Cây để trong phòng ngủ nên hay không? Đặt cây gì?

| 21-12-2021, 11:05 | Nhà đẹp

Cây để trong phòng ngủ nên hay không? Đặt cây gì?
Cây để trong phòng ngủ

Cây để trong phòng ngủ đang thu hút được khá nhiều người quan tâm. Không ít người đang có ý định đặt cây trồng trong phòng ngủ. Vậy cây trong phòng ngủ nên hay không? Nếu đặt thì nên chọn loại cây nào cho tốt? Cùng Mogi.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết số ra lần này!

Cây để trong phòng ngủ: nên hay không?

Như chúng ta đã biết, cây xanh có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống trên trái đất. Trong quá trình quang hợp, chúng hấp thụ khí cacbonic, nhả ra oxy, làm sạch bầu không khí.

Tuy nhiên, trong quá trình hô hấp vào ban đêm, chúng lại hấp thụ oxy, nhả cacbonic. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao ban đêm không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ đóng kín cửa. Bởi chúng sẽ hút khí oxy trong phòng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người.

Nhưng điều này không có nghĩ là chúng tâ không được để cây trong phòng ngủ. Theo quan niệm của người phương Đông, cây xanh có tác dụng phong thủy rất tốt. Chúng giúp cung cấp sinh khí, nguồn năng lượng cho con người. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đặt cây trong phòng ngủ nếu phòng thoáng, có cửa mở.

> Xem thêm: Cây trồng trong nhà: Chọn sao để mau phát tài?

Tiêu chí chọn cây để trong phòng ngủ

Để cây trong phòng ngủ vừa phát huy được công dụng của mình vừa không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, bạn cần lưu ý một số tiêu chí khi chọn cây như sau:

  • Không đặt cây phát tán mùi hương nồng, chúng sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm. Có trường hợp, bạn có thể rơi vào trạng thái hôn mê.
  • Không để cây sinh ra khí độc như dạ hương, cẩm tú cầu, anh thảo, kim tiền,… Bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thần trí của người ngủ trong phòng.
  • Chọn cây phù hợp với diện tích phòng. Tránh chọn cây quá lớn so với phòng bởi chúng không chỉ tốn diện tích mà còn làm cạn kiệt oxy vào ban đêm.
  • Không nên đặt quá nhiều, chỉ khoảng 3 chậu cây nhỏ là đủ.

Cây đặt trong phòng ngủ: nên chọn cây gì?

Cây lan ý

Cây lan ý

Lan ý đang được gia chủ sử dụng trong trang trí nhà cửa. Với vẻ bề ngoài bắt mắt  nhờ lớp lá xanh, hoa trắng. Không những vậy, loại cây này còn có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm như formaldehyde, trichloroethylene, benzene. Cũng như tăng độ ẩm không khí trong phòng lên 5%. Từ đó giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Trong khi đó, lan ý lại rất dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây thường xuyên là đã có một không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, thoáng đãng. Do đó, nếu đang muốn trồng cây trong phòng ngủ thì bạn không nên bỏ qua loài cây này.

Nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương là loài cây có mùi thơm dịu nhẹ giúp xua đuổi muỗi. Từ đó giúp căn phòng ngủ trở nên trong lành, thơm ngát. Hơn nữa, trong phong thủy, loài cây này còn mang ý nghĩa may mắn, đem lại điềm lành, cát lợi cho người trồng.

Đây lại là một loại cây chịu bóng, chịu hạn khá tốt. Sở hữu sức sống mạnh mẽ nên bạn không cần phải chăm sóc nhiều mà vẫn có được không gian thư giãn, nghỉ ngơi đẹp, đầy sức sống và có lợi cho sức khỏe.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ để trong phòng ngủ có tốt không? Câu trả lời là có bởi nó có tác dụng thanh lọc không khí. Theo nghiên cứu của NASA, loài cây này có thể cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong nhà. Nhờ vào tác dụng thanh lọc các chất độc như benzen, formandehit, trichloroethylenr.

Hơn nữa, lá cây lưỡi hổ có sọc vàng bắt mắt, độc đáo giúp trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Không những vậy, loài cây này có tính sinh trưởng tốt, chịu được môi trường khắc nghiệt nên khâu chăm sóc vô cùng dễ dàng.

Cây lô hội

Cây lô hội

Lô hội hay còn được biết đến với cái tên là nha đam. Đây là loài thực vật không chỉ xuất hiện trong nhiều món ăn mà còn dùng để làm đẹp. Một chậu cây lô hội nhỏ sẽ là món đồ trang trí xinh xinh cho căn phòng của bạn.

Ngoài ra, lô hội còn có một điểm thú vị đó là nó giúp bạn đánh giá chất lượng không khí trong phòng. Nếu cây xanh tốt tức là không khí tốt. Ngược lại, cây vàng úa hoặc xuất hiện đốm đen đồng nghĩa với việc không khí trong phòng đang gặp vấn đề. Căn cứ vào đó, bạn sẽ có được phương hướng cải thiện môi trường sống của mình.

Cau cảnh, cọ cảnh

Cây cau cảnh, cọ cảnh

Đặt cây cau cảnh, cọ cảnh trong nhà, bạn sẽ chẳng phải lo lắng về độc tố có trong không khí. Ban ngày chúng giúp lọc không khí, ban đêm cây lại điều hòa giấc ngủ. Từ đó mang lại giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Cây cọ cảnh, cau cảnh không chỉ giúp trang trí, làm đẹp cho căn phòng mà nó còn đem tới cảm giác ấm áp, dễ chịu cho con người khi nghỉ ngơi bên trong. Do đó, đây là một gợi ý nữa cho bạn khi thắc mắc nên để cây gì trong phòng ngủ.

Trầu bà

Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn được gọi với các cái tên như: hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Đây cũng là loài cây có khả năng làm sạch không khí. Đồng thời tạo cảm giác thư thái giúp mang lại một giấc ngủ sâu cho chủ nhân.

Với dạng thân leo, bạn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo chậu cây nhỏ gần cửa sổ. Chúng sẽ khiến căn phòng trở nên sinh động, tự nhiên hơn rất nhiều.

> Xem thêm: Phòng ngủ đẹp cho nữ: Những cách trang trí đơn giản bạn nên biết

Cây đặt trong phòng ngủ cần tránh cây nào?

Những loại cây không nên đặt trong phòng ngủ

Bên cạnh những loại cây nên đặt trong phòng ngủ thì cũng có một số loại cây bạn cần lưu ý không nên đặt nó trong nơi nghỉ ngơi của mình. Tiêu biểu như:

Cây kim tiền

Loại cây được nhiều người yêu thích. Bởi theo quan niệm phong thủy, loại cây này giúp đem lại tài lộc. Cây kim tiền được khuyên nên đặt tại phòng khách cung Đông Nam, quẻ tốn hoặc cung phía Đông, quẻ chấn.

Thế nhưng, loại cây này lại tuyệt đối không nên đặt tại phòng ngủ, đối diện cửa ra vào. Bởi kim tiền chứa độc trong thân, lá,… nên không tốt cho sức khỏe con người.

Cây phát tài

Cây phát tài đặt ở phòng khách sẽ đem lại tài lộc, may mắn, giúp trang trí nội thất. Khi đặt đúng vị trí, chúng sẽ giúp công việc gia chủ trở nên thuận lợi, đường công danh rộng mở, sự nghiệp suôn sẻ.

Tuy nhiên, trong cây phát tài có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chúng gây ảnh hưởng tới niêm mạc lưỡi, môi, mang nhầy trong họng hay kết mạc mắt. Vì vậy, loại cây này không nên đặt trong phòng ngủ.

Cây xương rồng

Cây xương rộng, trong phong thủy mang biểu tượng cho nguồn sức mạnh, có khả năng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Thế nhưng, nó lại là loài cây cấm kỵ khi bày trí trong nhà. Bởi nó sẽ khiến bạn dễ bị bệnh tật, tài sản mất mát, tình cảm gia đình trục trặc. Nếu đặt trong phòng ngủ, phần gai nhọn của cây mang hàm ý đối đầu, ăn miếng trả miếng. Tình cảm vợ chồng lục đục, nhiều điều bất lợi khác liên quan tới cảm xúc.

Cây bạc hà

Cây bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả cao gấp 10 lần Deet – một thành phần trong các loại hóa chất đuổi côn trùng. Không những vậy, loài cây này còn chứa chất Nepetalactone, một tinh dầu mà muỗi không thể chịu nổi. Do đó, chúng giúp đuổi muỗi cũng như các loại côn trùng khác như kiến, gián, ong.

Tuy nhiên, khi đặt nó trong phòng ngủ, tinh chất bạc hà sẽ kích thích khứu giác. Chúng khiến cho bạn thấy khó ngủ hơn so với bình thường.

> Xem thêm: Những vị trí không nên đặt bàn thờ – Không phải ai cũng biết!

Kết luận

Như vậy, trên đây, mình đã giúp bạn có được câu trả lời về vấn đề có nên hay không cây để trong phòng ngủ. Đồng thời gợi ý cho bạn loài cây nên ở phòng ngủ. Cũng như tránh một số cây cần tránh nhằm đảm bảo không gian nghỉ ngơi trong lành, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nếu cần tìm kiếm thêm thông tin rao bán, chuyển nhượng, cho thuê bất động sản, bạn hãy truy cập vào Mogi.vn hoặc Muaban.net. Đây đều là những trang web chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay về bất động sản. Và bạn cũng đừng quên ghé thăm New.Mogi.vn thường xuyên để đón những bài viết bổ ích, lý thú.

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm