Tổng hợp 26 mẫu thiết kế nhà, căn hộ nhỏ dưới 50m2, xứng đáng để các gia chủ Việt tham khảo (Phần 1)

| 8-08-2020, 09:44 | Nhà đẹp

Thiết kế nội thất cho căn hộ với diện tích nhỏ chắc chắn là một thử thách khá khó khăn. Chúng ta đều biết rằng căn nhà cần phải là nơi thoải mái nhất có thể cho gia chủ sinh sống, nhưng khi chỉ có vài chục mét vuông xây dựng, các công năng sử dụng thiết yếu của căn nhà buộc phải giản lược đi. Việc tìm ra một bản thiết kế không gian sống hợp lý thực sự không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng tham khảo 26 căn hộ với diện tích dưới 50m2 trong bài viết dưới đây để tìm cảm hứng sáng tạo và tự thiết kế không gian nhỏ của mình nhé!

Căn hộ diện tích từ 20m2-29m2

1. Batipin Flat / studioWOK

Batipin là căn hộ 28m2 được thiết kế với một phòng chính rộng, sạch sẽ, đơn giản nhưng có thể biến đổi tùy theo công năng sử dụng. Ban ngày sẽ là phòng ăn, không gian sinh hoạt chung, ban đêm có thể chuyển đổi thành phòng ngủ thoải mái. Tận dụng các màu sáng và cửa kính ra ngoài hiên nhỏ giúp căn hộ lấy được tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài và tránh gây ra cảm giác tù túng, chật hẹp.


Tổng hợp 26 mẫu thiết kế nhà, căn hộ nhỏ dưới 50m2, xứng đáng để các gia chủ Việt tham khảo (Phần 1)












2. 29sqm / Ewa Czerny

Đúng như tên gọi, 29sqm là căn hộ chỉ với diện tích 29m2. Với độ cao của trần là 3,7m, không đủ để làm một tầng trên nên kiến trúc sư đã lựa chọn thiết kế một gác xép đơn giản, đồng thời cũng đủ tiện nghi để có thêm một phòng ngủ riêng tư và giúp không gian tầng trệt rộng rãi hơn.

















3. 22m2 Apartment in Taiwan / A Little Design

Chỉ với 22m2, căn hộ nhỏ tại Đài Loan của cô gái trẻ bận rộn đã được tận dụng tối ưu không gian nhờ thiết kế gác xép và nội thất thông minh. Cùng với đó, thiết kế bức tường cao làm tủ sách cũng là một gợi ý đáng học hỏi để tiết kiệm không gian.









4. Biombombastic / elii

Căn hộ Biombombastic 24m2 thú vị như những hình giấy origami. Tựa như một bề mặt đơn giản, được gấp lại hay mở ra để biến thành những hình dạng khác nhau, cũng như căn hộ này có những bức tường di động giúp gia chủ có thể dễ dàng biến đổi không gian sao cho phù hợp với mục đích sử dụng tại từng thời điểm.



















5. Darlinghurst Apartment / Brad Swartz Architect

Một căn hộ khác với diện tích 27m2 cũng với giải pháp sử dụng nội thất thông minh. Những vách ngăn màu trắng được sử dụng khéo léo, vừa làm không gian sáng thoáng hơn, vừa “giấu” được giường ngủ và phòng tắm để tránh cảm giác chật chội, bí bức.










6. Montmartre Apartment / SWAN Architectes

Không dùng nội thất thông minh, cũng không dùng gác xép, căn hộ 25m2 này lại sử dụng một chiếc kệ chạm trần đơn giản làm vách ngăn phân chia giữa không gian sinh hoạt và giường ngủ. Mở thêm những ô cửa sổ rộng giúp lấy sáng tự nhiên và giúp cho căn hộ rộng thoáng ra rất nhiều.











(Còn tiếp…)

Nguồn: ArchDaily

Biên dịch: Thu Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm