Các vị trí phong thủy để treo gương trong nhà mà bạn cần nhớ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-11-2019, 10:37 | Phong thuỷ / Nội thất

Phong thủy treo gương trong phòng khách không phải trang trí như thế nào cũng được. Có rất nhiều đại kỵ trong vấn đề này. Bạn cần biết làm thế nào để có thể dùng gương một cách thật tinh tế mà vẫn đảm bảo không phạm điều xấu, mang đến điều may trong gia đình. Bài viết dưới đây chia sẻ với các bạn những điều cần chú ý khi trang trí gương trong nhà.

Phong thủy treo gương trong phòng khách

Việc đặt gương ở gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên là điều cần thiết. Nó giúp luân chuyển ánh sáng bên ngoài vào không gian sống. Đồng thời điều này cũng tạo cảm giác tăng chiều sâu cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, đặt một chiếc gương lớn treo trên một diện tường sẽ giúp bạn “ăn gian” được không gian. Hoàn toàn có thể thay bức tường nhàm chán bằng những tấm gương, hoặc có thể bằng kính trong suốt, tạo liên kết giữa các phòng.

Các vị trí phong thủy để treo gương trong nhà mà bạn cần nhớ
Trang trí gương trong phòng khách giúp “ăn gian” diện tích rất nhiều.

Nếu phòng khách của nhà ở hẹp thì nên bố trí phía bên phải cửa ra vào và “chiếm” phần lớn diện tích bức tường để nới rộng không gian.

Hướng đặt gương trong nhà

Để tăng vận may và phúc khí, gia chủ nên trang trí cho căn hộ chung cư của mình những chiếc gương theo hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông. Bởi theo phong thủy, đặt gương ở hướng Đông sẽ cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ mang đến nhiều tích cực đối với kinh tế gia đình. Còn nếu đặt gương ở hướng Bắc, sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp.

Nhưng cần lưu ý là không nên đặt gương vào hướng Nam vì hướng này thuộc mệnh Hỏa, mà gương được xem là một yếu tố thuộc mạng Thủy. Thủy và Hỏa kỵ nhau nên sẽ không mang đến điều may mắn.

Lưu ý về độ cao của gương:

Đối với gương không có khung thì cần cân nhắc sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để thấy được hình ảnh của mình trong đó. Nhưng đối với gương có khung thì cần cân đối độ cao của gương với không gian trong nhà. Lúc này thì sự phản chiếu không còn là vấn đề quan trọng nhất.

Nên chọn những chiếc gương có độ cao phù hợp với không gian.

Có nên treo gương trong phòng ăn?

Việc trang trí gương trong phòng ngủ ăn phải cực kỳ cẩn thận, nó như con dao 2 lưỡi, nhưng ở đây là yếu tố thoải mái chứ không phải yếu tố phong thủy. Nếu gương treo đúng vị trí, sẽ tạo cảm giác không gian phòng ăn trở nên rộng rãi hơn. Nhưng nếu đặt ở vị trí không đúng, sẽ làm phản chiếu quá nhiều ánh sáng từ đèn vào phòng ăn, gây chói mắt người dùng.

Một chiếc gương nhỏ treo tường đặt trong phòng ăn, phản chiếu hình ảnh thức uống, đồ ăn sẽ mang lại ý nghĩa thực phẩm dồi dào, sung túc cho gia đình.

Những điều cấm kỵ khi đặt gương

Không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ: Vì theo phong thủy, không nên để bất cứ luồng sáng nào rọi vào giường khi ngủ. Kể cả khi đó là màn hình tivi. Và để an toàn, bạn không nên đặt gương trong phòng ngủ để đảm bảo được giấc ngủ ngon.


Không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh: Điều này đi ngược lại phạm thuyết phong thủy, làm nguồn năng lượng đi ra ngoài, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.


Không đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hay toilet: Tương tự như khi đặt gương phản chiếu vào giường ngủ, làm nguồn năng lượng đi ra ngoài thay vì luân chuyển.
Không nên đặt gương đối diện giường ngủ hay phòng tắm, toilet.

Nghĩ việc trang trí gương trong phòng khách là đơn giản, nhưng không hẳn vậy. Bạn không thể tùy tiện đặt gương vào vị trí nào bạn thích. Mọi điều đều cần phải tuân theo những quy tắc nhất định, nếu không sẽ rước về không ít phiền toái đấy. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian mà vẫn thật nhiều may mắn tìm đến.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm