Ất Hợi hợp với cây gì? Cây phong thủy tuổi Ất Hợi?

| 7-02-2020, 09:00 | Phong thuỷ

Thông tin tổng quan về Ất Hợi

Ất Hợi bao gồm những người sinh năm 1995 và 1935, có ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Sơn Đầu Hỏa (có nghĩa là lửa trên núi).

Không như những nạp âm ngoài tự nhiên khác như Tích Lịch Hỏa hay Thiên Thượng Hỏa, Sơn Đầu Hỏa là ngọn lửa do con người tạo ra, vì vậy tính cách đặc trưng của Ất Hợi cũng có sự khác biệt nhất định.

Ất Hợi hợp với cây gì? Cây phong thủy tuổi Ất Hợi?
Ất Hợi sinh năm 1995, có ngũ hành thuộc mệnh Hỏa

Được đánh giá là những người thẳng tính, bộc trực, Ất Hợi luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Tựa như một ngọn lửa rực rỡ, Ất Hợi có thể mang lại nguồn năng lượng cho tất cả mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi vì quá thẳng tính, hiếu thắng mà Ất Hợi phải “ăn thiệt” về chính bản thân.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh ThổThủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, nên cây xanh nhanh chóng trở thành một trong những vật phẩm phong thủy được rất nhiều Ất Hợi lựa chọn.

Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với cây gì?

Cây hợp tuổi Ất Hợi 1995 rất đa nhiều, tuy nhiên ưu tiên những cây xanh có ngũ hành thuộc mệnh Mộc (tương sinh) và mệnh Hỏa (tương hợp). Những cây phong thủy hợp tuổi 1995 có thể kể đến như: cây kim ngân, cây trầu bà đế vương, cây đuôi công tím, cây trạng nguyên,...

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân còn có tên gọi khác là cây thắt bím hoặc cây bím tóc, có nguồn gốc từ Mexico, Brazil Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. cây có tên gọi khoa học là Pachira aquatica. Trong phong thủy, cây có ý nghĩa đem lại may mắn, tiền tài, tài vận cho người sở hữu. Đồng thời, xét theo khía cạnh khoa học, cây kim ngân còn có thể đuổi muỗi, nên nhanh chóng trở thành một trong những cây hợp tuổi Ất Hợi 1995 được nhiều người lựa chọn nhất.

Cây kim ngân

Tùy thuộc vào số lượng khác nhau của cây kim ngân, mà mỗi chậu cây khác nhau cũng mang ý nghĩa khác nhau. Tùy thuộc vào mong muốn cũng như sở thích của bản thân mà Ất Hợi chọn được chậu cây xanh phong thủy phù hợp nhất:

  • Chậu cây kim ngân chỉ có 1 gốc: tượng trưng cho sự kiên cường và bất khuất, mang ý nghĩa có thể “chọc trời khuấy nước”.

  • Chậu cây kim ngân có 3 gốc: trong phong thủy, số 3 tượng trưng cho 3 yếu tố là phúc - lộc - thọ, từ đó có thể mang đến vượng khí, may mắn cho người sở hữu. Cũng có quan niệm cho rằng chậu kim ngân 3 gốc tượng trưng cho tam tài, tam giáo cho thiên, địa, nhân với mong muốn thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

  • Chậu cây kim ngân có 5 gốc: được gọi là ngũ phúc, mỗi gốc đều có một ý nghĩa khác nhau, lần lượt là phúc, lộc, thọ, an, khang.

Cây kim ngân có 2 hình thức trồng: trồng trong đất và thủy sinh. Vì mang mệnh Hỏa, nên một chậu cây kim ngân trồng trong đất sẽ phù hợp với Ất Hợi hơn

2. Cây trầu bà đế vương

Cây phong thủy hợp tuổi Ất Hợi 1995 này được khá nhiều người lựa chọn, không chỉ vì ý nghĩa phong thủy mà còn đặc tính dễ chăm sóc của nó. Trầu bà đế vương được đánh giá là một trong những giống cây xanh phong thủy dễ chăm sóc nhất.

Cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương là dạng cây thân thảo dạng leo, lá đơn, cụm hoa dạng mo, cuống ngắn. Trầu bà đế vương rất dễ sống và có tốc độ sinh trưởng, phát triển nhanh ở trong điều kiện bóng râm. Đặc biệt, trầu bà đế vương là một trong những cây để bàn làm việc Ất Hợi được nhiều người lựa chọn vì có khả năng hút độc từ máy vi tính, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes cũng như nhiều chất độc hóa học khác ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Trong phong thủy học, cây trầu bà đế vương là cây phù hợp nhất với những người mệnh Hỏa nói chung và Ất Hợi nói riêng, hứa hẹn mang lại may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu.

Cây phong lá đỏ

Ngoài ra còn rất nhiều cây xanh phong thủy hợp tuổi Ất Hợi khác như: cây trạng nguyên, cây đuôi công tím, cây phong lộc hoa, cây thẻ hồng bài,...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm