Biến hóa căn hộ diện tích nhỏ thành căn phòng đa chức năng nhờ cách này

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-08-2020, 02:10 | Nhà đẹp

Cách bố trí các khu vực chức năng vô cùng sáng tạo giúp cho căn hộ dù có diện tích khá khiêm tốn này trở thành nơi yêu thích của nhiều người khi có dịp ghé thăm.  
Căn hộ tọa lạc ở gần chợ Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh này đủ để lại ấn tượng đặc biệt cho mọi người khi có dịp đến đây và ngắm nhìn. Không gian sống có diện tích nhỏ nhắn nhưng mỗi khoảng diện tích đều được bố trí hợp lý, tính toán kỹ lưỡng. Với những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, ấm cúng, gần gũi với tự nhiên, chắc chắn sẽ yêu thích ngay căn hộ nhỏ xinh này ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn. Khoảng diện tích nhỏ hẹp được bố trí các khu vực chức năng linh hoạt. Đặc biệt là chủ nhân ngôi nhà khéo léo trong việc tận dụng khoảng ban công rộng thoáng để sắp đặt hầu hết các khu vực chức năng chính. Mục tiêu của anh Sơn, chủ nhân của căn hộ chính là tạo một chốn đi về tiện lợi, đủ yên tĩnh và riêng tư, mọi góc nhỏ khi ngắm nhìn đều có cảm giác quen thuộc. Chính vì điều đó, anh đã lên kế hoạch thiết kế, tận dụng pallet và tái chế đồ cũ, chọn lựa những nguyên vật liệu giá rẻ để tiết kiệm chi phí.    

Không gian chính của căn hộ có diện tích khá nhỏ hẹp. Vì thế, chủ nhân của căn hộ đã lựa chọn cách thiết kế căn phòng đa chức năng. Không gian nhỏ hẹp nên anh Sơn chọn cách bố trí giường ngủ kết hợp với bộ bàn ghế đa năng. Không gian ấm cúng hơn nhờ sắc vàng của ánh sáng, nét thân thuộc của gỗ, bình dị của giấy dán tường hình gạch trần.    

Một góc đặt giường có kích thước nhỏ gọn. Bộ bàn ghế được bố trí sát giường, vừa là nơi ăn uống, tiếp khách vừa sử dụng để làm việc.   Căn hộ có diện tích nhỏ nên khu vực ban công là nơi được anh Sơn chú trọng đặc biệt. Khoảng diện tích khá rộng nên anh chọn cách thiết lập hàng rào lan can bằng gỗ tái chế. Khu vực ban công giống như một căn phòng ngoài trời. Hai chiếc ghế dài có thể tạo thành chiếc giường khi cần thiết. Nệm rời đặt ngay trên ghế để tạo sự thoải mái khi sử dụng và có thể cất đi khi không có nhu cầu.    

Biến hóa căn hộ diện tích nhỏ thành căn phòng đa chức năng nhờ cách này

  Khu vực ban công còn được bố trí bộ bàn ghế tự đóng bằng gỗ pallet để tạo nên góc ăn uống lãng mạn ngoài trời.    

Không gian giống như một căn phòng kết nối với thiên nhiên. Đây là nơi anh Sơn dành nhiều tâm huyết và cũng yêu thích đặc biệt. Một phần diện tích để bố trí giàn cây cảnh tạo nét xanh tươi. Khoảng tường đặt bếp và máy giặt được sơn màu vàng ươm của nắng giúp góc nấu nướng màu trắng trở nên nổi bật.    

  Góc trang trí với những đồ nhỏ xinh.    

  Kệ đựng gia vị rất ấn tượng khi có thêm đèn chiếu sáng màu vàng.    

  Góc tường sơn màu xanh ngay cạnh lối vào là khoảng diện tích yêu thích của chủ nhân. Anh dành để treo tranh về hình ảnh của bản thân trong những cuộc phiêu lưu hay kỷ niệm nào đó trong hành trình cuộc sống.    

  Góc tường được anh Sơn tự tay đóng giàn gỗ để treo những chậu cây nhỏ xíu xinh xinh. Anh dành thời gian để chăm cây, sơn chậu tạo góc decor vô cùng dễ thương tăng vẻ đẹp cuốn hút cho góc nhỏ ban công nhà mình.   Một phần diện tích được sơn màu xanh kết hợp màu trắng để tăng thêm nét trẻ trung và hiện đại. Khu vực chức năng không chiếm nhiều diện tích nhưng vẫn đủ để bố trí các khoảng nhỏ vô cùng đáng yêu.    

  Góc bàn trò chuyện, thưởng trà.    

  Anh tận dụng hốc tường để bố trí bàn làm việc Phía dưới là khu vực đặt tủ lạnh nhỏ.    

  Góc nhỏ bố trí thêm giường ngủ. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ tái chế.    

  Góc nhỏ được đóng từ gỗ pallet tiết kiệm chi phí. Không gian đẹp hơn khi anh chọn màu trắng để sơn cho giường, tạo sự đối lập nổi bật với màu của rèm.  

 

 

  Góc phòng tắm tiện lợi cùng các khu vực chức năng hữu ích, chỉ chiếm diện tích nhỏ nhưng vẫn hoàn thiện từ thẩm mỹ đến công năng.  

 

  Từng góc nhỏ tiện ích mang lại cuộc sống đầy đủ và tiện nghi khi sống trong căn hộ nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm