Ngôi nhà đẹp tựa tranh vẽ nơi làng quê Nhật Bản

| 17-01-2021, 07:24 | Nhà đẹp

House in Nagaoka nằm yên bình bên cánh đồng rộng lớn thuộc thành phố Nagaoka, Nhật Bản. Thoạt nhìn qua ngôi nhà giống như một bức tranh làng quê an lạc giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập. Ngôi nhà gây ấn tượng bởi khuôn viên sân vườn đẹp mắt và thiết kế độc đáo của gỗ, tre, đá, kết hợp hài hòa với các vật liệu đương đại như bê tông, kính, nhóm, thép, tạo nên một khối kiến trúc đồng nhất, ăn nhập và mở rộng với thiên nhiên.


Ngôi nhà đẹp tựa tranh vẽ nơi làng quê Nhật Bản

House in Nagaoka sở hữu vẻ ngoài mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần thú vị khi được bao bọc bởi không gian sân vườn đẹp mắt


Mặt tiền của khu đất tiếp giáp với trục giao thông lớn giúp việc đi lại của gia chủ được thuận tiện, ngôi nhà cũng không bị “vây kín” bởi những căn nhà liền kề. Khu đất xây dựng có diện tích lên tới 357,45m2, trong đó diện tích căn nhà chỉ chiếm khoảng 24% (khoảng 85m2). Diện tích còn lại được gia chủ biến thành một khu vườn sống động. Khu vườn có nhiều loại cây với đa dạng kiểu hình, chủng loại giúp ngôi luôn tràn ngập sức sống và hơi thở từ thiên nhiên.


Tiếp giáp với House in Nagaoka cũng là những cánh đồng lớn, đem tới House in Nagaoka không gian thoáng rộng và nguồn không khí tươi mát, trong lành


Khung cảnh thơ mộng, đẹp mắt của khu vườn được gia chủ dày công chăm bón


Ngắm nhìn cây cỏ, lắng nghe tiếng gió, hòa mình cùng thiên nhiên là cách để gia chủ giải tỏa những áp lực và căng thẳng


Trái ngược với cảnh quan phóng khoáng, rộng lớn bên ngoài, không gian nội thất House in Nagaoka lại có phần nhỏ bé, kín đáo nhưng vô cùng ấm áp và gần gũi. Các vật liệu chính được sử dụng bao gồm gỗ, tre, đá kết hợp với vật liệu đương đại như bê tông, kính, thép tạo nên một không gian kiến trúc hài hòa, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.


Gỗ thô mộc là vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong House in Nagaoka, mang tới cảm giác nguyên sơ, tự nhiên 


Màu sắc trầm ấm của gỗ thô mộc càng làm tăng thêm nét ấm cúng, gần gũi cho ngôi nhà


Các khung cửa kính lớn và thiết kế liên thông giữa các không gian sinh hoạt chung giúp ngôi nhà luôn bừng sáng, đầy áp năng lượng tích cực


Dù chỉ là ngôi nhà cấp 4 nhỏ bé những House in Nagaoka vẫn đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên các không gian sống trong House in Nagaoka chỉ được giữ ở mức vừa đủ với nhu cầu, để con người luôn cảm thấy an lạc và nhẹ nhàng. Phòng khách, nhà ăn, phòng bếp được thiết kế mở với nhau để tạo ra một khu vực sinh hoạt chung rộng rãi, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ được thiết kế tách rời và kín đáo nhằm đảm bảo sự yên tĩnh cho những giấc ngủ của gia đình.


Phòng tiếp khách đơn giản và tinh tế để gia chủ và những vị khách thêm gần nhau hơn


Gian bếp nhỏ nhắn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và công năng sử dụng của House in Nagaoka


Bộ bàn ăn xinh xắn, vừa phải là nơi cả gia đình quây quần trong các bữa cơm ấm cúng


Các vật dụng trong nhà không cầu kì, hoa mỹ mà đều được lựa chọn theo tiêu chí tối giản, tiện dụng và bền bỉ


Phòng ngủ đơn giản, kín đáo là không gian nghỉ ngơi, yên tĩnh của riêng của mỗi thành viên trong gia đình


Các vật dụng được cất gọn gàng và ngăn nắp nên dù không gian sống không lớn nhưng luôn có trật tự và thoáng rộng


Các ngăn tủ cũng được sử dụng như dải phân cách phân chia các khu vực một cách tự nhiên, khéo léo


House in Nagaoka là không gian sống bình dị, mộc mạc nhưng khiến bao người mơ ước

Để phần lớn không gian dành cho vườn xanh và phần nhỏ cho nhà ở, gia chủ House in Nagaoka đã mở ra một không gian sống ấn tượng và lôi cuốn. House in Nagaoka là một ví dụ hay để các gia đình hướng tới cuộc sống thảnh thơi, đơn giản và yêu thiên nhiên tham khảo và học tập.


Thông tin công trình:

Tên công trình: House in Nagaoka

Diện tích: 357,45m2

Địa điểm: Nagaoka, Nhật Bản

Năm: 2020

Thiết kế: Sunao Koase, Megumi Yamazaki/SNARK Inc

Ảnh: Ippei Shinzawa

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm