Có gì trong ngôi nhà thông minh "Waverley"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-07-2019, 21:26 | Nhà đẹp

Có gì trong ngôi nhà thông minh "Waverley"
Tọa lạc tại Sydney (Australia), ngôi nhà thông minh "Waverley" gồm phòng khách và khu bếp ăn được thiết kế liền kề trong cùng một không gian khá rộng rãi và thoáng sáng.
Với thiết kế mở sáng tạo do Anderson Architecture trực tiếp lên ý tưởng và thực hiện, ngôi nhà thông minh đã tạo ra sự tương tác, gắn bó chặt chẽ giữa không gian trong và ngoài nhà.
Đối với phòng bếp, nơi nấu nướng được thiết kế tách biệt với góc ăn uống và không gian tiếp khách bởi bảng màu đen cá tính để tạo điểm nhấn và giúp không khí luôn trong lành.
Ngoài ra, phòng ăn được thiết kế với bộ 5 đèn thả trần vừa cung cấp ánh sáng vừa tạo điểm nhấn bắt mắt cho không gian. Cùng với đó là bàn ăn rộng rãi được làm bằng gỗ màu sáng hình chữ nhật đủ cho số lượng lớn người sử dụng khi có tiệc, xung quanh là những chiếc ghế trắng mang lại cảm giác cùng hiện đại và sang trọng. 
Ngôi nhà thông minh "Waverley" ngoài việc gây ấn tượng bởi chức năng kiểm soát nhiệt độ phòng thì nó còn trở nên độc đáo bởi thiết kế của phòng khách. Phòng này có diện tích rộng rãi, được bố trí liền kề khu bếp ăn và thiết kế trần dốc giúp căn phòng như cao gấp đôi.
Ngôi nhà sử dụng hệ cửa kính trong suốt, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra không gian bên ngoài, xóa nhòa khoảng cách giữa bên trong ngôi nhà và cảnh thiên nhiên tươi mát xung quanh.
Đặc biệt, phần mái của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại, có thể di chuyển để thích nghi với điều kiện thời tiết mùa hè nóng bức.
Mái nhà có thể tự động di chuyển nhằm tạo bóng râm cho không gian bên trong. Việc kiểm soát nhiệt độ này gắn liền với máy tính, giúp gia chủ dễ dàng theo dõi và điều chỉnh.
Phần mái nhà bên dưới của ngôi nhà thông minh tạo bóng râm cho không gian thấp hơn khiến căn nhà luôn có nhiệt thích hợp, tránh được cái nắng nóng oi bức của mùa hè.
Khi đêm xuống, ngôi nhà với những bóng đèn lung linh được ví như một ngôi sao sáng trên bầu trời.
Phòng tắm của ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên nội thất bên trong vô cùng hiện đại, đầy đủ với những màu sắc hòa hợp mang lại vẻ đẹp sang trọng. Ngoài ra, căn phòng được trang bị cửa sổ lá sách đóng mở linh hoạt giúp nó luôn thông thoáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng trệt ngôi nhà thông minh "Waverley"
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2 ngôi nhà thông minh "Waverley"
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm