Các bức tường sẽ không tiếp xúc với bất kỳ công trình xây dựng nào khác. Đặc biệt, được xây dựng với diện tích rộng rãi nên thiết kế thoải mái và thoáng đãng.

Thiết kế có điểm nhấn rất đặc biệt

Mỗi ngôi nhà biệt lập đều có sự đặc trưng riêng về mặt thiết kế. Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế theo phong cách và cá tính của chủ nhà. Đặc biệt, ngoại thất nhà thường có thêm sân vườn, hồ bơi hoặc các loại cây cảnh khác nhau để thêm phần nổi bật hơn.

Nhà được thiết kế với kiến trúc độc đáo.

> Đọc thêm: Nhà đẹp 1 tầng và 5 lưu ý khi xây nhà ở nông thôn! 

2. Một số đặc điểm nổi bật của nhà biệt lập

Bên cạnh những ưu điểm trên thì nhà biệt lập sẽ có những đặc điểm đặc trưng nhất của nó. Điển hình có:

Kiến trúc của nhà biệt lập thường độc đáo

Nhà biệt lập thường không có ngôi nhà nào giống với ngôi nhà nào. Mỗi ngôi nhà thường được thiết kế với một phong cách độc đáo và mang tính thẩm mỹ cá nhân của chủ nhà. Trong đó, không gian ngoại thất bên ngoài thường là một điểm nhấn nổi bật về kiến trúc của nó.

Mỗi ngôi nhà thường được thiết kế với một phong cách độc đáo.

Nhà được xây dựng biệt lập

Nhà được thiết kế riêng biệt với 4 mặt xung quanh nhà rất thoáng. Ngôi nhà sẽ tận dụng được hết các ánh sáng, gió từ tự nhiên từ bên ngoài vào trong. Trong nhà thường sẽ có các cửa sổ để tận dụng nguồn không khí thiên nhiên này. Bên cạnh đó, kiến trúc xây dựng này sẽ giúp bạn có được sự riêng biệt, riêng tư và độ an toàn cao.

Nhà có sự riêng tư và độ an toàn cao.

Thiết kế nội thất bên trong nhà

Mặt bằng thiết kế của nhà biệt lập là không đối xứng. Vì vậy, các kiến trúc sư thường sẽ thiết kế nội thất sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, điểm độc đáo nổi bật nhất của mỗi Detached house lại nằm ở không gian ngoại thất.

Nội thất được thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ.

3. Một số mẫu thiết kế Detached house nổi bật

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà biệt lập dưới đây:

Detached house mẫu 1.
Mẫu Detached house 2.
Mẫu Detached house 3.
Mẫu Detached house 4
Mẫu Detached house 5.

> Đọc thêm: Tiểu cảnh trang trí sân vườn mini- Nghệ thuật trang trí nhà ở

Semi-Detached house có ưu điểm và đặc điểm nổi bật nào?

Vậy những ưu điểm và đặc điểm của Semi-Detached house có khác biệt so với Detached house không?

1. Những ưu điểm nổi bật của Semi-Detached house

Semi-Detached house là nhà hoặc biệt thự song lập, khác hoàn toàn với khái niệm biệt lập (Detached house). Một số những ưu điểm nổi bật của Semi-Detached house:

Tối ưu diện tích xây dựng

Tối ưu diện tích xây dựng là một ưu điểm nổi bật của nhà song lập. Diện tích xây dựng của loại hình nhà, biệt thự song lập này thường nhỏ. Đây là điểm khác biệt so với nhà biệt lập.

Tối ưu diện tích xây dựng là ưu điểm nổi bật của kiến trúc này.

Các phần diện tích đất có sẵn sẽ được tận dụng tối đa trong quá trình thiết kế và xây dựng. Điều này sẽ giúp cho chủ nhà sẽ có nhiều không gian sinh hoạt hơn và thoải mái hơn. Đồng thời, kiến trúc liền kề cũng sẽ có những điểm nhấn riêng biệt và hài hòa nhất.

Được thiết kế rất ấn tượng

Các căn biệt thự song lập luôn được thiết kế với đường nét hoành tráng và tỉ mỉ. Chúng sẽ thu hút người nhìn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên thông qua kiến trúc đối xứng. Các ngôi nhà sẽ hấp dẫn nhất từ vẻ đẹp hài hòa và cân bằng từ tổng thể thiết kế.

Semi-Detached house thu hút người nhìn từ kiến trúc đối xứng.

Tuy có một mặt liền kề với nhà hàng xóm nhưng 3 mặt thoáng còn lại vẫn tạo được không gian rộng rãi. Kiến trúc với lối thiết kế mở vẫn tạo được không gian sống gần gũi thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể thiết kế thêm sân vườn hoặc hồ bơi…

Xây dựng nhà song lập tiết kiệm chi phí

Do tận dụng tối đa diện tích và không gian nên quá trình xây dựng Semi-Detached house tiết kiệm hơn. Đặc biệt, 2 căn nhà chung một loại tường sẽ không làm bạn tốn thêm chi phí đầu tư. Chính vì thế mà có nhiều người lựa chọn kiến trúc Semi-Detached house hơn là Detached house.

2 căn nhà chung một loại tường sẽ không làm bạn tốn thêm chi phí đầu tư.

> Có thể bạn quan tâm: 9 mẫu thiết kế nhà ống kiểu Pháp tầng hiện đại, mới nhất 2022

2. Semi-Detached house có những đặc điểm nổi bật nào?

Cũng như Detached house, Semi-Detached house có những đặc điểm nổi bật riêng như:

Diện tích xây dựng nhỏ hơn nhà biệt lập

Nhà song lập có 3 mặt thoáng và 1 mặt tường tiếp xúc với công trình bên cạnh. Do đó, diện tích xây dựng của nhà song lập sẽ nhỏ hơn và tận dụng không gian hơn. Tuy nhiên, 3mặt thoáng còn lại vẫn đủ không gian để tổng thể kiến trúc trở nên cân bằng, hài hòa hơn.

Nhà có 3 mặt thoáng và 1 mặt tường tiếp xúc với công trình bên cạnh.

Kiến trúc đối xứng với nhà bên cạnh

Nhà song lập nên kiến trúc của Semi-Detached house luôn tạo sự đối xứng với nhà bên cạnh. Từ đó, kiến trúc của nhà trở nên cân đối và có tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp riêng biệt.

Semi-Detached house luôn tạo sự đối xứng với nhà bên cạnh.

3. Một số mẫu thiết kế Semi-Detached house nổi bật

Mẫu 1.
Mẫu 2.
Mẫu 3.

> Tìm hiểu thêm: Mẫu phòng khách đẹp mới nhất 2022 và cách thiết kế đơn giản nhất! 

Với những thông tin trên, chắc chắn bạn sẽ hiểu được thế nào là Detached house và Semi-Detached house. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc đầu tư loại hình này, nhớ tham khảo ngay Mogi.vn nhé. Chắc chắn, bạn sẽ tìm được một bất động sản đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phù hợp với khả năng tài chính nhất!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm