Tổng hợp 10+ mẫu nhà phố 4 tầng ĐẸP & ẤN TƯỢNG nhất

| 12-01-2022, 01:14 | Nhà đẹp

Nhà phố 4 tầng hiện nay rất được nhiều người chọn lựa nhờ giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa của nó trong tổng quan công trình kiến trúc đô thị. “Đốn tim” khách hàng và chủ đầu tư không chỉ bởi sự đa dạng trong đường nét thiết kế đẹp mắt, mà nó còn có rất nhiều phong cách với vô vàn công năng ấn tượng. Bài viết sau đây sẽ là tổng hợp 10+ mẫu nhà phố 4 tầng đẹp cho mọi người tham khảo. 


1 của 15 [/i] [/i]
Tổng hợp 10+ mẫu nhà phố 4 tầng ĐẸP & ẤN TƯỢNG nhất
Thiết kế không gian xanh giúp công trình không bị gò bó với những vật liệu khác

Một góc chụp khác của công trình, thể hiện sự phân bố các mảng khối màu rõ rệt

Hệ cửa gỗ ở mặt tiền các tầng giúp nâng cao vị thế cho gia chủ

Lớp cửa kính được sử dụng nhằm đảm bảo tách biệt không gian bên trong với nhiệt độ của nắng gắt bên ngoài

thiết kế giật cấp của các hệ cửa sổ và ban công giúp cho công trình hút mọi ánh nhìn

Ngôi nhà được kết hợp các đường nét mặt tiền khéo léo, vừa hiện đại vừa cuốn hút sắc màu cổ điển

Công trình sở hữu vị trí đắc địa khi có 2 mặt tiền với diện tích sàn khá lớn.

Hai công trình sở hữu vị trí 2 mặt tiền đắc địa, nếu tận dụng làm kinh doanh thì rất dễ gặt hái thành công

Sắc vàng chủ đạo phô diễn lên đường nét ấm cúng và hoàng gia

Không gian nội và ngoại thất vô cùng sang trọng, bề thế của mẫu nhà 4 tầng 80m2 phong cách tân cổ điển

Hình khối vuông vắn, đường nét hoa văn uốn lượn của công trình mang lại cảm giác đẹp mắt

Không gian ngoại thất thể hiện sự dịu êm và tươi tắn

Vẻ ngoài khỏe khoắn và hiện đại của nhà phố 4 tầng mái thái

Công trình được thi công với đường nét mở, giúp đón nhận mọi luồng khí tự nhiên thông thoáng

Một góc chụp khác của căn biệt thự giúp mọi người càng cảm nhận rõ hơn sự đẹp tinh tế và đẳng cấp

1. Mẫu nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền đẹp

Sở hữu được căn nhà phố 2 mặt tiền thì đó chính là niềm tự hào của rất nhiều người. Đặc biệt là trong không gian đô thị đất chật người đông như hiện nay. Những khu dân cư thì các vị trí nhà phố 2 mặt tiền luôn được đặt mua với giá cao hơn so với những mẫu nhà còn lại. Điều đó cho thấy rằng mẫu nhà này nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia đình.

Công trình sở hữu vị trí đắc địa khi có 2 mặt tiền với diện tích sàn khá lớn.

Kiến trúc sư đã thiết kế mẫu nhà 4 tầng 2 mặt tiền này theo phong cách hiện đại, năng động và trẻ trung. Mỗi tầng được liên kết với nhau làm nên một thể thống nhất đẹp mắt, sang trọng. Những hình khối kiến trúc khỏe khoắn với vật liệu trang trí là những tấm kính lớn thoáng rộng giúp cho không gian mở và chan hòa khí trời.

Các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu thiết kế kiến truc vô cùng đẹp được cập nhật nhanh nhất tại mục nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Hai công trình sở hữu vị trí 2 mặt tiền đắc địa, nếu tận dụng làm kinh doanh thì rất dễ gặt hái thành công

Hai công trình này mang đường nét của nhà phố phục vụ cho việc kinh doanh bởi lẽ nó sở hữu vị trị có 2 mặt tiền đắc địa. Nếu như phục vụ cho việc làm ăn kinh doanh thì sẽ căn cứ vào việc kinh doanh gì để mà gia chủ thiết kế theo kiểu hiện đại hay là cổ kính. Thường thì các nhà hàng sẽ ưa chuộng phong cách hiện đại nên sẽ dùng hai tông màu nâu và trắng kết hợp.
Kiến trúc này sẽ phô diễn các đường nét sang trọng, độc đáo trong từng chi tiết. Nên sẽ kết hợp sử dụng những loại đèn led để đưa vào trang trí, nhằm đạt hiệu quả thẩm mỹ đối với người nhìn. 

2. Mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m đẹp

Nét kiến trúc tự nhiên được chú trọng đưa vào các phương án thiết kế cho từng mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m và trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu để có thể phát huy công năng của công trình. Sau đây là vẻ đẹp kiến trúc của các mẫu thiết kế này.

Thiết kế không gian xanh giúp công trình không bị gò bó với những vật liệu khác

Đây là lối thiết kế đã được kiến trúc sư sử dụng đá granite bóng loáng để ốp tường. Bên cạnh đó thì loại gạch được chọn mang sắc màu tự nhiên nhằm tạo điểm nhấn riêng biệt. Cửa sổ được thiết kế với chất liệu kính cường lực tối màu nhằm hạn chế tối đa sự tác động trực tiếp của mặt trời. Không gian tự nhiên với cây xanh được bố trí mọi nơi mang đến sự thông thoáng và trong lành.

Một góc chụp khác của công trình, thể hiện sự phân bố các mảng khối màu rõ rệt

Ở tầng 1 đã sử dụng gạch ốp tường, cửa sắt với hình khối đơn giản và 1 cửa cuốn để ô tô tiện di chuyển ra vào. Để có thể nới rộng công năng diện tích thì các tầng 2,3,4 được thiết kế đua ra trước 1,2m vừa giúp không gian thoáng mát hơn. Nhận thấy mặt tiền có kiến trúc khá là đơn giản song vẫn thú vị và khác biệt. 

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m đẹp mắt

Công năng tầng 1 được thiết kế với diện tích rộng lớn dành cho tiện tích chính là làm gara để xe. Bên cạnh đó thì còn bố trí khu vực dành cho cầu thang bộ dẫn lối lên những tầng trên. Phía trong cùng là khoảng không đặt nhà bếp, bàn ăn và WC.

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m được bố trí hợp lý

Từ ngoài vào ở công năng tầng 2 là thiết kế phòng khách được lắp cửa kính. Theo sau là khu vực cầu thang, thêm vào là nhà vệ sinh, dẫn lối tiếp đến là phòng ngủ. Thiết kế theo khoảng thông trần giúp cho những mẫu nhà phố luôn ngập tràn ánh sáng, khí trời. Tầng 2 được thiết kế ngoại cảnh với sự lựa chọn chỉ ốp tường mang sắc màu tự nhiên tạo điểm nổi bật. 

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m là khu vực nghỉ ngơi

Chủ yếu khu vực công năng tầng 3 là dành cho nghỉ ngơi. 2 phòng ngủ chính được lắp đặt, bên cạnh đó còn có nhà vệ sinh, cầu thang và các khoảng thông trần. Bên cạnh đó thì kiến trúc sư đã lắp đặt ban công ra 0,5m bên ngoài để trang trí bằng gạch chỉ ốp tường mang sắc màu tự nhiên đẹp mắt. Ban công có tầm nhìn hướng ra cảnh vật đẹp mắt.


Hình ảnh bản vẽ mặt bằng tầng 4 mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m được bố trí hợp lý

Tại tầng 4 này, kiến trúc sư bố trí chủ yếu là những không gian gồm phòng thờ, nơi phơi đồ, nhà vệ sinh,…Cũng giống như những thiết kế nhà phố khác bây giờ thì việc sự sử dụng những khoảng hở thông trần ở tầng mái sẽ đón nhận được ánh sáng và nắng mưa tự nhiên, giúp cây cối có thêm điều kiện phát triển tốt.

3. Mẫu nhà phố 4 tầng kiến trúc cổ điển

Phong cách sang trọng bậc nhất, tinh tế đến từng đường nét của mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng cổ điển là sự thể hiện các nét đẹp lộng lẫy, sang trọng của trường phái cổ điển, sánh đôi cùng lối tinh tế và phóng khoáng. Ý nghĩa của sự thể hiện này là mang đến một không gian sống đẳng cấp, đậm nét hoàng gia và chất lượng đỉnh cao cho gia chủ.

Lan can nhà phố 4 tầng này sử dụng sắt mỹ nghệ đã qua xử lý chống ghỉ sét giúp tăng tuổi thọ công trình

Chạy dài theo suốt căn biệt thự từ tầng 2 lên tầng 3 là đường ron kẻ chỉ giúp tạo nên sự hài hòa và đăng đối. Mặt tiền công trình là khoảng ban công lớn rộng được xây theo kiểu giật lùi vào trong giúp chủ nhà có thể trồng hoa hoặc các loại cây leo giàn trên tường, vừa giúp mát mẻ vừa tăng tính thẩm mỹ.

Lớp cửa kính được sử dụng nhằm đảm bảo tách biệt không gian bên trong với nhiệt độ của nắng gắt bên ngoài

Tận dụng mặt tiền rộng 5m, kiến trúc sư đã tập trung để khai thác hết các đường nét vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển thể hiện qua hệ thống hoa văn trang trí. Tầng 1 được ốp đá màu vàng cho mặt tiền giúp toát lên sự sang trọng và chống bị rêu mốc tấn công. Dẫn lối vào bên trong là hệ cửa làm bằng gỗ khung kính đón nhận ánh sáng dễ dàng. 

4. Mẫu biệt thự nhà phố 4 tầng cổ điển

Biệt thự phố 4 tầng được thiết kế mang phong cách tân cổ điển. Đây là phong cách có thể chinh phục được cả những gia chủ khó tính. Bằng sự tối giản các đường hoa văn, để thay vào đó là những chi tiết giản đơn không rườm rà nhưng vẫn có điểm nhấn bằng các nét chấm phá, mang đến sự khác lạ cho không gian ngoại thất.

Vẻ nguy nga tráng lệ đậm chất hoàng gia của căn biệt thự 4 tầng phong cách tân cổ điển

Từ góc nhìn bên ngoài hướng vào, công trình biệt thự 4 tầng khoác lên mình sắc trắng tinh khôi, uyển chuyển và mềm mại như tòa lâu đài nguy nga tráng lệ của các nước phương tây. Gam trắng chủ đạo giúp cho toàn bộ công trình toát lên vẻ hoàng gia quý phái, đậm chất tân cổ điển Pháp.

Sang trọng và tiện nghi là những gì mà căn biệt thự 4 tầng tân cổ điển này tạo ra

Kiến trúc sư đã khéo léo đưa thiên nhiên xanh và đẹp vào trong thiết kế của mẫu biệt thự này bằng cách bố trí các chậu cây xanh ở khu vực ban công. Vì chỉ có duy nhất 1 mặt tiền nên cửa kính đã được bố trí ở trước nhằm đón nhận ánh sáng dễ dàng cũng như tạo được sự gần gũi với tự nhiên bên ngoài và căn biệt thự đẳng cấp, sang trọng hơn. 

5. Mẫu nhà phố 4 tầng phong cách Châu Âu

Nhà phố 4 tầng này phảng phất nét Châu Âu vào trong các đường nét thiết kế, lẫn sắc màu không gian. Cùng với đó là sự bố trí nội/ngoại thất đẹp mắt, hợp lý đã giúp toát lên được sự đẳng cấp, sang trọng và tinh tế đúng chất Châu Âu.

Không gian ngoại thất thể hiện sự dịu êm và tươi tắn

Màu sắc sử dụng theo tone dịu nhẹ sẽ là sự hòa quyện phong cách hiện đại và cổ điển đậm chất Châu Âu. Sự nhẹ nhàng và tươi mới của gam màu vàng nhạt trong thiết kế đã mang đến sự tinh tế và ấm áp. Các ô cửa sổ hình vòm được đặt bên cạnh các hình khối cột trụ vuông vắn đã làm công trình được cân bằng và hài hòa hơn. 

Mẫu nhà phố này đậm chất Châu u, cụ thể hơn là đặc sắc nét Pháp

Hình khối cột trụ trước mặt tiền thể hiện sự vuông vắn và vững chãi. Sắc vàng với các đường nét hoa văn bên trên càng mang đậm sắc thái kiến trúc Châu Âu đầy sang trọng. Hệ mái ngói đỏ sẫm khi phối cùng màu vàng sẽ làm nên tổng thể sắc màu hài hòa, đẹp mắt.

Bản vẽ nhà phố 4 tầng phong cách Châu u sử dụng hệ mái thái đẹp mắt

Những chi tiết như đường, cột trang trí nhấn nhá một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Cột liền tầng 2 và tầng 3 của thiết kế mang sức hấp dẫn cho ngoại thất của ngôi nhà.

Công năng tầng 1 trong bản vẽ được thiết kế là nhằm mục đích kinh doanh.

Công năng tiện ích tầng 1 của mẫu nhà phố 4 tầng phong cách Châu Âu này đã kết hợp hình thức nhà nghỉ vào để làm kinh doanh. Đây cũng là một lợi thế lớn đối với không gian xây dựng làm nên tổng thể công trình. 

Bản vẽ công năng tiện ích tầng 2 là nơi gia đình có không gian sinh hoạt chung

Mặt bằng tiện ích tầng 2 của mẫu nhà phố 4 tầng phong cách Châu Âu này đã sử dụng kết hợp mặt tiền 5m mái thái bao gồm các công năng lần lượt: sảnh tầng, phòng ăn, phòng nghỉ ngơi, 2 nhà vệ sinh. Diện tích 2 phòng thoải mái cho nhu cầu sử dụng nên bạn sẽ có không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất.

Bản vẽ công năng tiện ích tầng 3 được bố trí hợp lý các phòng giúp gia chủ sử dụng tiện nghi, thuận lợi

Tầng 3 của mẫu nhà phố 4 tầng sử dụng các chức năng lần lượt: sảnh tầng, phòng ngủ thứ hai, 3 nhà vệ sinh, phòng ngủ thứ 3 và phòng ngủ thứ 4. Các phòng có diện tích sử dụng vừa vặn, thoải mái và đảm bảo không gian sống riêng tư, tiện nghi. Ngoài ra thì khu vực ban công khá rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế và sử dụng.

Công năng sử dụng của tầng 4 được thiết kế làm nơi đặt phòng thờ và sân phơi

Đây là nơi mà kiến trúc sư bố trí dành riêng cho khu vực thờ cúng và sân phơi. Ngôi nhà đảm bảo diện tích sử dụng sao cho mọi hoạt động trong nhà được diễn ra một cách tiện lợi và dễ dàng nhất. 

6. Mẫu nhà phố đẹp 4 tầng 1 tum

Mẫu nhà phố với 4 tầng 1 tum sẽ giúp gia chủ tận dụng được hết các công năng thiết kế, từ đó mang đến một trải nghiệm sống tuyệt vời và thư giãn. Mọi hoạt động sống đều diễn ra dễ dàng và thuận lợi ngay trong ngôi nhà của mình. 


Ngôi nhà được kết hợp các đường nét mặt tiền khéo léo, vừa hiện đại vừa cuốn hút sắc màu cổ điển

Những đường nét biến tấu ở các vòm cửa, ban công và mảng tường hay cổng rào đều thể hiện sự tinh tế, nhã nhặn, thu hút mọi ánh nhìn. Nhằm nổi bật hơn phong cách công trình thì sắc màu được gia chủ chọn là trắng và vàng đậm chất cổ điển nhuốm màu xưa cũ hoài niệm.

Công trình được thi công với đường nét mở, giúp đón nhận mọi luồng khí tự nhiên thông thoáng

Ngôi nhà được thiết kế mặt tiền mang phong cách hiện đại, giản đơn tận dụng các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Cùng với đó là đường nét kiến trúc mang vẻ đẹp khỏe khoắn, sống động cho tổng thể công trình. Kính cường lực là vật liệu được sử dụng nhằm tạo ra hiệu quả thẩm mỹ cao, mang đến một không gian tươi mới và hướng ra bên ngoài tự nhiên thoáng đãng.

7. Mẫu nhà phố 4 tầng có mái thái 

Công trình nhà mái thái sở hữu các tính năng ưu việt như là độ dốc vừa phải, khả năng chống nhiệt, chống thấm cao, thoát nước nhanh chóng và rất phù hợp với đặc thù khí hậu thời tiết Việt Nam. Vậy nên, nhà phố 4 tầng có mái thái không chỉ làm hài lòng gia chủ về công năng sử dụng mà vẻ đẹp khỏe khoắn của hệ mái thái còn chinh phục bao người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Vẻ ngoài khỏe khoắn và hiện đại của nhà phố 4 tầng mái thái

Kiến trúc sư đã thiết kế công trình này với đường nét cơ bản, hình khối đơn giản, vuông vắn nhưng vẫn tạo được sự vững chắc. Sắc màu ghi sáng hài hòa và phong cách, thu hút bao ánh nhìn. Mặt tiền ốp đá nhám tạo sự đẹp mắt và tăng khả năng chống bụi bẩn từ đường phố đô thị. 

Hình khối vuông vắn, đường nét hoa văn uốn lượn của công trình mang lại cảm giác đẹp mắt

Đây là mẫu nhà phố nổi bật giữa dòng người qua lại khi mặt tiền được ốp dòng đá granite ở cổng và trụ cột chạy thẳng lên tận tầng 3 vô cùng sang trọng. Sắc màu đen và nâu chủ đạo tăng độ trầm và bề thế cho toàn bộ công trình. Hai cây tạo bóng mát lớn ở ngoài vỉa hè không chỉ tô điểm thẩm mỹ cho công trình mà còn giảm bớt bụi ở đường sá.

8. Mẫu nhà phố 4 tầng 80m2 tân cổ điển

Các mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 80m2 được nhiều gia chủ tìm kiếm và thiết kế. Tùy theo từng gia chủ mà có các phong cách đa dạng khác nhau ra đời. Sau đây là các mẫu nhà đẹp với phong cách tân cổ điển được xây dựng dưới dạng 4 tầng 80m2 cho bạn tham khảo.

Không gian nội và ngoại thất vô cùng sang trọng, bề thế của mẫu nhà 4 tầng 80m2 phong cách tân cổ điển

Cảm giác thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên chính là bởi sự sang trọng của ngôi  nhà này. Tầng 1 chia đôi không gian ra làm phòng khách và nơi để xe. Mặt tiền được ốp đá với sắc vàng nâu bề thế và trầm ấm. Cùng với đó là hệ thống cửa chính bằng gỗ lim cứng cáp và sang trọng. Căn cứ theo từng sở thích của gia chủ để mà lựa chọn chạm khắc cửa đơn giản hay cầu kì. 

Sắc vàng chủ đạo phô diễn lên đường nét ấm cúng và hoàng gia

Ngôi nhà toát lên vẻ đẹp của sự hoàn mỹ nhờ việc bố trí các hệ thống cột độc đáo bằng đường kẻ dọc, hoa văn trang nhã. Ban công sử dụng họa tiết cách điệu, nên vẻ đẹp của toàn bộ công trình tân cổ điển này cũng đã được nâng lên triệt để. Các khung cửa đều sử dùng hình vòm độc đáo, tăng thêm vẻ đẹp của sự kiêu kỳ cho toàn bộ công trình.

Trên đây là bài viết tổng hợp 10+ mẫu nhà phố 4 tầng với đa dạng kiểu mẫu và công năng tối ưu cho mọi người tham khảo. Mong rằng đó sẽ là các thông tin hữu ích cho mọi người trong quá trình lựa chọn ra một mẫu nhà đẹp ưng ý và hài lòng, hứa hẹn mang đến không gian sống lý tưởng. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm