Tổ ấm dung dị tự thiết kế với đầy tâm huyết của đôi vợ chồng người Nhật

| 9-03-2021, 19:39 | Nhà đẹp

Ước muốn từ lâu của đôi vợ chồng người Nhật là có một ngôi nhà riêng ấm cúng. Bởi vậy, khi có nhà, hai vợ chồng dành rất nhiều tâm huyết để thiết kế trang trí. Thành quả đã khiến gia chủ thấy nhẹ nhõm và phấn khởi vô cùng.


Người chồng chia sẻ rằng vì anh đang theo học kiến trúc nên anh muốn tự tay làm đẹp cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, anh cũng biết giới hạn khả năng hiện tại nên vẫn cần sự tư vấn và hỗ trợ của KTS chuyên nghiệp. Anh sẽ tìm kiếm các mẫu nhà, các phong cách phù hợp và nghiên cứu cách kết hợp vật liệu để tạo nên một kế hoạch thi công và thiết kế hoàn chỉnh nhất theo khả năng. Sau đó phía KTS sẽ giúp anh kiểm tra và đưa ra bản vẽ hoàn thiện cuối cùng.


Tổ ấm bình yên và dung dị của cặp vợ chồng KTS


Ban đầu, hai vợ chồng cùng nhau sống tại một căn hộ chung cư thuê. Nhưng về sau, việc sống tại đó trở nên bất tiện khi họ nuôi thêm một chú cún. Bởi vậy, một ngôi nhà mặt đất và có sân sẽ phù hợp hơn cho nhu cầu hiện tại của gia đình. Chính bởi vậy, thiết kế sân rất được chú trọng trong diện mạo của ngôi nhà mới.


Gia chủ không cần một không gian sống quá màu sắc mà chỉ cần tối giản, gọn gàng, nhiều diện tích trống nhất có thể để biến thành những khoảng sân chơi và nghỉ ngơi trong nhà lẫn ngoài trời. Khoảng cách giữa các đồ nội thất làm hai vợ chồng thấy thoải mái và thư thái.


Tổ ấm dung dị tự thiết kế với đầy tâm huyết của đôi vợ chồng người Nhật

Sân ngoài trời là nơi hai vợ chồng trò chuyện sau cả ngày đi làm căng thẳng

Vì anh chồng thích các hoạt động ngoài trời như bơi lặn và quần vợt nên anh đã cùng KTS thiết kế kệ tủ lớn đặt ngay tại lối ra vào để có thể cất giữ được hết các dụng cụ và rất nhiều giày, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày.


Phía mặt tiền, ngoài bức tường trắng còn có điểm nhấn ở bức tường ốp gỗ đầy mộc mạc và gần gũi. Bước qua cánh cửa, đi vào bên trong, một thế giới nhỏ ấm cúng của hai vợ chồng mở ra. Ngôi nhà gồm 2 tầng và đầy đủ các phòng công năng cơ bản như: phòng khách, phòng bếp – ăn, phòng ngủ và sân vườn.


Màu gỗ nội thất hòa cùng màu trắng chủ đạo cùng cách bố trí gọn gàng, tối giản đồ nội thất thể hiện lối sống đơn giản, tinh tế của hai vợ chồng

Người chồng tự tay thiết kế một số món đồ trong gia đình

Khi được tự tay trang trí nhà mình, người chồng cảm thấy đó là những phút giây rất hạnh phúc. Chia sẻ với KTS, anh kể rằng trước khi chốt phương án thiết kế cuối cùng, anh luôn băn khoăn “Không biết có nên làm cái này không?” hay “Làm như này liệu ổn không?”. Vì gia chủ đam mê DIY (Do it yourself) – tự tay mình làm đồ trang trí và đặc biệt là giá sách nên một phần sân được dành làm nơi để anh thỏa niềm đam mê này. 


Ngôi nhà cuối cùng cũng được hoàn thiện sau biết bao lần gia chủ trăn trở. Hai khoảng sân khiến hai vợ chồng tâm đắc nhất vì họ có không gian để đùa nghịch cùng chú cún, điều mà căn hộ chung cư lúc trước không có được. Ngoài ra, cảm giác lạ lẫm ban đầu khi chuyển từ sống “trên cao” xuống sống “dưới thấp” cũng khiến gia chủ thấy thú vị. Nếu như sống trong căn hộ cũ, họ chỉ cảm thấy hơi mát của điều hòa vào mùa hè, hơi ấm của lò sưởi vào mùa đông, thì ngôi nhà dưới đất này thật sự rất “thiên nhiên”, một không gian sống dễ chịu và thoải mái. Không khí được điều tiết và rất thông thoáng, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, có lẽ do cách thiết kế không gian phù hợp và môi trường sống xung quanh thuận lợi. 


Đúng là làm việc gì nếu đặt trọn tâm huyết và tình cảm vào đó thì kết quả đạt được sẽ như mong muốn. Ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng người Nhật là một minh chứng. Giờ đây họ đang tận hưởng không gian sống mới một cách đầy hạnh phúc và vui vẻ, cùng nhau khám phá và đón chờ những điều thú vị, những thăng trầm khác của cuộc sống.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm