House of Earthy Hues: Sự kết hợp nhẹ nhàng và thanh bình giữa chốn thôn quê

| 23-05-2021, 09:44 | Nhà đẹp

Giản dị nhưng đủ khác biệt là cách mà House of Earthy Hues được khai thác để trở thành một ngôi nhà hòa hợp nhưng nổi bật với khung cảnh thiên nhiên xung quanh.


Nằm tại khu vực ngoại ô yên tĩnh của Aluva, bên ngoài thành phố Cochin (Ấn Độ) hối hả và nhộn nhịp, ngôi nhà được thiết kế để trở thành một nơi yên tĩnh, mang đến cuộc sống thanh bình, hòa nhịp cùng thiên nhiên xung quanh. House of Earthy Hues là một nét nhỏ chấm phá giữa không gian xanh bao la của cánh đồng lúa kế bên với chiều cao hai tầng nhưng lại cực kỳ tinh tế trong cách sử dụng vật liệu xây dựng và đường nét thiết kế. Bức tường gạch nung vừa mang đậm nét nhiệt đới, vừa tạo sự nổi bật và khác biệt giữa khung cảnh thiên nhiên xanh tươi. Sự kết hợp giữa gạch nung, tường sơn trắng và khung kim loại mang đến một mặt tiền độc đáo mà không hề nhàm chán. 


House of Earthy Hues: Sự kết hợp nhẹ nhàng và thanh bình giữa chốn thôn quê

House of Earthy Hues nằm trọn trong khung cảnh cây cối xanh mướt

Không xây dựng một ngôi nhà với kiến trúc khối hộp có phần khô cứng, quen thuộc, cách kiến trúc sư tạo những đường vát chéo và góc bo tròn khiến tổng thể ngôi nhà được nâng thêm một phần ấn tượng, độc đáo. Sự tinh tế của House of Earthy Hues còn đến từ thiết kế đẹp mắt của lưới sắt bao quanh khu vực ban công trồng cây. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong chi tiết qua một góc nhìn mới lạ, những mảng miếng thông thường trong kiến trúc lại trở nên khác biệt và thú vị như cách mà đội ngũ thiết kế đã thực hiện với House of Earthy Hues.


Khung sắt với thiết kế vừa tinh tế vừa hiện đại

Ngôi nhà được khai thác theo quy hoạch mở với những không gian ngoài trời như: hiên nhà với hồ cá kế bên ở tầng một, ban công trồng cây tầng hai, ban công từ phòng khách nhìn ra cánh đồng lúa. Nhờ những khu vực không khép kín này mà gia chủ có một không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. 


Gia chủ có thể dễ dàng đối thoại với tự nhiên nhờ nhiều khoảng không gian mở trong công trình


Một hồ nước nhỏ làm mát ở hiên trước nhà


Ban công hướng cánh đồng mở ra một không gian sống thư thái, ngập tràn không khí trong lành

Bước vào không gian bên trong, House of Earthy Hues mở ra một không gian sống thoáng đãng, bình yên, phù hợp cho gia đình có ông bà ở tuổi xế chiều. Ngôi nhà sử dụng màu sơn trắng dễ chịu, kết hợp với nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào qua các khung cửa sổ.


Khoảng thông tầng mở ra không gian kết nối gần gũi cho các thành viên trong gia đình

Để mang đến một cuộc sống hòa quyện cùng thiên nhiên đích thực từ bên trong, một khoảng thông tầng kết hợp giếng trời được đặt ở giữa nhà. Đây là khu vực gia chủ trồng thêm những loại cây xanh trong nhà. Cây xanh vừa mang đến oxy tươi, vừa là điểm trang trí tươi mát cho ngôi nhà.


Bếp và bàn ăn được đặt tại tầng một với không gian rộng rãi

Gạch nung tiếp tục được sử dụng như một điểm trang trí cho những bức tường nhà. Chất liệu gỗ với tông nâu trầm được sử dụng đa dạng ở cửa, sàn, bàn ghế, kèo cột, lan can,… Với thiết kế hướng đến không gian mở, House of Earthy Hues không sử dụng vách ngăn để phân tách các khu vực mà khéo léo phân chia bằng cách thay đổi vật liệu xây dựng như: tường ốp đá đá mài, sàn lát gỗ, trần lợp cót tre, trần bê tông,…


Tầng hai là không gian của phòng khách và hai phòng ngủ


Ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng từ cửa sổ, ban công và khoảng thông tầng


Phòng khách có tầm nhìn thoáng đã ra cánh đồng lúa sau nhà nhờ ban công rộng lớn


Không gian bình dị của phòng khách được kiến tạo bởi các chất liệu và màu sắc đậm chất thôn quê


Góc phòng khách mang lại cảm giác thư thái với băng ghế đẩu đặt cạnh khung cửa sổ ngập nắng


Từng chi tiết nội thất của House of Earthy Hues cũng được lựa chọn tỉ mẩn, tinh tế để truyền tải cảm xúc về một không gian sống nhẹ nhàng, nên thơ


Ban công là không gian yêu thích để trẻ nhỏ chơi đùa


Thiết kế phòng ngủ tại House of Earthy Hues

House of Earthy Hues đã kết hợp rất tốt cánh đồng lúa xanh tốt ở phía sau để kiến tạo một không gian yên tĩnh và thanh bình. Thiết kế tinh tế của ngôi nhà hoàn toàn có thể áp dụng cho những căn nhà nông thôn khác mà không yêu cầu quá nhiều chi phí hoàn thiện.

Thông tin công trình:

Tên công trình: House of Earthy Hues

Địa điểm: Ấn Độ

Năm: 2021

Đơn vị thiết kế: Urbane Ivy

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm