TOP 4+ mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng đẹp và sang trọng nhất

| 27-12-2021, 17:34 | Nhà đẹp

Nhà phố tân cổ điển 5 tầng thiết kế sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ cầu kỳ, kỹ tính. Kiến trúc mang phong cách châu Âu hoài cổ giúp công trình trở nên nổi bật giữa không gian đô thị hiện đại. Nếu bạn đang tìm ý tưởng cho ngôi nhà của mình hãy tham khảo ngay các mẫu nhà dưới đây.


1 của 14 [/i] [/i]
TOP 4+ mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng đẹp và sang trọng nhất
Nhà tân cổ điển 5 tầng 1 tum với mái vát độc đáo

Nhà tân cổ điển 5 tầng 1 tum thiết kế các đường nét hài hòa, cân xứng

Phối cảnh nhà mái thái 5 tầng tân cổ điển

Phòng khách nhà 5 tầng 1 tum sang trọng


Phòng bếp nhà tân cổ điển được thiết kế nối liền với phòng khách

Phòng ngủ của nhà tân cổ điển mái Pháp xa hoa, lộng lẫy

Nhà tân cổ điển mái Mansard phối màu trắng nâu ấn tượng

Nhà tân cổ điển mái Mansard kiểu pháp nguy nga, tráng lệ

Phối cảnh nội thất nhà tân cổ điển phòng khách

Nhà phố tân cổ điển mái bằng với hai tông màu trắng nâu hài hòa

Nhà tân cổ điển mái bằng với hệ thống cột trụ vững trãi

Thiết kế phong khách trang nhã cho không gian nhà phố tân cổ điển

Nhà tân cổ điển mái thái 5 tầng với cửa kính bản lớn

1. Bản vẽ chi tiết nhà phố tân cổ điển 5 tầng 

Nhà 5 tầng tân cổ điển mang những nét thiết kế sang trọng, tinh tế và trau chuốt. Sự pha trộn hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại giúp công trình trở nên ấn tượng, khẳng định đẳng cấp gia chủ. Mẫu nhà này có thể áp dụng cho cả diện tích đất nền rộng và nhỏ hẹp.

Nhà phố tân cổ điển 5 tầng phối cảnh đẹp mắt

Các bạn hãy xem thêm các mẫu thiết kế vô cùng độc đáo đang được đánh giá rất cao bằng cách truy cập vào mục nhà đẹp của chúng tôi mỗi ngày nhé.

2. Tham khảo mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng đẹp & hiện đại

Dựa vào thực trạng lô đất và sở thích của khách hàng, kiến trúc sư sẽ đưa ra nhiều giải pháp thiết kế nhà phố tân cổ điển khác nhau. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

2.1. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng 1 tum đẹp

Nhà phố tân cổ điển thiết kế 5 tầng 1 tum sẽ mở rộng không gian tối ưu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt. Tầng tum của công trình cũng là giải pháp chống nóng hạ nhiệt hiệu quả. Loại hình công trình này rất phù hợp với không gian đô thị nơi có diện tích chật hẹp.

Nhà tân cổ điển 5 tầng 1 tum với mái vát độc đáo

Mặt tiền công trình gây ấn tượng bởi sự bề thế và uy nghi nhờ các cột trụ lớn mang đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Các khối nhà cân xứng nhau tạo nên sự hài hòa. Tầng 1 và tầng 2 của công trình sơn màu vàng tươi sáng. Trong khi các tầng trên sơn trắng lịch sự.

Nhà tân cổ điển 5 tầng 1 tum thiết kế các đường nét hài hòa, cân xứng

Mái tầng tum uốn cong cách điệu theo cảm hứng kiến trúc La Mã cổ đại. Ban công của các tầng được lắp các tấm kính lớn trong suốt vừa hiện đại vừa giúp không gian bừng sáng. Hoa văn trên tường nhà đan xen tinh tế, không tạo cảm giác rối mắt.

Phòng khách nhà 5 tầng 1 tum sang trọng

Tầng một của công trình sử dụng làm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Tầng 2, 3  bố trí mỗi phòng 2 phòng ngủ kèm một phòng vệ sinh khép kín. Tầng 4 dùng làm phòng giải trí xem phim giải trí thư giãn cho cả gia đình. Tầng 5 sử dụng làm phòng thờ. Tầng tum dùng làm nơi phơi quần áo.

2.2. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng mái Thái

Thiết kế kiến trúc tân cổ điển khi kết hợp với mái Thái dốc mềm mại sẽ tạo nên tổng thể cuốn hút cho công trình nhà phố. Ngôi nhà sử dụng màu sơn trắng đơn giản tinh tế tạo nên nét sang trọng. Các khung cửa gỗ lớn ở các tầng dùng tông màu nâu nhạt trầm ấm để tạo điểm nhấn.

Phối cảnh nhà mái Thái 5 tầng tân cổ điển

Mặt tiền tầng 1 ốp đá granite vàng nâu mang lại ấn tượng về sự quý phái, đẳng cấp của gia chủ. Phần lan can ban công đúc bằng sắt mỹ nghệ hoa văn đơn giản để tránh tạo cảm giác nặng nề. Mái Thái được xây cao, làm độ dốc thoải để thoát nước mưa nhanh chóng.

Nhà tân cổ điển mái Thái 5 tầng với cửa kính bản lớn

Tầng một của công trình được sử dụng làm nơi để xe, phòng khách, phòng bếp và một nhà vệ sinh chung. Tầng 2 chia tách thành 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tầng 3 có 1 phòng ngủ đi kèm nhà vệ sinh khép kín. Tầng 4 dùng làm phòng làm việc hoặc phòng đa năng. Tầng 5 được sử dụng làm phòng thờ và không gian phơi đồ.

Thiết kế phong khách trang nhã cho không gian nhà phố tân cổ điển

Nội thất trong gia đình thiết kế sang trọng theo phong cách quý tộc châu Âu thế kỷ 18. Bộ bàn ghế sofa phòng khách làm từ chất liệu nỉ cao cấp, có đường nét trang trí cầu kỳ tinh tế. Khu vực bếp sử dụng tông màu trắng nâu sạch sẽ. Ánh đèn trang trí chọn tông màu ấm dễ chịu. Sự kết hợp giữa màu sơn tường và các đồ nội thất vô cùng hoàn hảo, tạo nên sự kết nối chặt chẽ.

2.3. Mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng cổ điển mái bằng

Nhà tân cổ điển mái bằng được yêu thích bởi kiến trúc gọn gàng, không gây ảnh thưởng đến các căn nhà bên cạnh. Đây là mẫu nhà phù hợp để xây dựng trong ngõ hoặc phố nhỏ. Thêm vào đó mái bằng cũng không bị dột và thủng như khi lợp mái tôn, mái dốc.

Nhà tân cổ điển mái bằng với hệ thống cột trụ vững trãi

Mẫu nhà phố mái bằng tân cổ điển vẫn giữ nét sang trọng vốn có nhưng tiết chế hoa văn trang trí để phù hợp điều kiện ngoại cảnh Việt Nam. Tầng một được ốp đá cứng vàng nâu sang trọng trong khi các tầng trên sơn trắng nền nã. Mặt tiền công trình có các đường cột trụ vững chắc khỏe khoắn.

Nhà phố tân cổ điển mái bằng với hai tông màu trắng nâu hài hòa

Ban công ngôi nhà đóng khung sắt nghệ thuật uốn thành hình hoa văn cầu kỳ. Khung cửa ở các tầng làm từ kính cường lực bản lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên tối ưu. Phần mái bằng được trang trí bằng những hoa văn cổ điển vô cùng đẹp mắt.

Tầng 1 của công trình được bố trí dùng làm phòng khách, phòng bếp kiêm phòng ăn và một nhà vệ sinh. Cầu thang thông tầng xây giữa nhà ngăn phòng khách với không gian bên trong. Tầng 2 được xây thành phòng ngủ nhỏ, 1 nhà vệ sinh. Tầng 3 thiết kế thành 2 phòng ngủ kèm nhà vệ sinh khép kín.

Phối cảnh nội thất nhà tân cổ điển phòng khách

Tầng 4 thiết kế thành 1 phòng ngủ và 1 phòng đa năng. Tầng 5 là nơi phơi đồ và phòng thờ. Nội thất công trình sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tinh tế. Gia chủ đã khéo léo sử dụng các đồ trang trí nhỏ để tô điểm không gian trở nên sống động.

2.4. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng thiết kế mái Mansard

Mái Mansard kiểu Pháp sẽ là điểm nhấn hoàn hảo dành cho ngôi nhà phố thiết kế tân cổ điển. Tuy nhiên để xây dựng mẫu nhà này, gia chủ sẽ cần diện tích đất nền tương đối rộng để tạo hình công trình không bị gò bó. Mặt tiền công trình sử dụng tông màu trắng và vàng nhạt vô cùng đẹp mắt.

Nhà tân cổ điển mái Mansard kiểu Pháp nguy nga, tráng lệ

Hệ thống cột trụ đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được bố trí khoa học, khiến công trình thêm tráng lệ, nguy nga. Tầng một được ốp đá sẫm màu ở mặt tiền với hoa văn lạ mắt thu hút mọi ánh nhìn. Công trình lắp đèn led âm trần trên ở 2 bên cột trụ mang đến ánh sáng huyền hảo vào buổi tối.

Nhà tân cổ điển mái Mansard phối màu trắng nâu ấn tượng

Ban công nhà phố tân cổ điển 5 tầng lắp lan can sắt tạo hình họa văn nghệ thuật sang trọng đẹp mắt. Điều này giúp công trình tựa như một tòa lâu đài cổ kính của châu Âu. Hệ thống cửa chính và cửa sổ được làm bằng kính bản lớn phối gỗ để đón sáng. Phần mái Mansard tạo hình cầu kỳ giống như chiếc vương miện hoàn mỹ cho công trình.

Với diện tích rộng, nhà tân cổ điển mái Mansard dễ dàng sắp xếp công năng sinh hoạt. Mặt trước tầng 1 công trình sử dụng làm phòng khách hoặc làm nơi kinh doanh, buôn bán. Sau cầu thang là phòng ăn, phòng bếp và một nhà sinh.

Phòng ngủ của nhà tân cổ điển mái Pháp xa hoa, lộng lẫy

Tầng 2 và tầng 3 được bố trí thành 2 phòng ngủ kết hợp với một nhà vệ sinh khép kín. Tầng 4 sử dụng làm phòng tập thể dục thể thao hoặc phòng giải trí cho cả gia đình. Khu vực tầng 5 thiết kế thành không gian thờ cúng yên tĩnh. Đây cũng là nơi để giặt giũ, phơi quần áo.

Việc trang trí không gian hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích thẩm mỹ của từng chủ nhà. Phòng khách được thiết kế theo phong cách quý tộc với tông màu sáng cuốn hút. Phòng ngủ của các cha mẹ, ông bà sử dụng tông màu tối nhã nhặn. Trong phòng ngủ trẻ em sử dụng tông màu xanh da trời tươi sáng.

Phòng bếp nhà tân cổ điển được thiết kế nối liền với phòng khách

Phối cảnh phòng bếp thông với phòng khách của nhà tân cổ điển. Phòng tập thể thao treo gương lớn và có đầy đủ các thiết bị tập hiện đại. Tại ban công gia chủ đã trồng nhiều cây hoa đẹp mắt để tạo khoảng xanh cho công trình. Ngoài ra chủ nhà cũng có thể thiết kế bàn trà ở ban công để thư giãn hóng gió vào mỗi buổi chiều.

Trên đây là những mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng đẹp nhất hiện nay được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn xây dựng cho gia đình. Tuy nhiên các chủ nhà lưu ý liên hệ với các kiến trúc sư uy tín để được tư vấn phương án xây dựng phù hợp nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm