Top 10+ mẫu nhà cấp 4 kiểu mỹ đẹp, hiện đại

| 12-01-2022, 10:54 | Nhà đẹp

Nhà ở đẹp lạ đang là một trong những xu hướng thiết kế được tìm kiếm khá nhiều trong thời gian qua. Đặc biệt, những mẫu nhà cấp 4 kiểu Mỹ vô cùng nổi bật, là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi đặt cạnh những phong cách khác. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẫu nhà đẹp nhất.

1. Đặc điểm nhà cấp 4 kiểu Mỹ 


Top 10+ mẫu nhà cấp 4 kiểu mỹ đẹp, hiện đại

Lối sống cũng như văn hóa của người phương Tây thường cởi mở, khoáng đạt hơn so với người châu Á. Thành ra việc thiết kế nhà ở của họ cũng mang những đặc trưng nhất định, không lẫn đi đâu được. Nó được biểu lộ thông qua lối kiến trúc, cách bố trí nội ngoại thất. Tuy nhiên, không vì vậy mà những căn nhà cấp 4 kiểu Mỹ thiếu đi sự nhẹ nhàng, ấm áp và thư thái cần thiết.

1.1. Thân thiện với thiên nhiên

Người Mỹ thường thích những thiết kế thân thiện với thiên nhiên. Đó cũng là nguyên nhân mà phần lớn nhà ở tại đây đều có sân vườn, bãi cỏ, bồn hoa… Nó vừa giúp nâng cao thẩm mỹ mà còn tạo được một bầu không khí mát mẻ, trong lành, giảm bớt những tia độc hại ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

1.2. Bố trí tiểu cảnh mặt tiền

Chính vì muốn cuộc sống gần gũi với tự nhiên nên người Mỹ rất quan tâm đến việc trang hoàng cho sân vườn nhà cấp 4. Và để tạo điểm nhấn cho cảnh quan, họ sẽ đặt nhiều tiểu cảnh ở đây. Thông thường, những tiểu cảnh này sẽ rất lộng lẫy, tô điểm thêm cho cảnh quan căn nhà. Không chỉ có vậy, phần mặt tiền nhà cấp 4 kiểu Mỹ có lối trang trí đẹp mắt, thể hiện gu thẩm mỹ của từng gia chủ. Chắc chắn rằng, ai cũng muốn sở hữu một không cảnh bình yên như vậy.

1.3. Phối cảnh kiểu nhà vườn

Phối cảnh phổ biến nhất của nhà cấp 4 kiểu Mỹ là kiểu sân vườn và khuôn viên kết hợp. Đơn giản bởi người Mỹ thích sinh hoạt trong một không gian khoáng đạt, rộng rãi ở ngoại ô. Không gian xanh cũng là tiêu chuẩn trong thiết kế hiện đại.

Phần không gian sân vườn sẽ trồng nhiều loại hoa cỏ, cây xanh tán thấp. Nếu lựa chọn lại tán cao thì cần thường xuyên cắt tỉa gọn gàng để tầm nhìn lúc nào cũng thoáng mát, môi trường sống trong lành và an toàn.

1.4. Không chú trọng tới cổng và tường rào

Nếu đã từng nhìn qua những căn nhà cấp 4 bạn sẽ có phần bất ngờ vì họ thường làm cổng nhà và tường rào không quá lớn. Thứ mà người Mỹ đầu tư nhiều nhất là nội thất và tiểu cảnh xung quanh nhà. Bởi lẽ họ quan niệm rằng, cổng nhà và tường rào quá cao sẽ làm không gian bị thu hẹp lại, không thoải mái và thư thái. Thậm chí, một số căn nhà còn không làm hàng rào. Thay vào đó, họ sẽ trồng xung quanh nhà là những bụi cây, cây nhỏ ven theo tường nhà.

1.5. Diện tích rộng rãi

Nhà cấp 4 ở Mỹ thường có diện tích rất rộng. Nhờ vậy mà họ có nhiều lựa chọn khi phân bổ diện tích, lựa chọn nhiều kiểu thiết kế, phong cách khác nhau. Những căn nhà của họ vô cùng đẹp đẽ và hoàn toàn độc nhất.

2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Mỹ được ưa chuộng 

Nhờ những đặc điểm nói trên mà nhà cấp 4 kiểu Mỹ được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu muốn áp dụng mô hình này cho tổ ấm của mình thì dưới đây sẽ là một số ý tưởng thiết kế hữu ích.

2.1. Nhà kiểu Mỹ hiện đại


Đa số những mẫu nhà cấp 4 kiểu Mỹ mang phong cách hiện đại sẽ được xây dựng theo kiến trúc nhà vườn. Nó tương tự như kiểu 3 gian mái thái của Việt Nam. Tuy nhiên công năng, sự tiện nghi được đánh giá là đầy đủ hơn. Ngoại thất cũng có phần ấn tượng hơn.

Về cơ bản, mẫu nhà vườn này có cách sắp xếp, bố trí phòng ốc khá hợp lý. Cơ cấu gồm 1 phòng khách, 1 phòng ăn kết hợp nấu nướng, 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và 3 phòng vệ sinh. Cụ thể, từ cổng chính đi vào, rẽ sang bên trái là phòng bếp + ăn, rẽ sang bên phải là phòng khách.

Hai phòng ngủ được đặt sát cạnh nhau, mỗi phòng lại có một phòng WC để đảm bảo riêng tư. Phòng làm việc nằm gần một phòng ngủ rất thuận tiện cho những ai hay phải làm việc khuya. Phòng vệ sinh còn lại được đặt cạnh phòng bếp để phục vụ sinh hoạt chung và khách đến chơi nhà.

Về ngoại thất, mẫu thiết kế này vẫn mang đặc trưng của nhà kiểu Mỹ là hướng đến sự thoáng đãng và thoải mái. Cảnh quan xung quanh là bãi cỏ, vườn cây… Các kiến trúc sư còn tận dụng gạch ốp kẻ, những gian nhà nhỏ liền kề nhau khiến tổng thể căn nhà trở nên mềm mại, đẹp mắt hơn.

2.2. Nhà kiểu Mỹ 3 phòng ngủ


Kiến trúc nhà kiểu Mỹ có 3 phòng ngủ được khá nhiều gia đình đông thành viên lựa chọn. Với thiết kế mới mẻ, sang trọng, không gian thoải mái, kiến trúc độc đáo, nhã nhặn, hài hòa mang đến một không gian sống tuyệt vời. 

Kiến trúc nhà với 3 phòng ngủ được nhiều người Mỹ lựa chọn. Nó cũng là mẫu thiết kế thích hợp với điều kiện của các gia đình Việt Nam. Mẫu nhà sở hữu thiết kế mới mẻ, đẳng cấp, kiến trúc sáng tạo, nhã nhặn, phối hợp hài hòa, mang đến một môi trường sống tuyệt vời.

Phòng khách được trang hoàng bằng một bộ bàn ghế lớn. Phòng bếp và phòng ăn liên thông với nhau. 3 phòng ngủ được nối liền nhờ một hành lang ở bên hông phòng khách. Các không gian được xếp đặt logic, thuận tiện trong việc di chuyển và sinh hoạt của gia đình.

Những ngôi nhà cấp 4 kiểu Mỹ này thường sử dụng những tông màu đơn giản, đặc biệt là màu trầm để tôn lên sự sang trọng mà không kém phần hiện đại. Quanh nhà là cây xanh, thảm cỏ, hoa lá tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.

2.3. Nhà cấp 4 gần gũi với thiên nhiên 


Vẫn là kiểu sân vườn nhưng kết với loại gạch xây tường độc đáo mà thiết kế lại mang vẻ cổ kính cho căn nhà. Để đồng bộ, phần mái sử dụng loại ngói có màu trầm, tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi mà không mất đi sự sang trọng. Đặc biệt, căn nhà vẫn đáp ứng được những tiện nghi cần thiết.

2.4. Nhà gỗ cấp 4 kiểu Mỹ 


Gỗ chưa bao giờ là chất liệu lỗi thời trong thiết kế, nhất là với nhà ở. Mẫu thiết kế mang vẻ đẹp hiện đại với thiết kế vô cùng tiện nghi. Bên ngoài còn có một sân vườn rộng lớn kèm gara ô tô. Ngôi nhà được kết hợp giữa những viên gạch ốp tường, chất liệu gỗ và các ô cửa kính để mang đến sức hút và cảm giác yên bình.

2.5. Mẫu nhà cấp 4 đơn giản 


Mẫu thiết kế cuối cùng khá đơn giản. Chỉ với những ô cửa sổ những căn nhà hiện lên vẫn rất sang trọng, hiện đại.

Đó là tất cả những gì mà bất động sản ODT muốn chia sẻ đến bạn đọc về những mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Mỹ. Đừng quên chia sẻ và đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm