Ngôi nhà thơ mộng với những ô cửa xanh đầy ngẫu hứng ở TP. HCM

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-01-2021, 03:02 | Nhà đẹp

Ngôi nhà có hình thức hết sức đơn giản nhưng gây ấn tượng bởi những ô cửa với cây xanh được bố trí đầy ngẫu hứng.    


Ngôi nhà thơ mộng với những ô cửa xanh đầy ngẫu hứng ở TP. HCM

  Công trình có dạng biệt thự phố, nằm trong một khu đô thị mới ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi nhà ở trong khu vực có nhiều nhà cao tầng và mật độ xây dựng cao; chính vì vậy, yêu cầu được đặt ra cho kiến trúc sư là ngôi nhà phải mở, thông thoáng.  

 

  Bên ngoài, hình thức ngôi nhà là một khối hộp đơn giản với màu trắng nhã nhặn. Điểm chú ý chính là những ô cửa liền với những bồn cây xanh nhô ra duyên dáng. Những ô cửa được bố trí đầy ngẫu hứng gây ấn tượng.    


  Tầng trệt ngôi nhà là một không gian rộng liên thông, hoàn toàn không có vách ngăn. Một phần lớn diện tích tầng trệt là bể bơi, phần còn lại là phòng khách liền kề với bếp – phòng ăn. Tầng trên là các phòng ngủ.

   

  Nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Màu sắc sử dụng hai màu chủ đạo là màu trắng và màu gỗ sáng.

   

  Bể bơi vừa là nơi thư giãn, giải trí và cũng góp phần điều hòa vi khí hậu cho không gian tầng trệt, làm không khí mát mẻ.

   

  Xung quanh bể được trồng nhiều cây xanh tạo nên sự sinh động ở những bức tường. Phía trên bể là một hệ lam góp phần cản nắng.

   

  Chính giữa không gian phòng khách và bếp – phòng ăn tầng trệt là một giếng trời lớn. Các không gian ở tầng trên mở ra giếng trời này qua những ô cửa.    


  Các ô cửa mở ra giếng trời cũng được bố trí đầy ngẫu hứng    


  Không gian phòng ngủ cũng được trồng cây, nội thất tối giản.    


   

  Nhờ việc "hy sinh" các diện tích cho giếng trời và sân trong, cùng diện tích cây xanh; ngôi nhà luôn thoáng đãng và tràn đầy nắng gió.    


  Không gian mở ra một khoảng xanh mát mắt.  

 

  Phòng vệ sinh rộng rãi. Nhờ những khoảng mở lớn, đón được nhiều ánh nắng, thông thoáng nên cây xanh trong nhà luôn tươi tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm