Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy giúp rước tài lộc vào nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-09-2019, 09:56 | Phong thuỷ

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà đây còn là không gian quây quần của các thành viên, nó được coi là trái tim của ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế và bố trí phòng bếp hợp phong thủy là một việc hết sức quan trọng. Các thiết bị, đồ dùng, nội thất trong bếp không chỉ cần được sắp xếp gọn gàng mà còn cần đảm bảo về mặt phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy giúp rước lộc vào nhà.

Cách đặt bếp và bồn rửa

Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy giúp rước tài lộc vào nhà>Bếp nấu thuộc hành Hỏa còn bồn rửa thuộc hành Thủy, theo phong thủy thì hai yếu tố này khắc nhau do đó bếp và chậu rửa phải được bố trí hợp lý tránh các yếu tố đối lập xung khắc gây bất lợi cho gia chủ.


Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và bồn rửa nên là 60cm. Trong trường hợp bếp không đủ rộng thì gia chủ có thể bố trí bếp hợp lý bằng cách tạo ra vách ngăn để hóa giải bếp cạnh bồn rửa. Đặc biệt, tuyệt đối không để chậu rửa và tủ lạnh quá gần hoặc đối diện với bếp nấu.


Bồn rửa thuộc hành Thủy nên vị trí tốt nhất được ưu tiên bố trí là Bắc, Đông Nam, Đông, có thể đặt tạm góc phía Tây. Còn bếp nấu thuộc hành Hỏa nên bố trí tại hướng Nam, Đông và Đông Nam. Việc bố trí hợp lý bồn rửa và bếp nấu đúng cách làm trung hòa hai yếu tố Thủy và Hỏa mang đến may mắn cho gia chủ.


Bên cạnh đó, theo phong thủy vị trí đặt bếp phải “tọa hung” hướng bếp phải nhìn về “hướng cát” mang đến niềm vui hạnh phúc cho mọi người trong gia đình.

Cách đặt tủ lạnh trong bếp

>Theo phong thủy, hướng đặt tốt nhất cho tủ lạnh là hướng Bắc và Đông Nam. Tủ lạnh thuộc hành Kim nên vị trí tốt nhất đặt tủ lạnh trong bếp do bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính Hỏa của không gian bếp.


Vị trí đặt tủ lạnh trong bếp tốt nhất là phía sau cách khoảng 10cm so với bếp, hai bên hông là 2cm vừa để bảo quản tủ lạnh thoát nhiệt vừa để luồng khí tốt lưu thông dễ dàng.


Chú ý: Tuyệt đối không được đặt tủ lạnh gần hoặc đối diện bếp nấu vì khí nóng của bếp và hơi lạnh của tủ dễ xảy ra xung đột làm ảnh hưởng sức khỏe gia chủ, các thành viên trong gia đình bất hòa, cãi vã.


Bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh nên tạo thành một hình tam giác. Bố trí như vậy sẽ tránh sự xung đột giữa các yếu tố nước và lửa và cho phép bạn dễ dàng di chuyển giữa ba nơi quan trọng nhất trong bếp.

Bố trí nội thất và đồ dùng trong bếp

>Bạn có thể treo một vài bức tranh trên tường phòng bếp hoặc một chiếc gương, mang lại cảm giác dễ chịu và yên bình cho người nấu.


Theo phong thủy học, nếu bạn không muốn tiền bạc thất thoát thì hãy giữ cho bếp nấu và lò nướng luôn luôn sạch sẽ. Các vật dụng như dao và kéo nên được cất giữ sao cho các đầu nhọn quay xuống dưới hoặc khuất tầm mắt.


Bạn chú ý các bề mặt nội thất phòng bếp nên có cạnh tròn, bởi các cạnh sắc nhọn được đánh giá là không tốt đối với phong thủy phòng bếp, nó có thể dẫn đến sự căng thẳng giữa các thành viên trong gia đình.


Những đồ dùng như lò nướng, bếp nấu, lò vi sóng, máy nướng bánh mỳ... đại diện cho lửa còn bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát... đại diện cho nước. Do vậy, gia chủ có thể đặt lò nướng và bồn rửa bát ở cùng một bức tường, nhưng chúng phải được ngăn cách bởi một bề mặt nhất định.


Màu sắc phòng bếp

>Bạn có thể sử dụng những màu sắc tươi sáng để thu hút năng lượng nhưng cần đảm bảo những màu sắc này phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ, tránh những màu sắc tương khắc sẽ dễ gây ra xung đột.


Những màu dịu nhẹ sẽ đem lại cảm giác thư giãn, ví dụ như gam màu trắng, xám và xanh lá cây thuộc các hành Kim (bị Hỏa khắc) và Mộc (tương sinh với Hỏa). Những gam màu đậm và ấm cũng có thể dùng cho phần nền và tường để tạo sự bình ổn và vững chãi. Nhưng cũng cần tránh dùng các màu chói lọi hoặc quá tương phản trong khu bếp vì có thể gây ra trạng thái đối lập với không gian bếp vốn sẵn nóng nực.


Trên đây là những chia sẻ về cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy giúp rước tài lộc vào nhà. Hi vọng với những kinh nghiệm này, bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế và bố trí phòng bếp, mang lại nhiều may mắn và rước tài lộc vào nhà.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm