Xây mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 – Ấn tượng hơn với các thiết kế sau

| 7-12-2021, 16:22 | Nhà đẹp

Xây mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 – Ấn tượng hơn với các thiết kế sau
Xây mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 - Ấn tượng hơn với các thiết kế sau

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 dưới lối thiết kế linh hoạt, hợp lý, biết phân bổ không gian khoa học hoàn toàn có thể mang đến một không gian rộng thoáng. Đủ tiện nghi cho các gia đình. Vậy, có gợi ý gì đặc biệt trong kiến trúc các công trình này? Cùng tham khảo thêm những thông tin hữu ích với bài viết sau nhé.


Tiêu chuẩn cần đảm bảo trong kết cấu mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 là gì?

Với diện tích 80m2, khuôn đất vuông vắn, về cơ bản, dù ở khu vực đô thi hay nông thôn thì gia chủ cũng có thể linh hoạt lựa chọn hướng thiết kế, thi công dựa trên mong muốn của mình. Theo đó, vừa đảm bảo tính tiện nghi cho công trình. Lại vừa hợp xu hướng. Mang đến tính thẩm mỹ cao.

Xét về kiến trúc, để tối ưu nhất cho công trình, các tiêu chuẩn cần đảm bảo gồm:

  • Có sự sự cân đối, hài hòa trong tổng thể dự án lẫn cảnh quan xung quanh.
  • Có độ thoáng khí tốt. Hấp thụ được ánh sáng tự nhiên tối ưu.
  • Đi theo 1 phong cách đồng bộ và thể hiện được nét đặc trưng của phong cách đang hướng đến ấy. Chẳng hạn, nếu xây nhà với kiến trúc hiện đại, công trình phải chú trọng đến sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, tiện nghi. Trong đó, sự khỏe khoắn, năng động cũng là yếu tố được chú trọng hàng đầu ở phong cách hiện đại này.
Cần đảm bảo sự hài hòa, cân đối trong các mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 được thi công, xây dựng

Ngoài ra, dù là kết cấu nhà vuông, thế nhưng mặt tiền cũng cần được cân đối hợp lý. Gia chủ có thể tạo điểm nhấn riêng cho khu vực mặt tiền. Để ngôi nhà trông nổi bật, ấn tượng hơn. Đồng thời, thể hiện được cá tính riêng của mình.

> Mặt tiền nhà ống đẹp – Những lưu ý thiết kế tổng quan

Ý nghĩa phong thủy của mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 – Bạn đã biết?

Không chỉ tại các đô thị, thành phố lớn mà trên thực tế, ở nông thôn mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 cũng được ưa chuộng không kém.

Điều này khá dễ hiểu. Bởi, không chỉ đáp ứng công năng sử dụng, độ tiện nghi trong sinh hoạt mà xét về phong thủy, mẫu nhà này được đánh giá cực cao.

Kiến trúc vốn đại kỵ khi không gian có nhiều góc nhọn, không cân đối. Với mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2, các yếu tố trên được khắc phục triệt để.

Vì kết cấu vuông vức. 4 góc đủ đầy. Không bị xô lệch hay khiếm khuyết. Theo đó, khi thi công hoàn chỉnh, tổng thể dự án sẽ đảm bảo được tính cân xứng.

Lúc này, nguồn năng lượng, vận khí tốt sẽ được dung hòa, chảy trôi khắp không gian. Năng lượng sinh ra được lưu chuyển, cân bằng là yếu tố tích cực.

> Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích

Kết cấu nhà vuông vức đảm bảo yếu tố phong thủy vượt bậc

Gia chủ nhờ vậy cũng sẽ gặp được nhiều may mắn, suôn sẻ trong công việc, cuộc sống. Đời sống gia đình theo đó cũng được bình an, mạnh khỏe. Các thành viên trong gia đình sẽ luôn duy trì được cảm giác hòa thuận, yêu thương nhau.

Gợi ý các thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 chuẩn thẩm mỹ, tiện nghi

Dưới đây là 1 số gợi ý thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 ấn tượng, chuẩn thẩm mỹ mà các gia chủ có thể tham khảo, cân nhắc cho công trình của mình. Cụ thể:

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại

Kết cấu mái thái vốn đã quá quen thuộc. Đặc biệt, lại được nhiều gia chủ ưa chuộng rộng rãi hiện nay.

Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Nhà mái thái còn được đánh giá cao về độ tiện nghi. Cho khả năng điều hòa không khí tốt. Cực phù hợp với khí hậu tại nước ta.

Thiết kế nhà vuông khi ứng dụng kiểu mái thái này cho cảm giác ngôi nhà cao ráo và thông thoáng đáng kể. Dù trong mùa hè oi bức hay mùa mưa xối xả, mái thái cũng sẽ đảm nhiệm tốt công năng. Đảm bảo nhu cầu sinh hoạt ổn định của mọi thành viên trong gia đình.

> Các kiểu nhà 2 tầng đẹp mái thái hot chỉ 500 triệu

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại

Gia chủ có thể cân nhắc chọn mẫu mái thái xanh xu hướng. Kết hợp với đó là các màu chủ đạo cho không gian đi theo hướng trầm ấm. Các cửa sổ, cửa đi bố trí kính cường lực cao cấp. Như vậy, tổng thể không gian sẽ toát lên sự sang trọng, tinh tế đặc trưng.

Với kết cấu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái thái này, bạn có thể bố trí với kết cấu 3 phòng ngủ. Trong đó, tại khu vực tầng 1 sẽ gồm phòng khách, phòng bếp tích hợp phòng ăn và 1 phòng ngủ lớn.

Khu vực tầng 2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ và 1 sân thượng lớn. Có thể đặt 1 chiếc bàn tại sân thượng. Giúp các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi rảnh rỗi.

Nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L

Thiết kế nhà vuông với kiến trúc chữ L vừa đảm bảo tối ưu hóa không gian. Trong khi đó, tổng thể công trình cũng cho độ thẩm mỹ cực cao.

Trên thực tế, hiện nay, kết cấu nhà được xem là giải pháp tối ưu hóa diện tích. Lúc này, gia chủ có thể tận dụng 1 khoảng nhỏ để trồng hoa, cây cảnh. Vừa bố trí các phòng với sự thông thoáng cao. Đảm bảo ánh sáng tràn ngập trong không gian nhà ở của mình.

Ở kiến trúc này, bạn có thể cân đối, thiết kế các phòng, không gian kề cận nhau. Trong đó, có thể bố trí nhiều cửa sổ, cửa đi bằng kính cường lực. Giúp tăng tính thoáng mát cho công trình.

Nên chọn phong cách hiện đại, tối giản cho các công trình này. Khi đi theo tiêu chí “càng nhiều càng ít”, không gian sống tại mẫu nhà vương 2 tầng 80m2 lúc này sẽ tạo cảm giác vững chãi, khỏe khoắn đáng kể.

Nhà vuông 2 tầng 80m2 kết cấu chữ L

Về kết cấu, với diện tích 80m2 và xây dựng 2 tầng, bạn có thể cân đối, bố trí 3 phòng ngủ. Không chỉ các gia đình trẻ mà cả gia đình 2 thế hệ cũng có thể sinh hoạt thoải mái. Đáp ứng tính tiện nghi cao.

Trong đó, tại khu vực phòng 1 có thể bố trí gồm:

  • Phòng khách
  • Phòng bếp tích hợp phòng ăn chung
  • 1 Phòng ngủ
  • 1 Phòng vệ sinh chung

Tại không gian tầng 2 có thể bố trí 2 Phòng ngủ còn lại. Có thể phân bổ thêm không gian khác nếu cần thiết.

Thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 kiểu mái bằng

Đi cùng mái thái, gia chủ cũng có thể cân nhắc đến kết cấu mái bằng hiện đại. Với kiểu mái bằng này, 1 số người còn tận dụng diện tích mái để làm sân phơi, khu vực trồng rau, ngắm cảnh,…

Đặc biệt, nếu sau này có nhu cầu xây dựng thêm, mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 mái bằng này cũng đảm bảo tính tiện nghi đáng kể. Tuy nhiên, để làm được điều này, đừng quên xây dựng phần móng công trình thật chắc chắn, kiên cố nhé.

Thiết kế nhà vuông 2 tầng 80m2 kiểu mái bằng

Trên thực tế hiện nay, các kiểu nhà mái bằng vẫn khá phổ biến tại các khu đô thị. Mái bằng và kiểu nhà vuông giúp nêu bật lên sự vuông vức của không gian.

Kết cấu tổng thể công trình lúc này đem lại cảm giác trang nhã. Nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật, tiện nghi.

Mẫu nhà này nên đi theo hướng phong cách hiện đại. Sử dụng các gam màu đơn giản phối hợp để tạo được điểm nhấn riêng.

Mẫu nhà này nên đi theo hướng phong cách hiện đại

Ngoài ra, về phân bổ không gian, gia chủ có thể linh hoạt bố trí các khu vực sao cho hợp lý, tối ưu hóa với nhu cầu sử dụng của gia đình là được.

Dưới hướng thiết kế hợp lý, mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn đem lại không gian sống lý tưởng, thoải mái và tiện nghi cho các hộ gia đình. Với những thông tin trên đây, bạn hẳn sẽ có thêm nhiều gợi ý khi thiết kế, thi công cho công trình của chính mình. Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu cân nhắc, chọn mua nhà ở với kết cấu này, để cập nhật các mẫu nhà với kiến trúc tiêu chuẩn, giá thành hợp lý, đừng quên truy cập Mogi.vn ngay hôm nay nhé!

Hồng Vân – Content Writer

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm