Top 5+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng đẹp, sang trọng nhất

| 27-12-2021, 15:16 | Nhà đẹp

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt và ánh nhìn từ các vị khác đi ngang qua. Sự ưu ái dành cho mẫu thiết kế này khiến sự phổ biến của nó hiện diện trên khắp những con phố sầm uất nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chọn cho mình một mẫu nhà ưng ý nhất.


1 của 16 [/i] [/i]
Top 5+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng đẹp, sang trọng nhất
Nhà 4 tầng tân cổ điển

Nhà tân cổ điển mái vòm

Nhà tân cổ điển mái vòm


Nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển

Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển

Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển

Nhà 4 tầng tân cổ điển

Nhà 4 tầng tân cổ điển

Nhà tân cổ điển mái vòm

Mẫu nhà với mái bằng ấn tượng

Nhà tân cổ điển mái vòm

Nhà có thiết kế hình khối độc đáo

Nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Nhà tân cổ điển mái vòm

1. Bản phối cảnh mặt tiền nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Kiến trúc nhà ở sẽ thể hiện được phong cách sống và địa vị xã hội của gia chủ. Chính vì vậy, phong cách tân cổ điển được lựa chọn sử dụng trong rất nhiều thiết kế nhà ở. Khi nhắc tới mẫu nhà cổ điển, tân cổ điển ta thường nghĩ ngay đến những biệt thự xa hoa, hay những kiến trúc đồ sộ. Tuy nhiên thiết kế này đã được biến tấu để thể hiện hoàn toàn vẻ đẹp vốn có của nó trong các mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng hiện nay.

Mẫu nhà 4 tầng tân cổ điển

Một mẫu nhà này được các kiến trúc sư thiết kế cho một gia đình ở Đồng Nai. Với mặt tiền 5m chiều sâu 20m, căn nhà được xây dựng theo phong cách nhà ống 4 tầng tân cổ điển. Đây là mẫu nhà rất điển hình của phong cách này, với những đường nét hình khối tinh tế cùng hoa văn, phù điêu trang trí sang trọng và cuốn hút.

Các bạn đừng quên tham khảo những mẫu nhà mới nhất được cập nhật hàng ngày ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Mặt tiền căn nhà rất nổi bật với cột trụ vuông đỡ mái hiên làm bằng chất liệu giả đá. Kết hợp hệ thống cửa bằng gỗ cùng khung kính cho phép ánh sáng đi vào trong. Hoàn toàn tạo nên vẻ ngoài rất bề thế, đồ sộ cho căn nhà.

Đường ron kẻ chạy dọc từ tầng 2 lên đến tầng 4 tạo 2 cột trụ giả cân đối và thể hiện được đặc trưng của kiến trúc cổ điển. Hệ thống đèn tường bố trí 2 bên đường ron và đèn led dưới ban công các tầng giúp căn nhà thêm lung linh, nổi bật hơn về ban đêm.

Nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Các tầng đều được bố trí ban công, gia chủ có thể thoải mái sử dụng với nhiều công năng như trồng cây xanh hoặc ngồi thư giãn ngắm phố phường. Lan can các tầng của được làm bằng chất liệu sắt mỹ nghệ được xử lý kỹ càng chống gỉ sét và tăng thời gian sử dụng.

Ban công tầng 4 được lùi vào sâu hơn so với các tầng, vừa làm điểm nhấn vừa có thể đặt bộ bàn ghế nhỏ thư giãn. Phần mái bằng được đổ bê tông, sử dụng hoàn toàn làm sân thượng, gia chủ sử dụng đặt bể nước, tấm pin mặt trời, cây cảnh,…. Phía trước đắp tấm phù điêu tinh xảo càng làm tăng thêm yếu tố thẩm mỹ.

2. Bản vẽ chi tiết nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Căn nhà không chỉ phải đẹp ở phần ngoài mà đi vào trong cũng cần sự thiết kế và bố trí thật khéo léo. Hãy tham khảo bản thiết kế dưới đây để áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình.

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1
Vì căn nhà được xây dựng 4 tầng với mặt tiền 5m nên mỗi tầng đều được bố trí thoáng mát, nhiều diện tích sử dụng. Tầng 1 căn nhà có công năng cơ bản 1 phòng khách và 1 phòng bếp ăn. Ngăn cách chính giữa là cầu thang xoắn và khéo léo thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích hơn.

Mặt bằng tầng 2, tầng 3, tầng 4

Lô đất xây nhà rất vuông vắn nên việc xây dựng và bố trí phòng sẽ đơn giản hơn. Gia chủ thiết kế mỗi tầng đều có 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Phòng ngủ hướng mặt tiền còn có ban công rộng thoáng, cũng là nơi hút gió và không khí vào ngôi nhà. Vì có công năng đơn giản nên tổng thể ngôi nhà 4 tầng rất gọn gàng và dễ sử dụng.

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

Tuy được bố trí công năng giống nhau nhưng mỗi phòng vẫn có nội thất khác nhau. Các thành viên sẽ lựa chọn cho mình nội thất phù hợp để ngôi nhà không bị nhàm chán.

Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển
Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển
Nội thất nhà 4 tầng tân cổ điển

Mặt bằng tầng tum

Với nhiều căn nhà phố 4 tầng tân cổ điển thường hướng tới phục vụ những gia đình đông thành viên. Vì vậy việc nới rộng không gian sử dụng là điều cần thiết. Đối với mẫu thiết kế này gia chủ đã xây dựng thêm mặt bằng tầng tum.

Mặt bằng tầng tum

Nơi này sẽ bố trí phòng thờ nhỏ cho việc hương khói trong nhà, phía mặt tiền làm sân thượng giúp việc phơi phóng, để đồ. Đây là cách thiết kế công năng rất phù hợp cho những căn nhà phố 4 tầng không có sân vườn.

3. Tổng hợp những mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp nhất

Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm rất nhiều những mẫu nhà đẹp trên mạng, hay thực tế ngay ngoài phố. Ở bài viết này cũng sẽ cung cấp cho bạn những mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển đẹp kèm theo một số bản thiết kế công năng tham khảo.

3.1. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng mái thái đẹp

Bối cảnh mặt bằng

Nhà 4 tầng tân cổ điển

Phong cách thiết kế của mẫu nhà 4 tầng tân cổ điển này thường thấy ở những căn biệt thự. Hệ thống cửa được sử dụng gỗ và kính, lắp đặt cao ráo thể hiện sự rộng rãi của căn nhà.

Mặt tiền còn ốp đá granite tự nhiên vân tối rất hợp với tông cửa gỗ. Ban công sử dụng lan can sắt đen với hoa văn rất nghệ thuật kết hợp cột trụ cân đối làm tăng vẻ đẹp cổ điển của ngôi nhà.

Nhà 4 tầng tân cổ điển

Hệ thống mái thái hình chữ A giật cấp phối màu xanh xám rất nhẹ nhàng lại bắt mắt. Và được nhấn nhá bằng các conson sơn nâu đỡ mái khá nổi bật. Mái thái giật cấp che nắng mưa cho cả ban công và còn giúp căn nhà trông bề thế hơn. Đây là loại mái rất được ưa chuộng trong những năm nay rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Có thể thấy tổng thể căn nhà được sơn trắng với các điểm nhấn màu tối từ hệ thống cửa, đá ốp, lan can giúp căn nhà thêm sang trọng và lôi cuốn.

Mặt bằng công năng

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 có không gian trống khá nhiều khi chỉ bố trí phòng ngủ và phòng bếp ăn. Nhà vệ sinh cũng được xây dựng gọn gàng không tốn nhiều diện tích. Phía cuối nhà còn lắp thêm cửa sổ giúp căn phòng điều hòa không khí và ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng 2, tầng 3: Ngôi nhà có 4 phòng ngủ chia đều cho 2 tầng, mỗi tầng thêm 1 nhà vệ sinh chung. Các phòng đều có cửa sổ thông thoáng để gia chủ không cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Phía mặt tiền cũng được tận dựng bố trí ban công và trang trí thêm cây xanh cho căn nhà.

Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3

Gia chủ đã dành hẳn tầng 4 để làm phòng thờ và sân phơi. Phòng thờ có ban công rộng hơn những tầng khác để nhận tối đa ánh sáng cho căn phòng. Sân phơi phía sau nhà bằng diện tích phòng ngủ nên cũng rộng rãi và đáp ứng nhu cầu của gia đình.

Mặt bằng tầng 4

3.2. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng mái bằng ấn tượng

Bối cảnh mặt bằng

Những mẫu nhà có thiết kế mái bằng gây ấn tượng chính nhờ sự vuông vắn, tinh gọn của tổng thể căn nhà. Gia chủ không sử dụng hệ thống mái mà dùng chính chất liệu bê tông, thạch cao tạo các bậc thang làm điểm nhấn.

Mẫu nhà với mái bằng ấn tượng

Đây là mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng có thể đa công năng như làm nhà ở, khách sạn hay làm mặt bằng kinh doanh. Thiết kế mặt tiền rất ấn tượng khi ốp toàn bộ tầng 1 bằng đá vân vàng. Đi cùng đó là những đường viền tinh tế kết hợp hoa văn chạm khắc tỉ mỉ.

Từ tầng 2 trở lên toàn bộ là màu trắng muốt, điểm nhấn là hàng lan can sắt đen chấm phá với những họa tiết vàng. Tổng thể ngôi nhà toát lên vẻ đẹp hoàng gia, quý tộc rất sang trọng.

Mặt bằng công năng

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển này có diện tích khá lớn, gia chủ dùng phần lớn mặt bằng tầng 1 làm nơi kinh doanh. Phía cuối nhà bố trí 1 gian bếp nhỏ và một phòng ngủ.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 sẽ có khu vực phòng khách giữa nhà, phòng ngủ 2 bên với phòng vệ sinh khép kín. Tầng 3 bao gồm 3 phòng ngủ và 3 nhà vệ sinh với diện tích khá đồng đều. Các tầng đều có ban công thông thoáng cho căn nhà. Tầng 4 có khu vực phòng trống gia chủ chưa sử dụng, một phòng thờ nhỏ và sân phơi.

Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

3.3. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mái vòm hiện đại

Phối cảnh mặt bằng

Phong cách thiết kế của những tòa lâu đài được sáng tạo để áp dụng cho những căn nhà phố. Nét đặc trưng của mẫu nhà 4 tầng tân cổ điển mái vòm chính là phần mái thiết kế dạng hình chóp và phần phù điêu hình vòm mang tính thẩm mỹ cao.

Nhà tân cổ điển mái vòm
Nhà tân cổ điển mái vòm
Nhà tân cổ điển mái vòm

Mặt tiền tầng 1 căn nhà kết hợp đá Granite ở cổng và cửa gỗ cùng tông màu nâu sang trọng, cổ kính. Cửa kính được sử dụng cho không gian bên trong sự thông thoáng, xóa bỏ ranh giới giữa ngoài và trong. Vẫn những nét đặc trưng của nhà tân cổ điển như hoa văn, họa tiết, ban công, cột trụ tổng hòa khiến ngôi nhà càng thêm trang nhã.

Mặt bằng công năng

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 được bố trí gara để xe khá rộng, bên trong là phòng bếp ăn và nhà vệ sinh nhỏ có lối dẫn ra ban công. Phòng khách được đưa lên tầng 2 với diện tích thoải mái cùng một phòng ngủ kèm nhà vệ sinh khép kín.

Tầng 3 với 2 phòng ngủ cùng nhà vệ sinh chung, các phòng hướng về mặt tiền ngôi nhà đều có ban công đón ánh sáng. Tầng 4 là khu vực phòng thờ được thiết kế thông thoáng và yên tĩnh. Sân phơi phía sau rất rộng đi kèm một phòng kho nhỏ trong nhà để đồ không bị ẩm mốc.

Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

3.4. Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển có hình khối độc đáo

Phối cảnh mặt bằng

Nhìn vẻ ngoài mẫu nhà 4 tầng tân cổ điển khá đồ sộ và bề thế. Kết hợp nhiều chi tiết cột trụ và các mảng thạch cao kiểu phù điêu độc đáo. Mặt tiền tầng 1 sơn toàn bộ màu đồng, lan can sắt các tầng cũng nhấn nhá bằng màu vàng. Tạo tổng thể căn nhà như một cung điện được sơn son thiếp vàng. Hệ thống đèn trần ban công cũng góp phần tô điểm cho căn nhà thêm lung linh vào buổi tối.

Nhà có thiết kế hình khối độc đáo

Nhà phố 4 tầng tân cổ điển này đã thể hiện trọn vẹn kiến trúc cổ điển xen lẫn với phong cách hiện đại. Chắc chắn sẽ thu nhiều ánh nhìn của người đi đường lại. Hơn nữa còn giúp cho gia chủ thêm cảm tình với khách hàng.

Mặt bằng công năng

Mặt bằng tầng 1

Vì là nhà phố nên rất nhiều gia đình tận dụng nhà ở kết hợp buôn bán. Tầng 1 căn nhà được sử dụng để kinh doanh. Gia chủ thiết kế thêm 1 không gian phía sau để vừa xe máy. Đặc biệt, lô đất này đang rất vuông vắn nhưng lại thừa ra một khoảng nhỏ sau nhà. Gia chủ đã xây dựng diện tích này thành nhà vệ sinh tầng 1, các tầng khác làm cầu thang.

Mặt bằng tầng 2

Phòng ăn và nhà bếp tầng 2 cùng một không gian nhưng diện tích sử dụng vẫn khá rộng rãi. Tầng 3 là phòng ngủ master có diện tích lớn nhất trong căn nhà. Sử dụng đi nhà vệ sinh rộng rãi với đầy đủ các tiện ích. Kế bên còn được bố trí 1 phòng ngủ nhỏ cũng có vệ sinh khép kín.

Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

Tầng 4 có 3 phòng ngủ với diện tích khá đồng đều, mỗi phòng đều có vệ sinh khép kín. Các thành viên sẽ được đảm bảo tính riêng tư. Mỗi tầng đều có ban công phía mặt tiền vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa giúp gia chủ có thêm tiện ích sử dụng.

3.5. Mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 3m phong cách tân cổ điển

Hầu hết những mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng đều được phủ lớp sơn trắng tại mặt tiền. Màu trắng thể hiện cho sự trang nhã, tinh thế, hoa văn được chạm khắc nhìn không bị rối mắt.

Nhà phố 4 tầng tân cổ điển

Căn nhà này cũng được ốp đá mặt tiền với những đường nét tinh xảo. Mảng thạch cao trang trí phù điêu ở tầng 1 cũng giúp ngôi nhà thêm phần cổ điển, sang trọng. Những nét họa tiết nổi chấm phá trên bức tường trắng sẽ làm căn nhà không còn đơn điệu.

Mặt bằng công năng

Căn nhà mặt tiền 3m chiều sâu hơn 20m nên gia chủ bố trí tầng 1 làm bằng kinh doanh. Phía cuối nhà là kho đựng đồ và một nhà vệ sinh nhỏ không tốn diện tích.

Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 sẽ là phòng khách và nhà bếp khá thoáng mát được ngăn giữa là cầu thang và nhà vệ sinh nhỏ. Tầng 3 và 4 đều có 2 phòng ngủ với vệ sinh khép kín với diện tích hợp lý để các thành viên sử dụng thoải mái. Điều đặc biệt căn nhà có 2 mặt tiền trước và sau. Nên 2 phía đầu nhà đều thiết kế ban công hút gió và ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

Mỗi ngôi nhà đều thể hiện rõ tính cách cũng như tình cảm của gia chủ. Đối với mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng chắc chắn gia chủ sẽ là những người tinh tế, sang trọng yêu thích những nét đẹp cổ điển nhưng vẫn hướng tới sự hiện đại tương lai. Hãy tìm kiếm và lựa chọn ngay cho gia đình một mẫu thiết kế nhà ưng ý nhất và bắt đầu hoàn thiện tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm