Tham khảo 5+ mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng đẹp, hiện đại nhất

| 27-12-2021, 16:12 | Nhà đẹp

Đẹp, tiết kiệm, tiện nghi và tối ưu hoàn toàn không gian sống là những ưu điểm vượt trội của nhà ống 2 tầng gác lửng hiện đại. Những căn nhà có gác lửng có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


1 của 17 [/i] [/i]
Tham khảo 5+ mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng đẹp, hiện đại nhất
Nội thất sẽ được sử dụng cùng tông màu với ngoại thất

Nội thất trang nhã

Nội thất trang nhã

Phối cảnh tầng lửng

Phối cảnh tầng lửng

Phối cảnh mặt trước

Phối cảnh mặt bên

Phối cảnh mẫu nhà độc đáo

Phần mái dốc tạo hiệu ứng lạ cho căn nhà

Nội thất sẽ được sử dụng cùng tông màu với ngoại thất

Nội thất trang nhã

Tông mầu ấm áp

Hệ thống tủ bếp ấm tường

Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng cơ bản

Căn nhà được xây dựng theo lối thiết kế khoa học, bố trí hợp lý

Căn nhà được thiết kế khá trẻ trung và bắt mắt

Nội thất tông xám nhẹ nhàng

1. Ưu điểm & nhược điểm của Nhà ống 2 tầng gác lửng

Nhà ống 2 tầng gác lửng không còn xa lạ gì với chúng ta. Ngay khi mới xuất hiện, mẫu nhà này đã trở thành xu hướng trong xây dựng. Nó đem lại phong cách hiện đại và thời thường cùng sự tiện dụng cho sinh hoạt lẫn xây dựng

Mặt cắt 3D mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng

Ưu điểm:

  • Gác lửng được xem là giải pháp tận dụng chiều cao để tối ưu không gian sống. Rất phù hợp với những căn nhà bị hạn chế về chiều cao
  • Hoàn toàn có thể bố trí đầy đủ tiện nghi như một căn 3 tầng, tầng lửng có thể làm phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng ngủ phụ,…
  • Thi công nhanh và đơn giản, tiết kiệm thời gian. Chi phí xây dựng cũng không quá cao giúp cho gia chủ tiết kiệm được chi phí.

Nhược điểm:

  • Thông thường chiều cao gác lửng sẽ hạn chế, không tạo được đa dạng kiểu trần đẹp hoặc trang trí các kiểu đèn trần, quạt size lớn.
  • Không gian tầng lửng sẽ bó hẹp hơn các tầng khác nên độ ẩm và nhiệt độ khu vực này thường tăng cao.

Các bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào mục nhà đẹp để tham khảo và cập nhật những thông tin mới nhất về các mẫu thiết kế vô cùng độc đáo phổ biến nhất nhé.

2. Phối cảnh không gian Nhà ống 2 tầng gác lửng

Một căn nhà ống điển hình mặt tiền từ 4,5m đến 5m sẽ dễ dàng xây dựng hơi so với các căn có mặt tiền dưới 4.5m. Ở mẫu nhà này có đôi nét kiến trúc tân cổ điển cho căn nhà thú vị hơn. Gia chủ đã sử dụng nhiều vật liệu hiện đại ngoại thất khiến ngôi nhà trở nên đẳng cấp và nổi bật.

Phối cảnh mặt tiền

Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng cơ bản

Mẫu nhà 2 tầng gác lửng được thiết kế trông rất hiện đại tuy nhiên vẫn giữ lại những nét đặc trưng của kiến trúc Pháp. Các phần cột trụ, mái vòm, lan can sắt sắt đều bố trí rất khéo léo. Nổi bật nhất là mái thái được thiết kế dạng kép nâng đỡ bởi 2 cột trụ tròn giả đá. Cả 2 tầng đều ốp tường gạch hoa với mẫu mã và màu sắc khác nhau rất bắt mắt.

Diện tích đất không quá lớn, kiến trúc sư đã xây dựng được bản thiết kế rất phù hợp với diện tích đất này. Căn nhà có dạng ống 2 tầng và 1 tầng lửng giữa nhà. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng với diện tích nhỏ nhưng được bố trí rất khéo léo. Gia đình có thể thoải mái sử dụng mà không cảm thấy bí bách, chật chội.

Nội thất trang nhã
Nội thất trang nhã

Nội thất có thể mang hơi hướng tân cổ điển để phù hợp với thiết kế ngôi nhà. Vì kiến trúc nhà thiên về phong cách hiện đại hơn nên gia chủ không nên sử dụng nội thất quá cổ điển. Tông mầu sáng cùng họa tiết cầu kỳ giúp căn nhà trở nên sang trọng.

Nội thất trang nhã

3. Một số Bản vẽ Nhà ống 2 tầng có gác lửng

Công năng ngôi nhà có gác lửng cũng rất đơn giản, những căn gác lửng với đặc trưng là diện tích nhỏ và trần thấp.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1: Phía trước nhà là khoảng sân để xe hoặc trồng thêm cây cảnh, phơi đồ. Phòng khách và bếp ăn không quá rộng nhưng được bố trí cơ bản, đầy đủ tiện nghi. Nhà vệ sinh được xây dưới khoảng trống gầm cầu thang ở giữa nhà. Khoảng sân nhỏ phía sau bếp làm giếng trời cho căn nhà trở nên thông thoáng hơn.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng: Thiết kế tầng lửng đã giúp gia đình tăng thêm diện tích sử dụng và tiết kiệm chi phí hơn so với việc  xây thêm tầng 3. Gia chủ đã tận dụng làm thêm 1 căn phòng nhỏ và nhà vệ sinh. 

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2: Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ chính sử dụng nhà vệ sinh khép kín. Phòng ngủ master có ban công hướng về mặt tiền ngôi nhà.

Phối cảnh tầng lửng
Phối cảnh tầng lửng
Mặt cắt mẫu nhà ống 2 tầng lửng đẹp
Mặt cắt mẫu nhà ống 2 tầng lửng đẹp
Mặt cắt mẫu nhà ống 2 tầng lửng đẹp

4. Tổng hợp mẫu Nhà ống 2 tầng gác lửng đẹp & hiện đại

4.1. Mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng mái thái 5x10m

Mẫu nhà ống 2 tầng với diện tích 5x10m, khá nhỏ nhưng thiết kế rất sáng tạo và tinh tế.

Phối cảnh mặt trước
Phối cảnh mặt bên

Mặt tiền với 2 màu trắng và xám kết hợp tạo sự hài hòa cho không gian. Kiến trúc sư đã tạo những ô nhỏ trên tường để lưu thông gió và không khí. Các mảng tường giật cấp được trình bày rất độc đáo, sáng tạo.

Về bố cục, căn nhà ống 2 tầng gác lửng hiện đại có sân trước, 2 tầng và 1 tum. Sân trước đủ rộng để làm gara hoặc đặt 1 bộ bàn ghế nhỏ. Phòng khách và phòng bếp tại tầng 1 thông nhau, sân sau được sử dụng để phơi đồ.

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2

Hai phòng ngủ lớn trên tầng 2 được sử dụng chung 1 nhà vệ sinh nhưng vẫn rất tiện dụng. Phòng ngủ master còn có ban công hướng về mặt tiền đón nắng. Căn nhà này được thiết kế sân thượng không có mái, chủ yếu phục vụ mục đích trồng rau, cây xanh.

4.2. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 4,5x15m

Căn nhà được xây dựng theo lối thiết kế khoa học, bố trí hợp lý. Sử dụng hệ thống cửa sắt thanh dọc và kính cường lực lấy sáng trên các tầng.

Căn nhà được xây dựng theo lối thiết kế khoa học, bố trí hợp lý

Những nhà phố có diện tích không quá lớn như 4×12, 4×15 hay 4×16 được phân bổ kiến trúc công năng hơi giống nhau. Nếu diện tích dài hơn thì không gian sân và giếng trời sẽ được mở rộng. Các tính năng chính như phòng khách, gian bếp và phòng ngủ thường giống nhau. 

Đối với mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng này vì chỉ có mặt tiền 4,5m nhưng chiều sâu 15m nên gia chủ đã lùi khoảng 3m để làm khu vực sân trước. 

Tông mầu ấm áp

Nội thất căn nhà theo xu hướng tối giản, nhã nhặn. Tông nâu sẽ khiến gian phòng trở nên ấm áp, sàn và tường đều được ốp gạch trắng rất sáng nhà.

Hệ thống tủ bếp ấm tường

Vì nhà nhỏ nên căn bếp cần sử dụng hệ thống âm tường với tông màu sáng để căn phòng nhìn thông thoáng hơn.

Phối cảnh mặt bằng

Nhìn chung, bố cục căn nhà đều hướng đến sự đơn giản và thuận tiện. Mặt bằng tầng 1 của căn nhà có thể sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê. Khu vực tầng lửng sẽ rất hợp lý khi dùng làm phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung.

4.3. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng đẹp mặt tiền 3,5m

Với tình trạng đất chật người đông ở Việt Nam hiện nay thì những căn nhà ống luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình.

Phối cảnh mẫu nhà độc đáo

Căn nhà dạng ống có mặt tiền 3,5m, thực tế sử dụng là 3,3m nhưng nhờ sự bố trí trở khéo léo đã làm không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi, thoáng đãng. 

Cầu thang treo đặc biệt

Phần cầu thang sử dụng dây cáp bậc gỗ theo lối kiến trúc nhà phố hiện đại đã tối ưu diện tích, tiết kiệm không gian. Đây chính là chìa khóa giúp gia chủ tiết kiệm diện tích nhất có thể. Đi kèm là phong cách trang trí nội thất hiện đại làm điểm nhấn sang trọng cho cả căn nhà.

Đất nền đất hẹp, hai bên vách đều có nhà ở nên mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng phải xây trên tiêu chí thật gọn và đơn giản.

Mặt bằng công năng

Công năng cơ bản mỗi tầng:

Tầng 1: Sân trước rộng 18m2 thuận tiện để phương tiện đi lại, phòng khách và phòng bếp thông nhau, có nhà vệ sinh chung.

Tầng 2: 2 phòng ngủ lớn 17,5m2 và nhà vệ sinh chung có bồn rửa tay bên ngoài. 1 khoảng nhỏ sân làm giếng trời và ban công trong phòng.

Tầng lửng áp mái: Được xây thêm 1 phòng ngủ phụ và nhà vệ sinh, khoảng còn lại làm sân thượng

4.4. Mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng 4,8x16m

Được xây dựng trên lô đất có diện tích khoảng 70m2, với mặt tiền 4,8m nhỏ hẹp. Gia chủ mong muốn xây dựng căn nhà hiện đại, tiết kiệm chi phí và trồng được nhiều cây xanh. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng này hoàn toàn đáp ứng yêu cầu gia chủ.

Căn nhà được thiết kế khá trẻ trung và bắt mắt

Căn nhà được thiết kế khá trẻ trung và bắt mắt. Sơn trắng vẫn là màu chủ đạo và được tô điểm bằng mảng tường sơn cam ở lầu 2. Các khối bê tông xây theo nguyên tắc “liên hoàn” rất chắc chắn mang đến vẻ duyên dáng, nhẹ nhàng.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 gác lửng này sử dụng vật liệu hiện đại như khung kính cường lực, cổng sắt sáng màu, đèn âm trần khiến cho công trình trở nên êm dịu hơn. 

Về bố cục căn nhà

Cũng tương tự các mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng khác, công năng tầng 1 bao gồm: sân, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh chung. Theo đó, diện tích sân là 8,4m2 kết hợp khu để xe và lấy ánh sáng cho tầng 1. Phòng khách và phòng ăn đều có diện tích rộng rãi, từ phòng ăn có lối ra ban công nhỏ. 

Nội thất tông xám nhẹ nhàng
Mặt bằng các tầng

Tầng 2 cũng chỉ thiết kế 2 phòng ngủ đều có nhà vệ sinh khép kín và ban công. Cách bố cục này khiến căn nhà trở nên thông thoáng và sử dụng đơn giản hơn. Gần hiên ban công có đặt 1 bàn thờ nhỏ, vị trí này giúp việc thờ cúng thuận tiện hơn. 

Nội thất phòng ngủ
Kiến trúc phòng vệ sinh

Nội thất đều rất hiện đại với màu sắc nhã nhặn cho không gian thêm phần tươi sáng.

4.5. Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng mái dốc hiện đại

Ngôi nhà được đánh giá rất cao cả về kiến trúc cũng như cảnh quanh nhà. Từng chi tiết, yếu tố đều toát lên được sự sáng tạo và dốc đáo.

Phần mái dốc tạo hiệu ứng lạ cho căn nhà

Thiết kế mái dốc hiện đại, phần mái được đổ bê tông sau đó dán ngói khiến căn nhà trở nên đặc biệt ấn tượng. Với gam màu trắng chủ đạo tạo sự thanh thoát kết hợp màu sắc từ gỗ tô điểm thêm cho phần ngoại thất. Gia chủ cũng tinh ý khi tạo điểm nhấn trang trí bằng cây cảnh. Việc này sẽ khiến căn nhà hòa mình với thiên nhiên và đem lại nguồn không khí tươi mát. Các ô cửa kính và các mảng tường bê tông tạo nên một mảng kiến trúc cực ấn tượng và nổi bật.

Công năng cơ bản

Tầng 1 sẽ không có khu vực sân, đi vào trong là phòng khách rộng rãi cùng phòng bếp đầy đủ tiện nghi và gọn gàng. Nhà vệ sinh chung cũng có tại tầng 1 phục vụ thăm nhà.

Tầng lửng được thiết kế 1 phòng ngủ và vệ sinh khép kín với diện tích đủ dùng.

Vì có tầng lửng giúp tăng diện tích nên mặt bằng tầng 2 bố trí với 2 phòng ngủ lớn với nhà vệ sinh khép kín. Ban công tầng 2 sử dụng cửa gỗ lớn và rào bằng kính cường lực trong suốt.

Nội thất sẽ được sử dụng cùng tông màu với ngoại thất

Nội thất sẽ được sử dụng cùng tông màu với ngoại thất để tạo sự đồng nhất từ ngoài vào trong. Với gam màu gỗ trầm, ấm áp kết hợp sơn tường sáng tạo cảm giác hài hòa hơn.

Nội thất sẽ được sử dụng cùng tông màu với ngoại thất

Không thể phủ nhận rằng những mẫu nhà ống 2 tầng gác lửng rất “quyến rũ” và thu hút. Kiến trúc của mẫu nhà này phù hợp với nhiều địa hình, từ thành thì đến nông thôn. Không ngoa khi nói rằng mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng đang là mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm