Căn nhà nhỏ 67m2 mang lại nguồn cảm hứng bất tận bởi các ô cửa sổ và thiết kế không gian dạng xoắn ốc

| 26-06-2020, 12:33 | Nhà đẹp

House U là một căn nhà nhỏ của một cặp vợ chồng ở Tokyo, Nhật Bản. Căn nhà được xây dựng ở một vị trí đặc biệt, đó là phía cuối con đường dài 150m, và được bao quanh bởi các ngôi nhà lân cận. Ở một khu dân cư yên bình nằm cách xa trung tâm thành phố, House U có một sức hút đầy bí ẩn với bức tường gỗ tuyết tùng đỏ và thiết kế những ô cửa sổ thu trọn cảnh vật ngoài trời trong tầm mắt. 



House U là căn nhà đầy ấn tượng với sắc nâu tươi tắn của gỗ và sự độc đáo của các ô cửa


Căn nhà nhỏ 67m2 mang lại nguồn cảm hứng bất tận bởi các ô cửa sổ và thiết kế không gian dạng xoắn ốc

Căn nhà nằm trong một khu dân cư nhỏ và được bao bọc 3 phía bởi các nhà xung quanh

Ngôi nhà mang một diện mạo ấn tượng với hệ thống các cửa sổ phá cách ở mặt tiền. Cả ba phía của House U đều được bao quanh bởi những ngôi nhà lân cận, khiến tầm nhìn của gia chủ bị hạn chế. Bởi vậy, yêu cầu gia chủ đặt ra cho nhóm KTS là: thiết kế một căn nhà giúp giải phóng tầm nhìn nhiều nhất có thể. 

Dựa trên yêu cầu đó và dựa theo hướng chéo của gió và nắng, nhóm KTS đã thiết kế căn nhà với những ý tưởng sau: sử dụng một góc phía Tây Nam của ngôi nhà để trồng một khu vườn nhỏ; thiết kế hai cửa sổ độc đáo ở mặt tiền. Hệ cửa sổ này có tác dụng giúp gia đình kết nối nhiều hơn với hàng xóm và thiên nhiên bên ngoài, đồng thời giúp căn nhà được thông gió tốt. 



Thiết kế cửa sổ hút mắt, vừa giúp gia chủ mở rộng điểm nhìn ở vị trí cao, vừa giúp cản lại các tác động thiên nhiên như mưa, nắng… gây ảnh hưởng đến không gian trong nhà



Cửa sổ cỡ lớn ở vị trí phía dưới giúp gia chủ dễ dàng quan sát và tương tác với hàng xóm, thiên nhiên bên ngoài



Căn nhà sử dụng số lượng cửa kính tối đa, vừa tạo hiệu quả đón sáng tự nhiên, vừa đáp ứng nhu cầu mở rộng tầm nhìn của gia chủ

KTS đã khéo léo “biến hình” và nhân đôi không gian sống cho House U – một căn nhà với diện tích 67m2 bằng cách phân chia không gian và thiết kế các điểm đón sáng hợp lý. House U gồm một phòng khách; một phòng ăn; một phòng ngủ kiểu Nhật và một phòng làm việc trên tầng lửng. KTS tạo ra nhiều khu vực chức năng khác nhau và biến House U trở thành không gian có dạng xoắn ốc vô cùng ấn tượng.



Không gian trong House U như được nới rộng hơn nhờ các vách ngăn nhỏ, mảnh và thưa, mà không phải là những bức tường đặc và dày như những căn nhà thông thường



Căn bếp nhỏ xinh “ẩn nấp” phía sau bức tường xanh nổi bật



Tuy không vuông vắn nhưng House U tạo ra cảm giác không gian vẫn rộng và thoáng



Chất liệu gỗ khiến căn nhà trở nên ấm cúng và chắc chắn trong từng đường nét thiết kế



Mặt tiền ốp gỗ của House U vẫn bền đẹp và nổi bật theo thời gian



Bản vẽ phối cảnh 1



Bản vẽ phối cảnh 2



Bản vẽ phối cảnh 3



Bản vẽ mặt bằng 1



Bản vẽ mặt bằng 2



Bản vẽ phối cảnh 4

House U đã trở nên thật ấn tượng dưới bàn tay thiết kế của KTS theo đúng như mong muốn của gia chủ. Tuy hạn chế về diện tích nhưng tầm nhìn từ phía ngôi nhà thì luôn được rộng mở ra mọi phía bởi hệ thống cửa ở ba mặt tiền. Từ diện mạo bên ngoài đến thiết kế bên trong đều được khéo léo sắp đặt giúp cho căn nhà luôn có một sợi dây kết nối đặc biệt với khung cảnh bên ngoài. House U đã trở thành điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn ở phía cuối con đường.

Thông tin công trình:

Tên công trình: House U

Năm hoàn thành: 2015

Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản

Thiết kế thi công: Atelier KUKKA Architects

Hình ảnh: Kai Nakamura

Bài viết: Trần Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm