Kinh nghiệm xây nhà một tầng đẹp ở nông thôn

| 23-12-2021, 22:48 | Nhà đẹp

Kinh nghiệm xây nhà một tầng đẹp ở nông thôn
Kinh nghiệm xây nhà một tầng đẹp ở nông thôn

Không phải cứ những căn nhà đồ sộ, biệt thự, nhà cao tầng mới có thiết kế đẹp, nhiều thiết kế nhà một tầng đẹp mê mẩn khiến ai cũng thích thú. Dưới đây là kinh nghiệm xây nhà một tầng đẹp và một số mẫu nhà một tầng đẹp ở nông thôn mà chúng tôi muốn chia sẻ. Nếu bạn đang tìm tham khảo các mẫu nhà một tầng đẹp thì đừng bỏ qua bài viết này.

Kinh nghiệm xây nhà một tầng đẹp ai cũng nên biết

1/ Xác định kích thước và vị trí xây dựng

Kích thước và vị trí xây dựng là yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng nhà ở. Kích thước căn nhà to, nhỏ phụ thuộc vào thửa đất bạn có, nhu cầu sử dụng của gia đình và cả ngân sách. Với vị trí xây dựng bạn nên xem xét yếu tố phong thủy để sau khi xây cất ngôi nhà nên gia đình an cư được thịnh vượng, bình an, làm ăn phát đạt.

Kích thước và vị trí xây dựng là yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng nhà ở.

2/ Lựa chọn kiểu kiến trúc xây dựng phù hợp

Khi thiết kế những ngôi nhà một tầng đẹp, gia chủ thường băn khoăn không biết làm sao để có thể thiết kế một căn nhà đảm bảo công năng sử dụng. Đặc biệt là phải bền vững theo thời gian và tính thẩm mỹ cao. Điều này phụ thuộc lớn và kiểu kiến trúc xây dựng mà ban đầu chủ nhà lựa chọn.

Chọn kiến trúc cho ngôi nhà chính là một trong những bước quan trọng để công trình có thể được thi công đúng mong muốn. Đảm bảo đúng kết cấu chất lượng và tối ưu hoá công năng sử dụng. Hiện tại, với nhà một tầng bạn có thể lựa chọn xây theo các kiểu kiến trúc sau:

– Nhà cấp 4

Với những miếng đất có từ 6m trở lên là bạn đã có thể xây dựng cho bạn ngôi nhà cấp 4 với một phòng khách, 2 hoặc 3 phòng ngủ, phòng bếp, WC vệ sinh chung. Đặc biệt, xung quanh ngôi nhà có thể trồng thêm rau, cây xanh, hoa để không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế này còn giúp tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Với những miếng đất có từ 6m trở lên là bạn đã có thể xây dựng cho bạn ngôi nhà cấp 4 đẹp.

– Nhà vườn

Nếu diện tích rất rộng rãi thì lý tưởng để bạn xây nhà vườn. Đất để xây dựng nhà vườn phải thật rộng. Ít nhất miếng đất phải có rộng từ 10m trở lên. Vì không nhà nhà vườn càng rộng càng tốt.

Với kiểu kiến trúc nhà vườn, thì gia chủ có thể thiết kế 3- 4 phòng ngủ. Số lượng WC cũng có thể lên đến 2-3 cái. Thậm chí là nhà vệ sinh riêng cho từng phòng. Do là nhà vườn nên không gian sân vườn cần phải thật sự rộng. Nên có hồ cá, khu sinh hoạt chung của cả gia đình,…

Nếu diện tích rất rộng rãi thì lý tưởng để bạn xây nhà vườn.

– Nhà ống một tầng

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn xây dựng nhà ống một tầng cũng được nếu diện tích miếng đất hẹp và dài. Chiều dài đất khoảng 15 – 22 mét. Chiều ngang đất khoảng 4-5 mét. Nhà ống một tầng hiện đang là một trong những kiểu nhà một tầng truyền thống được ưa chuộng hiện nay. Nhất là ở khu vực nông thôn của nước ta. Nhà ống một tầng thường sẽ có từ 2 – 3 phòng ngủ.

Ưu điểm nổi bật của xây dựng nhà ống một tầng đó là gia chủ có thể thiết kế được rất nhiều phòng ngủ. Và cũng do thiết kế nhà ống rất đơn giản nên có thể tiết kiệm chi phí xây sửa. Nhà ống một tầng lý tưởng cho các gia đình từ 4-5 người ở.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn xây dựng nhà ống một tầng cũng được nếu diện tích miếng đất hẹp và dài.

3/ Cân đối ngân sách

Ngân sách xây dựng là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến chất lượng công trình. Và chắc chắn sẽ liên quan đến những vật liệu xây dựng bạn sẽ sử dụng, đồ nội thất sẽ mua, … Do đó, trước khi xây dựng gia chủ cần dự toán ngân sách và ước tính chi phí phát sinh giúp quá trình thi công thuận lợi. Cũng từ nguồn ngân sách hiện có mà bạn có thể cân nhắc việc chọn xem vật liệu xây dựng cao cấp hay hay giá rẻ.

4/ Chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

Để có được một bản thiết kế phù hợp, đúng ý và có một công trình nhà ở chất lượng thì việc chọn đơn vị thiết kế và thi công là điều vô cùng quan trọng. Đơn vị thiết kế thi công chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá trị thẩm mĩ của căn nhà và kinh phí.

Khi chọn một đơn vị thiết kế và thi công nhà ở thì gia chủ nên chọn dựa trên các tiêu chí nhất định. Đó là:

  • Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Được nhiều khách hàng tin tưởng
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp
  • Đội ngũ kiến trúc sư tài năng.
  • Đặc biệt là nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Đơn vị thiết kế thi công chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá trị thẩm mĩ của căn nhà và kinh phí.

5/ Chọn thời điểm khởi công phù hợp

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng điều này không ảnh hưởng đến kinh phí. Nhưng thật ra không phải vậy. Bạn nên có kế hoạch xây nhà sớm, tránh tình trạng xây quá nhanh, quá gấp rút, …Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đặc biệt, khi hiện nay thợ xây ngày càng ít. Do đó, việc lên kế hoạch dài sẽ giúp nhà thầu chủ động hơn trong việc chọn thợ. Đảm bảo về tiến độ cũng như chất lượng cho công trình.

Đặc biệt, khi thi công làm móng nhà, các gia đình cũng nên cân nhắc chọn ngày đẹp xây nhà. Đảm bảo quá trình xây dựng và về ở được thuận lợi, suôn sẻ khi ở về sau.

Một số mẫu nhà một tầng đẹp

Hiện nay, tại khu vực nông thôn của nước ta đang có rất nhiều ngôi nhà một tầng đẹp, thiết kế khoa học và hài hòa với thiên nhiên là niềm mơ ước của nhiều người. Sau đây là những ngôi nhà một tầng đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

# Mẫu nhà ống một tầng đẹp

Thiết kế nhà ống một tầng ngày càng trở nên phổ biến tại nước ta. Không chỉ xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn mà nay nhà ống một tầng còn được các gia đình ở nông thôn lựa chọn. Khác với kiến trúc truyền thống xưa, nhà ống một tầng hiện nay mang hơi thở hiện đại. Các thiết kế nhà ống ở các vùng nông thôn có không gian thoáng đãng, phong cách mới lạ, ấn tượng.

Sau đây là một số mẫu nhà ống một tầng đẹp đang được nhiều gia đình lựa chọn:

Mẫu nhà ống môt tầng đẹp này có thiết kế khá đơn giản. Thường thấy ở khu vực nông thôn hiện nay.
Nhà ống một tầng này có điểm nhấn là xung quanh xanh mát làm nổi bật sơn trắng của ngôi nhà.
Thêm một mẫu nhà một tầng đẹp gần gũi với thiên nhiên.

# Mẫu nhà một tầng mái thái đẹp           

Nhà mái thái một tầng hiện được khá nhiều chủ đầu tư quan tâm và ưa chuộng nhờ yếu tố về thẩm mỹ cùng công năng tuyệt vời. Không chỉ thế, chi phí xây dựng nhà mái thái một tầng cũng rất tiết kiệm chi phí.

Không gian ngôi nhà mái thái một tầng cũng rất thông thoáng, thoải mái. Gia chủ có thể tùy ý thiết kế theo sở thích riêng của mình. Chúng tôi xin giới thiệu dưới đây là một số mẫu nhà một tầng mái thái đẹp nhất:

Một mẫu nhà một tầng đẹp với thiết kế mái thái khá ấn tượng.
Ngôi nhà một tầng có mái màu nâu tiệp màu với hệ thống cửa tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ.
Thêm một thiết kế nhà một tầng mái thái khiến nhiều người trầm trồ.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây nhà một tầng và các mẫu nhà một tầng đẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang muốn xây nhà ở nói chung, xây nhà một tầng, nhà cấp 4, nhà ống một tầng nói riêng.

Đừng quên truy cập ngay Mogi.vn nếu bạn đang muốn tìm thông tin nhà đất: Mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất, cho thuê kho bãi, sang nhượng mặt bằng, quán café,… nhanh chóng.

Trần Thanh – Content Writer

> Xem thêm ngay nếu bạn đang quan tâm đến: Nhà mái Nhật là gì? Có nên sử dụng cho công trình không?

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm