Căn hộ Đài Loan trẻ trung, tươi sáng và vô cùng đa năng

| 3-06-2021, 09:52 | Nhà đẹp

Hai vợ chồng đều yêu thích không gian sống có màu sắc tươi sáng, mát mẻ và đặc biệt rất chú trọng đến không gian làm việc tại gia. Do đó, họ đã bày tỏ yêu cầu và mong muốn nhóm KTS sẽ mang đến một luồng gió mới tràn đầy năng lượng cho căn hộ của mình.


Căn hộ gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng làm việc và 2 nhà vệ sinh. Do hiện chỉ có 2 vợ chồng sinh sống cùng 2 thú cưng là mèo và thỏ nên 2 phòng ngủ tạm chưa sử dụng đến. Màu chủ đạo của ngôi nhà là màu xanh lam với tông màu từ đậm đến nhạt, tùy từng không gian KTS sẽ nhấn nhá bằng những chi tiết phù hợp khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo đồng nhất phong cách Bắc Âu trong thiết kế tổng thể. 

Tại lối vào nhà, điểm nhấn ấn tượng là phần sàn lát gạch nhiều màu bắt mắt, khác biệt hẳn so với nền gỗ của toàn nhà. Sự khác biệt này không chỉ giúp phân biệt khu vực sảnh với các không gian còn lại mà còn khiến không gian trở nên sinh động. 


Lối cửa ra vào đơn giản, không có quá nhiều chi tiết nổi bật


Căn hộ Đài Loan trẻ trung, tươi sáng và vô cùng đa năng

Không gian phòng khách hiện đại của gia đình


Bộ ghế sofa màu xanh 2 tông đậm nhạt được chính gia chủ lựa chọn


Căn phòng thiết kế tối giản, nhẹ nhàng, là nơi 2 vợ chồng nghỉ ngơi giải trí hàng ngày


Ánh sáng đưa vào phòng nhờ khung cửa sổ kính lớn hướng ra ban công


Căn hộ thiết kế theo đúng sở thích và lối sinh hoạt của gia chủ


Phòng khách được thiết kế mở với khu vực bàn ăn


KTS bố trí các đồ nội thất đặt sát tường để tạo nhiều khoảng trống ở giữa, phù hợp với không gian nhỏ


Tủ đựng đồ được cách điệu bằng cách tạo ra những ô trống trang trí


Tủ có rất nhiều ngăn với kích thước to nhỏ khác nhau phục vụ nhu cầu cất trữ của gia đình

Bàn đảo tròn như dải phân cách, có nhiệm vụ phân chia – kết nối khu vực bếp và phòng khách. Ngoài dùng để tiếp khách, bàn đảo tròn còn là nơi gia chủ thưởng trà, uống cà phê và đọc sách hàng ngày. Bên cạnh đó, KTS nhận thấy trong tương lai gia đình có thể sẽ có thêm các thành viên mới nên đã thiết kế tủ phụ kết hợp bàn ăn. Khi cần thiết, gia chủ có thể kéo ray trượt để biến tủ thành bàn ăn cho khoảng 5 người. Hiện tại chiếc bàn này được sử dụng linh hoạt với mục đích giải trí hoặc bàn làm việc tùy thuộc sở thích gia chủ. 


Nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng đây lại là khu vực đa năng nhất của căn hộ


Bóng đèn vàng và hồng khiến không gian bàn đảo trở nên nhẹ nhàng, êm dịu


Chiếc tủ linh động có thiết kế thông minh

Phòng ngủ master của 2 vợ chồng là không gian thể hiện rõ nhất sở thích của gia chủ. Rất yêu thích màu xanh và núi non nên gia chủ đã biến bức tường căn phòng trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Các tầng màu đậm nhạt xếp lớp nhìn như quang cảnh những dãy núi xa gần nhấp nhô xen kẽ. Để không ảnh hưởng đến tính liền mạch của bức tranh, nhóm KTS đã bố trí riêng một phòng thay đồ nằm giữa phòng tắm và phòng ngủ. Cách bố trí này vừa giúp không gian ngủ rộng thoáng vừa đáp ứng đủ diện tích để gia chủ đựng quần áo với số lượng lớn. Bên trong căn phòng có tủ quần áo chữ L lớn, bàn trang điểm, tủ đựng phụ kiện, tất cả được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tiện lợi sử dụng. 


Phòng ngủ “nghệ thuật” của hai vợ chồng trẻ


Sự tối giản trong nội thất tiếp tục được sử dụng trong không gian riêng tư


Những bức tường hình núi xanh có sự liền mạch, kết nối


Cánh cửa bên cạnh chính là lối dẫn vào phòng thay đồ và phòng tắm


Không gian phòng thay đồ và nhà tắm của gia chủ

Phòng làm việc được thiết kế phía sau bức tường TV phòng khách. Màu tường xanh lam đậm và màu trần trắng đã tạo ra một không gian làm việc có cảm giác tập trung và thoải mái. 


Phòng làm việc mạnh mẽ, nam tính của người chồng


Bóng đèn lắp âm trần vừa đảm bảo đủ ánh sáng vừa tăng tính thẩm mỹ cho phòng nhỏ


Bàn làm việc đặt cạnh cửa sổ nên vào ban ngày gia chủ có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên


Toàn cảnh không gian căn phòng nhỏ nhìn từ trên xuống

Trái ngược với sự nhã nhặn của phòng ngủ master, phòng ngủ thứ 2 đầy màu sắc tinh nghịch, là món mà gia chủ sẽ dành tặng cho đứa con đầu lòng. Tường sơn màu xanh dương nhạt, gắn trên đó là những kệ tủ trang trí với hình dáng khác nhau, tăng sự kích thích thị giác. Nhóm KTS đã tích hợp chức năng lưu trữ trong chiếc giường nhỏ bằng cách bố trí một tủ đựng đồ đặt phía đầu giường và ngăn kéo phía dưới gầm.


Phòng ngủ màu sắc tươi sáng của con


Màu sắc kết hợp hài hòa bắt mắt


Bản vẽ mặt bằng

Có thể thấy, căn hộ sau khi hoàn thành đã đáp ứng đúng những mong muốn yêu cầu ban đầu của cặp vợ chồng trẻ. Những màu sắc tươi sáng, trẻ trung đã được nhóm KTS phối hợp tinh tế cùng những đồ nội thất đa năng thông minh, tạo nên một căn hộ tiện ích và năng động.

Thông tin công trình

Diện tích: 100m2

Địa điểm: Đài Loan

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm