Tổ ấm theo phong cách chiết trung của Nhật Bản kết hợp phương Tây của một gia đình nhỏ

| 28-03-2021, 05:05 | Nhà đẹp

Được thiết kế dành cho một cặp vợ chồng và con nhỏ, G House có kiến trúc nên thơ như một ngôi nhà cổ tích với mái ngói tam giác cùng phong cách chiết trung của Nhật Bản kết hợp phương Tây.

Ngôi nhà một tầng nhỏ xinh được bao quanh bởi vườn cây xanh

Nằm trong lòng thành phố Otsu, Nhật Bản, G House không mang kiến trúc hiện đại như những căn nhà phố khác mà khoác lên mình một diện mạo nên thơ với phong cách chiết trung đậm hơi thở phương Tây. Ngôi nhà được bao quanh bởi một sân trước ngập tràn cây xanh và hoa lá, cùng với một nhà kính trồng cây kế bên. Có thể nói không gian sống của G House đậm chất mộng mơ và đẹp như những ngôi nhà trong truyện kể cổ tích. 


Tổ ấm theo phong cách chiết trung của Nhật Bản kết hợp phương Tây của một gia đình nhỏ

Ngôi nhà mới được xây dựng nhưng mang phong cách của một ngôi nhà kiểu phương Tây lâu năm


Điểm ấn tượng trong thiết kế của G House là chiếc mái tam giác có độ dốc lên tới 8 inch. Cùng với chiều cao một tầng, một lửng, ngôi nhà mang đến cảm giác nhỏ xinh, ấm cúng của một tổ ấm như mơ.


Thiết kế mặt bên của G House, ngôi nhà dành phần lớn diện tích để trồng cây xanh

Phong cách chiết trung mang cả màu sắc phương Tây và Nhật Bản

Trên mặt sàn có diện tích 51m2, G House chỉ cần một tầng và một lửng để đáp ứng đủ không gian sinh hoạt cho gia đình 3 người. Tầng một bao gồm không gian sinh hoạt chung gồm: phòng khách, nhà bếp, công trình phụ và phòng bố mẹ. Tầng lửng là không gian riêng của cậu con trai. Điều đặc biệt của G house là ngôi nhà có một không gian mở rộng lớn không dùng cột chống vẫn đảm bảo an toàn trước những trận động đất. Với kiến trúc không cột, ngôi nhà càng trở nên rộng rãi, thông thoáng mà không rơi vào tình trạng chật hẹp.


Toàn cảnh tầng trệt ngôi nhà từ phòng trẻ em trên gác lửng


G House mang vẻ đẹp cổ điển của phong cách chiết Trung phương Tây kết hợp một số nét đẹp trong kiến trúc Nhật Bản. Người vợ trong gia đình đã từng sống ở phương Tây nên G House tái hiện một không gian hoài cổ trong cấu trúc nhà xây mới. Hầu hết nội thất trong ngôi nhà đều là đồ nhập khẩu, mang vẻ đẹp cổ điển. Ngay từ cửa chính bước vào, ngôi nhà mở ra một không gian choáng ngợp với kệ sách đồ sộ chạy dọc theo chiều sâu ngôi nhà. Thảm thổ cẩm và bộ ghế sofa da cũng góp phần tạo nên chất cổ điển cho công trình. Từng chiếc tủ kệ, bàn ghế với phong cách hoài cổ được đặt cạnh nhau, tạo nên một tổng thể ấm cúng và bình yên.


Bếp và khu vực ăn được đặt cạnh phòng khách

Chiếc võng ngay tại phòng khách là nơi thư giãn được trẻ nhỏ trong nhà rất yêu thích

Những góc đậm chất cổ điển trong G House

G House được xây dựng trong một khu dân cư nhà san sát nhau nên ngôi nhà hầu như không có cửa sổ trên tường. Thay vào đó, những ô giếng trời mở trên mái tam giác giúp không gian trong nhà hứng đón được ánh sáng tự nhiên. Vì mái nhọn với độ dốc 8 inch nên ngôi nhà có thể tránh được ánh nắng trực tiếp ngay cả từ giếng trời và không bị nóng ngay cả vào mùa hè. Nhờ vậy mà G House không cần đến đèn chiếu sáng vào ban ngày.


Khoảng đệm ở hông nhà là nơi gia chủ trồng nhiều loại cây cảnh trong nhà


Một không gian được yêu thích khác ở G House có lẽ chính là phòng tắm. Phòng tắm được đặt tại hông nhà, cách nhà kính trồng cây kế bên một khoảng đệm. Nhờ có khoảng đệm này mà kiến trúc sư có thể mở cửa kính thông phòng, tạo cảm giác như phòng tắm lộ thiên nhưng vẫn giữ được sự riêng tư.


Không gian phòng tắm đầy thông thoáng, mở tầm nhìn ra cây cảnh trước mặt


Với những gia đình yêu thích một không gian sống yên bình, trầm lặng và vừa đủ thì kiến trúc chiết trung mang phong cách phương Tây của G House là một gợi ý đáng tham khảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm