Phòng khách màu hồng – xu hướng mới của phòng khách hiện đại

| 8-04-2021, 05:25 | Nhà đẹp

Như chúng ta đã biết, phòng khách không chỉ đơn thuần là nơi gặp gỡ, sum vầy của mọi mà còn là nơi đầu tiên khách quý đặt chân vào, giống như bộ mặt của căn nhà. Cho nên việc chủ nhà đầu tư kỹ lưỡng cho gian phòng này cũng là điều dễ hiểu. Phòng khách màu hồng – một xu hướng mới của phòng khách hiện đại đang được rất nhiều người săn đón, đặc biệt là những người trẻ. 

Nếu mọi người đã quá quen thuộc với việc sử dụng màu hồng trang trí cho không gian phòng ngủ hay phòng của các bé thì tại sao không thử ứng dụng gam màu này cho không gian phòng khách? Một phần nguyên nhân bởi vì màu hồng là một trong những gam màu có thể mang lại cảm xúc tích cực, gợi cảm, tạo nên không khí thư thái, gần gũi. Những gợi ý mẫu phòng khách đẹp dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi áp dụng cho không gian sống hiện đại.

Phòng khách màu hồng – xu hướng mới của phòng khách hiện đại

Phòng khách tông hồng với sự đa dạng trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế nội thất

Sử dụng màu hồng trong thiết kế nội thất sẽ giúp tăng khả năng lắng nghe, thấu hiểu cũng như dễ dàng đồng cảm với người khác hơn. Màu hồng mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau như: tình yêu, sự lãng mạn, khả năng bình tĩnh, tích cực, ngây thơ. Và khi tìm hiểu kỹ các ý nghĩa, bạn sẽ thấy đây là một sắc màu mới lạ, độc đáo cho không gian phòng khách. 

Màu hồng là một hỗn hợp giữa màu đỏ và trắng, có nghĩa là nó có nguồn gốc từ cả hai màu sắc đó. Do đó nó có thể mang lại yếu tố lãng mạn, đặc biệt là trong bóng tối. Một không gian phòng khách màu hồng có thể tạo ra hương vị khuấy động tình yêu cuộc sống, giúp duy trì dòng chảy tích cực trong các mối quan hệ. Chắc chắn với căn phòng này, bạn sẽ cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống này hơn. 

Màu hồng còn cho ta sự lắng nghe và thấu hiểu. Đối với những đứa trẻ, một căn phòng với màu chủ đạo là sắc hồng tươi tắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để phát triển sự quan tâm trong bé. Hãy khiến màu sắc ấy trở thành màu của sự dịu dàng và nuôi dưỡng!


Phòng khách hiện đại với sắc hồng trẻ trung, tươi mới


Bên cạnh đó, màu hồng luôn mạnh mẽ phát ra những cảm xúc tích cực. Tiếp xúc lâu dài với màu hồng, đặc biệt là trong không gian phòng khách màu hồng có thể điều chỉnh lại thói quen cảm xúc của bạn, khiến bạn vui vẻ, lạc quan hơn. Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc và niềm vui, giúp thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tốt đẹp hơn. 

Bất kỳ nơi nào có màu hồng thì đều giúp bạn cảm thấy thư giãn, do đó đây là màu sắc giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh rất nhanh. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu hồng có thể khiến bạn trở nên nữ tính quá mức, dẫn tới sự mềm yếu trong tính cách và những sự tưởng tượng mờ ảo chỉ có trong cổ tích. Việc lạm dụng màu hồng có thể làm suy yếu sự ổn định mà bạn đang muốn thiết kế cho căn phòng. 

Những thiết kế phòng khách màu hồng được ưa chuộng nhất

Màu hồng được ứng dụng khá phổ biến trong kiến trúc và được ưa chuộng sử dụng trong không gian mở lẫn kín. Đặc biệt, màu sắc này rất phù hợp với người mệnh Thổ. Không những tạo nên không gian ấm áp và thư thái, khi kết hợp khéo léo với những đồ nội thất khác, thiết kế nội thất phòng khách sẽ trở nên trang nhã, sang trọng hơn rất nhiều. 

Các chuyên gia màu sắc cũng như thiết kế nội thất đều khuyên rằng, màu hồng là gam màu có thuộc tính “đậm”, gần giống chức năng của những màu khác thường được sử dụng trong phòng khách như cam, đỏ, xanh dương,… Vì vậy, nên dùng màu hồng làm màu nhấn trng không gian. Việc sử dụng màu sắc này cho phòng khách là cả một thách thức lớn. Sự lựa chọn an toàn mà mang lại hiệu quả nhất cho căn phòng tiếp khách, sinh hoạt chung là màu hồng cho một mảng tường, ghế sofa hồng hay tranh treo tường,…

Nếu bạn cũng đang ấp ủ ý tưởng thiết kế phòng khách màu hồng thì hãy tham khảo các TIP sau đây nhé:

Sử dụng sơn tường màu hồng cho phòng khách 

Phòng khách sơn tường màu hồng là điểm nhấn độc đáo

Rất dễ dàng để có một phòng khách màu hồng. Đó là sử dụng sơn màu hồng cho tường của phòng khách. Sử dụng hai mảng màu hồng khác nhau trên cùng một bức tường là một gợi ý rất đáng để thử. Tông màu đậm hơn sẽ được sử dụng ở phía nửa tường bên dưới, màu hồng nhạt cho bức tường bên trên. Cách kết hợp ăn nhập của 2 tông màu này vừa khiến phòng khách có điểm nhấn lại không bị co hẹp không gian. 

Kết hợp đồ nội thất màu trắng 

Kết hợp nội thất màu trắng trong không gian màu hồng của phòng khách

Khi kết hợp đồ nội thất màu trắng khiến cho không gian phòng khách trở nên trang nhã và sang trọng hơn rất nhiều. Đây là một sự phối hợp hoàn hảo và ăn ý tuyệt vời với hầu hết những vật dụng nội thất khác, giúp tạo điểm nhấn trong căn phòng. Vì thế, thiết kế phòng khách sẽ thêm phần sống động và sang trọng nếu có mặt của màu trắng. 

Trang trí đồ nội thất màu hồng cho phòng khách

Căn phòng trở nên hiện đại, thời thượng với gam hồng

Màu hồng là gam màu nổi bật, nên không cần chiếm quá nhiều nó cũng làm nên những thiết kế phòng khách màu hồng ấn tượng. Không những thế, không gian này còn trở thành nơi thư giãn rất lý tưởng. Mẫu thiết kế này rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, yêu sự trẻ trung, tươi sáng. 

Thiết kế nội thất phòng khách màu hồng hiện đại và độc đáo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cũng như hài lòng về cuộc sống. Với những gợi ý trên đây, Wedo hy vọng đã truyền đến bạn nguồn cảm hứng mới, giúp cho việc trang trí phòng khách trở nên thú vị và đem lại nhiều giá trị tuyệt vời hơn. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm