Gợi ý 3+ mẫu nhà gác lửng mái Thái hiện đại đẹp và ấn tượng

| 27-12-2021, 17:28 | Nhà đẹp

Nhà gác lửng mái Thái hiện đại phù hợp với nhiều gia đình ở khu vực thành thị hiện nay. Phần gác lửng giúp tăng không gian sử dụng trong nhà. Để xây mẫu nhà này không cần tốn quá nhiều chi phí về thiết kế và thi công công trình. Đồng thời thiết kế có thể biến tấu hợp với phong cách thẩm mỹ của từng người.


1 của 10 [/i] [/i]
Gợi ý 3+ mẫu nhà gác lửng mái Thái hiện đại đẹp và ấn tượng
Thiết kế ngoại thất.

Ngoại thất ngôi nhà.

Mẫu nhà gác lửng 1 tầng thanh lịch.

Thiết kế nội thất.

Mẫu nhà 2 tầng gác lửng.

Mặt bằng nội thất tầng lửng.

Mẫu thiết kế nội thất căn nhà.

Thiết kế nội thất.

Thiết kế ngoại thất.

Một mẫu thiết kế ngoại thất nhà gác lửng khác.

1. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái Thái hiện đại 5x15m

Nếu tài chính của bạn chỉ có từ 300 triệu đến 500 triệu đồng, thì xây nhà cấp 4 có gác lửng mái Thái hiện đại rất phù hợp. Không những tiết kiệm chi phí mà còn giúp gia tăng diện tích sử dụng ngôi nhà.

  • Bản vẽ:
Mặt bằng tầng 1.

Tầng 1 gồm có sân trước để xe máy, phòng khách, phòng bếp +ăn, phòng ngủ bố mẹ, phòng WC. Phòng ngủ của bố mẹ có phòng WC riêng khép kín. Khu vực tiểu cảnh do chủ nhà yêu cầu có không gian xanh vào trong ngôi nhà.

Mặt bằng nội thất tầng lửng.

Tầng lửng gồm phòng thờ, phòng ngủ số 2 và 3, sân phơi đồ và sân vườn. Phòng thờ quay về phía mặt tiền có tác dụng phong thủy, đón lộc cho gia chủ. Từ phòng ngủ số 3 đi ra sân phơi đồ và sân vườn. Sân vườn có thể trồng cây cảnh, rau củ ngắn ngày.

Các bạn hãy thường xuyên tham khảo thêm các mẫu thiết kế phổ biến khác được cập nhật nhanh nhất ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Mẫu thiết kế nội thất căn nhà.
  • Công năng:

Nội thất nhà mang phong cách châu Âu, tối giản nhưng vẫn rất sang trọng. Tầng 1 của ngôi nhà gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng WC. Ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa kính cho một mặt bên. Vào ban ngày toàn bộ căn nhà được ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Đèn trần có thiết kế như những bông tuyết khổng lồ tỏa sáng cho ngôi nhà vào buổi tối, đem lại cảm giác ấm cúng. Toàn bộ tường ở khu bếp được ốp gỗ sồi đã qua xử lý chống cong vênh, mối mọt.

Các kiến trúc sư đã thiết kế cầu thang bay dẫn lên tầng gác lửng của ngôi nhà. Cầu thang không có trụ đỡ bên dưới để tạo khoảng trống cho ngôi nhà. Nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng bởi tay vịn và dây nối bằng hợp chất các-bon siêu nhẹ, siêu cường lực.

Gian ngoài của tầng gác lửng được thiết kế làm phòng đọc sách. Vì vậy, chúng tôi đặt các tủ sách làm bằng gỗ, sơn trắng để hài hòa với màu sơn trắng chủ đạo của ngôi nhà. Phía trong gồm 2 phòng ngủ đôi có diện tích tương đương và đối diện nhau.

  • Phối cảnh:
Ngoại thất ngôi nhà.

Nhà gác lửng mái Thái có kiến trúc bên ngoài cổ điển khác hẳn với thiết kế nội thất bên trong. Thể hiện qua cách phối giữa màu trắng và nâu. Trong đó hệ thống cửa chính và cửa sổ bằng gỗ nâu nổi bật trên nền sơn tường trắng.

Ốp đá họa tiết nhã nhặn phần chân tường cao 50cm để hạn chế rêu, nấm mốc. Xung quanh nhà thiết kế một luống hoa chạy dọc để trồng cây cảnh nhỏ. Phần mái Thái còn có tác dụng xua đua tà khí, mang lại may mắn cho chủ nhà.

Mẫu nhà gác lửng 1 tầng thanh lịch.

Đối với ngôi nhà này, tông màu chủ đạo là trắng và ghi xám. Trong đó hệ thống cửa chính, cửa sổ bằng khung nhôm kính, chia thành nhiều ô kính nhỏ khác nhau. Nhà này có phần mái đặc biệt, đó là sử dụng một mái giả, nhỏ hơn có tác dụng trang trí. Phần mái thật có cấu tạo theo kiểu mái Thái có độ dốc lớn.

  • Dự toán chi phí

Chi phí xây dựng: 450 – 500 triệu đồng.

2. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái Thái hiện đại 6x15m

Thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng còn phù hợp với những ngôi nhà ở chung cư cao cấp. Chủ căn hộ hoàn toàn có quyền thay đổi kiến trúc nội thất bên trong ngôi nhà theo phong cách của bản thân mình với chi phí phù hợp nhé.

  • Bản vẽ: 
Mặt bằng tầng 1.

Tầng 1 gồm phòng khách, khu vực bếp ăn, 1 phòng ngủ, phòng WC. Trong đó phòng ngủ có WC khép kín ở trong phòng. Ngôi nhà có thiết kế chữ L, cửa ngách để làm nơi để xe. Cầu thang ngăn cách giữa phòng khách và khu vực bếp ăn.

Mặt bằng tầng lửng.

Tầng lửng gồm phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, phòng WC. Phòng ngủ số 2 có diện tích lớn hơn phòng ngủ số 3. Từ phòng ngủ số 3 có thể đi ra phía ban công sau nhà. Phòng WC được trang bị đầy đủ tiện nghi cho gia đình nhỏ.

Thiết kế nội thất.
  • Công năng:

Tầng 1 ngôi nhà gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ, phòng WC. Phòng khách và khu vực bàn ăn dành cho 4 người liên thông với nhau. Tivi treo trên vách ngăn bằng gỗ, ngăn cách giữa phòng khách và khu vực nấu ăn.

Tủ lạnh hai cánh đặt ở gầm cầu thang, vừa có tác dụng che đi phần cấu trúc thô vừa tiết kiệm diện tích. Tại tầng lửng gồm 2 phòng ngủ có diện tích bằng nhau, 1 phòng khách nhỏ, 1 phòng WC. Phòng khách tại tầng lửng dùng để đọc sách, làm việc trực tuyến tại nhà.

  • Phối cảnh:
Thiết kế ngoại thất.

Với mẫu thiết kế nội thất nhà 1 tầng gác lửng hiện đại như ở trên, bạn có thể áp dụng cho cả nhà mặt đất. Phần hiên trước cửa nhà có mái che dùng làm chỗ đỗ xe máy của gia đình. Hệ thống cửa kính cỡ lớn tận dụng ánh sáng từ tự nhiên. Bên trong có rèm che đảm bảo sự riêng tư cho người sử dụng. Phần mái Thái có chức năng tản nhiệt, chống nóng vào mùa hè.

Một mẫu thiết kế ngoại thất nhà gác lửng khác.

Chủ nhân ngôi nhà có điều kiện kinh tế tốt nên ngay tại hiên của ngôi nhà có đèn treo trần hắt sáng sang trọng. Sử dụng các họa tiết trang trí vân ngang xung quanh thân nhà. Phần mái Thái có thiết kế đặc biệt gồm 3 mái, sắp xếp lệch nhau. Hệ thống cửa bằng chất liệu khung nhôm kính.

  • Dự toán chi phí

Chi phí xây dựng: 500 – 550 triệu đồng.

3. Mẫu nhà 2 tầng gác lửng mái Thái đẹp hiện đại

Thiết kế nhà mái Thái có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Đồng thời, chất liệu lợp ngói đa dạng như mái tôn, mái ngói,…Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nên bản vẽ kiến trúc riêng cho ngôi nhà của mình nhé.

  • Bản vẽ: 
Mặt bằng tầng 1.

Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, phòng WC. Cầu thang ngăn cách phòng khách với các phòng còn lại với nhau. Ngôi nhà nằm trên mảnh đất có chiều sâu lớn hơn so với chiều ngang nên khi thiết kế tạo 1 hành lang dài dẫn đến các phòng chức năng.

Mặt bằng tầng lửng.

Tầng lửng gồm phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ master. Phòng ngủ có diện tịch lớn nên gồm cả phòng WC khép kín và một phòng thay đồ, tiện lợi cho người sử dụng. Phòng sinh hoạt chung dành để đọc sách, họp gia đình cuối tuần.

Thiết kế nội thất.
  • Công năng: 

Với mảnh đất có diện tích hẹp thì thiết kế tầng gác lửng sẽ giúp tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Như tại ngôi nhà gác lửng mái Thái hiện đại này, tầng 1 chỉ dành để làm phòng khách. Ngoài ra có thêm tủ sách, 1 khu tiểu cảnh nhỏ ở gầm cầu thang, mang không gian xanh vào trong nhà.

Cầu thanh dẫn có hệ thống tay vịn bằng kính chịu lực trong suốt. Tầng lửng của ngôi nhà dùng làm phòng bếp, có bàn ăn cỡ trung dành cho 5-6 người sử dụng. Tạo đây có trang trí các bức tranh phong cảnh, tranh của gia đình.

Gia đình có 4 thành viên gồm bố mẹ và 2 con nhỏ vì vậy ở tầng 2 gồm 2 phòng ngủ có diện tích bằng nhau và phòng WC. Phòng ngủ của bố mẹ thông với một ban công nhỏ. Ban công có tác dụng lưu thông không khí trong ngôi nhà.

  • Phối cảnh:
Thiết kế ngoại thất.

Với mảnh đất có chiều sâu lớn hơn so với chiều dài sẽ phù hợp với những ngôi nhà ống có gác lửng. Cửa cổng làm bằng gỗ công nghiệp đã qua xử lý có độ bền cao. Phần sân trước của ngôi nhà dùng là nơi để xe, không gian cho trẻ nhỏ vui chơi.

Thiết kế hệ thống cửa bằng khung nhôm kính theo xu hướng hiện đại ngày nay. Vì vậy ban ngày ngôi nhà sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Phần ban công ở tầng 2 có thể dùng để trồng cây cảnh, mang không gian xanh vào trong ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng gác lửng.

Ngôi nhà này sử dụng chi tiết trang trí khá đặc biệt. Đó là sử dụng hệ thống các ô vuông nhỏ tại cổng nhà, tầng 2, mặt bên của nhà. Thiết kế này giúp không khí trong ngôi nhà luôn được lưu thông. Đồng thời vào ban ngày ngôi nhà sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Khoảng sân rộng trước nhà đủ cho xe ô tô và 2-3 xe máy. Lan can ở ban công tầng 2 được làm bằng kính chịu lực. Có độ cao từ 1,2m đến 1,4m đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Phần mái Thái màu trắng hòa hợp với tông màu trắng chủ đạo của ngôi nhà từ nội thất đến ngoại thất.

  • Dự toán chi phí

Chi phí xây dựng: 375 – 400 triệu đồng.

Trên đây là 3 mẫu nhà gác lửng mái Thái hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã tìm cho mình được mẫu nhà ưng ý, hợp với thẩm mỹ của cá nhân mình. Từ những gợi ý trên bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những bản thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm