Biệt thự tứ lập: Tư liệu chi tiết nhất 2021

| 22-02-2021, 03:54 | Nhà đẹp

Biệt thự tứ lập: Tư liệu chi tiết nhất 2021

Biệt thự tứ lập là một dạng thiết kế trong thiết kế biệt thự. Song song đó cũng còn khái niệm về biệt thự đơn lập, song lập và biệt thự liền kề. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn các loại hình biệt thự qua bài viết sau đây:

Biệt thự tứ lập và tất cả các khái niệm về các loại biệt thự cần biết

Biệt thự tứ lập là loại biệt thự như thế nào? Liệu rằng các loại biệt thự Sài Gòn sẽ được phân loại thế nào? Các tiêu chuẩn biệt thự có điểm chung và khác biệt gì theo từng loại? 

Biệt thự là không gian sống được xây dựng biệt lập bởi tường rào; hàng rào và lối đi riêng biệt. Thông thường thiết kế biệt thự sẽ đảm bảo sự hài hòa về khuôn viên; từ ngoại thất đến nội thất biệt thự với phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại; nhưng chắc chắn sẽ có sân vườn và không gian xanh.

Hiện nay, thiết kế kiến ​​trúc biệt thự vô cùng đa dạng. Đồng thời, chúng cũng được chia thành nhiều loại khác nhau; và mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt trong thiết kế và xây dựng; cũng như diện tích, chi phí xây dựng và các mức giá.

Dưới đây là các kiểu biệt thự hiện nay mà bạn có thể tham khảo để nắm được tính năng; giá cả của các loại biệt thự và phân biệt biệt thự theo từng loại đặc điểm:

Khái niệm về biệt thự đơn lập và các đặc điểm nổi bật

Biệt thự đơn lập là một dạng kiến ​​trúc trong số rất nhiều các loại hình biệt thự. Vậy biệt thự đơn lập là gì? Đâu là khái niệm cụ thể và đầy đủ nhất về loại hình biệt thự này? Tên gọi của loại biệt thự này trong tiếng anh là gì?

Đầu tiên trong tiếng Anh, biệt thự đơn lập là Individual Villa. Và theo kiến ​​trúc thì các căn biệt thự được xây dựng độc lập với 4 mặt của biệt thự đều có các mặt thoáng tiếp giáp với sân vườn hài hòa; và có thể phân chia công năng từng mặt như trước, sau, trái, phải.

Về xây dựng, các biệt thự đơn lập nằm giữa khu đất và có tường rào bao quanh. Phần biệt thự không tiếp giáp với bất kỳ hàng rào nào trên khu đất và khoảng cách giữa biệt thự và hàng rào công trường đủ để người dân đi lại bình thường.

Vì vậy, biệt thự đơn lập được hiểu là những ngôi nhà xung quanh; khi xây dựng biệt thự sẽ là những khoảng không gian trống để làm sân vườn, cây cảnh, bể bơi… nhằm tăng không gian sinh hoạt ngoài trời, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Về nguyên tắc chung, tiêu chuẩn thiết kế biệt thự đơn lập cần đảm bảo công trình đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Mật độ xây dựng thấp
  • Đảm bảo mật độ cây xanh và hồ nước toàn khu
  • Kiến trúc nội ngoại thất sang trọng
  • Một không gian sống yên tĩnh, mát mẻ là quy chuẩn quan trọng nhất với người mua. Vì khi nói đến nhà ở thì người ta luôn hy vọng về những điều thoải mái, tiện lợi nhất. 
  • Đảm bảo được tính bảo mật cao và độ an toàn cho người sử dụng
  • Về vấn đề tiện ích thì biệt thự đơn lập phải được đảm bảo đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao

Giá mua bán biệt thự đơn lập được đánh giá là cao nhất so với các loại hình biệt thự khác; do có sân vườn 4 mặt rộng và chi phí xây dựng cao. Ngoài ra, chi phí sẽ phụ thuộc vào giá đất, giá thành của vật liệu xây dựng; Vị trí xây dựng biệt thự đơn lập ở ven sông, nông thôn hay thành thị…

Biệt thự song lập là gì? Các quy chuẩn về biệt thự song lập được quy định thế nào? 

Khái niệm biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập tiếng anh là gì. Tên gọi của biệt thự song lập trong tiếng Anh là Duplex villa.

Kiểu nhà có kiến ​​trúc biệt thự song lập sẽ có thiết kế phụ thuộc vào biệt thự bên cạnh; từ đó kết hợp và tạo thành một tổng thể kiến ​​trúc hoàn chỉnh. Thông thường thiết kế biệt thự song lập sẽ là kiểu kiến ​​trúc có hai căn biệt thự nghiêng về một phía bên trái; hoặc bên phải và nhìn tổng thể giống như biệt thự riêng; nhưng thực chất là thiết kế đối xứng một bên. Số lượng các mặt thoáng của loại hình biệt thự song lập là 3 mặt thoáng. 

Sự khác biệt để có thể phân biệt được biệt thự đơn lập và biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập và biệt thự đơn lập khác nhau ở các điểm dưới đây:

  • Mặt thoáng: Biệt thự đơn lập có đến 4 mặt thoáng trong khi biệt thự song lập chỉ có 3 mặt thoáng; vì có 1 mặt của biệt thự giáp với các mặt còn lại.
  • Diện tích của biệt thự song lập so với biệt thự đơn lập sẽ nhỏ hơn; và nhìn chung là 2 căn tạo thành biệt thự song lập có thiết kế đối xứng, hài hòa.
  • Vị trí: Thông thường, các mẫu thiết kế biệt thự riêng lẻ phù hợp với nhiều diện tích, từ nông thôn đến thành thị; nhưng đối với kiến ​​trúc nhà phố thì đây là nơi thích hợp cho thiết kế này.

Biệt thự tứ lập được phân biệt với các loại hình biệt thự khác như thế nào? 

Những mẫu biệt thự tứ lập cũng là một kiểu kiến ​​trúc biệt thự mới xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây. Vậy biệt thự tứ lập là gì? Tên gọi của loại hình biệt thự này trong tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh, biệt thự tứ lập được gọi là Quadridetached villa với kiến ​​trúc được thiết kế gồm 4 biệt thự tạo thành một xã liền kề hoặc riêng biệt.

Về cơ bản, hình ảnh của từng biệt thự riêng lẻ trong từng căn hộ sẽ giống nhau về ngoại thất và công năng sử dụng. Đối với kiến ​​trúc đô thị hiện đại, mẫu biệt thự tứ lập tạo nên phong cách quy hoạch tổng thể; làm tăng tính đa dạng cũng như vẻ đẹp sang trọng, tráng lệ hơn cho toàn khu.

Nhìn từ bên ngoài, biệt thự tứ lập được thiết kế gồm 4 căn biệt thự giống hệt nhau trên 4 ô đất như trên bàn máy; và thường có sự đối xứng tuyệt đối về mặt đứng, cạnh, góc; tạo nên một tổng thể vững chãi và nông. Nó có thể được xây dựng bởi hai biệt thự liền kề hoặc các dãy nhà riêng biệt; tùy thuộc vào sự lựa chọn kiến ​​trúc hoặc khu vực quy hoạch của khu đất. Đối với quy hoạch giao thông, mẫu biệt thự 4 mặt thoáng được bố trí đường xe chạy; lối vào nhà 4 tầng để tăng không gian tiện ích chung và di chuyển đi lại dễ dàng.

Biệt thự liền kề có những đặc điểm riêng nào nổi bật? 

Kiến trúc của các biệt thự liền kề như thế nào? Là loại hình biệt thự được xây dựng cho từng gia đình; là biệt thự đơn lập nhưng hạn chế về mặt tiền; nhằm tăng mật độ xây dựng trong khu đô thị và giảm giá thành.

Tiêu chuẩn thiết kế của các biệt thự liền kề sẽ không tách biệt sân vườn mà sẽ gộp một bên, hai bên; hoặc phía sau tạo thành 1 khối; nhà có thiết kế giống nhau 2, 3, 4, 5 … một kiểu biệt thự. một con phố, một khu đô thị có những ngôi nhà tương tự được xây dựng.

Chi phí mua bán nhà phố rẻ hơn biệt thự đơn lập. Ngoài ra, biệt thự song lập và tứ lập cũng có giá cao hơn biệt thự cũ và biệt thự liền kề.

Ngoài ra, còn có ki ốt bán hàng tổng hợp hình thức ở kết hợp mới; và tầng 2 có chức năng kinh doanh, thương mại, văn phòng gần đó.

Như vậy, xét về quy mô thiết kế và giá bán thì giá bán biệt thự song lập, tứ lập, liền kề nếu tính trên cùng một diện tích thì không bao giờ bằng biệt thự đơn lập. .. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng; tiện ích, chất lượng, diện tích xây dựng để quyết định giá bán biệt thự.

Nói kỹ hơn về kiến ​​trúc của biệt thự tứ lập

Biệt thự tứ lập là một nhóm bốn biệt thự tạo thành một tổng thể kiến ​​trúc nhưng có thể được xây dựng riêng lẻ. Về cơ bản, kiến ​​trúc của mỗi căn hộ đều giống nhau về hình thức bên ngoài hay công năng sử dụng. Trong các khu đô thị hiện đại, các nhóm biệt thự tứ lập tạo thành một quy hoạch tổng thể làm tăng tính đa dạng cũng như tính thẩm mỹ cho toàn khu đô thị.

Để hình dung, biệt thự tứ lập gồm 4 căn biệt thự được xây dựng giống nhau trên 4 ô đất như trên ô bàn cờ. Biệt thự tứ lập thường có sự đối xứng khá tuyệt đối như đối xứng các mặt, đối xứng các cạnh, đối xứng góc. Tính đối xứng là yếu tố cơ bản tạo nên quần thể biệt thự tứ lập.

Về vấn đề quy hoạch và xây dựng biệt thự tứ lập

Các căn biệt thự tứ lập sẽ có đường đi hoặc vào nhà ở 4 mặt của khu đất. Việc quy hoạch như vậy làm tăng không gian tiện ích chung của toàn khu, chuyến đi sẽ rất thuận lợi.

Về mặt xây dựng, biệt thự tứ lập có thể được xây dựng thành hai biệt thự liền kề hoặc biệt thự riêng biệt; tùy theo triết lý của chủ đầu tư hoặc quy mô dự định của khu đất. Nếu các cạnh không sát nhau thì nhìn chung không gian trống cần đủ rộng để gia chủ thoải mái di chuyển và không gian này có thể dùng để trồng cây xanh, tiểu cảnh …

Những mẫu biệt thự tứ lập đẹp nhất và phù hợp với xu hướng thiết kế 2021



Biệt thự tứ lập là loại hình thiết kế mới nên là loại hình bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tính độc đáo và giá bán loại biệt thự này cũng không quá cao so với song lập và đơn lập.

Hiện tại trong phân khúc biệt thự tứ lập có một số dự án thiết kế đẹp mà bạn có thể tham khảo; trong đó có dự án biệt thự tứ lập Vinhomes Riverside với những căn biệt thự có diện tích xấp xỉ 180m2, 3 kiểu biệt thự mẫu tạo thành một kiệt tác kiến ​​trúc. Giá bán dao động ở khoảng từ 13 tỷ đồng một căn.

Xem thêm >> Trầm trồ trước những nhà biệt thự đẹp nhất thế giới

Bảo Nghi – Content Writer

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm