Sao Thái Âm là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Âm

| 25-04-2022, 15:56 | Phong thuỷ

Sao Thái Âm là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Âm
Sao Thái Âm tốt hay xấu?

Hàng năm, mỗi người đều có một vì sao chiếu mệnh riêng. Cửu Diệu cứ thế luân phiên thay đổi qua từng năm. Sao Thái Âm là một trong Cửu Diệu đó. Vậy sao này tốt hay xấu? Cúng giải hạn ra sao? Cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới dây nhé!

Sao Thái Âm là gì?

Sao Thái Âm là một trong số các sao chiếu mạng thuộc chòm Trung Thiên (chủ tinh giữa trời), còn được xem là Phước Tinh. Trong ngũ hành thì Thái Âm tinh thuộc hành Thủy, mang tính âm của nước lạnh. Thái Âm tinh chỉ người thông minh, ôn hòa, nhiều tải, bao dung và ưa sạch sẽ.

Hóa khí của Thái Âm tinh là Phú, cai quản cung Điền Trạch và cung Tài Bạch. Thái Âm tinh chủ về sự hưởng thụ và sung sướng những cái khoái lạc, hưởng thụ. Sự sung sướng của Thái Âm tinh rất khác so với sao Thiên Đồng (theo kiểu dân giả), vì nó thiên về hướng xa hoa hơn.

Thái Âm tinh chủ về sự hưởng thụ và sung sướng những cái khoái lạc, hưởng thụ

Thái Âm tinh là một sao động bởi vì mặt trăng thì luôn quay quanh trái đất. Nhưng Thái Âm tinh lại có phần rất yếu không mạnh như sao Thái Dương nên rất sợ sát tinh (sao linh hỏa,..).

>Có thể bạn quan tâm: Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn

Sao Thái Âm tốt hay xấu?

Sao Thái Âm mang hình tượng của mặt trăng, người phụ nữ ( mẹ, bà, chị,..), con mắt, biển cả,… Vì thế với những người sinh mùng 1 (đầu tháng) sẽ cực kỳ xấu cho họ, bởi vì theo quan niệm của người xưa thì mùng 1 là ngày đêm tối không có trăng.

Thái Âm tinh hợp với người sinh ban đêm, người sinh ban ngày dù có vương địa thì cũng bị khấu trừ đi.

Đây là một Cát tinh

Thái Âm tinh ưa nhất ở các vị trí: Thân, Dậu Tuất, Hợi, Tý, Sửu và Dần. Trong đó tốt nhất ở Hợi, Tý và Sửu, đây là những giờ buổi tối còn gọi là cung đêm vì vậy rất hợp với Thái Âm.

Cung kỵ Thái Âm tinh là các vị trí sau: Mão, Thìn, Tỵ Ngọ và Mùi thì đây là những cung ban ngày vì mặt trăng chỉ nhìn rõ vào ban đêm vì vậy các cung này rất kỵ với Thái Âm tinh.

Tuy nhiên, người được Sao Thái Âm chiếu mệnh sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và đặc biệt là hạnh phúc về tinh thần. Sự nghiệp, công danh thuận lợi, sáng suốt trong việc nắm bắt cơ hội và sẽ có quý nhân giúp đỡ. Còn về tình duyên nếu người gặp Thái Âm tinh chiếu mệnh tiến hành kết hôn thì hôn nhân sẽ bền lâu hạnh phúc.

>Xem thêm: Sao Thái Dương tốt hay xấu? Ý nghĩa tử vi năm 2022

Sơ lược về Sao Thái Âm

Sao Thái Âm thuộc hành gì?

Sao Thái Âm hay còn gọi là Âm tinh hành thủy, tinh hoa của nước, cát tinh trong Cửu Diệu nằm trong chòm Trung Thiên Đẩu.

Nếu chiếu theo ngũ hành, Thái Âm tinh trực thuộc hành Thuỷ, nên sẽ có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, quan hệ tương khắc với Thổ và cuối cùng là sinh ra Mộc.

Âm tinh hành thủy

Sao Thái Âm hợp và kỵ những màu nào?

Thái Âm tinh đặc biệt hợp với 3 màu thuộc hành Kim gồm: trắng, vàng, ánh kim và 2 màu thuộc hành Thủy đó là đen, xanh da trời (xanh nước biển).

Sao Thái Âm hợp tháng nào? Kỵ tháng nào?

Sao Thái Âm đặc biệt hợp nhất với tháng 9 âm lịch, nếu đương số sẽ gặp rất nhiều điều thuận lợi, may mắn, công danh, sự nghiệp thuận lợi. Thái Âm tinh kỵ nhất vào tháng 11, rơi vào mùa đông, khí trời lạnh lẽo, âm u.

Mang hình tượng mặt trăng, thích hợp nhất tháng 9

Sao Thái Âm chiếu mệnh những ai năm 2022?

Theo độ tuổi

Sao Thái Âm cũng giống như các sao còn lại trong Cửu Diện, cứ mỗi 9 năm, Thái Âm tinh quay trở lại chiếu mệnh với một số độ tuổi nhất định.

Bạn cần xác định tuổi âm lịch (tuổi mụ) của bạn. Tiếp theo, nhìn vào danh sách dưới đây để biết năm nay của bạn có gặp Thái Âm tinh chiếu mệnh không:

Bảng xem sao chiếu mệnh

Từ bảng trên, bạn có thể biết được vì sao chiếu mệnh của mình. Những người được Thái Âm tinh chiếu mệnh trong năm 2022 là:

  • Nam giới ở tuổi 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89 và 98.
  • Nữ giới ở tuổi 4, 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85 và 94.

Theo năm sinh

Vào năm Nhâm Dần 2022, những người sinh ra vào các năm sau đây sẽ được Sao Thái Âm chiếu mệnh:

  • Nam giới sinh năm Nhâm Thìn (1952), Tân Sửu (1961), Kỷ Mùi (1979), Canh Tuất (1970), Mậu Thìn (1988), Đinh Sửu (1997) và Bính Tuất (2006).
  • Nữ giới sinh năm Bính Thân (1956), Ất Tỵ (1965), Giáp Dần (1974), Quý Hợi (1983), Nhâm Thân (1992) và Tân Tỵ (2001).

>Xem thêm: 3 con giáp gặp hạn tam tai 2022 và một số cách hóa giải

Sao Thái Âm ảnh hưởng như thế nào?

Những người được Sao Thái Âm chiếu mệnh sẽ tốt về tài lộc, sức khỏe khỏe mạnh, tình duyên thuận lợi. Tuy nhiên, không vì vậy mà chủ quan, vẫn luôn phải chú ý, cẩn trọng trong mọi việc. Đặc biệt trong vấn đề di chuyển đi lại, sức khỏe, sinh nở.

Về tình cảm

Nếu bạn được Thái Âm tinh chiếu mệnh, thì năm nay sẽ là một năm rất tốt về tình duyên. 

Năm được sao này chiếu mệnh là năm phù hợp để kết hôn, cưới hỏi

Nếu bạn còn độc thân, đường tình sẽ may mắn gặp được người phù hợp về tuổi tác, tính cách, lối sống. Những người đang có đôi có thể yêu nhau lâu bền và hướng tới hôn nhân. Năm được sao này chiếu mệnh là năm phù hợp để kết hôn, cưới hỏi.

Về sự nghiệp

Theo vận mệnh thì Sao Thái Âm là phú tinh nên có ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng nhất trong các sao.

Công danh, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc.

Nếu hợp nhất đắc địa, vượng địa và miếu địa kèm theo đó là được sự hội chiếu của các tinh khác và Thái Dương, thì người được Sao Thái Âm chiếu mệnh sẽ tiền bạc dồi dào, quý hiển, công danh, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc.

Về cuộc sống

Người gặp Sao Thái Âm sẽ có cuộc sống cực kỳ hạnh phúc trong năm. Về cả thể chất lẫn tinh thần đều tích cực, người được Thái Âm tinh chiếu mệnh dễ dàng nâng cấp cuộc sống, nâng cấp bản thân.

Hướng dẫn cúng sao, giải hạn

Cúng sao giải hạn là một trong những tục lệ có từ lâu đời của người Việt. Cúng sao nhằm giải trừ những điều không may trong cuộc sống, gia đạo, tình duyên,… Nguyện cầu với các vì sao không chỉ đề cầu xin sự che chở, bình an mà còn thể hiện sự cảm tạ đối với thần linh.

Mặc dù Thái Âm tinh là một sao tốt, mang đến điềm lành, may mắn, thành công, nhưng việc cúng sao là việc cần phải làm dù là hung tinh hay cát tinh. 

Bố trí nến

Vào lúc tối 26 âm lịch hàng tháng đặt vị trí bàn thờ về hướng chính Tây, trên bàn thờ sắp xếp 7 ngọn đèn (nến cây) bố trí theo cách vị trí hướng sao hiện lên như hình dưới.

Hướng dẫn bố trí nến

Lễ vật

Tiếp theo để cúng Sao Thái Âm cần phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật sau:

  • 7 ngọn đèn hoặc nến cây (xếp theo sơ đồ như hình ảnh phía trên)
  • Mũ vàng
  • Đinh tiền vàng
  • Gạo, muối
  • Trầu cau
  • Hương hoa, trái cây, phẩm oản
  • Chai nước
  • Ngũ oản

Bài vị

Bài vị để cúng Thái Âm tinh cũng rất quan trọng. bạn cần chuẩn bị chính xác như sau: Dùng sớ viết tên trên giấy màu vàng “Nguyệt Cung Thái Âm Hoàng Hậu Tinh Quân Vị Tiền”, lạy về hướng Tây, vào lúc 22h đến 24h.

Cúng sao giải hạn như thế nào mới linh nghiệm

Lưu ý: 

  • Nên treo nhiều vật phong thủy, vật cát tường hoặc đeo trang sức đá phong thủy có màu đen (thạch anh đen, mã não đen,…)
  • Để giải hạn Thái Âm tinh, nhất định phải có màu vàng. Cần có nhiều giấy màu vàng để gói quanh các vật dụng có màu sắc khác trên bàn thờ.

Văn khấn

Văn khấn sao Thái Âm linh nghiệm

Khi xong lễ cúng, chờ hết tuần hương thì hoá sớ bài vị và tiền vàng. Sau đó vẩy rượu lên. Cuối cùng, lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Sao Thái Âm. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về ý nghĩa của vì sao này, cũng như cách cúng sao và hóa giải vận hạn. Bạn đừng quên theo dõi Mogi.vn để đọc những thông tin mới nhất về bất động sản, phong thủy, nhà cửa,…

>Có thể bạn quan tâm: Cúng tam tai chuẩn bị những gì? Cúng tam tai vào ngày nào mới tốt?

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm