Thiết kế nhà ống 5 tầng sang trọng được nhiều gia chủ ưa chuộng

| 25-03-2021, 11:05 | Nhà đẹp

Giữa cái ồn ào, náo nhiệt tại những thành phố nhộn nhịp, đâu đó người ta vẫn kiếm tìm nét nhẹ nhàng, thanh lịch và quyến rũ mà kiến trúc tân cổ điển mang lại. Đặc biệt, mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng tân cổ điển ngày càng được nhiều chủ đầu tư săn đón vì thiết kế phù hợp với quỹ đất khiêm tốn và đáp ứng vẻ đẹp cùng sự tiện nghi. Mẫu nhà này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và có sức sức cuốn hút hiện đại đến lạ kỳ.


Thiết kế nhà ống 5 tầng sang trọng được nhiều gia chủ ưa chuộng

Mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển 7x16m

Thông tin công trình nhà ống 5 tầng tân cổ điển

- Công trình: nhà phố

- Phong cách: Tân cổ điển

- Số tầng: 05

- Chủ đầu tư: Mr. Cường

- Năm thiết kế: 2021

- Diện tích khu đất: 7x16m

- Mặt bằng công năng:

+ Tầng 1: Cổng + hàng rào, sân trước, khu vực để xe, phòng giúp việc, cầu thang bộ, thang máy, wc 1.

+ Tầng 2: Cầu thang bộ + thang máy, phòng khách, phòng ăn kết hợp bếp nấu, lô gia, wc 2.

+ Tầng 3: Cầu thang bộ + thang máy, sảnh tầng, phòng ngủ 1 + wc 3, phòng ngủ 2 + wc 4, ban công.

+ Tầng 4: Cầu thang bộ + thang máy, sảnh tầng, phòng ngủ 3 + wc 5, phòng ngủ 4 + wc 6, ban công

+ Tầng 5: Cầu thang bộ + thang máy, sảnh tầng, phòng thờ, sân chơi.

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ống 5 tầng tân cổ điển 

Thiết kế mẫu nhà ống 5 tầng kiến trúc tân cổ điển


Gia đình anh Cường hiện đang sinh sống ở thành phố Bắc Ninh gồm 6 người thuộc 3 thế hệ sinh sống cùng nhau là: bố mẹ chồng, 2 vợ chồng và 2 cậu con trai. Diện tích ô đất tọa lạc ngay tại mặt đường chính. Diện tích xây dựng dự kiến là 7x16m, thiết kế nhà ống 5 tầng có thang máy để thuận tiện trong di chuyển giữa các tầng nhà. Đây là mẫu nhà rất thích hợp cho mô hình nhà ở kết hợp văn phòng kinh doanh và cho thuê, nếu như chủ nhà không sử dụng hết cho mục đích sinh hoạt. 


Anh chị mong muốn công trình phải đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nhà ống 5 tầng tân cổ điển là sang trọng và tinh tế. Hình khối kiến trúc phải toát lên được sự bề thế, thể hiện vị thế của gia đình có điều kiện về kinh tế. Ngoài ra, thiết kế mặt tiền phải làm nổi lên nét độc đáo hòa trộn giữa kiến trúc cổ điển và kết hợp hài họa với phong cách hiện đại. 


Ngoại thất công trình ưu tiên sử dụng màu sơn ghi sáng và trắng, tạo cảm giác thoáng mát, thanh lịch cho toàn bộ không gian. Phong cách tân cổ điển hướng đến sự trang nhã, tiện nghi nhưng không quá cầm kỳ, rườm rà. Mẫu nhà ống 5 tầng cần có sự kín đáo, đảm bảo an toàn, vững chắc nhưng vẫn phải thông thoáng.


Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của gia đình anh Cường, kiến trúc sư của chúng tôi đã tiến hành trao đổi, thu thập thêm thông tin để tư vấn phối cảnh mặt bằng trước. Sau khi anh chốt mặt bằng, kiến trúc sư sẽ đến trực tiếp, đo đạc, khảo sát để lên phương án xây dựng sao cho khoa học và hợp lý nhất cho gia đình. 

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển

Phối cảnh tổng quan mẫu nhà ống 5 tầng đẹp


Về Hình khối: mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển đẹp và thu hút nhờ hình khối đơn giản nhưng đặc biệt. Bố cục kiến trúc căn nhà tuân thủ nguyên tắc đối xứng của phong cách tân cổ điển. Cách bố trí này khiến cho công trình trở nên hài hòa, đầy đặn và sang trọng hơn rất nhiều. 


Tầng 2 nổi bật nhờ thiết kế cửa sắt nghệ thuật đầy ấn tượng. Họa tiết trang trí tinh tế, lấy cảm hứng từ thiên nhiên mang lại vẻ đẹp mềm mại cho công trình. Sự kết hợp của chất liệu kính hiện đại với các họa thiết chạm khắc khéo léo giúp công trình trở nên hiện đại và đảm bảo chức năng lấy sáng tự nhiên.


Tầng 3 và tầng 4 thể hiện sự đột phá trong hình khối kiến trúc, giúp ngôi nhà nổi bật hơn hẳn so với những công trình có thiết kế tương tự. Hình khối chắc chắn và kiên cố nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh khôi, trang nhã với hệ thống cột trụ tròn ôm trọn và xuyên suốt hai tầng này. Nghệ thuật hoa văn trên ban công vừa sang trọng lại cá tính, khiến ngôi nhà càng trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. 


Phối cảnh tổng quan mẫu nhà ống 5 tầng đẹp sang trọng


Về Ngoại thất: mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển này được phối màu hài hòa và nổi bật với tone ghi sáng kết hợp với trắng và vàng pastel. Đây là những gam màu nổi bật trong thiết kế hiện đại, được ứng dụng nhiều trong các mẫu nhà phố. Hơn nữa, đây là màu sắc hợp với bản mệnh của gia chủ, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, gia đình hạnh phúc, thu hút tài lộc. 


Cổng chính của ngôi nhà thay vì hệ thống cửa cuốn tự động như thường thấy, thì cửa sắt vòm nghệ thuật tạo sự khác biệt, giống như cổng của một căn biệt thự mini chứ không phải một mẫu nhà phố hiện đại. 


Những ý tưởng thiết kế nhà ống không phải ngẫu nhiên được chọn mà tất cả là sự tính toán tỉ mẩn và đầy sáng tạo của đội ngũ thiết kế chúng tôi. Tất cả được thực hiện theo mong muốn của gia chủ, với một vài đột phá tạo nên tổng thể một mẫu nhà ống 5 tầng đẹp. Không dừng lại ở vẻ đẹp, mẫu nhà này còn là nơi thực sự đáng sống với những thiết kế công năng hoàn hảo.


Mẫu nhà ống 5 tầng đẹp theo phong cách tân cổ điển


Nhìn từ các góc độ khác nhau, có thể thấy rất rõ ràng mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển này đã tạo nên những cảm xúc khác biệt, độc đáo, không bị hòa trộn với những công trình tương tự. Màu sắc hài hòa, hình khối vuông vắn, họa tiết trang trí chỉn chu, thiết kế này đã hoàn toàn chinh phục mọi yêu cầu của khách hàng cho dù khó tính nhất.

Không gian nội thất mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển 

Không gian phòng khách mẫu nhà ống 5 tầng


Mặc dù là mẫu nhà ống nhưng không gian phòng khách được thiết kế với diện tích rộng rãi, phù hợp tiếp khách cũng như là nơi để cả gia đình tụ họp. Bên cạnh đó, những đồ nội thất sang trọng được kiến trúc sư tư vấn kỹ càng khiến căn phòng trở nên sang trọng và thời thượng hơn bao giờ hết.

 

Phòng ngủ hiện đại, sang trọng


Thiết kế phòng ngủ master hiện đại không quá cầu kỳ nhưng lại sở hữu vẻ quyến rũ. Màu sơn nội thất được lựa chọn có sự hài hòa, đồng nhất với toàn bộ không gian. Giường ngủ được đặt ở trung tâm, hai bên là bàn trang điểm và bàn làm việc tạo sự đối xứng hoàn hảo.


Thiết kế phòng tắm của mẫu nhà ống 5 tầng


Phía sau phòng ngủ chính là khu vực nhà tắm được thiết kế sang trọng và hiện đại với đầy đủ khu tắm đứng, tắm ngồi và phòng xông hơi tiện nghi.


Phòng ăn kết hợp bếp nấu tiện nghi, gọn gàng


Thiết kế nội thất phòng bếp của mẫu nhà ống 5 tầng tân cổ điển này vừa thể hiện được tính đơn giản, tiện nghi lại mang trong mình sự sang trọng của phong cách quý tộc. Đảm bảo rằng với phòng bếp này, gia chủ sẽ có những bữa cơm ngon và hãnh diện khi mời khách. Mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng đẹp đã hoàn toàn chinh phục chủ đầu tư bởi sự nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.  

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm