Ushiku House: Ngôi nhà gỗ 2 tầng đậm phong cách truyền thống Nhật Bản

| 31-05-2021, 09:32 | Nhà đẹp

Nhà gỗ đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống của người Nhật Bản. Xã hội ngày càng phát triển, những nơi ở kiểu này cũng được thay đổi cho phù hợp với cuộc sống hiện đại mà Ushiku House là một ví dụ tiêu biểu cho điều đó. 


Ushiku House: Ngôi nhà gỗ 2 tầng đậm phong cách truyền thống Nhật Bản

Ngôi nhà đơn giản, hiện đại và đẹp mắt với điểm nhấn là sắc vàng cửa những bức tường gỗ tại mặt trước

Được xây dựng trên một khu đất nằm ngay sát mặt tiền, tuy vậy, nơi ở của gia đình lại được lùi vào khá sâu bên trong. Thiết kế này giúp dành ra một khoảng sân phía trước, ngăn cách giữa đường phố và không gian sống của gia chủ. Nhờ vậy, các khu vực trong nhà hạn chế đáng kể những ảnh hưởng tiêu cực từ bụi bẩn, tiếng ồn do các phương tiện giao thông. 


Khoảng sân rộng phía trước được gia chủ sử dụng làm nơi để ô tô mỗi khi về nhà


Cây xanh được trồng trước nhà hứa hẹn sẽ mang đến một bầu không khí trong lành, mát mẻ trong tương lai không xa

Phòng khách nằm ngay lối ra vào chính, hướng mặt thẳng ra phía sân phía trước nhà. Với thiết kế đơn giản, căn phòng trông lúc nào cũng vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, trò chuyện của gia chủ và khách mỗi lần đến thăm. 


Ghế sofa lớn vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên gia đình


Không gian rộng giúp trẻ nhỏ có thêm không gian vui chơi trong nhà

Khu vực bếp nấu và bàn ăn được đặt ngay bên cạnh, tạo với phòng khách thành một không gian thống nhất, rộng rãi. Thiết kế này giúp giải phóng đáng kể mặt bằng tầng một, góp phần mang đến cho gia chủ một không gian sinh hoạt gần gũi, rộng rãi và thoải mái. 


Không gian rộng rãi, thoáng đãng được cung cấp ánh sáng tự nhiên qua cửa chính cùng các cửa sổ được lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau


Khu vực bếp nấu hiện đại được sắp xếp đẹp mắt, gọn gàng và sạch sẽ

Nhà vệ sinh được đặt gọn gàng tại một góc của ngôi nhà. Ngoại trừ mặt sàn buồng tắm được lát gạch, toàn bộ các vị trí khác tại đây đều được phủ lên một lớp gỗ đẹp mắt, tươi tắn. Thiết kế đặc biệt này giúp căn phòng toát lên một vẻ đẹp ấm cúng, lịch sự và vô cùng sang trọng. 


Căn phòng với 90% diện tích bề mặt được “bao bọc” bởi những tấm gỗ ép đẹp mắt

Tầng hai được thiết kế nhằm tối ưu hóa sự riêng tư và yên tĩnh cho người ở. Tại đây được bố trí một phòng ngủ, cùng một phòng đọc giúp chủ nhà có thể giải quyết công việc ngay tại ngôi nhà của mình. Các phòng ở này nằm độc lập và được trang bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết, tạo không gian lý tưởng cho việc nghỉ ngơi, làm việc của các thành viên trong gia đình. 


Phòng ngủ không giường truyền thống của người Nhật được lắp đặt thêm cửa sổ giúp lấy sáng và không khí từ bên ngoài


Không gian thoải mái, riêng tư và hiện đại, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho quá trình làm việc của gia chủ

Ngôi nhà là sự kết hợp thú vị giữa nét truyền thống trong phong cách nhà gỗ Nhật Bản với những thiết kế hiện đại phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cuộc sống đương đại. Công trình đã mang đến cho gia chủ một không gian sống lý tưởng, tiện nghi, nơi con người tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc cho cuộc sống của chính mình. 

Thông tin công trình

Tên: Ushiku House

Địa điểm: Nhật Bản

Thiết kế: Satoshi Irei

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm