Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm

| 12-04-2022, 08:58 | Phong thuỷ

Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm
Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm

Tam tai là một trong những điều khiến cho rất nhiều người lo sợ. Vậy hạn tam tai là gì? Cách tính tuổi tam tai như thế nào? Hạn tam tai có hóa giải được hay không? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Mogi giải đáp cặn kẽ và chi tiết ở trong bài viết dưới đây.

Tam tai là gì?

Tam tai là gì? Tam tai là những tai hoạ, trắc trở trong vòng 3 năm liên tiếp của một người. Vòng xoáy của hạn tam tai sẽ là 12 năm. Điều này có nghĩa là cứ 12 năm, bạn sẽ có 3 năm liên tiếp gặp phải tam tai. Năm đầu nhẹ, năm giữa nặng nề nhất và năm cuối là năm của sự phục hồi.

Tam tai sẽ bao gồm: Thủy tai, Hỏa Tai và Phong tai. Hầu hết những người gặp phải hạn này đều sẽ gặp phải nhiều trắc trở, tai nạn, thường gặp phải những hoàn cảnh khó khăn.

Tam tai là những khó khăn, tai nạn trong vòng 3 năm liên tiếp

Tam tai mang đến những tai hại nào?

Để tìm ra cách hóa giải hạn tam tai, bạn không chỉ cần biết rõ năm tam tai là gì mà còn hiểu được mức độ tai hại khi gặp phải hạn này. Sự ảnh hưởng của tam tai đối với mỗi người sẽ có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy đã chỉ ra rằng, năm đầu tiên thường nhẹ nhất và năm giữa sẽ nặng nhất, cụ thể như sau:

Năm đầu

Trong năm đầu tiên của hạn tam tai, bạn không nên bắt đầu những việc trọng đại. Bởi từ xa xưa, các cụ đã có câu “vạn sự khởi đầu nan”. Do đó, nếu như bắt đầu những công việc quan trọng vào năm đầu tam tai thì sẽ rất dễ bị thua lỗ, gặp trục trặc và ảnh hưởng tới cả giai đoạn tiếp theo

Thay vì thế, bạn chỉ nên tiếp tục thực hiện những công việc cũ, phát triển những dự án còn đang làm dở. Ngoài ra, trong năm này, bạn cũng không nên tiến hành xây dựng nhà ở hay bất kỳ công trình nào khác.

Những người gặp phải hạn tam tai không nên xây nhà

>Xem thêm: Xem tuổi làm nhà: Thế nào là hợp tuổi, hợp mệnh?

Năm hai

Hạn tam tai sẽ có ảnh hưởng nặng nề nhất ở năm thứ hai. Trong năm này, bạn không nên dừng giữa chừng các công việc đang thực hiện bởi sau khi dừng mà muốn tiếp tục thực hiện sẽ gặp phải rất nhiều trắc trở.

Đặc biệt, hạn tam tai trong năm hai sẽ khiến cho công việc của bạn gặp nhiều khó khăn. Do đó, nó tác động rất nhiều tới những người có công việc không ổn định.

Năm cuối

Năm thứ ba của tam tai được coi là giai đoạn hồi phục. Trong năm này, mọi thứ có xu hướng ổn định hơn so với hai năm đầu, công danh sự nghiệp khởi sắc, gặp nhiều may mắn trong công việc. Bởi vậy, bạn không nên kết thúc những công việc quan trọng vào năm này.

Năm cuối của hạn tam tai thường có nhiều may mắn trong công việc

Tam tai năm nào là nặng nhất?

Như vậy, qua 3 phần mà chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn có thể thấy được rằng, trong 3 năm tam tai, năm thứ hai là năm chịu ảnh hưởng nặng nhất, sau đó tới năm đầu tiên. Năm cuối cùng ít chịu ảnh hưởng bởi đây là giai đoạn hồi phục.

Tính tuổi tam tai như thế nào?

Khi đã hiểu được tam tai là gì, bạn có thể vận dụng theo cách dưới đây để tính tuổi tam tai chính xác. Tam tai sẽ không được tính theo một tuổi cố định hay năm sinh mà nó được tính theo tên con giáp của năm mà bạn sinh ra.

Trong số 12 con giáp sẽ có 4 nhóm tam hợp và những con giáp thuộc một nhóm tam hợp sẽ có năm hạn tam tai giống nhau, cụ thể như sau:

  • Hành Thủy: Thân – Tý – Thìn, gặp tam tai vào 3 năm Dần – Mão – Thìn.
  • Hành Hỏa: Dần – Ngọ – Tuất, gặp tam tai vào 3 năm Thân – Dậu – Tuất
  • Hành Kim: Tỵ – Dậu – Sửu, gặp tam tai vào 3 năm Tý – Sửu – Hợi
  • Hành Mộc: Hợi – Mão – Mùi, gặp tam tai vào 3 năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

Như vậy, những người tuổi Mùi, Thìn, Sửu, Tuất sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

Những người thuộc nhóm tuổi Thân, Tý, Thìn gặp hạn tam tai vài năm 2022

>Xem thêm: Tam hợp và tứ hành xung là gì?

Tam tai có hóa giải được không?

Vào những năm hạn tam tai, bạn có thể gặp phải rất nhiều khó khăn, trắc trở trong cả công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, theo những chuyên gia phong thủy nổi tiếng, nếu như biết cách cải thiện, bạn hoàn toàn có thể hóa giải hạn tam tai và gặp được nhiều may mắn những năm này.

Ngoài ra, nếu như bạn thường xuyên làm việc thiện, giúp đỡ người khác với một trái tim chân thành và có một lối sống lành mạnh thì chắc chắn sẽ được quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

>Xem thêm: Cách hóa giải lục sát hiệu quả mà bạn nên biết

Các cách hóa giải tam tai

Cúng tam tai để hóa giải

Chuẩn bị cho lễ cúng những gì?

Đối với buổi lễ giải hạn tam tai, bạn cần chuẩn bị những lễ vật dưới đây:

  • Muối gạo
  • 3 chung nước
  • Trầu cau
  • Dây lưng quần được cắt thành 3 phần
  • Thuốc lá
  • Trứng luộc
  • Tôm luộc
  • Thịt ba chỉ luộc
  • Tóc rối của người gặp phải hạn tam tai
  • Đồng bạc
  • Đèn cầy
  • Hoa quả
  • Nhang
  • Bộ đồ thế

Khi lễ vật đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn cần sắp xếp lên trên bàn cúng theo đúng vị trí. Lưu ý, khi chọn mua đồ cúng, bạn nên mua những đồ tốt nhất, có chất lượng đảm bảo.

Mâm cúng giải hạn tam tai cần được chuẩn bị đầy đủ, chỉn chu

Những điều cần xác định trước khi cúng

Trước khi tiến hành cúng giải hạn tam tai, bạn cần xác định chính xác thời gian, địa điểm thực hiện buổi lễ và vị thần cúng. Ngoài ra, bạn nên nhờ thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm trong gia đình thực hiện lễ cúng. Những người giàu kinh nghiệm và hiểu rõ tam tai là gì chắc chắn sẽ biết cách thực hiện để buổi lễ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất.

Văn khấn

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Nam mô Hữu Thiên chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Kính lạy: Ông……………..chi thần

Hôm nay là ngày……tháng……năm……..

Tín chủ con là:………………………………..

Ngụ tại:………………………………………….

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật làm lễ giải hạn Tam Tai thần giáng mệnh, cúi xin chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì, giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng

Con xin cúi đầu chí thiết, chí thành, nhất tâm bái lạy.

Cẩn tấu!

Người khấn cần thành tâm khi thực hiện lễ cúng giải hạn tam tai

>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết lễ cúng sửa nhà

Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy không chỉ có tác dụng giải trừ tai họa mà còn đem lại rất nhiều may mắn cho người sở hữu. Do đó, hóa giải hạn tam tai bằng vật phong thủy cũng là một giải pháp mà rất nhiều người lựa chọn hiện nay.

Tuy nhiên, để vật phong thủy phát huy được hết tác dụng của nó, bạn cần lựa chọn phù hợp với ngày, giờ sinh của những người bị hạn tam tai. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh vật phẩm phong thủy. Do đó, bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín, chuyên nghiệp để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng có chất lượng kém.

Trong năm 2022, 3 tuổi gặp phải hạn tam tai là Thân, Tý, Thìn. Những người thuộc nhóm tuổi này có thể lựa chọn những vật phong thủy sau để giải hạn:

  • Tuổi Thân: nên đeo Đại Phật Như Lai, giúp cho bạn luôn giữ được tinh thần sảng khoái, minh mẫn, vững vàng bước tiếp về phía trước.
  • Tuổi Tý: nên đeo Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay, giúp bạn có đủ ý chí, niềm tin để vượt qua mọi khó khăn, tai ương trong cuộc sống.
  • Tuổi Thìn: nên đeo Phổ Hiền Bồ Tát, giúp bạn có thể hoàn thành những ước nguyện của mình.
Những người tuổi Thân phù hợp đeo Đại Phật Như Lai

>Có thể bạn quan tâm: Linh vật phong thủy giúp mang lại nhiều tài lộc

Những điều kiêng làm khi gặp hạn tam tai

Để giảm thiểu tối đa những tai nạn, khó khăn trong 3 năm tam tai, bạn cần kiêng làm một số việc trọng đại như: xây dựng nhà cửa, khởi nghiệp, cưới hỏi, đầu tư kinh doanh dự án mới… Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đến những nơi có nước như biển, ao, hồ… để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Những người bị hạn tam tai không nên đi biển

Như vậy, ở trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giải thích cho các bạn tam tai là gì và các biện pháp để có thể hóa giải hạn tam tai. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống. Ngoài ra, đừng quên truy cập website của Mogi để cập nhật những thông tin, tin tức mới nhất về lĩnh vực phong thủy và nhà đất nhé!

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm