Căn hộ 55m2 thiết kế theo phong cách Indochine mang đậm dấu ấn thời gian tại Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-03-2021, 01:20 | Nhà đẹp

Không gian căn hộ đẹp man mác, dịu dàng đưa mỗi người ngắm nhìn trở về với những ký ức xưa.  


Căn hộ có diện tích 55m² được thiết kế với 2 phòng ngủ. Chủ nhân của ngôi nhà là một người thuộc đời cuối của thế hệ 8X. Anh yêu thích tông màu xanh lá và phong cách nội thất Indochine nên đã quyết định lựa chọn những yếu tố này để làm nền tảng cho việc decor tổ ấm của mình.


Vì sống độc thân nên hiện trạng căn hộ 2 phòng ngủ được anh cải tạo thành 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc + phòng thay đồ. Sàn gỗ, sàn gạch và trần thạch cao được giữ lại nên kiến trúc sư Phạm Thành Trung dựa vào những ý muốn của chủ nhà để thiết kế, điều chỉnh tạo nên sự hài hòa, tinh tế nhất cho tổng thể không gian. Đặc biệt là phần vị trí đèn, kịch bản chiếu sáng phù hợp với mặt bằng công năng mới được anh chú trọng nhiều nhất.    


Căn hộ 55m2 thiết kế theo phong cách Indochine mang đậm dấu ấn thời gian tại Hà Nội

Căn hộ với hiện trạng được bàn giao từ chủ đầu tư: sàn gạch, gỗ, sơn tường, trần thạch cao đơn giản.

   

Không gian đã được kiến trúc sư Phạm Thành Trung khảo sát và cải tạo phù hợp với mong muốn của chủ nhà.  

 

Các khu vực chức năng trong căn hộ đều nhiều ánh sáng nhờ cửa sổ kính rộng mở.    

Căn phòng chính có ban công nhìn ra bên ngoài.    

Từ hiện trạng căn hộ với 2 phòng ngủ trên tổng diện tích 55m2 đã được kiến trúc sư cải tạo thành 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc kiêm thay đồ để tiện lợi hơn cho cuộc sống của gia chủ độc thân.

Với tổng chi phí hoàn thiện nội thất 350 triệu đồng, thời gian từ ý tưởng đến hoàn thiện khoảng 3 tháng, từ không gian đơn điệu, trống trải nhận của chủ đầu tư, kiến trúc sư Phạm Thành Trung đã thổi hồn tinh tế, ấn tượng đến từng góc nhỏ. Căn hộ với tinh thần chủ đạo của phong cách nội thất Indochine đã được kiến trúc sư Phạm Thành Trung tạo nét hoài cổ kết hợp với những đường nét mới mẻ của màu sắc, của nội thất một cách nhẹ nhàng.  


Từ cửa bước vào là các khu vực chức năng được liên kết liền mạch. Gần cửa được bố trí bếp nấu nhỏ gọn, bên cạnh là tủ đựng giày. Bộ bàn ghế ăn nhỏ gọn được đặt ngay cạnh khu vực tường đối diện với bếp, nơi được kiến trúc sư thiết kế điểm nhấn là màu xanh cùng đường cong mềm mại của gỗ. 


Các khu vực chức năng nối tiếp nhau để tạo nên sự liền mạch cho chỉnh thể cũng như tạo sự liên kết về màu sắc, phong cách đầy ấn tượng.

Khu vực phòng khách là nơi được kiến trúc sư đặc biệt chăm chút. Không gian đẹp tinh tế, mang một chút hoài cổ cùng phong cách Indochine được kết hợp một cách khéo léo và ấn tượng.    

Những gam màu trắng - nâu - xanh kết hợp hài hòa với ánh sáng để tăng thêm vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại của không gian.  

 

Chiếc ghế xinh xắn được sơn phủ nhiều lớp cầu kỳ để tăng thêm vẻ đẹp của từng đường vân, thớ gỗ. Các chất liệu tự nhiên được kết hợp hài hòa đủ để tạo nên nét tinh tế, ấm cúng và hoài cổ cho từng không gian nhỏ.    

Ánh sáng là một trong những yếu tố được chú trọng để mang đến vẻ đẹp hài hòa, tạo nét nổi bật cho từng đường nét kiến trúc cũng như vật liệu được kiến trúc sư tâm huyết sử dụng.  


Những đường cong mềm mại ghi dấu ấn giúp không gian thêm nổi bật. Đồng thời, kiến trúc sư cũng sử dụng các vật liệu truyền thống, hoài cổ, thân thiện với môi trường như mây tre đan, gạch nung gốm Bát Tràng men rạn, gạch terazzo…  

 

Căn phòng bố trí nơi làm việc kiêm thay đồ.    

Không gian tinh tế với màu sắc và ánh sáng.    

Những đường cong tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho căn phòng.  

 

Góc làm việc mang đậm chất Á Đông.  


Đặc biệt, gỗ tự nhiên được kiến trúc sư Phạm Thành Trung sử dụng trong công trình cũng không dùng phương pháp sơn PU thông thường mà dùng cách lau màu bằng dầu cao cấp Rubio Monocoat. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu hạt lanh, hoàn toàn tự nhiên, sản xuất ở Bỉ theo các quy trình công nghệ cao và nghiêm ngặt của châu Âu, tuân thủ đầy đủ các chứng chỉ cao nhất về độ an toàn đối với sức khỏe con người.  


Bên cạnh đó là phương pháp thêm màng ngấm vào gỗ tạo lớp bảo vệ bề mặt, mức độ sáng bóng mờ và cảm giác mịn giúp mọi người dễ dàng cảm nhận được khi sờ trực tiếp vào gỗ, không giống như loại bề mặt phủ truyền thống. Sản phẩm đòi hỏi người thi công phải có hiểu biết và trình độ cao về xử lý bề mặt hoàn thiện gỗ.    


Không gian bếp xanh mát với các chất liệu truyền thống.

   

Góc nhỏ đầy đủ thiết bị hiện đại.    

Khu vực phòng vệ sinh.    

Không gian nghỉ ngơi ấm cúng.    

Ánh sáng mang đến nét dịu dàng cho căn phòng nghỉ ngơi.  


Toàn bộ hệ thống đèn thả, đèn tường, đèn cây cũng được kiến trúc sư đặt gia công từng bộ phận qua bàn tay của những người thợ lành nghề. Vì thế, từng chi tiết nhỏ trong căn hộ đều là tâm huyết của kiến trúc sư, là niềm tin của chủ nhà dành cho đơn vị thiết kế. Mỗi góc nhỏ đều thân quen nhưng cũng đẹp lạ, khó bắt gặp ở bất kỳ không gian nào khác. Đó là điều tuyệt vời nhất mà kiến trúc sư cảm thấy hài lòng khi hoàn thiện công trình. Niềm vui và sự hài lòng của chủ nhà chính là món quà ý nghĩa nhất mà kiến trúc sư nhận được.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm