Về nhà mới nên cắm hoa gì để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

| 15-07-2022, 16:07 | Phong thuỷ

Về nhà mới nên cắm hoa gì để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy
về nhà mới nên cắm hoa gì

Có lẽ rất nhiều người luôn bâng khuâng với câu hỏi về nhà mới nên cắm hoa gì trong ngày lễ nhập trạch. Thật ra, không phải loại hoa nào cũng có thể sử dụng để trưng bày trên bàn thờ. Do từng loại sẽ có mùi hương, màu sắc cũng như ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Mogi.vn sẽ hướng dẫn mọi người về một số loại hoa phù hợp nhé!

Tầm quan trọng của việc lựa chọn hoa để cắm trong lễ nhập trạch

Về nhà mới nên cắm hoa gì

Trước khi đi vào tìm hiểu về nhà mới thì nên cắm hoa gì? Chúng ta hãy cùng điểm qua lý do vì sao nên chọn hoa vào ngày lễ nhập trạch nhé! Việc chọn mua hoa để sử dụng trong ngày lễ nhập trạch hay đặt trên bàn thờ tổ tiên khi vừa chuyển đến nhà mới là việc hết sức quan trọng.

Cắm hoa không chỉ để trang trí, làm đẹp cho không gian nhà mới. Mà vừa như một hình thức thể hiện sự chu đáo với tổ tiên và thành tâm với thần linh. Từng loài hoa sẽ có những màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Do đó, cần phải chọn lựa các loại hoa thích hợp với ý nghĩa tốt lành. Để tạo thêm sinh khí khi vừa mới chuyển đến ngôi nhà mới. 

>Đọc thêm: Phong thủy năm 2022: Màu sắc may mắn và cách xem tuổi làm nhà

Về nhà mới nên cắm hoa gì?

Về nhà mới nên cắm hoa gì? Đây có thể là câu hỏi mà rất nhiều người bâng khuâng tìm lời giải đáp. Hãy cùng xem những loại hoa nên sử dụng trên bàn thờ trong lễ về ngôi nhà mới nhé!

 Hoa Trạng Nguyên

Sử dụng hoa Trạng Nguyên trong ngày lễ

Hoa Trạng Nguyên là loài hoa rất nhiều người nghĩ đến khi gặp câu hỏi về nhà mới nên cắm hoa gì? Hoa Trạng Nguyên có màu đỏ tươi do đó, rất được ưa thích để tô điểm trên bàn thờ trong lễ nhập trạch. Loài hoa này mang ý nghĩa thể hiện một không gian rộn ràng tươi vui và sự may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, cá tên Trạng Nguyên cũng như một lời chúc đối với các “sĩ tử”. Do đó, những gia đình có con cái đang trong mùa thi thường trưng bày loại hoa này. Với mong muốn mang đến sự may mắn trên con đường học vấn cho con.

Hoa Cúc

Sử dụng hoa Cúc trong ngày lễ nhập trạch

Hoa Cúc có lẽ đã quá quen thuộc và phổ biến trong các nghi lễ tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Dù không mang đến một mùi hương nồng nàn như bao loài hoa khác. Nhưng, hoa Cúc lại có sức sống dẻo dai, có thể trưng bày rất lâu. Rất phù hợp để trưng bày trên bàn thờ vào những ngày lễ lớn như nhập trạch.

Hoa Cúc trắng đại diện cho sự thanh khiết, duyên dáng, cũng như lòng trượng nghĩa. Còn hoa Cúc vàng lại đại diện cho niềm vui và sự hân hoan, may mắn. Do đó, loài hoa này luôn được mọi người rất quan tâm khi không biết về nhà mới thì nên cắm hoa gì.

>Đọc thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

Hoa Lay Ơn

Sử dụng hoa Lay Ơn trong ngày lễ

Nếu không biết về nhà mới nên cắm hoa gì cho đặc biệt, mọi người có thể nghĩ đến hoa Lay Ơn. Loài hoa Lay Ơn này sở hữu khá nhiều màu sắc cùng một hương thơm dịu nhẹ, thân dài, nhiều hoa trên một cành và có thể để lâu. Do đó, loài hoa Lay Ơn này thường xuyên được đặt lên bàn thờ vào các ngày lễ, tết. Như một sự mong muốn sức khỏe cho cả gia đình, luôn đẹp, luôn tươi như những đóa hoa.

>Đọc thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, thu hút vượng khí

Hoa Đồng Tiền

Chỉ cần nghe đến tên thôi là mọi người đã có thể đoán ngay được ý nghĩa của loài hoa này rồi đúng không nào? Hoa Đồng Tiền thường được mọi người đặt trong nhà với ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng.

Do đó, đây là một loại hoa rất thích hợp khi mọi người không biết về nhà mới cắm hoa gì. Loài hoa này khá đa dạng về sắc màu như đỏ, hồng, hay vàng, … Vì vậy, mọi người có thể thoải mái chọn lựa theo sở thích của bản thân để tạo nên một bình hoa thật đẹp.

Hoa Sống Đời

Sử dụng hoa Sống Đời trong lễ nhập trạch

Loài hoa này có lẽ không quá nổi tiếng như những loài được kể trên. Nhưng với cái tên Sống Đời của minh, nó rất có ý nghĩa và hoàn toàn thích hợp để bố trí trên bàn thờ trong ngày đầu tiên về nhà mới. Một cái tên đại diện cho sức sống bền bỉ, kết hợp với màu sắc rực rỡ như một lời cầu mong sự sinh sôi, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hoa Hải Đường

Loài hoa cuối cùng trong danh sách “Về nhà mới nên cắm hoa gì” chính là hoa Hải Đường. Trong tiến Hán xưa, chữ “Đường” trong bộ từ “Hải Đường” có phát âm tương tự với chữ “Đường” với ý nghĩa là nhà lớn. Do đó, có thể hiểu chữ “Đường” này trong tên “hoa Hải Đường” đại diện cho một ngôi nhà rộng lớn. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự hưng thịnh, phú quý, giàu sang, rất thích hợp để bố trí trên bàn thờ vào ngày lễ nhập trạch.

Về nhà mới không nên cắm hoa gì?

Vậy là bên trên ta đã cùng nhau tìm hiểu về nhà mới nên cắm hoa gì. Tuy nhiên, vẫn có một số loài hoa kiêng kỵ trong ngày lễ nhập trạch này. Mọi người cần phải nắm rõ để tránh sử dụng những loại hoa này và mang đến điềm gở cho gia đình. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!  

Hoa Phong Lan

Không nên sử dụng hoa Phong Lan trong ngày lễ

Hoa Lan luôn là một loài hoa đẹp, tuy nhiên lại không quá thích hợp cho việc thờ cúng. Chững “phong” trong tên Phong Lan đại diện cho sự đa tình, phóng túng. Vì vậy không thích hợp đặt trên những nơi trang trọng như bàn thờ. Do đó, nếu còn thắc mắc về nhà mới nên cắm hoa gì, thì hoa Phong Lan không phải là cái tên phù hợp.

 Hoa Lan móng rồng

Chỉ với tên gọi thôi là đã cảm nhận được sự dữ dội. Bên cạnh đó, cánh hoa cũng trông như những chiếc móng rồng. Nên không được mọi người ưa thích khi chuẩn bị lễ vật trông ngày nhập trạch. 

Hoa Ly

Sử dụng hoa Ly trong ngày lễ

Ly có thể thiểu là sự ly tán, ly biệt. Cũng chính vì mang một cái tên như vậy, dù loài hoa này luôn rực rỡ sắc màu nhưng vẫn không thể đặt trên bàn thờ được.

Hoa Râm Bụt

Tránh sử dụng hoa Râm Bụt trong ngày lễ

Hoa râm bụt sở có bông to đẹp, kết hợp với sắc đỏ, nhưng vẫn không được sử dụng trên bàn thờ. Lý giải cho điều này là vì cái tên “Râm Bụt” mang chữ “Râm” với ý nghĩa khá nhạy cảm, dung tục. Không thích hợp để được trưng bày trên bàn thờ tổ tiên, thần linh.

Hoa Phù Dung

Không nên sử dụng hoa Phù Dung trong ngày lễ

Hoa Phù Dung được rất nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp của nó. Nhưng vì nó mau tàn mọi người vẫn nên kiêng kỵ sử dụng loài hoa này để trang trí bàn thờ. Do họ tin rằng, hoa mau tàn sẽ dẫn đến sự lụi tàn cho gia chủ.

Hoa Đại

Hoa Đại luôn có một mùi hương ngát thơm, dễ chịu. Tuy nhiên vẫn không được sử dụng trên bàn thờ do mọi người tin rằng “cây đại có ma”. Vì vậy sẽ mang đến nguồn khí không tốt cho gia chủ.

Những lưu ý khi chọn hoa về nhà mới?

Việc về nhà mới nên cắm hoa gì thật thú vị đúng không nào? Tiếp đến, chúng ta hãy điểm qua các lưu ý khi chọn hoa về nhà mới nhé!

Theo tín ngưỡng dân gian xưa thì hoa cũng nhập trạch nên lựa chọn những lọ hoa với nhiều loại bông hoa theo mùa. Hoa bây giờ thì có đến trăm hoa, do đó, tùy theo mùa và sở thích cá nhân mà chọn hoa cũng khác.

Lựa hoa theo ý nghĩa

Tuy nhiên, có nhiều loại không nên đặt trên bàn thờ vì cái tên hay ý nghĩa của nó không thích hợp. Vì vậy, mọi người cần phải cẩn thận chọn lựa cũng trong ngày nhập trạch để thể hiện lòng thành kính của bản thân.

Lựa hoa theo độ tươi

Khi lựa hoa, nên chọn vào hoa tươi, thông qua màu sắc của nhà, độ nở của bông và độ tươi của cuống. Nên tránh các hoa bị dập nát, thối, héo. Tuyệt đối không được sử dụng hoa giả. Việc này có thể mang đến điềm xui cho gia chủ trong tương lai.

Lựa chọn kích thước hoa phù hợp

Khi cắm hoa bàn thờ không nên chọn các hoa quá sặc sỡ, nhiều loại, nhiều màu. Với nhà nhỏ như căn hộ từ 60m2, bàn thờ cũng sẽ có diện tích nhỏ. Do đó, với các bình hoa nhỏ mọi người nên cắm với số lượng hoa lẻ. Việc này như một lời cầu may mắn cho gia chủ.

Trên đây là một vài gợi ý của Mogi cho câu hỏi về nhà mới nên căm hoa gì. Hy vọng bài viết trên đã có thể đem đến những thông tin thú vị và thật hữu ích cho mọi người. Chúc mọi người có một ngày lễ nhập trạch thuận buồm theo đúng ý nguyện.

>Đọc thêm:

  • Hướng dẫn cách sắm lễ cúng rằm tháng 7 & Văn khấn chuẩn nhất
  • 1995 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho Ất Hợi

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm