Sinh năm 1990 Tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào, kỵ hướng nào? – Bật mí phong thủy tuổi Canh Ngọ

| 14-03-2022, 15:38 | Phong thuỷ

Sinh năm 1990 Tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào, kỵ hướng nào? – Bật mí phong thủy tuổi Canh Ngọ
Việc chọn hướng nhà hợp phong thủy sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn

Ai sinh năm Canh Ngọ thì đây là lúc phù hợp để bạn bắt đầu tìm hiểu năm 1990 hợp hướng nào theo phong thủy. Cũng như xây nhà thế nào để giúp mang lại may mắn, phú quý, giàu sang trong cuộc sống. Bởi theo lịch vạn niên, năm 2023 sắp tới chính là thời điểm đẹp nhất để mọi người cất nhà. Sau khi xây đúng theo phong thủy thì vận mệnh của gia chủ sẽ phất lên như diều gặp gió. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu hướng nhà nào hợp với người tuổi Giáp Ngọ nhé.

Cung mệnh tuổi Canh Ngọ

Việc nhà gia chủ 1990 hợp hướng nào còn tùy vào bản mệnh

Trước khi tìm hiểu người sinh năm 1990 hợp hướng nào, thì phải nắm rõ rõ về quẻ mệnh của bản thân. Chi tiết như sau: 

  • Nhóm người này sinh vào năm Giáp Ngọ, chính xác hơn là từ ngày 27 tháng 1 năm 1990 đến ngày 14 tháng 2 năm 1990. 
  • Người sinh năm 1990 thuộc tuổi Canh Ngọ, thiên can là Canh, tương sinh thuộc Ất, tượng hình thuộc Bính/Giáp. 
  • Ba con giáp thích hợp với tuổi con ngựa là: Dần, Ngọ, Tuất. 
  • Bốn con giáp khắc của người tuổi Ngọ là Tý, Ngọ, Mùi, Dậu. 
  • Những người sinh năm 1990 thuộc tuýp người khôn ngoan, chính trực, sống rất có đạo đức. Gia chủ tuổi Giáp Ngọ rất biết cách hành xử trong lối sống nên được nhiều người yêu mến. 
  • Người tuổi Ngọ thường có tính cách hoang dã, yêu tự do, chỉ làm những gì mình thích. Đồng thời, gia chủ, cực kỳ thông minh, kiên cường và trung thành. 
  • Người sinh năm 1990 cũng có một vài yếu điểm như cuồng nhiệt nhưng đôi khi hơi thái quá, dễ mất kiên nhẫn trong mọi việc. Họ thường có cuộc sống thiếu ổn định, nay đây, mai đó.
  • Tuy nhiên, người tuổi Giáp Ngọ lại có trí tuệ cực cao, nếu biết nắm bắt thời cơ, kiểm soát bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt; thì sẽ rất dễ thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
  • Tổng quan, người sinh năm Ngọ 1990 thuộc hành Thổ.
  • Nam sinh năm Giáp Ngọ thuộc Đông Tứ Mệnh.
  • Nữ sinh năm Giáp Ngọ thuộc Tây tứ mệnh. 

Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Như những chia sẻ bên trên, gia chủ nam và nữ tuổi Giáp Ngọ sẽ có quẻ mệnh khác nhau một tí. Thế nên việc xác định gia chủ sinh năm 1990 hợp hướng nào thì còn phải tùy thuộc vào giới tính. Các bạn có thể thử tham khảo những phân tích hướng nhà theo phong thủy dưới đây:

Nam Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Gia chủ nam sinh năm 1990 thuộc quẻ Đông Tứ Mệnh nên sẽ hợp với những hướng dưới đây:

  • Sinh khí – chánh Đông: Rước may mắn tài lộc vào nhà. Mang ý chí vững vàng trên con đường công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức.
  • Diên niên – chánh Bắc: Giúp củng cố mối quan hệ gia đình, tiền sử vợ chồng, chuyện chăn gối, tình cảm cả nhà thêm yêu thương, gắn kết.
  • Phục Vị – chánh Nam: Hướng Phục Vị rất hợp cho tuổi Giáp Ngọ. Giúp tinh thần phấn chấn, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Lại còn thăng hoa trong chuyện “vợ chồng”, thông tuệ trên con đường công danh, sự nghiệp.
  • Thiên Y – Đông Nam: Đối với những người mong cầu bình an, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào thì nên chọn hướng này để làm nhà. Chắc chắn cuộc sống rất an nhiên và tràn đầy sức khỏe.

Nữ Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Gia chủ nam sinh năm 1990 thuộc quẻ Tây Tứ Mệnh nên sẽ hợp với những hướng dưới đây:

  • Diên Niên – Chánh Tây: Khi làm nhà hướng Tây sẽ giúp gia chủ tuổi Giáp mã có cuộc sống ổn định về mọi mặt, không phải lo lắng quá nhiều.
  • Sinh Khí – Tây Nam: Hướng chính Tây Nam là hướng nhà hợp với gia chủ tuổi Canh Ngọ, màu đen cho phú quý, tài lộc đầy nhà.
  • Phục Vị – Đông Bắc: Đông Bắc cũng là hướng nhà hợp với nữ tuổi Giáp Ngọ thuộc Tây Tứ Mệnh. 100% khi xây nhà thuộc Phục Vị, gia chủ sẽ sớm gặp được quý nhân phù trợ, có lợi trong mọi việc, sớm thành công trong cuộc sống.
  • Thiên Y – Tây Bắc: Hướng nhà Tây Bắc được coi là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho nữ gia chủ tuổi Giáp Ngọ. Anh luôn nhận được sự che chở, bảo vệ và che chở trước mọi nguy hiểm và những điềm xấu.

Hướng xấu cần tránh với người tuổi Canh Ngọ

Khi chọn hướng nhà, gia chủ nhất định phải tránh 4 hướng xấu

Sau khi đã nắm 4 hướng nhà hợp với gia chủ sinh năm 1990, thì 4 hướng còn lại chính là những hướng xấu dành cho gia chủ. Và các hướng xấu chi tiết về các hướng xấu này sẽ có những ý nghĩa tiêu cực như sau:

  • Tuyệt Mệnh: Hướng nhà này cực kỳ không tốt cho việc làm ăn, kinh doanh, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của một thành viên trong gia đình.
  • Họa Hại: Làm nhà không nên chọn theo hướng này vì sẽ dễ bị thị phi, mang tiếng xấu, bị vu oan, con đường công danh gặp nhiều trắc trở, những điềm xấu sẽ ập đến với gia đình.
  • Ngũ Quỷ: Nếu chọn hướng này, gia đình sẽ mất hòa khí, cãi vã triền miên, công việc bí bách, tiền bạc thiếu thốn.
  • Lục Sát: Nhà đặt ở hướng này sẽ khiến chủ nhân vướng vào những chuyển không đáng có, bị người khác ghen ghét, gặp tai nạn, tình duyên.

Cách bố trí căn hộ, nhà ở cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Khi bố trí nhà ở, căn hộ,… cho gia chủ Canh Ngọ 1990, bạn sẽ phải lưu ý đến hướng của rất nhiều thứ. Điển hình như hướng mặt tiền, cách kê giường, hướng bếp,… Để biết hết tất tần tật về những điều này thì đừng bỏ sót các thông tin dưới đây:

Hướng nhà chính hợp tuổi Canh Ngọ

Để chọn được hướng nhà chính/mặt tiền cho ngôi nhà của gia chủ Canh Ngọ thì chỉ có 1 cách duy nhất mà thôi. Đó là dựa vào hướng ban công:

  • Nam gia chủ Canh Ngọ 1990: Mặt tiền của ngôi nhà nên hướng về 1 trong 4 phía tốt đã được nêu rõ ở phần chọn hướng tốt bên trên. Tuy nhiên, trong đó thì hướng Thiên Y – Đông Nam là được đánh giá cao nhất. Bởi nhà hướng này thường đón được luồng gió tươi mát, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, đặc biệt là vào mùa hè oi bức. Kết hợp cùng những ý nghĩa phong thủy thì còn gì bằng.
  • Nữ gia chủ Canh Ngọ 1990: Đối với các nữ gia chủ thì chỉ cần chọn một trong 4 hướng tốt là đã quá đủ. Việc chọn hướng mặt tiền sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu, điều mà bạn mong muốn nhận được sau khi xây nhà là gì.

Hướng phòng khách chính hợp tuổi Canh Ngọ

Phong khách luôn được xem là “gương mặt đại diện” cho cơ ngôi, tổ ấm của gia chủ. Thế nên căn phòng này nên được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Đồng thời, phòng khách phải được đặt ở vị trí trang trọng nhất. Về việc chọn hướng thì bạn có thể đặt theo các hướng dưới đây:

  • Nam Canh Ngọ đặt phòng khách theo hướng Đông – Nam – Đông Nam – Bắc.
  • Nam Canh Ngọ đặt phòng khách theo hướng Tây – Tây Nam – Tây Bắc – Đông Bắc.

Vì phong khách là nơi tụ họp, sinh hoạt hoạt thường xuyên của gia đình nên cần phải luôn tràn đầy năng lượng, vượng khí. Chính vì thế, quý gia chủ nên chọn hướng đón Sinh Khí là hoàn hảo nhất.

Hướng nhà bếp chính hợp tuổi Canh Ngọ

Đối với nhà bếp thì sẽ khác một chút so với cách chọn hướng của những khu vực khác. Trong căn bếp luôn có sự hiện diện của ngọn lửa hồng, hóa khí. Theo quan niệm của ông bà ta, ngọn lửa này sẽ thiêu rụi mọi thứ, kể cả tốt hay xấu. 

  • Thế nên, vị trí đặt căn bếp nên nằm ở những phía xấu, hướng tương khắc của ngôi nhà. Để ngọn lửa trong căn bếp hóa giải những điềm không tốt cho gia chủ.
  • Còn về phần mặt tiền của căn bếp thì chọn hướng về những phía tốt để đón vượng khí, may mắn vào nhà.

Hãy khắc cốt ghi tâm câu “Tọa hung, hướng cát” khi xây dựng, chọn vị trí và hướng mặt tiền của căn bếp nhé.

Hướng kê giường ngủ chính hợp tuổi Canh Ngọ

Việc chọn hướng kê giường hợp phong thủy cực kỳ quan trọng

Giường ngủ chính là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi, hồi phục lại sức khỏe sau một ngày dài lao động, làm việc mệt mỏi. Do đó, hướng giường nên đón được cung Sinh Khí hoặc Thiên Y. Cả 2 cung đều mang đến một nguồn năng lượng tích cực dồi dào, vượng khí, may mắn và đem lại ý chí kiên cường.

Lưu ý: Giường tuyệt đối nên tránh đặt dọc theo hướng mặt tiền của ngôi nhà. Vì đó là hướng người ta thường đương tiễn người quá cố. Ông bà ta cho rằng khi đặt giường theo chiều dọc của ngôi nhà sẽ mang đến những điềm dữ, nguy hiểm đến tính mạng,…

Hướng đặt bàn thờ chính hợp tuổi Canh Ngọ

Thờ cúng tổ tiên là một phong tục cực kỳ đẹp của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung. Đồng thời, việc thờ cúng cũng vô cùng thiêng liêng nên bàn thờ phải được đặt ở nơi trang trọng nhất. Quan niệm về việc chọn hướng cho bàn thờ được thể hiện qua câu “Tọa cát, hướng cát”. Tức bàn thờ phải được đặt ở hướng tốt, mặt cũng hướng về phía tốt.

Nam gia chủ Canh Ngọ nên chọn hướng bàn thờ như sau:

  • Tọa hướng Phục Vị, mặt hướng về cung Phước Đức – phía Nam.
  • Tọa cung Phước Đức, mặt hướng về phía Phục Vị – phía Bắc.

Nữ gia chủ Canh Ngọ nên chọn hướng bàn thờ như sau:

  • Tọa hướng Phục Vị, mặt hướng về cung Sinh Khí – phía Tây Nam.
  • Tọa hướng Sinh Khí, mặt hướng về phía Phục Vị – phía Đông Bắc.

>Tham khảo thêm: Chọn màu phong thủy đúng để vạn sự cát tường hanh thông

Hướng đặt bàn làm việc chính hợp tuổi Canh Ngọ

Nếu bạn dự định thiết kế riêng một khu vực làm việc riêng thì chú ý trong cách đặt và chọn hướng bàn làm việc. Khi chọn được hướng phù hợp, chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, lại gặp những điều may mắn. Có 2 điều mà bạn sẽ phải lưu ý sau đây:

  • Vị trí đặt bàn làm việc: Hãy tuân thủ quy tắc “Tựa sơn, hướng thủy”. Bàn làm việc được kê lưng vào phía tường, tạo ra cảm giác vững chắc, ý chí kiên định, vững vàng,… Mắt hướng hồ nước, giúp tâm thanh tịnh, thông tuệ.
  • Hướng bàn làm việc: Cũng như các khu vực khác, bàn làm việc chỉ nên hướng mặt về 1 trong 4 phía tốt dành cho gia chủ Canh Ngọ.

Hướng nhà vệ sinh chính hợp tuổi Canh Ngọ

Nhà vệ sinh là nơi để gia chủ tẩy uế, thanh tẩy cơ thể nên thường ẩn chứa những điều không tốt đẹp. Để hóa giải đi những điều tiêu cực này thì nhà vệ sinh phải hướng về những phía tốt. Đồng thời, khi đặt đúng hướng còn có thể thu hút tài lộc, sinh khí, vượng khí,… vào nhà. Cụ thể hơn, có 4 hướng tốt dành cho nhà vệ sinh như dưới đây:

  • Hướng nhà vệ sinh hợp tuổi Canh Ngọ nam mạng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
  • Hướng nhà vệ sinh hợp tuổi Canh Ngọ nữ mạng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Trang trí nội thất theo hướng nhà tuổi Canh Ngọ 1990

Bên cạnh việc chọn hướng, vị trí nhà, nội thất, gia chủ 1990 hợp hướng nào… Thì cũng có nhiều cách để tăng ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Để làm được việc này, bạn hãy quan tâm đến màu sơn, đồ trang trí trong nha. Chúng mình sẽ đưa ra một vài gợi ý như sau:

Màu sắc nội thất hợp tuổi Canh Ngọ 1990

Màu sắc là một yếu tố phong thủy nhà ở không thể bỏ qua

Giả Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ nên việc chọn màu sơn nhà ở cũng phải phù hợp với cung mệnh. Việc chọn màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp cuộc sống của bạn thuận lợi, may mắn hơn rất nhiều đấy. Vậy tốt nhất, nhà của bạn nên sử dụng nhiều màu sắc như nâu, vàng đất,… 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những màu phù hợp theo nguyên tắc “Tương sinh, tương khắc. Vì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể chọn màu bản mệnh của hành Hỏa và Kim đấy.

  • Màu hợp hành Hỏa: Đỏ, hồng, cảm, tím.
  • Màu hợp hành Kim: Trắng, vàng.

Nếu sử dụng những màu sắc này, gia chủ sẽ luôn cảm thấy thanh tịnh trong tâm hồn, tinh thần vững chắc, làm việc gì cũng thành.

Lưu ý: Gia chủ Canh Ngọ phải tránh những màu sắc thuộc hành Mộc vì tương khắc. Cụ thể hơn là các thể loại màu xanh lá. 

Vật phẩm phong thuỷ hợp tuổi Canh Ngọ

Gia chủ tuổi Giáp Ngọ nên sở hữu tượng ngựa gỗ trong nhà

Dành cho những người thích sưu tầm vật phẩm phong thủy; gia chủ tuổi Canh Ngọ cũng có thể trưng những đồ vật sau đây trong ngôi nhà của mình:

  • Tượng Hổ: Đây là một trong những loại linh vật tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên định. Trưng tượng Hổ trong nhà sẽ giúp trấn yểm, xua đuổi đi những nguồn tà khí, năng lượng xấu. Hóa giải đi những lo âu, muộn phiền giúp mọi việc suôn sẻ hơn.
  • Tượng ngựa: Đã là một người thuộc tuổi Ngọ thì bạn không nên bỏ qua món vật phẩm này. Bức tượng sẽ thể hiện đúng bản chất của người sinh năm 1990. Đó chính là sự kiên trì, bứt phá, tích cực, tràn đầy nhựa sống. Khi tượng được làm bằng kim loại, màu sắc hợp bản mệnh thì sẽ càng đem lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các món vật phẩm phong thủy phổ biến khác. Điển hình như tượng Phật, Di Lặc, tranh phong thủy,… Những món đồ này gần như phù hợp với bất kỳ ai muốn “chơi” đồ phong thủy.

Lịch sự kiện

Trong ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ không thể thiếu đi những cuốn lịch. Vừa giúp bạn nắm bắt rõ thời gian, ngày tháng, lại còn biết được có sự kiện, ngày lễ nào sắp diễn ra. Khi chọn lịch, chắc chắn sẽ có nhiều chủ đề khác nhau để bạn lựa chọn. Và chủ đề tranh phong thủy liên quan đến ngựa như tranh “Mã đáo thành công”. Đó sẽ sự chọn lựa tốt nhất cho gia chủ Canh Ngọ.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1990

Trong trường hợp nhà của bạn buộc phải quay mặt về hướng không phù hợp. Vậy thì cũng đừng quá lo lắng vì sẽ có cách để họa giải. Chi tiết như thế nào sẽ được bật mí ngay dưới đây:

Trấn yểm bằng đồ phong thủy

Sử dụng vật phẩm phong thủy để trấn yểm là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ. Đó là những món vật phẩm chứa phong thủy xung khắc với hướng xấu của ngôi nhà. Nhờ đó sẽ hóa giải được những điềm xấu rất nhiều quả.

>Tham khảo thêm: Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại – chưa bao giờ hết hot

  • Trấn: Là đặt vật phẩm ở vị trí lộ thiên, cho người khác thấy. Yêu ma, quỷ quái khi nhìn thấy món đồ vật này sẽ không dám vào nhà.
  • Yểm: Cũng có công dụng giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, đồ vật phong thủy có thể sẽ được chôn dưới đất.
Tượng Quan Công là vật phẩm trấn yểm cực kỳ hiệu quả

Và món đồ vật phong thủy trấn yểm hiệu quả, được sử dụng nhiều nhất chính là tượng Quan Công. Ông là một vị tướng dũng mãnh trong Thời Tam Quốc và được người đời tôn làm thánh. Tương truyền rằng, Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan Công có thể diệt quỷ. Lưu ý: Khi bạn rước bất kỳ món đồ phong thủy nào về trấn yểm thì cũng nên hỏi ý các “thầy” phong thủy.

Tăng yếu tố Thổ trong nhà

Còn một cách khác để bạn tránh khỏi những điều không hay đến với ngôi nhà của mình. Đó chính là yếu tố phong thủy thuộc bản mệnh lên mức tối đa. Cụ thể, người sinh năm 1990 sẽ có cung mệnh là Thổ. Vậy bạn hãy sử dụng nhiều thứ liên quan đến mệnh Thổ hơn. Ví dụ như màu sơn, vườn tiểu cảnh, tranh gốm sứ, thạch khuyển,…

Thay đổi hướng cửa chính

Cách cuối cùng và cũng là phương pháp phức tạp nhất. Đó chính là thay đổi cửa chính của ngôi nhà. Với cách làm này, bạn sẽ có 2 hướng lựa chọn sau:

  • Phá bỏ hoàn toàn cửa chính cũ, xây lại cửa chính mới hướng mắt về phía tốt.
  • Giữ nguyên cửa chính cũ và xây thêm một cửa phụ.

Cả 2 hướng giải quyết này đều có thể giúp bạn hóa giải điềm dữ. Việc lựa chọn cách nào còn tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ.

Và đó chính là tất tần tật về chủ đề gia chủ Canh Ngọ 1990 hợp hướng nào. Hy vọng mọi thắc mắc của bạn về việc xây nhà, bố trí nội thất theo phong thủy đã được giải đáp. Nếu muốn tham khảo thêm những kiến thức liên quan khác thì hãy ghé trang Mogi.vn ngay nhé.

>Xem thêm

  • Xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng phong thủy
  • Xem hướng nhà theo tuổi cần chú ý những điều gì?
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm