Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp – những lưu ý không thể bỏ qua

| 27-01-2022, 18:56 | Nhà đẹp

Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp – những lưu ý không thể bỏ qua
Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp là mẫu thiết kế được nhiều gia đình chọn lựa

Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp là một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Lý do đơn giản vì thiết kế này làm cho không gian trở nên tiện lợi hơn. Giúp cho việc phân chia rõ ràng chức năng giữa phòng khách và bếp. Việc xây tường vách ngăn phòng khách và bếp cũng được coi là điểm nhấn trang trí của căn nhà.

Vách ngăn phòng khách và bếp cũng được coi là điểm nhấn trang trí của căn nhà

Vây hãy cùng Mogi tìm hiểu về những mẫu vách ngăn đẹp và phù hợp nhất nhé!

Vách ngăn phòng là gì?

Vách ngăn phòng được hiểu đơn giản như một vật ngăn cách hai khu vực với nhau. Đây là một thiết kế có thể coi là bước đột phá mới. Hiện nay vách ngăn phòng rất được ưa chuộng bởi tính tiện ích và hiện đại mà nó đem tới.

Những tấm vách ngăn phòng sẽ giúp phân chia không gian hợp lý nhất với mục đích sử dụng. Với những căn hộ chung cư hay ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc tạo không gian hợp lý cho từng phòng là bài toán khó. Chính vì vậy việc xây tường vách ngăn phòng khách và bếp là một giải pháp hợp lý.

Vách ngăn giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi, linh hoat, tiện lợi

Vậy vách ngăn phòng chính là vách ngăn giữa 2 phòng. Giúp tạo sự thông thoáng lại vừa kín đáo giữa hai không gian, cụ thể là phòng khách và bếp

Xem thêm: Thiên Y là gì và ý nghĩa của hướng Thiên Y trong phong thủy?

Tại sao phải xây tường vách ngăn phòng khách và bếp?

Nếu xây vách ngăn bằng tường gạch sẽ làm tốn diện tích cũng như tạo cảm giác bí bách. Trên thị trường có một số loại vách ngăn chất liệu: gỗ, kính, nhựa….Điều này giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi, linh hoạt, tiện lợi hơn trong quá trinh sử dụng. 

Vách ngăn phòng khách và bếp có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như chất liệu để các gia đình có thể lựa chọn từ bình dân tới cao cấp. Vách ngăn phòng khách và bếp rất dễ thi công, di chuyển và thay đổi phong cách.

Tóm lại, việc xây tường vách ngăn phòng khách và bếp là điều cần thiết. Vừa giúp chia cắt không gian vừa tạo được không gian mở rộng rãi. Những mẫu vách ngăn đẹp, sang trọng cũng giúp phần tô điểm cho căn nhà.

Xem thêm: Tranh gạch 3D phong thủy – cách lựa chọn giúp thu hút tài lộc 2022

Có những vật liệu nào để xây tường vách ngăn phòng khách và bếp?

Trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn với nhiều vật liệu khác nhau phù hợp nhu cầu khách hàng. Với giá thành hợp lí mà vẫn đảm bảo về độ bền, đa dạng mẫu mã. Điều đó cũng là lý do mà vách ngăn phòng được các gia đình ưa chuộng.

Bênh cạnh vách ngăn gỗ, còn các loại vách ngăn từ nhựa, kính thạch cao…Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bên dưới nhé.

Vách ngăn bằng kính

Kính là chất liệu quá quen thuộc với nhiều gia đình. Kính xuất hiện trong rất nhiều đồ vật thông dụng như cửa kính, tủ kính, bàn kính,.. .Và nay vách ngăn bằng kính ngăn phòng khách và bếp thể hiện sự tinh tế và hiện đại. Với vách ngăn bằng kính giúp căn phòng luôn nhận được đầy đủ ánh sáng. Mặt khác cũng tạo được sự thông thoáng, liền mạch giữa 2 căn phòng. 

Vách ngăn bằng kính giúp căn phòng luôn nhận được đầy đủ ánh sáng

Vách ngăn gỗ tự nhiên

Vách ngăn gỗ tự nhiên sẽ mang lại phong cách sang trọng cổ điển, cảm giác ấm áp cho căn nhà. Loại vách gỗ tự nhiên này đảm bảo tính chắc chắn, bền vững theo thời gian. Gia chủ không lo bị cong vênh mối mọt với chất liệu gỗ tự nhiên. 

Vách ngăn gỗ công nghiệp

Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp cũng được nhiều người dùng ưa chuộng. Bởi giá thành của nó rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên . Vách ngăn được gia công cắt gọt bởi máy CNC. Được thiết kế đẹp mắt, nhiều hoa văn đa dạng, phong phú. Điều đó giúp cho vách ngăn vừa phân cách không gian vừa đảm bảo được lưu thông ánh sáng.

Vách ngăn bằng nhựa

Vách ngăn bằng nhựa có ưu điểm: gọn nhẹ, chống nước tốt, dễ dàng thi công và giá thành rẻ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn muốn đảm bảo tính thẩm mĩ thì lựa chọn vách ngăn bằng nhựa cũng là một ý kiến không tồi.

Vách ngăn kết hợp nhiều chất liệu

Ngoài các chất liệu kể trên, thì có thể kết hợp 2-3 chất liệu cho 1 mẫu thiết kế vách ngăn. Một số gợi ý kết hợp như: gạch+gỗ, gỗ+kính…. để có thể có 1 vách ngăn vừa cổ điển lại vừa hiện đại.

Vách ngăn kết hợp nhiều chất liệu

Xem thêm: Tứ bất tượng là gì ? Cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của tứ bất tượng

Giá tham khảo của một số vật liệu vách ngăn 

Tùy vào chất liệu và kích thước, các mẫu vách ngăn phòng khách bếp sẽ có giá thành khác nhau:

  • Vách gỗ tự nhiên: Giá thành dao động từ 2tr3 – 2tr6/m2 (tùy vào loại gỗ, thời điểm và đơn vị cung cấp sẽ có mức giá khác nhau)
  • Vách gỗ công nghiệp: giá dao động 800.000 – 1tr2/m2 (tùy vào loại gỗ, thời điểm và đơn vị cung cấp sẽ có mức giá khác nhau)
  • Vách ngăn nhựa: giá trung bình từ 200.000 – 600.000/m2 (tùy vào loại nhựa và đơn vị cung cấp)

Một số mẫu vách ngăn phòng khách và bếp

Hiện này vách ngăn phòng khách và bếp có rất nhiều kiểu dáng đa dạng. Mang đến vẻ đẹp riêng tô điểm cho căn phòng và ngôi nhà. Phòng khách và bếp là hai không gian cần có sự riêng biệt. Giúp gia chủ thuận tiện hơn khi chuẩn bị những món ăn ngon mà không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách. Hãy cùng tham khảo một số mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đơn giản mà đẹp sau đây.

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ

Gỗ thể hiện sang trọng và đẳng cấp, mang đến cảm giác tự nhiên và ấm cúng. Vách ngăn bằng gỗ chắc chắn và bền. Có thể sử dụng mẫu thiết kế vách ngăn gỗ vừa làm kệ để đồ tiện lợi.

Vách gỗ mang đến cảm giác tự nhiên và ấm cúng

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa

Vách ngăn phòng bằng nhựa nhẹ nhàng với các kiểu dáng đẹp hơn. Màu sắc cũng vô cùng đa dạng. Vách ngăn nhựa còn giảm lan toả đám cháy khi hoả hoạn xảy ra. Thi công vách nhựa nhanh, chất lượng tốt, độ bền cao

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng khung nhôm kính

Vách ngăn kính có khả năng lấy ánh sáng rất tốt. Không gian phòng khách và phòng bếp luôn tràn ngập ánh sáng mà không bị hạn chế. Vách ngăn bằng kính khung nhôm có ưu điểm đó là cách âm, cách nhiệt tốt, chống thấm, dễ tháo lắp và di chuyển. 

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng thạch cao

Vách ngăn phòng bằng thạch cao có mẫu mã phong phú, đã dạng, bề mặt phẳng, mịn. Ngoài ra, còn có thể kết hợp với các vật liệu trang trí nội thất khác. Vách ngăn thạch cao thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe. So với việc xây tường thì tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Thạch cao có khả năng chống cháy và nhẹ dễ tháo lắp. Tuy nhiên nhược điểm của thạch cao là dễ thấm nước, dễ bị ố vàng,

Xem thêm: SKC là đất gì? Tìm hiểu mọi thông tin liên quan về đất SKC

Một số lưu ý khác khi xây vách ngăn

Hạn chế mùi khi xây tường vách ngăn phòng khách và bếp

Để hạn chế mùi từ bếp lan tỏa ra phòng khách thì cần có máy hút mùi. Cũng như chăm chỉ vệ sinh bếp và phòng khách thường xuyên. Có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu khử mùi, máy xông tinh dầu giúp ngôi nhà không bị ám mùi nấu nướng, khử mùi hôi.

Nên chú ý dọn dẹp vệ sinh để hạn ché mùi từ bếp ra phòng khách khi dùng vách ngăn

Tránh làm không gian chật chội khi xây tường vách ngăn phòng khách và bếp

Đối với nhà có diện tích nhỏ thì đôi khi những chiếc vách ngăn khiến họ sợ sẽ làm cho không gian căn phòng chật chội. Chính vì vậy nên dùng vách ngăn bằng kính sẽ làm không giản được mở hơn, tránh cảm giác bí bách.

Tạo tính thẩm mỹ khi xây tường vách ngăn phòng khách và bếp

Những mẫu thiết kế vách ngăn nhỏ, hài hòa tinh tế không chiếm quá nhiều không gian. Nhưng lại giúp căn phòng trở nên hiện đại và đẹp mắt hơn. Trành những chi tiết rườm rà, không cần thiết sẽ mang lại cảm giác nặng nề, mất thẩm mĩ.

Một mẫu vách ngăn gỗ tự nhiên mang cảm giác cổ điển, sang trọng

Trên đây là những thông tin tổng hợp về việc xây tường vách ngăn phòng khách và bếp. Hy vọng qua bài viết này, Mogi.vn sẽ giúp các bạn tìm được một loại vách ngăn phòng thật phù hợp nhất cho gia đình mình nhé!

Nguyễn My

Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm