Thiết kế thông minh trong ngôi nhà 1105 House tại Barcelona

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-07-2019, 11:31 | Nhà đẹp

Thông tin công trình:

  • Tên: 1105 House

  • Diện tích: 120m2

  • Địa điểm: Cerdanyola del Valles, Barcelona

  • Kiến trúc sư: Josep Ricart, H Arquitectes - David Lorente, Roger tudo, Xavier Ros

  • Cộng tác viên: Montse FORNES, Blai Carrero, Carla Piñol Moreno

  • Năm hoàn thành: 2015

Thiết kế thông minh trong ngôi nhà 1105 House tại Barcelona
Công trình độc đáo này được kiến trúc sư H Arquitectes thiết kế cho một gia đình ở Barcelona với chiều cao 3 tầng trên diện tích đất 120m2.
Kiến trúc sư đã khéo léo chuyển đổi khoảng vườn phía trước thành lối vào và sảnh nhà. Nhờ đó, mặt tiền phía Nam sở hữu tầm nhìn rộng, đón sáng tự nhiên tối đa.
Hệ thống cửa sổ ở phía Bắc giúp thông gió, đón ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong nhà. Phía mặt trước ngôi nhà, không gian được bài trí tựa như một sân vườn nhỏ.
Khoảng sân vườn gọn xinh này còn đóng vai trò là "sảnh đệm" chuyển tiếp giữa trong nhà và ngoài trời.
Gia chủ khéo léo sử dụng hệ cửa kính màu đục để đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho không gian sinh hoạt bên trong.
Cây xanh kết hợp hài hòa cùng nội thất gỗ màu sáng tạo cảm giác ấm áp, thân thiện cho khu vực thư giãn bên ngoài phòng bếp.


Không gian nấu nướng khá rộng rãi với cách bài trí đơn giản nhưng vẫn mang lại sự sang trọng. Gia chủ sử dụng chủ yếu tông màu trắng - nâu gỗ mang đến cái nhìn vừa hiện đại, vừa tinh tế.
Cầu thang trở thành điểm nhấn ấn tượng với một phần chạy theo chiều ngang và một phần đảo ngược lại giúp gia chủ di chuyển dễ dàng qua 6 không gian khác nhau của ngôi nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Cầu thang được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên, được đóng thủ công một cách tỉ mỉ, không những làm tăng vẻ đẹp của căn nhà mà còn giúp phân chia rành mạch các không gian.
Cạnh cầu thang là phòng làm việc được thiết kế tinh tế, mang lại sự yên tĩnh và thoáng đãng, ngoài ra, phòng làm việc được trang bị tủ sách lớn giúp lưu trữ các tài liệu và sổ sách quan trọng.
Thoạt nhìn, cầu thang nhỏ bằng gỗ tựa như các vách ngăn phân chia không gian.
Khung cửa sổ cao rộng không chỉ giúp căn phòng luôn thông thoáng, đón sáng tự nhiên tối đa mà còn góp phần khơi nguồn cảm hứng cho chủ nhân.
Phối cảnh mặt cắt dọc ngôi nhà
Phối cảnh mặt cắt ngang ngôi nhà
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng của ngôi nhà


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm