Top 3 mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng đẹp và sang trọng

| 27-12-2021, 19:10 | Nhà đẹp

Nhà ống tân cổ điển 2 tầng là sự lựa chọn được nhiều gia đình hướng đến khi xu hướng nhà ở vừa hiện đại vừa cổ điển ngày càng được ưa chuộng. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những căn nhà ống tân cổ điển 2 tầng ngự trên các con phố. Dưới đây là một số gợi ý cho những ai quan tâm đến mẫu nhà này.


1 của 6 [/i] [/i]
Top 3 mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng đẹp và sang trọng
Căn nhà đã được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp mang hơi hướng hiện đại


Không gian cổ điển và hiện đại

Các bộ phận kết hợp đồng đều với lối kiến trúc tương đối và đường nét chỉnh chu

Mẫu nhà phố tân cổ điển trong không gian thoáng đãng

Mẫu nhà phố tân cổ điển có mặt tiền đẹp

1. Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng mái Thái hiện đại

Những mẫu nhà ống tân cổ điển hiện nay được các kiến trúc sư thiết kế hiện đại và sáng tạo hơn. Mẫu nhà ống 02 tầng tân cổ điển dưới đây mang hơi hướng của một căn biệt thự cao cấp.

Dù chỉ xây dựng 02 tầng nhưng lại rất rộng rãi, phù hợp với những gia đình lớn. Thiết kế cho thấy gia chủ hẳn là người tinh tế. Căn nhà đã được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp mang hơi hướng hiện đại không quá rườm rà. 

Căn nhà đã được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp mang hơi hướng hiện đại
  • Phối cảnh mặt tiền

Nước sơn trắng kết hợp với mái Thái tông nâu đỏ toát lên sự nhẹ nhàng mà sang trọng. Trụ cột vuông đối xứng chạy dọc mặt tiền đỡ mái đón sảnh tạo được sự vững chắc.

Hệ thống gờ chạy ngang rất đồng đều mang lại sự thu hút đặc biệt. Bậc tam cấp và bồn hoa đều được ốp đá tự nhiên ngả vàng mang đến sự thư Thái và nhẹ nhàng hơn.

  • Thông số kỹ thuật 

Diện tích: Căn nhà được xây dựng tại Nam Định, trên 1 lô đất mặt tiền 8m, chiều sâu 12m. Ngôi nhà ống này được thiết kế 2 tầng kết hợp với mái Thái thoáng mát. Nhìn vào mặt tiền có thể thấy căn nhà không có sân vườn nên thiết kế dạng nhà ống tân cổ điển 2 tầng là rất hợp lý. 

Số tầng: Công năng của ngôi nhà được xây dựng 02 tầng, với garage ô tô, phòng khách, 1 bếp, thêm 1 phòng ngủ phụ ở tầng 1. Tầng 2 được thiết kế với 3 phòng ngủ chính, phòng sinh hoạt chung và phòng giải trí cho gia đình.

Chi phí: Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng này được thiết kế và thi công trong vòng 6 tháng, với chi phí là 2,5 tỷ đồng.

Tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế khác được cập nhập thường xuyên hàng ngày ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

  • Bản vẽ công năng

Bản vẽ thiết kế của căn nhà ống tân cổ điển 2 tầng đã được bố trí hợp lý và theo mong muốn của gia chủ. Kiến trúc sư cũng rất khéo léo khi sử dụng toàn bộ hệ thống cửa nhôm kính tăng ánh sáng cho căn nhà.

Tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Có thể thấy mặt bằng tầng 1 gần như chia thành 2 không gian đối xứng. Dọc bên trái là gara ô tô, cầu thang, nhà vệ sinh và phòng ngủ. Dọc bên phải với 2 không gian phòng khách, nhà bếp cùng 1 nhà vệ sinh nhỏ. Mặt sau của căn nhà là ban công đón nắng.

Tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Lên tới mặt bằng tầng 2 là không gian riêng của gia đình. Khu vực sinh hoạt chung và phòng giải trí được nhìn thấy đầu tiên ngay khi bước ra cầu thang.

Phòng ngủ Master hướng về mặt tiền diện tích 16m2 với nhà vệ sinh khép kín kết hợp ban công mở sẽ cho gia chủ cảm giác tiện dụng, thoáng đãng. Hai phòng ngủ cũng có vệ sinh khép kín thuận tiện cho quá trình sử dụng. Các phòng đều có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên. 

2.Thiết kế nhà ống tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 5m

  • Phối cảnh mặt tiền
Không gian cổ điển và hiện đại

Những chi tiết quen thuộc như cửa vòm, trụ đỡ mái, lan can, và họa tiết đều là những nét đặc trưng của căn nhà ống 2 tầng tân cổ điển. Các nhà ống tân cổ điển 2 tầng thiên về hiện đại thường được sử dụng nước sơn trắng thể hiện sự sang trọng và tinh tế. 

Mặt trước căn nhà ốp đá vân sáng và lắp cửa kính thông thoáng trông vô cùng trẻ trung. Hàng rào sắt tại ban công tầng hai kết hợp chùm đèn trần màu vàng cổ kính lại tạo ra một không gian cổ điển khiến ngôi nhà trở nên tinh tế và dung hòa.

Diện tích: Căn nhà với mặt tiền 5m chiều sâu 20m. Khu đất nền vuông vắn giúp cho việc thiết kế, thi công nhà thuận lợi và dễ dàng hơn. Chi phí xây dựng thô căn nhà chỉ rơi vào khoảng 2 tỷ đồng.

Số tầng: Mẫu nhà ống hiện đại này vẫn có thiết kế 2 tầng phổ biến, ngoài ra theo bản vẽ còn một khu sân thượng nhỏ phục vụ cho việc phơi phóng.

  • Bản vẽ công năng

Tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Bước vào cửa là gara ô tô được lắp cửa kính để tách biệt với khu vực trong nhà. Gia chủ đã tinh tế khi để phòng khách và nhà bếp được ngăn cách bằng cầu thang. Như vậy diện tích sử dụng sẽ được tăng lên và căn nhà cũng thông thoáng hơn. Phía cuối nhà đã tận dụng được 1 phòng ngủ cùng 1 nhà vệ sinh chung.

Tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 thiết kế với 2 phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh khép kín mỗi phòng. Khu vực sinh hoạt chung bố trí cạnh cầu thang, giữa hai phòng ngủ rất thuận tiện để sử dụng. Cách thiết kế này đơn giản nhưng vẫn đủ công năng phục vụ cho gia đình nhiều thành viên.

3. Nhà ống tân cổ điển 2 tầng 1 tum tân cổ điển đẹp

  • Phối cảnh mặt tiền

Căn nhà ống này đáp ứng cả về mặt công năng lẫn hình thức. Các bộ phận kết hợp đồng đều với lối kiến trúc tương đối và đường nét chỉnh chu đã tạo nên ngôi nhà phố thanh lịch.

Tổng quan có thể thấy tông màu trắng chủ đạo tuy nhiên các cánh cửa đều được làm từ gỗ nâu cho người nhìn cảm giác không bị nhàm chán. Điều này hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu của người dùng.

Các bộ phận kết hợp đồng đều với lối kiến trúc tương đối và đường nét chỉnh chu
  • Thông số kỹ thuật

Diện tích: Ngôi nhà có tổng diện tích 80m2 rất vừa phải với khu vực phố phường đông đúc. Dự tính chi phí hoàn thiện cả về nội thất của căn nhà là 2 tỷ đồng.

Số tầng: Được thiết kế với 02 tầng mang phong cách tân cổ điển kèm 1 tầng tum, căn nhà không quá đồ sộ nhưng vẫn thể hiện được sự chịu chơi của gia chủ. Công năng sử dụng cũng hoàn toàn được đảm bảo tối ưu sự tiện nghi. Đem lại không gian sống thoải mái cho quá trình sử dụng của mỗi thành viên.

  • Bản vẽ công năng

Tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng này không được thiết kế khu vực garage. Tuy nhiên căn nhà vẫn đầy đủ các phòng kèm tiện ích cần có. Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ phụ và 1 nhà vệ sinh chung.

Cầu thang được bố trí ngăn giữa các phòng ngăn không gian phòng khách và phòng bếp. Phòng ngủ được có nhà vệ sinh khép kín đảm bảo cho tính riêng tư của người dùng. Ngoài ra còn một nhà vệ sinh sử dụng chung cho khu vực tầng 1.

Tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng thờ. Tuy chỉ có 1 nhà vệ chung được bố trí ở giữa hành lang nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện để sử dụng. Hệ thống cửa đều sử dụng cửa gỗ ô kính nên vẫn thu được ánh sáng tự nhiên.

Tầng tum

Tầng áp mái

Đặc biệt hơn mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển này được xây dựng thêm khu vực áp mái. Tầng tum được tận dụng làm sân phơi thoáng mát cho ngôi nhà hoặc làm kho chứa đồ. Những mẫu nhà có tầng tum giúp gia chủ tiết kiệm một phần chi phí xây dựng. 

Chỉ với khoảng 2 tỉ đồng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng cho gia đình đông thành viên. Mỗi mẫu nhà đều có nét đặc trưng và thể hiện phong cách riêng của gia chủ. Vẻ đẹp kết hợp giữa hiện đại và cổ điển sẽ luôn là xu hướng không bao giờ lỗi mốt. Nếu bạn thích sự trang trọng, cổ điển thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà ống ở bài viết này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm