Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Giải mã điềm báo ý nghĩa phong thủy

| 14-04-2022, 11:21 | Phong thuỷ

Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Giải mã điềm báo ý nghĩa phong thủy
Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì?

Người Việt Nam ta từ thời xa xưa thường có câu:“đất lành chim đậu” thể hiện niềm tin và văn hoá của mình vào loài chim. Chính vì vậy mà hiện tượng chim bay vào nhà khiến nhiều người tỏ ra vui mừng. Tuy nhiên ngược lại vẫn có câu: “ chim sa cá nhảy”. Không phải tự dưng chim lại sà vào nhà. Vậy chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Là điềm xấu hay điềm tốt đối với gia chủ? Để giải đáp những thắc mắc này, bạn hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa loài chim sẻ trong đời sống của con người 

Ở Việt Nam, chim sẻ xuất hiện khá nhiều trong đời sống, thơ ca và các tín ngưỡng văn hoá dân tộc. Một loài chim hoà đồng, tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, thông minh và rất có ích cho nhà nông,.. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ nông thôn đến thành thị nhưng nhiều nhất vẫn là nơi có nhiều ruộng lúa.

> Xem thêm: Rắn vào nhà dự báo điềm lành hay dữ? Giải mã hiện tượng rắn vào nhà

Liệu bạn có thắc mắc “chim sẻ bay vào nhà là điềm gì”?

Ý nghĩa trong văn hóa dân gian

Trong văn hoá dân gian ở Việt Nam, đối với việc chim sẻ bay vào nhà là một điềm báo may mắn. Và đặc biệt may mắn hơn khi nó làm tổ ngay trong nhà. Có thể báo hiệu cho gia đình sẽ có một mùa màng bội thu. Hoặc công việc buôn bán trên con đường kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Ngoài ra, tiếng kêu của loài chim sẻ được thay cho lời thông báo của những cơn mưa đầu mùa cho các cánh đồng cằn cỗi!

Tuy nhiên, tại các nước Châu Âu, khi một con chim sẻ bay vào nhà được xem là điềm báo về cái chết sắp đến. Người trong nhà phải bắt và giết nó nếu không bố mẹ sẽ không qua khỏi đại nạn. Một số khác lại cho rằng người bắt chim sẻ phải tận tay giết nó, nếu không người đó sẽ chết. Đến hiện tại vẫn chưa có một xác minh nào chứng tỏ những điều trên hoàn toàn là sự thật. Việc chim sẻ mang đến sự chết chóc vẫn là truyền miệng sang nhiều đời.

Ý nghĩa của loài chim sẻ trong văn hoá dân gian

> Xem thêm: Bướm vàng bay vào nhà điềm lành hay điềm dữ?

Ý nghĩa trong văn học

Hình ảnh chim sẻ xuất hiện trong các tác phẩm văn học dường như là một điều quá đỗi quen thuộc. Nó chính là đề tài muôn thuở của các nhà thơ, nhà văn. Bên cạnh đó, trong kinh thánh, chim sẻ được đề cập đến là thứ cúng mà những người dân nghèo hiến dâng lên Thiên Chúa. Chính vì lẽ đó mà chim sẻ được xem là biểu tượng của tấm lòng thành kính của con người gửi đến Chúa. Ở một số ghi chép khác, chim sẻ chính là hóa thân tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho vạn vật.

Điềm báo chim sẻ bay vào nhà

Những điềm báo khi chim sẻ bay vào nhà

Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Một câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. Theo quan niệm phong thủy, một số loài như chim quạ, chim cú bay vào nhà sẽ là điềm dữ. Nhưng một số loài chim khác như chim sẻ, chim én lại đem đến những điềm tốt. Chim sẻ bay vào nhà bạn là điềm báo gia đình sắp có khách quý ghé thăm, chuyện vui xảy đến và tương lai gặp nhiều may mắn, thuận lợi. 

Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự linh nghiệm khi chim sẻ bay vào nhà hót rồi lại bay ra. Đối với nhiều trường hợp chim sẻ bay vào nhà khác thì lại ẩn chứa những điềm báo tâm linh. Tôi sẽ giải đáp cụ thể từng trường hợp dưới đây nhé!

Chim sẻ bay vào nhà làm tổ

Chim sẻ tìm cách làm tổ trong nhà báo hiệu điều gì?

Tục ngữ có câu “đất lành chim đậu” và câu nói đó được áp dụng trong trường hợp này. Khi ngôi nhà của bạn có luồng sinh khí mạnh nên chim mới lựa chọn nhà bạn để làm tổ. Vì nơi có nhiều sinh khí sẽ khởi nguồn cho trạng thái sinh sôi và những điều tốt đẹp nhất. Do đó, nếu chim sẻ vào nhà bay lượn, cất tiếng hót hoặc đến làm tổ thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé! Đây chính là điềm báo tốt cho gia đình. Tương lai sẽ tràn ngập may mắn, thu hút tài lộc và sự thăng quan trong công việc. 

Chim sẻ bay vào đậu trên hiên nhà nhưng mỏ chĩa vào nhà

Chim sẻ chĩa mỏ vào nhà là điềm gì?

Chim sẻ bay vào đậu tại hiên nhà, nhưng mỏ chim lại chĩa vào bên trong nhà. Nghe thì có vẻ khá lạ lẫm. Tuy nhiên việc này hoàn toàn có thật. Và khi gặp phải trường hợp này thì gia chủ cần thận trọng bởi điềm báo về sự xui xẻo, đen đủi sắp xảy đến với gia đình. Nếu nhà bạn có người đang bệnh thì bệnh tình sẽ diễn biến nặng hơn. Thậm chí là không qua khỏi.

>Xem thêm: Chim bay vào nhà là điềm gì? Hung hay cát?

Chim sẻ bay vào nhà chết

Chim sẻ bay vào nhà chết là điềm gì? Câu hỏi này tương ứng với câu tục ngữ “chim sa cá nhảy”. Không phải tự dưng mà chim lại sà xuống, cá lại nhảy lên bờ. Chính vì vậy, nếu gia đình bạn gặp phải trường hợp này, hãy cẩn trọng nhé! 

Chim bay vào nhà chết báo hiệu điềm cực xấu

Bên cạnh đó cũng có câu: “chim sa cá lặn”. Nó cũng mang điềm báo không tốt lành. Nếu đúng trong trường hợp chim sẻ bay vào nhà với tình trạng sắp chết, va vào cửa. Hoặc bị kẹt trong nhà và đang cố gắng tìm lối thoát. Dù cho chim sẻ không chết, chỉ sa ngã xuống thì hãy cảnh giác trong việc đi lại. Bởi đây là điềm báo về tai nạn xảy ra. Nếu nặng thì có thể dẫn đến chết chóc, tang thương.

Chim sẻ bay quanh nhà

Chim sẻ bay quanh nhà là điềm gì? Những chú chim không bay vào nhà mà chỉ bay quanh nhà. Điều đó báo hiệu ngôi nhà có luồng âm khí nặng đang bao trùm, thiếu đi sinh khí trầm trọng. Nếu nhà có người đang bệnh thì hãy cảnh giác, bệnh tình dễ trở nặng hơn. Và bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và mọi thành viên trong gia đình.

Tại sao chim chỉ bay quanh nhà mà không vào nhà?

Chim sẻ bay vào bàn thờ gia đình

Đối với trường hợp chim sẻ bay vào bàn thờ tổ tiên thì đây là điềm báo tốt. Đây là dấu hiệu của người thân ở cõi âm muốn nhắn nhủ về một vận may sắp xảy đến với gia đình. Việc bạn cần làm là hãy cúng kiếng tử tế để hưởng trọn may mắn, tài lộc của tổ tiên nhé!

Chim rẻ quạt bay vào nhà

Giải đáp cho trường hợp cuối cùng của câu hỏi “chim sẻ bay vào nhà là điềm gì?”. Nếu chim rẻ quạt bay vào nhà, sẽ là điềm tốt hay điềm xấu? Chim rẻ quạt là loài thuộc họ chim sẻ. Loài chim này có khá nhiều điểm giống với chim sẻ. Tuy nhiên nó vẫn có một điểm tạo nên sự khác biệt đó chính là cái đuôi. Đuôi của chim sẻ quạt khi xòe ra trông khá giống cái quạt, trông rất đẹp mắt.

Chim rẻ quạt mang đến điềm báo tốt

Và nếu chim rẻ quạt bay vào nhà bạn thì đó là một điềm báo tốt và cực kỳ may mắn đối với gia chủ. Điều đó cho thấy cuộc sống của gia đình bạn có những chuyển biến tích cực, mới mẻ và nhiều may mắn hơn. 

>Xem thêm: Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm

Nên làm gì khi chim sẻ bay vào nhà?

Khi bạn đã giải đáp được câu hỏi: “chim sẻ bay vào nhà là điềm gì?”, có lẽ bạn sẽ băn khoăn rằng nên làm gì khi gặp chim sẻ trong nhà. Liệu có nên đuổi đi hay bắt nhốt không?

Khi gặp chim sẻ bay vào nhà, bạn cứ để chúng tự do bay nhảy, ca hót, kể cả làm tổ. Tuyệt đối đừng đem bắt nhốt vào lồng nuôi hoặc xua đuổi chúng. Việc đó sẽ khiến triệt tiêu vận may sắp đến, chẳng may lại gây tai họa cho gia đình. 

Nếu gặp trường hợp báo điềm tốt, tuyệt đối không đuổi chim đi

Nhưng đối với các trường hợp chim bay vào nhà với điềm báo xấu thì ta nên làm gì?  Thông thường theo dân gian truyền miệng, người ta sẽ đốt ngọn lửa và đem hơ theo đường chim bay. Hoặc hơ ở nơi cột nhà để đuổi chim ra khỏi nhà. Vừa hơ lửa vừa hô câu: “vía lành thì ở, vía dữ thì đi”.

Hành động này thể hiện sự xua đuổi tà khí, xui rủi hay những điều không tốt có thể sắp xảy ra và giữ sự tốt đẹp ở lại. Bạn có thể áp dụng cách này nếu gặp phải những trường hợp điềm báo xấu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách xông lá cùng muối hột để giải xui theo cách dân gian. 

Kết luận

Trên đây, bài viết đã giải đáp toàn bộ những thắc mắc về vấn đề chim sẻ bay vào nhà là điềm gì. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu và nắm rõ những thông tin cần thiết nhất! Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thông tin phong thuỷ hữu ích khác, hãy ghé thăm Mogi nhé! Có rất nhiều điều bổ ích đang đón chờ bạn!

>Tham khảo thêm: Ngũ quỷ là gì? Cách xác định và khắc chế cung ngũ quỷ trong nhà cửa, hôn nhân

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm