Tổ ấm 2 tầng nhỏ xinh mà đầy đủ tiện nghi tại Nhật Bản

| 5-02-2021, 15:30 | Nhà đẹp

Cách lựa chọn và sắp xếp đồ đạc ảnh hưởng rất nhiều đến cảm quan của con người khi bước chân vào một ngôi nhà. Điều này được minh chứng qua cách các KTS Nhật Bản tạo ra một căn hộ chỉ vỏn vẹn vài chục mét vuông với cả trăm món đồ dùng sinh hoạt mà vẫn gọn gàng, ngăn nắp và thoải mái.


Ngôi nhà hai tầng ở, mỗi tầng vài chục mét vuông, hiện là nơi sinh sống của một gia đình nhỏ. Trong suốt quá trình thi công, thách thức lớn nhất đặt ra với đội ngũ thiết kế đó là đảm bảo sự thông thoáng và thoải mái cho cuộc sống của gia chủ. Dù khó khăn như vậy nhưng bằng sự thông minh, khéo léo và tỉ mỉ của các KTS, thành quả cuối cùng thu được thật sự đã khiến chủ nhân hoàn toàn mãn nguyện. 


Tổ ấm 2 tầng nhỏ xinh mà đầy đủ tiện nghi tại Nhật Bản

Không gian nhỏ lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ, dù chứa đựng rất nhiều món đồ trang trí


Ngôi nhà được chia thành hai khu vực lớn, tương ứng với hai tầng ở của gia đình. Trong đó, toàn bộ không gian tầng 1 là nơi diễn ra những sinh hoạt tập thể của các thành viên. Đây cũng là không gian tập trung nhiều đồ đạc nhất. 


Phòng khách và bếp nằm liền kề trong một không gian chung được cung cấp ánh sáng bởi một cửa sổ nhỏ mở thông ra phía bên ngoài

Phòng lịch sự, đẹp mắt và tinh tế nhờ những sắc màu tươi sáng của bàn ghế, tủ gỗ và thảm trải sàn

Khu vực nấu nướng được ngăn cách bởi một tủ quầy giúp cho không gian chung luôn sạch đẹp, thơm mát

Tủ chạn được chia thành nhiều ngăn nhỏ giúp việc sắp xếp và bảo quản đồ đạc trở nên dễ dàng và thuận tiện

Khu vệ sinh nằm gọn tại một góc nhà, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ

Tầng 2 ngôi nhà là nơi bố trí những phòng ngủ của các thành viên trong gia đình. Cũng bởi vậy, toàn bộ không gian tại đây được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với chỉ những món đồ thật sự cần thiết cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Phong cách tối giản này cũng mang đến cho chủ nhân sự thoải mái và tĩnh lặng cần thiết, giúp cân bằng trạng thái tâm lý sau những hối hả của cuộc sống hiện đại. 


Phòng ngủ rộng rãi là nơi gia chủ sẽ trải đệm nằm nghỉ sau những giờ làm việc căng thẳng

Cửa sổ tường và đèn trần giúp các phòng ở luôn đầy đủ ánh sáng vào mọi thời điểm trong ngày

Nơi để đồ được bố trí ngay trên tường giúp tiết kiệm đáng kể không gian nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ

Giá sách được chia ngăn có sức chứa lên tới 2000 cuốn giúp thỏa mãn niềm đam mê đọc của gia chủ

Ngôi nhà là không gian sống tiện nghi, dành cho gia đình có nhiều người nhưng lại không quá dư giả về tài chính để sở hữu những chỗ ở với diện tích lớn. Công trình không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ và kiến trúc mà qua đây ta còn thấy được những phẩm chất tinh túy nhất của con người Nhật Bản đó là sự tiết kiệm, thông minh, sáng tạo và cẩn thận.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm