Nhà phố 2 tầng, rộng 84m2 khai thác tối đa không gian sử dụng cho cả gia đình

| 7-12-2020, 19:04 | Nhà đẹp

MONOHOUSE Chapter I nằm trên một khu đất có kích thước 7mx12m tại thành phố Surabaya, Indonesia. Với điều kiện khí hậu nắng nóng quanh năm, đơn vị thiết kế đã đưa ra một giải pháp mặt tiền sáng tạo cho ngôi nhà.

Mặt tiền vừa chắn nắng vừa lấy sáng

Khí hậu tại Indonesia nóng ẩm quanh năm nên tiêu chí tránh nắng luôn được nhiều gia chủ ở đây quan tâm khi xây dựng nhà phố. Đặc biệt, MONOHOUSE Chapter I lại nằm riêng biệt ở một khu đất nhỏ, hai bên nhà chưa có công trình nào xây dựng. Chính vì thế, yêu cầu chắn nắng của ngôi nhà càng khắt khe hơn.


Nhà phố 2 tầng, rộng 84m2 khai thác tối đa không gian sử dụng cho cả gia đình

MONOHOUSE Chapter I nằm ở một vị trí hứng nắng từ bốn hướng

Để xử lý thách thức này, đơn vị thiết kế đã đưa ra giải pháp về một mặt tiền có cấu tạo đa khối và đa chất liệu. Các khối hộp xếp lên nhau, nhô ra và thụt vào tạo ra những lớp tản nhiệt hiệu quả. Về chất liệu, mặt tiền của MONOHOUSE Chapter I là một sự phối hợp hiệu quả của nhôm, gỗ, kính và các tấm composite nhựa giả gỗ.


Toàn cảnh mặt tiền của công trình với thiết kế khối hộp vô cùng khoa học và hiện đại

Khối nhô ra của tầng hai được thiết kế với các tấm nhôm sơn đen mang đến sự khác biệt và thu hút về mặt thị giác. Một phần cửa sổ được thiết kế với lưới nhôm cho phép ánh sáng đi qua ngôi nhà nhưng lượng nhiệt đã bị hấp thụ lại bởi những tấm nhôm này. Để tăng cường độ chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà, các ô cửa kính chạy dọc hai bên hông nhà được thiết kế xen kẽ với tường và cửa gỗ. 


Khối hộp nhô ra của tầng hai được thiết kế với vách tấm nhôm sơn đen cá tính


Mái che được thiết kế bằng vật liệu composite nhựa giả gỗ

Không chỉ đáp ứng khả năng chống nắng và thông sáng, mặt tiền của MONOHOUSE Chapter I còn là một sáng tạo về mặt thẩm mỹ. Ngôi nhà nổi bật nhờ với khu dân cư xung quanh nhờ phong cách hiện đại kết hợp tối giản. Các điểm nhấn về màu sắc như mặt tiền sơn đen hay cửa gỗ mang đến nét cá tính cho ngôi nhà sơn trắng.


Cửa chính của ngôi nhà được thiết kế với chất liệu gỗ chủ đạo và cửa kính hai bên mang lại nét ấn tượng riêng biệt


Phong cách tối giản và hiện đại của mặt tiền tạo cảm giác bí ẩn về sự liên kết giữa các không gian bên trong

Thiết kế thông thoáng và gọn gàng bên trong

Dù chỉ được xây dựng với hai tầng sử dụng nhưng MONOHOUSE Chapter I lại có thể khai thác được nhiều không gian sử dụng với ba phòng ngủ cho gia đình, phòng khách, bếp, công trình phụ, khu vực để xe và không gian sinh hoạt cho người giúp việc. Đặc biệt, ngôi nhà vẫn có một khu thông sáng sau nhà để tối ưu nhu cầu về ánh sáng tự nhiên.


Bên trong ngôi nhà MONOHOUSE Chapter I với nhiều không gian được thiết kế để phục vụ nhu cầu thay đổi không gian linh hoạt của gia chủ

Để tạo nên sự cộng hưởng về một không gian sáng thoáng, toàn bộ tường và trần nhà được sơn một màu trắng dễ chịu. Sàn nhà cũng được lát với loại gạch men sáng màu để tăng cảm giác về sự rộng rãi. 


Chất liệu gỗ nổi bật trong không gian sáng thoáng của MONOHOUSE Chapter I


Ngôi nhà mới được hoàn thiện và sẽ thi công nội thất trong thời gian tới


Một không gian mở được thiết kế phần hậu ngôi nhà để cung cấp thêm ánh sáng tự nhiên


Giếng trời mở nguồn ánh sáng ngập tràn ngôi nhà


Ngôi nhà lung linh ánh điện vào khi trời bắt đầu sẩm tối


Bản vẽ mặt bằng hai tầng nhà của công trình


Bản vẽ mặt cắt công trình

MONOHOUSE Chapter I là một công trình với những giải pháp thiết kế phù hợp với một gia đình trẻ đang sở hữu một căn nhà phố với diện tích vừa phải. Đặc biệt, những giải pháp chắn nắng và thông sáng của ngôi nhà có thể được áp dụng rộng rãi cho nhiều căn nhà phố khác trong điều kiện thời tiết nắng nóng quanh năm. 

Thông tin công trình:

Tên công trình: MONOHOUSE Chapter I

Địa điểm: Indonesia

Diện tích: 84m2

Năm: 2020

Đơn vị thiết kế: MONOSTUDIO

Ảnh: Infigura

Bài viết: Tùng Dương

Xem thêm:

1. Bất ngờ trước Atlas House – Nhà phố có khả năng chuyển đổi linh hoạt không gian theo 4 mục đích sử dụng của gia chủ 2. Type Street Apartment: Căn hộ chỉ 35m2 đầy đủ tiện nghi nhờ cách phân chia không gian hợp lý và sử dụng nội thất thông minh 3. Nhà ống 4×18 trong ngõ nhỏ, luôn sáng thoáng nhờ “để dành” ⅓ diện tích cho giếng trời 4. Cả cảnh quan xanh mát thu trọn qua bức tường kính cong mềm mại tại ngôi nhà vườn trong công viên 5. Cải tạo căn hộ cũ kỹ thành không gian sống tươi mới, tiện nghi, phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm