Những ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ cực chất

| 2-03-2022, 09:01 | Nhà đẹp

Những ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ cực chất
quán cafe nhỏ đẹp

Bạn đang có ý định thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ nhưng lại không biết phải làm như thế nào? Bạn loay hoay tìm kiếm mẫu mã và lo ngại đến sự phù hợp? Bạn ưng ý cho những công trình nhưng không biết tài chính liệu có đủ? 1001 câu hỏi hiện ra trong đầu khiến bản thân cảm thấy rối tung. Đừng quá lo lắng, những khúc mắc về thiết kế quán cafe nhỏ sẽ được Mogi chia sẻ ngay sau đây. Mời bạn đọc cùng đón xem!

Tại sao cần thiết kế quán cafe nhỏ 

Để làm nên giá trị cho một quán cafe, ắt hẳn mỗi người chủ phải đầu tư rất nhiều vào chất lượng đồ uống. Bên cạnh đó chính là thái độ phục vụ của những người làm việc. Tuy nhiên, trong các chiến dịch marketing, những yếu tố trên lại được đánh giá sau cùng. Ngày nay, quán cafe không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống. Đó là nơi để đám trẻ tụ tập, để cùng nhau check in cho ra những bức ảnh siêu đẹp. Vì vậy, thiết kế quán cafe là điều mà hầu hết các chủ quán đang lưu tâm. 

Một quán cafe có thiết kế ấn tượng sẽ đồng nghĩa với việc quán cafe ấy đã thành công phân nửa. Nó tạo ra hiệu ứng, giúp thu hút khách hàng ở từng độ tuổi khác nhau. 

Thiết kế đẹp cho quán diện tích nhỏ

>Tham khảo thêm: Mẹo thiết kế phòng họp đẹp đạt chuẩn

Tổng quan chi tiết thiết kế quán cafe nhỏ

Thiết kế mặt bằng quán

Mặt bằng luôn là vấn đề đầu tiên mỗi khi thiết kế quán cafe. Chọn lựa vị trí mặt bằng sẽ là một trong những vấn đề tiên quyết giúp quán tiếp cận được khách hàng. Ở đây, bạn có thể ưu tiên những vị trí thiết yếu như: khu dân cư đông đúc, khu vực trường đại học,…

Sau khi đã có được mặt bằng thích hợp, tiếp theo bạn cần lên phương án trang trí mặt tiền quán. Mặt tiền quán cũng chính là bộ mặt thương hiệu của quán. Vì thế hãy chọn lựa phong cách quán sao cho đảm bảo được các tiêu chí như: phù hợp đối tượng, phù hợp thời điểm, độc lạ, không đụng hàng, đẹp mắt,…

Trang trí nội thất

Bước vào không gian quán cafe chính là nội thất. Nội thất của quán cần có sự đồng nhất với phong cách quán. Chẳng hạn quán cafe của bạn mang phong cách vintage thì nội thất cũng cần có sự tương đồng. Khi ấy, bàn ghế, bảng biển sẽ có thiết kế hơi cũ theo hướng hoài niệm. Những đồ vật trang trí cũng sẽ mang hơi hướng của các sản phẩm xưa. Ví dụ như: Tivi có ăng ten, đài radio cũ, bàn ghế gỗ, tranh ảnh thập niên 80,…

Thiết kế không gian quán

Nếu bạn là người có sức ảnh hưởng, có khả năng xây dựng thương hiệu tốt thì một không gian quán cafe to hay nhỏ sẽ không phải là vấn đề. Tuy nhiên với những quán cafe còn “non tuổi” thì bạn cần thiết kế không gian sao cho hợp lý nhất. Hãy đảm bảo không gian quán thoáng đãng để người dùng có không gian riêng. 

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ ngọt ngào

Bên cạnh đó, việc cân bằng giữa các yếu tố âm thanh, ánh sáng, mùi hương cũng rất quan trọng. Cụ thể:

Ánh sáng

Ánh sáng là điều kiện cần để không gian quán phô được những vẻ đẹp đang có. Bạn cần tìm kiếm những loại đèn led, đèn trần, đèn nháy có thiết kế bắt mắt để gia tăng vẻ đẹp không gian. Với những quán có diện tích quá hẹp, bạn nên ưu tiên lắp đèn âm trần và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Như vậy, không gian sẽ thêm phần thoáng đãng. Người ngồi cũng sẽ không bị cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Âm Thanh 

Quán cafe là nơi để khách đến thư giãn, nghỉ ngơi. Vì thế hãy đầu tư một chút vào âm thanh để gia tăng giá trị cảm nhận. Với âm thanh, bạn không cần bỏ ra quá nhiều chi phí. Một dàn âm thanh chất lượng cũng không quá 10 triệu đồng. Tại đây, những bản nhạc Acoustic, nhạc không lời, nhạc xưa sẽ là gợi ý phù hợp nhất. 

Ngược lại, với những quán cafe sôi động hơn, bạn có thể đầu tư riêng một dàn âm thanh đầy đủ để phục vụ khách hàng. Trong đó có những chương trình karaoke, nhạc kỷ niệm, hoặc mời ca sĩ đến hát. 

Mùi hương

Quán cafe cũng có mùi hương riêng? Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. Ngoài hương thơm phảng phất của những thức uống riêng biệt, quán cafe còn có thể tự tạo dấu ấn với mùi hương đặc trưng. Hãy sử dụng xịt phòng, nến thơm hoặc những loại dung dịch có mùi hương phù hợp. Đó có thể là mùi hoa quả, mùi gỗ, mùi, cây cỏ hoặc những mùi vị ngọt ngào… Dù đó là mùi gì thì nó cũng sẽ kích thích thính giác của một số khách hàng. Họ cũng sẽ vì thế mà ghé lại quán cafe của bạn thường xuyên hơn. 

> Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà mái Nhật hiện đại, xu hướng 2022

Quán cafe tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

5 ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp, truyền cảm hứng

Mẫu Quán cafe cóc

Quán cóc là những quán nhỏ, thường nằm ngay tại vỉa hè. Những quán này sẽ không cố định chỗ ngồi mà có thể là nay đây mai đó. Vì thế, việc thiết kế quán sẽ không cần quá đầu tư. Ở đây, chủ quán nên ưu tiên thiết kế mặt tiền đẹp. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị số lượng bàn ghế đủ để có thể đáp ứng được lượng khách lớn. 

Quán cafe cóc vỉa hè

Mẫu Phong cách Take away

Cafe Take away hay còn được gọi là cà phê mang đi. Đây là phong cách khá phổ biến ở phương Tây và khi du nhập về Việt Nam, nó nhận được nhiều lời khen tích cực. Phong cách này sẽ phù hợp với đối tượng không có nhiều thời gian ngồi tại chỗ. Chẳng hạn như: dân văn phòng, người không ở gần quán, người phải di chuyển nhiều địa điểm,…Hơn hết, loại hình này sẽ phù hợp với những quán có diện tích nhỏ, quán ở trong góc hẹp.

Quán cafe take away từ xe cafe

Mẫu Phong cách hiện đại

Hiện đại thường đi kèm với đơn giản hoá. Ở phong cách này, màu sắc quán sẽ đi theo các gam trung tính, đen, trắng. Bên cạnh đó, nội thất cũng được tối giản ở mức nhất định. Nội thất và đồ vật trang trí sẽ không cầu kỳ hoa văn. Thay vào đó là những nét thẳng rành mạch, nhẹ nhàng.

Hiện tại, phong cách quán cafe này được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Nó cũng khá dễ thiết kế, hợp thời và dễ ứng dụng.

Quán cafe với phong cách thiết kế hiện đại

Mẫu Phong cách sân thượng

Quán cafe ở ngay sân thượng sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Đây là loại hình quán nằm tại khu vực trên cùng của 1 toà nhà. Khi ấy, quán sẽ nhìn được toàn bộ view xung quanh. Và điều này cũng kích thích trí tò mò, cũng như tinh thần của rất nhiều bạn trẻ. Đây cũng là điều kiện để cho ra những bức hình đẹp, độc, lạ. 

Quán cafe sân thượng đẹp

Mẫu Cafe sách

Cafe sách là mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ rất được yêu thích hiện nay. Loại hình này có sự kết hợp giữa quán cà phê và thư viện đọc sách. Ngoài phục vụ những thức uống ngon miện, nơi đây còn cung cấp các loại sách. Sách sẽ được đặt tại kệ và phân chia ra nhiều thể loại để khách có thể tự tham khảo. Hiện tại, mô hình này không quá nhiều ở Việt Nam. Thế nhưng mỗi quán cafe sách được mở ra đều nhận lại sự đón nhận nồng nhiệt từ mọi người.

> Tham khảo thêm: Mogi.vn– Trang thương mại điện tử bất động sản hàng đầu

Quán cafe sách đẹp

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe nhỏ đẹp

Việc mở quán cafe tưởng chừng đơn giản, dễ làm nhưng không. Để có được không gian quán “triệu view” thì bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Xác định phong cách quán cafe để định hình thiết kế quán phù hợp. Chẳng hạn như phong cách vintage, phong cách hiện đại, phong cách cafe sách,…
  • Ánh sáng góp phần quan trọng trong việc phô ra vẻ đẹp không gian. Vì thế đừng quá tiết kiệm trong việc đầu tư hệ thống ánh sáng.
  • Hãy tính toán khả năng bán hàng, số lượng khách hàng để sắm sửa bàn ghế cho phù hợp. Đây cũng là một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí tối đa
  • Tuỳ thuộc vào từng mô hình, phong cách quán cafe mà bạn có thể ứng dụng các loại nhạc khác nhau. Cùng với đó là đầu tư hệ thống âm thanh, loa đài sao cho phù hợp
  • Đừng quên tích hợp thêm thiên nhiên. Cây xanh, hoa lá, luôn là những gợi ý tuyệt vời cho một không gian quán cafe lý tưởng. 

Kết Luận

Như vậy, thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đã không còn là cản trở. Hãy cân nhắc, tính toán thật kỹ để việc mở quán cafe được thuận lợi nhất. Hy vọng qua chia sẻ này, bạn đã có thêm nhiều gợi ý cho không gian quán cafe sắp tới của mình. Truy cập thêm Mogi mỗi ngày để tham khảo những thông tin hay về xây dựng, kiến trúc nữa bạn nhé. 

Xem thêm: 

  • La phông là gì? Tổng hợp những mẫu la phông nhà đẹp
  • Nhà lá là gì? 10+ mẫu nhà lá đẹp tuyệt mỹ
Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm