Top 10+ mẫu thiết kế sảnh nhà đẹp và ấn tượng nhất

| 21-01-2022, 13:24 | Nhà đẹp

Không chỉ là bộ mặt, sảnh nhà còn là khu vực đem đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Chính vì vậy mà những năm gần đây, sở hữu sảnh nhà đẹp là mong muốn của rất nhiều hộ gia đình. Nếu đang chuẩn bị xây nhà ở nhưng chưa tìm được cho mình một thiết kế sảnh nhà đẹp, bài viết dưới đây là dành cho bạn.

1. Sảnh nhà là gì?


Top 10+ mẫu thiết kế sảnh nhà đẹp và ấn tượng nhất

Sảnh nhà, sảnh hiên nhà hay tiền sảnh là không gian chuyển tiếp từ bên ngoài vào bên trong nhà. Cụ thể, nó nằm ở giữa sân và phòng khách, thường đối diện với cổng chính. Sảnh nhà vừa là nơi tạo điểm nhấn, vừa là khu vực đón tiếp các vị khách quý trong gia đình. Vậy nên đòi hỏi sảnh nhà phải có sự trang trọng, làm toát lên vẻ đẹp của căn nhà.

Ngoài ra, sảnh còn có tác dụng che chắn, bảo vệ căn nhà khỏi ảnh hưởng của môi trường từ nắng, mưa gió. Xét trên khía cạnh phong thủy, sảnh nhà đẹp ngăn chặn được nhiều vận hạn, đón sinh khí, tài lộc về cho gia đình.

2. Phân loại sảnh nhà đẹp

Với những căn nhà có thiết kế lùi sâu vào bên trong thì phần không gian chuyển tiếp đặc biệt quan trọng. Vậy nên, khi thiết kế, gia chủ cần phải chú ý lựa chọn loại sảnh nhà phù hợp với nhu cầu của mình. Thực tế, có nhiều loại sảnh nhà khác nhau nhưng 3 loại phổ biến nhất hiện nay là

  • Sảnh chính: Đây là kiểu sảnh nhà có diện tích lớn, nằm ở vị trí mặt tiền công trình
  • Sảnh phụ: Nằm ở 2 bên hông nhà, một số trường hợp gia chủ cũng lựa chọn vị trí ở sau nhà. Chức năng của sảnh phụ là đón gió, ánh sáng tự nhiên để không gian luôn thoáng đãng, có sự lưu thông. Thường thì sảnh phụ có kích thước nhỏ hơn sảnh chính.
  • Sảnh trung tâm: Đúng như tên gọi, sảnh trung tâm nằm ở trung tâm căn nhà. Chúng ta dễ dàng nhận ra sảnh này ở biệt thự, khách sạn… Đối với những nhà ở riêng lẻ thì không thường thấy.

3. Mẫu thiết kế sảnh nhà đẹp nhất hiện nay

Những thông tin bên trên hẳn đã giúp bạn hiểu rõ định nghĩa về sảnh nhà cũng như cách phân loại sảnh nhà thì sau đây là những mẫu sảnh nhà đẹp. Hy vọng chúng sẽ giúp ích những độc giả đang có dự định xây nhà.

3.1. Mẫu thiết kế sảnh nhà mái thái rộng


Hiện nay, mẫu sảnh nhà mái thái đang nhận được sự quan tâm rất lớn của gia đình, dù ở thành thị hay nông thôn, từ những căn nhà đơn giản cho đến những căn biệt thự sang trọng, hiện đại. Sử dụng kiểu sảnh này, căn nhà sẽ có tầm view vô cùng tuyệt đẹp ngay phía trước nhà. Nhìn từ bên ngoài, nó toát ra vẻ đẹp ấn tượng, thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Muốn sảnh nhà mái thái đẹp thì nên ưu tiên sử dụng đá ốp sáng màu. Thường xuyên lau chùi, dọn dẹp để đảm bảo vệ sinh, tránh được tình trạng trơn trượt.

3.2. Mẫu thiết kế sảnh nhà mái thái cho nhà cấp 4 đẹp


Mẫu thiết kế sảnh nhà cấp 4 mái thái đã xuất hiện từ lâu, đặc biệt được ưa chuộng ở vùng nông thôn. Để phù hợp với cuộc sống hiện nay, các gia chủ có thể sử dụng thiết kế với phong cách hiện đại bằng cách sử dụng những gam màu trung tính như trắng. Xen kẽ vào đó là chất liệu gỗ cùng phần mái hiên đen giúp ngôi nhà thêm phần độc đáo, cuốn hút. Phần mái thiết kế giật cấp, đua ra vừa phải cùng những mảng tường xen kẽ với các màu chính tạo nên những hình khối bắt mắt cho ngôi nhà.

3.3. Mẫu thiết kế sảnh nhà mái thái có hành lang


Mẫu sảnh thứ 3 là sự kết hợp giữa khoảng sân vườn rộng lớn, rợp bóng cây xanh với mái đỏ truyền thống. Thiết kế này được áp dụng cho những căn nhà cấp 4 nông thôn nhưng vẫn muốn theo đuổi phong cách hiện đại với mái thái. Bố trí công năng bên trong sử dụng gác lửng để tăng hiệu ứng thẩm mĩ cũng như sự tiện nghi cho công trình.

3.4. Mẫu thiết kế sảnh nhà phong cách tân cổ điển


Nhắc đến phong cách tân cổ điển là nhắc đến sự giao thoa giữa cổ điển và đương đại, thể hiện sự xa hoa, sang trọng. Sảnh mái thái thông thoáng, có 2 cột vuông đầy bề thế cộng hưởng phần bậc tam cấp toát lên được phong cách tân cổ điển. Có thể thấy kiến trúc sư tạo nên bản thiết kế này vô cùng tinh tế.

Khu vực sảnh cũng được tạo hình và bố trí sao để hài hòa với tổng thể công trình. Xung quanh nhà còn được tô điểm thêm bằng những chậu cây xanh. Tất cả những yếu tố này đã tạo nên một không gian đẳng cấp, thể hiện quý phái, sang trọng của căn nhà.

3.5. Mẫu thiết kế sảnh nhà mái bằng đẹp


Mẫu thiết kế sảnh nhà mái bằng có tính thẩm mỹ cao nhờ kết hợp hài hòa với sân vườn tạo nên một tổng thể độc đáo, nhiều điểm nhấn cho công trình. Bao quanh còn có khoảng sân làm vườn, trồng cây cảnh giúp ngôi nhà cân bằng hơn về màu sắc và cũng tạo ra một bầu không khí trong lành hơn.

3.6. Mẫu thiết kế sảnh nhà cho biệt thự vườn cấp 4


Kiến trúc sư đã thể hiện một cách hoàn hảo phong cách hiện đại trong mẫu thiết kế này. Chỉ sử dụng những chất liệu phổ thông, hình khối đơn giản nhưng nhờ sự kết hợp khéo léo ngôi nhà trở nên ấn tượng, hút mắt người nhìn. Trong đó, phần không thể bỏ qua được chính là sảnh nhà.

3.7. Mẫu thiết kế sảnh nhà sử dụng kính


Với sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao, kính đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho phần sảnh công trình, nhất là ở những dự án lớn như siêu thị, tòa nhà, trung tâm thương mại… Kính cũng được đánh giá là chất liệu tương thích với nhiều loại hình kiến trúc, dễ dàng hút sáng.

Hiện nay, thị trường kính khá đa dạng với nhiều chủng loại, thiết kế khác nhau. Thậm chí với kỹ thuật ngày càng phát triển, kính có thể dùng cho rất nhiều loại mái như mái địa hình, mái phẳng, mái vòm và đáp ứng các yêu cầu khắt khe về vị trí, chất lượng.

3.8. Mẫu thiết kế sảnh nhà cho biệt thự 2 tầng


Điểm đặc biệt của thiết kế này nằm ở hệ thống sảnh đôi, Không chỉ có sảnh chính mà bên cạnh căn nhà còn có một sảnh phụ nhỏ. Nó vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển, đi lại của các thành viên trong gia đình. Từng chi tiết trong căn nhà được liên kết chặt chẽ với tổng thể, không hề rời rạc. Nhờ vậy mà công trình mang đến cảm giác đồng bộ, thống nhất tuyệt đối.

3.9. Mẫu thiết kế sảnh nhà đẹp cho biệt thự 3 tầng


Thiết kế sảnh nhà đẹp cho biệt thự 3 tầng đang nhận được quan tâm của rất nhiều hộ gia đình. Với mẫu này, hệ thống hiên nhà vô cùng rộng lớn, bao trọn toàn bộ mặt tiền căn nhà. Nó cũng có thể tận dụng như làm khu vui chơi cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, gia chủ cũng sẽ cảm nhận được sự chăm chút, tỉ mỉ của kiến trúc sư qua từng mảng kiến trúc lớn, từng chi tiết nhỏ.

4. Vai trò của sảnh nhà với công trình

Hiên nhà hiện được coi là một tiêu chuẩn trong thiết kế nhà hiện nay. Nguyên nhân là bởi nó sở hữu những ưu điểm sau:

  • Hạn chế được tác động của nắng mưa
  • Mang đến hiệu quả thẩm mỹ
  • Giúp căn nhà ngập tràn may mắn, ngăn cản tà khí xâm nhập

Chắc hẳn là với những thông tin trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về sảnh nhà và mẫu thiết kế sảnh nhà đẹp rồi phải không. Ngoài ra, bất động sản ODT còn nhiều bài viết khác với các chủ đề về đất đai, xây dựng, thiết kế, phong thủy… Hãy chú ý theo dõi chúng tôi hàng ngày nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm