Nhà cấp 4 cải tạo từ nhà kho công xưởng đẹp, nổi bật phía Bắc Ibizza(Tây Ban Nha)

| 17-08-2019, 11:27 | Nhà đẹp

Nhà cấp 4 cải tạo từ nhà kho công xưởng  đẹp, nổi bật phía Bắc Ibizza(Tây Ban Nha)
Vẻ ngoài mộc mạc của ngôi nhà cấp 4 tọa lạc ở phía Bắc Ibiza, Tây Ban Nha. Công trình hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.
Khác hẳn với vẻ ngoài truyền thống, không gian bên trong nhà được bài trí theo phong cách nội thất hiện đại, tinh tế.

Ngôi nhà trước khi được cải tạo thành không gian sống hiện đại từng bị bỏ hoang và không có điện, nước sinh hoạt. Khắc phục nhược điểm này, kiến trúc sư cho lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái để sưởi ấm sàn, đun nước nóng... Cấu trúc truyền thống của nhà cấp 4 vẫn được giữ nguyên. Cùng với đó, những đặc tính của vật liệu địa phương như tường bùn và đá thạch cao, sàn bê tông, dầm nhà làm từ cây mọc trên đảo được đội ngũ thiết kế làm nổi bật, trở thành điểm nhấn lạ mắt.

Kiến trúc sư tận dụng tối đa những nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên để kiến tạo ngôi nhà vừa tiện nghi, vừa thân thiện với môi trường.
Hiên nhà rộng thoáng được bài trí thành không gian sinh hoạt chung, ăn uống của gia đình.

Không gian phía Nam nhà cấp 4 được Van Hulzen thiết kế theo phong cách mở, hướng tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan thung lũng. Trong khi đó, không gian chính nối kết với sân thượng tạo khu vực sinh hoạt rộng thoáng. Nơi đây có thể sử dụng như một phòng ăn với ghế dài tích hợp, giếng trời thông gió, đón sáng tự nhiên. Ở phía Bắc ngôi nhà là 2 phòng ngủ thoáng mát. Đặc biệt, phòng tắm được trang bị cả lò sưởi ấm áp. Gạch lát sàn làm bằng đất nung hoa văn xương cá khiến phòng tắm trở nên ấn tượng hơn.

Không gian ăn uống đậm chất truyền thống tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho


các thành viên gia đình.
Phòng bếp đối lập hoàn toàn khi được bài trí hết sức đơn giản với chất liệu


công nghiệp chủ đạo.
Phòng ngủ hiện đại, phong cách tối giản trên gác xép nhà cấp 4. Bức tranh đầu giường và bộ đôi đèn ngủ là điểm nhấn bắt mắt.
Phòng tắm đơn sắc với tông màu trắng - đen đối lập cực cuốn hút.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm