Ngôi nhà ấn tượng tại Đà Nẵng với không gian thoáng gió

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-07-2019, 14:28 | Nhà đẹp

Mặt tiền gạch hoa thông gió không chỉ giúp lấy sáng, hút gió hiệu quả cho nhà hướng Tây mà còn mang đến cái nhìn cực bắt mắt cho mặt tiền công trình.
Ngôi nhà ấn tượng tại Đà Nẵng với không gian thoáng gió
Tường nhà gồm hai lớp, lớp ngoài cùng làm bằng gạch hoa thông gió truyền thống, lớp thứ hai cách lớp thứ nhất một khoảng đủ để lượng nhiệt từ mặt trời không tác động trực tiếp vào trong nhà.
Vào các thời điểm trong ngày, ánh nắng mặt trời hắt qua khe gạch tạo bóng nắng sinh động. Không chỉ giúp hút gió, chống nắng và thoát nhiệt nhanh, gạch bông gió còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho mặt tiền của công trình.
Tường gạch thông gió vừa giúp đón sáng và lưu chuyển không khí hiệu quả vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho gia chủ.
Ánh nắng mặt trời xuyên qua khe gạch thông gió tạo bóng nắng đẹp mắt trên tường nhà.
Một nhược điểm của ngôi nhà hướng Tây là nhà dạng hình ống. Tuy nhiên, việc thông gió và lấy sáng tự nhiên khá dễ dàng nhờ hai mặt thoáng gió.
Hệ tủ kệ lưu trữ trong nhà được thiết kế âm tường tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho không gian sống.
Cầu thang lan can dây cáp treo, tường gạch mộc và đồng hồ mặt trời trở thành điểm nhấn cực hút mắt.
Tường gạch thông gió cách các không gian sinh hoạt trong nhà hướng Tây một khoảng để lượng nhiệt không tác động trực tiếp.
Có thể nói, tường gạch hoa thông gió là giải pháp tiết kiệm, đơn giản và hiệu quả trong việc chống nóng, hút gió cũng như tạo điểm nhấn cho công trình.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà hướng Tây


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm