Ngôi nhà mở rộng mái hiên để hướng cuộc sống ra thiên nhiên ngoài trời

| 13-01-2021, 13:42 | Nhà đẹp

Kasa House nằm trên một vùng đất nông nghiệp, nơi mỗi gia đình dành một phần đất để trồng trọt, canh tác. Bằng cách mở rộng mái hiên và quy hoạch không gian sinh hoạt theo hình chữ thập, cuộc sống của gia đình được mở rộng ra ngoài trời và gắn bó gần gũi với tự nhiên. 

Ngôi nhà có chiếc mái hiên rộng ấn tượng

Trong xu thế sống hiện đại, nhiều gia đình hướng tới việc mở rộng cuộc sống thoát ra khỏi những bức tường. Vì thế mà nhiều giải pháp thiết kế mở được các kiến trúc sư ứng dụng nhằm mang đến không gian sống nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, thông thoáng hơn và có sự kết nối chặt chẽ với môi trường xung quanh. 


Kasa House nằm trên một mảnh đất nông thôn với cuộc sống sinh hoạt gắn liền với trồng trọt, canh tác

Thông thường mái hiên ở Nhật Bản chỉ rộng chừng 1m nhưng mái hiên của Kasa House lại có kích thước lớn hơn nhiều lần. Bằng cách mở rộng mái hiên, không gian sống được thiết kế để hướng ra môi trường xung quanh, “ôm” lấy những khu vực bao gồm: lối vào, vườn rau, hiên thư giãn, khu giặt phơi. Chiếc mái hiên lớn giúp che nắng che mưa cho những không gian ngoài trời và mở độ thông thoáng cho khu vực sinh hoạt bên trong.


Ngôi nhà mở rộng mái hiên để hướng cuộc sống ra thiên nhiên ngoài trời

Kasa House sử dụng một mái chóp lớn để tạo ra sự kết nối nhẹ nhàng giữa môi trường xung quanh với các không gian bên trong và các hoạt động của cuộc sống hàng ngày

Những ô kính lớn được mở trên mái có chức năng như giếng trời, thông sáng cho khu vực canh tác. Với cây trồng, việc được cung cấp đầy đủ ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng để có thể sinh trưởng khỏe mạnh.


Những ô kính lớn đảm bảo nguồn ánh sáng đầy đủ cho mảnh vườn bên dưới


Không gian nghỉ ngơi thư giãn ngoài trời của gia đình có được bóng râm mát nhờ chiếc mái lớn

Kết cấu nhà hình chữ thập với cách bố trí không gian độc đáo

Kasa House có cách quy hoạch mặt bằng độc đáo với hình chữ thập, chia không gian thành bốn khu vực sinh hoạt. Với cách xây dựng theo hình chữ thập như thế, mỗi không gian trong ngôi nhà đều được bao quanh bởi mái hiên, sân vườn và đón được ánh sáng và gió từ khu vườn liền kề.


Đứng ở trọng tâm hình chữ thập nhìn ra trước mặt thấy hai tầng phòng ngủ, bên phải là bếp và bên trái là phòng học nối liền với phòng khách


Từ bếp có một cầu thang chính dẫn lên phòng ngủ master

Cũng lấy chất liệu gỗ chủ đạo, nhưng Kasa House đặc biệt dùng đến 95% gỗ trong mọi thiết kế, từ trần nhà, sàn, tường, cửa, cầu thang. Gỗ dùng trong Kasa House là gỗ sáng màu cùng đường vân tự nhiên, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi với cuộc sống nông thôn. Hầu hết nội thất thô trong ngôi nhà đều được thiết kế tối giản để chú trọng vào cảm nhận giao hoà với tự nhiên. Đặc biệt, phòng ăn của ngôi nhà được mở rộng ra ngoài cấu trúc hình chữ thập, ngăn cách với không gian ngoài trời bằng những vách kính. Nhờ đó mà mỗi bữa ăn sum họp của gia đình trở nên dung dị và yên bình đến lạ.


Không gian bếp nhẹ nhàng của Kasa House


Bếp có không gian ăn ngoài trời


Phòng học của trẻ nhỏ


Phòng ngủ trên tầng hai


Phòng ngủ master được xây dựng đối diện với phòng ngủ của trẻ nhỏ


Không chỉ tạo ấn tượng với độ lớn bên ngoài, kiến trúc mái bên trong của Kasa House cũng mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng


Bản vẽ công trình tầng một của Kasa House


Bản vẽ công trình tầng hai của Kasa House

Nhật Bản là đất nước không thiếu những công trình độc đáo, thú vị và Kasa House chính là một trong số đó. Với thiết kế hướng đến sự dung dị, tự nhiên, giao thoa với cuộc sống nông thôn, những ý tưởng thiết kế của Kasa House hứa hẹn mang đến một cuộc sống yên bình và trọn vẹn cho gia chủ.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Kasa House

Địa điểm: Kariya, Nhật Bản

Diện tích: 146m2

Năm: 2020

Đơn vị thiết kế: Katsutoshi Sasaki + Associates

Bài viết: Tùng Dương

Xem thêm:

1. Inclined House – Nhà vườn mái nghiêng có màu sắc lạ mắt, nhìn là muốn về quê sống ngay
2. Ngôi nhà ở Singapore sở hữu phần mái hiên siêu rộng cùng không gian sáng thoáng tuyệt vời 3. Palasvada Residence – Ngôi nhà gạch đỏ, mái vát, và những khoảng xanh tươi mát chan hòa với thiên nhiên 4. Gujan House – Căn nhà 200m2 bên ngoài mộc mạc, bên trong tiện nghi như khu nghỉ dưỡng cao cấp 5. Maison Mansardee – Ngôi nhà gác mái 100m2 ở Đà Nẵng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm