Tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy

| 27-06-2022, 08:34 | Phong thuỷ

Tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào? Chọn hướng nhà hợp phong thủy
Xem hướng nhà hợp tuổi Kỷ Mùi 1979

Tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào? Hướng nhà đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút tài lộc, đem lại bình an, may mắn đến cả gia đình. Một hướng nhà phù hợp còn phụ thuộc vào vị trí địa lý, khí hậu, tuổi phong thủy… Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm được hướng nhà phù hợp cho tuổi Kỷ Mùi nhé!

Tổng quan vận mệnh tuổi Kỷ Mùi

Trước khi tìm hiểu tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào, hãy cùng Mogi tìm hiểu khái quát về vận mệnh tuổi Kỷ Mùi nhé!

Tuổi Kỷ Mùi sinh vào những năm nào?

Giữa năm 1700 đến 2022, tuổi Kỷ Mùi rơi vào những năm sau: 1739, 1799, 1859, 1919 và 1979. 

Tổng quan vận mệnh tuổi Kỷ Mùi

Tuổi Kỷ Mùi là mệnh gì?

Việc xem tuổi Kỷ Mùi là mệnh gì đóng một vai trò rất quan trọng để tính tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào. Tuổi Kỷ Mùi bắt đầu từ ngày 28/01/1979 đến ngày 15/02/1980 theo lịch vạn niên.

Theo âm lịch, từ ngày 01/01/1979 đến hết ngày 29/12/1979 được tính là năm Kỷ Mùi. Trong 12 con giáp, người sinh năm Kỷ Mùi cầm tinh con dê.

Những người sinh năm này mang mệnh Hỏa hay còn là Thiên thượng hỏa (lửa trên trời). Do đó, tuổi Kỷ Mùi tương khắc với mệnh Kim, Thủy và tương sinh với mệnh Thổ, Mộc. 

>Xem thêm: Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ gia tiên đúng cách chuẩn phong thủy

Tính cách của người tuổi Kỷ Mùi

Người tuổi Kỷ Mùi tốt bụng, sâu sắc, hay giúp đỡ, quan tâm đến mọi người. Vì vậy, họ rất được mọi người yêu quý. Họ còn là người sống nội tâm, không thích sự thay đổi, không thích vướng vào những cuộc tranh luận. Dễ dàng tha thứ cho người khác. Người sinh năm Kỷ Mùi thường rất có vận may trong sự nghiệp và tài chính. 

Bên cạnh đó, tuổi Kỷ Mùi 1979 mang mệnh Hỏa có tính cách quyết đoán, sâu sắc hơn so với các tuổi Mùi khác. Họ rất hào sảng, chính trực. Sẵn sàng đứng lên nếu thấy điều bất bình hay khiến họ ức chế mà không nghĩ đến hậu quả. 

Tính cách người Kỷ Mùi hào sảng, chính trực

Kỷ Mùi không thích bị kiểm soát trong công việc và cuộc sống. Dù có khá nhiều bạn bè nhờ tính cách hào sảng, tốt bụng nhưng khi gặp vấn đề trong cuộc sống, Kỷ Mùi ít khi tìm sự cảm thông từ người khác. 

Vì sao nên chọn hướng nhà tốt theo tuổi?

Chọn hướng nhà là một việc vô cùng quan trọng đối với các tuổi nói chung và hướng nhà tuổi Kỷ Mùi nói riêng. Hướng nhà là nơi đón nhận toàn bộ năng lượng cho ngôi nhà. 

Nếu ngôi nhà của bạn nằm theo hướng tốt thì sẽ thu hút được nhiều may mắn và xua đuổi tà khí. Đồng thời còn đem đến tài lộc, thuận lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Nếu căn nhà nằm ở hướng xấu hoặc khắc với tuổi của gia chủ sẽ đem đến nhiều năng lượng xấu, mang lại xui xẻo đến gia đình. Hơn nữa, còn khiến gia đình bất hòa, không thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

Tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào?

Để biết tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào, ta cần xét theo Đông tứ mệnh. Người sinh năm Kỷ Mùi có thiên hướng với việc kinh doanh. Mặc dù tính cách tuổi này không dám mạo hiểm nhưng khi đầu tư lại vô cùng chắc chắn. 

Ở tuổi này, ít người có thể thành công khi còn trẻ. Hầu hết đều phải trải qua nhiều khó khăn ban đầu qua giai đoạn tiền vận mới đạt được sự nghiệp như ý.

Vì vậy, quyết định tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nhà nào sẽ giúp gia chủ có thể thu hút vận may, từ đó cải thiện vận mệnh.

Tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào?

Nam tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào?

Vậy khi xây nhà hay mua nhà, nam tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nhà nào? Hãy xem xét những gợi ý dưới đây:

  • Hướng Bắc (Thiên Y): hướng nhà tuổi Kỷ Mùi hợp chính là hướng Bắc thuộc cung Thiên Y sẽ giúp che chở, bảo vệ gia chủ trong cuộc sống. Hướng này còn mang lại hạnh phúc cho gia chủ trong cuộc sống hôn nhân, gia đình và các mối quan hệ khác.
  • Hướng Đông (Phục vị): Hướng Đông thuộc cung Phục Vị sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều sự giúp đỡ và lòng tin từ mọi người xung quanh. Đồng thời thu hút đón may mắn và sự bình an đến cho cả gia đình.
  • Hướng Nam (Sinh khí): Hướng nhà này đem lại nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cũng như thu hút tài lộc đến với gia chủ. 
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Xây nhà theo hướng Đông Nam rất tốt cho sức khỏe của gia chủ đồng thời đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngôi nhà. Từ đó mọi dự định của gia chủ sẽ được tiến hành thuận lợi. 

Như vậy, những hướng trên là câu trả lời để giải đáp nam tuổi Mùi 1979 hợp hướng nào. Ngược lại, các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, và hướng Tây đều là hướng đại kỵ khi xem hướng nhà tuổi 1979. Vì các hướng trên lần lượt nằm tại cung Ngũ Quỷ, Lục Sát và Tuyệt mệnh. 

Tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam

Nữ tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào?

Cũng tương tự với nam mạng, nữ mạng tuổi Kỷ Mùi có hướng tương sinh và tương khắc trùng nhau do cả hai mạng đều thuộc cung Chấn theo Đông tứ mệnh. Do đó, hướng nhà hợp cũng như khắc nữ tuổi Kỷ Mùi giống nam tuổi Kỷ Mùi. 

>Xem thêm: 1992 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà phong thủy hợp tuổi Nhâm Thân

Cách bày trí không gian hợp hướng nhà tuổi Kỷ Mùi

Bày trí không gian hợp tuổi Kỷ Mùi cũng quan trọng tượng tự khi quyết định tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào. 

Hướng phòng khách

Đối với tuổi Kỷ Mùi 1979, hướng phòng khách nên đặt gần cửa ra vào giúp lưu thông khí nhất trong nhà. Gia chủ nên thiết kế ngay khi bước từ cửa ra vào là phòng khách, sau đó mới đến những phòng khác. 

Bố trí phòng khách hợp tuổi Kỷ Mùi

Hướng phòng bếp

Hướng Đông Nam là hướng phù hợp nhất khi gia chủ phân vân phòng bếp tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào? Bởi theo quan niệm từ xưa, hướng Đông Nam đón gió, rất thuận lợi cho việc đun nấu bếp củi. Mà bếp là nơi sản sinh ra lửa – hợp với mệnh của gia chủ sinh năm 1979. 

Hướng giường ngủ

Khi bố trí hướng phòng ngủ, gia chủ cần tránh xa nhà vệ sinh, bếp hoặc gara. Điều này sẽ khiến nguồn năng lượng tốt bị chặn mất. Phần đầu giường ngủ không nên cùng hướng phòng tắm.

Hướng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào? Đó là hướng Tây Nam, Đông Bắc và Tây, Tây Bắc. Gia chủ không nên thiết kế bồn vệ sinh hướng tới phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nhà vệ sinh cũng không nên đối diện với cửa chính. 

Hướng phòng thờ

Hướng phòng thờ đối với một căn nhà là rất quan trọng. Bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên và thể hiện niềm kính trọng của con cháu đối với người đã khuất.

Đối với tuổi Kỷ Mùi, hướng tốt nhất để bố trí phòng thờ là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam. Đồng thời, không nên đặt phòng thờ gần cửa chính hoặc giữa nhà. 

Hướng bố trí phòng thờ là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam

Hướng phòng làm việc

Gia chủ nên thiết kế phòng làm việc theo hướng Đông Nam (Diên Niên); Nam(Sinh Khí);Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị). Những hướng này đều rất tốt cho bản mệnh của gia chủ. 

Từ đó, giúp công việc thuận lợi, thu hút tài lộc và tránh xa rủi ro cũng như những điều không may mắn. Vì nơi đây được sử dụng nhiều thứ hai sau phòng ngủ, nên hướng phòng làm việc gia chủ cần đặc biệt lưu tâm để mong đạt được thành công trong sự nghiệp. 

Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi

Đối với gia chủ sinh năm 1979 thuộc cung Chấn thì các hướng nhà xấu cần hóa giải là: Hướng Tây, Hướng Tây Nam, Hướng Đông Bắc, Hướng Tây Bắc.

Theo quan điểm tử vi phong thủy và dân gian thì khi bạn xây nhà vào những hướng không hợp tuổi có thể sẽ khiến cuộc sống không thuận lợi, ảnh hưởng đến công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội…

Nếu đã lỡ thi công hay mua nhà có hướng không hợp tuổi, Mogi sẽ “bật mí” cho bạn 3 cách khắc phục hướng nhà nhé!

Cách 1: Thay đổi hướng cửa chính

Nếu cửa chính ngôi nhà của bạn hướng theo phía không hợp tuổi thì bạn có thể thay đổi hướng cửa chính. Bằng cách xây thêm một chiếc cửa phụ và sử dụng nó nhiều hơn. Còn cửa chính có thể dụng vào những dịp quan trọng hoặc chỉ để tượng trưng. 

Việc này giúp ngăn ngừa nguồn nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Cách làm này rất đơn giản và có thể áp dụng được với hầu hết trường hợp. 

Thay hướng cửa chính nhằm khắc phục hướng nhà không hợp tuổi

Cách 2: Thay đổi hướng bếp nấu

Nếu ngôi nhà của gia chủ Kỷ Mùi nằm tại hướng xấu, bạn có thể thay đổi hướng bếp nấu. Vì phong thủy rất coi trọng hướng bếp. Bạn có thể tham khảo các hướng dưới đây:

  • Hướng cửa chính phạm Ngũ Quỷ. Bếp hướng Nam (Sinh Khí).
  • Hướng cửa chính phạm Họa Hại. Bếp hướng Đông (Phục Vị).
  • Hướng cửa chính phạm Tuyệt Mệnh. Bếp hướng Bắc (Thiên Y).
  • Hướng cửa chính phạm Lục Sát. Bếp hướng Đông Nam (Diên Niên).

Cách 3: Dùng gương bát quái trấn yểm ngôi nhà

Một cách vô cùng đơn giản khác để khắc phục hướng khắc với mệnh của tuổi Kỷ Mùi đó là sử dụng gương bát quái. Loại gương này có chức năng trấn áp, ngăn cản sát khí, bảo vệ gia trạch. 

Gương bát quái hình bát giác khắc các chữ : Càn, Khảm, Chấn, Cấn, Tốn, Khôn, Ly, Đoài. Căn cứ theo mệnh của gia chủ mà treo chữ tương ứng ở trên cùng. 

Treo gương bát quái hóa giải hướng nhà xấu

Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận khi sử dụng gương bát quái và cần có sự tư vấn của chuyên gia phong thủy. Vì nếu dùng sai cách, gương bát quái có thể gây họa cho chính gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hy vọng bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn một số thông tin về tuổi Kỷ Mùi hợp hướng nào. Hãy liên tục cập nhật Mogi.vn để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>Xem thêm:

  • Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài
  • Tắc kè kêu 7 tiếng là điềm báo hên hay xui trong phong thủy?

 


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm